Tags:
Node Thumbnail

Mark Rubin โปรดิวเซอร์ของค่าย Infinity Ward ได้ออกมายืนยันว่าเกม Call of Duty: Ghosts นั้นรันที่ความละเอียด 720p บน Xbox One (และถูก upscale มาเป็น 1080p อีกที) และที่ความละเอียด 1080p แบบ native บน PlayStation 4 จริง โดยเขาแนะนำว่าผู้เล่นไม่ควรจะนำสองเครื่องเกมนี้มาเปรียบเทียบโดยตรง และควรสนใจที่ประสบการณ์การเล่นเกม ซึ่งไม่แตกต่างกันขนาดนั้นระหว่าง Xbox One กับ PlayStation 4

สำหรับสาเหตุ เขาบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุอะไร นอกจากที่ทีมงานต้องการให้เกมออกมาดูดีที่สุดบนทั้งสองเครื่องเกม และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมงาน คือการทำให้เกมสามารถเล่นได้ที่ความเร็ว 60 fps ได้บนทั้งสองเครื่องเกม

เมื่อพูดถึงความเป็นไปได้ว่า Infinity Ward จะสามารถทำเกมที่ความละเอียด 1080p สำหรับ Xbox One ได้ในอนาคตหรือไม่ นาย Rubin ได้ออกมาบอกว่า Call of Duty ภาคต่อไปในปีหน้า น่าจะสามารถทำได้แล้ว เพราะว่าการพัฒนา Call of Duty ภาคนี้ พวกเขาต้องทำเกมออกมาก่อนที่จะทราบถึงรายละเอียดและสเปคของคอนโซล เพราะฉะนั้น output ของเกมที่ออกมาแตกต่างกันบนสองระบบ เป็นเพียงแค่ผลของการ optimization ที่ออกมาแตกต่างกันเท่านั้น

เขาบอกอีกว่า วิธีเปรียบเทียบให้ดีที่สุด คือการพัฒนาเกม Call of Duty: Ghosts บนเครื่องเกมยุคใหม่นี้ ก็ไม่ต่างกับการออกเดทครั้งแรก ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมีอาการงุ่มง่ามเล็กน้อย และต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับคู่เดทก่อน

ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2013 - 07:26 #652937
PaPaSEK's picture

หัวข่าวมึนนิดนึงครับ อ่านแรกๆ เข้าใจเป็น

resolution < x box one

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 9 November 2013 - 08:09 #652946 Reply to:652937
Perl's picture

ตัดคำว่า "กว่า" ออก น่าจะเข้าใจได้ง่ายกว่า

ส่วนบรรทัดนี้ "และที่ความละเอียด 1080p แบบ native บน PlayStation 4 จริง"
น่าจะเป็น "ส่วน PlayStation 4 รันที่ความละเอียด 1080p แบบ Native"

ปล. พลังต่างกัน 610 GFlops ความต่างจึงบังเกิด

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2013 - 08:29 #652954 Reply to:652946
PaPaSEK's picture

Xbox One :meh:

By: devilish99
Windows PhoneWindows
on 9 November 2013 - 13:12 #653037
devilish99's picture

XBOX 720(p)....