Hideo Kojima ผู้สร้างเกมตระกูล Metal Gear ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแผนการพัฒนาเกมภาคใหม่ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ว่าเกมใหญ่มาก (enormous volume) เนื่องจากใช้ระบบการเล่นแบบ open world ดังนั้นก็คงจะต้องใช้เวลาทำกันนานหน่อย
แผนการออกเกม Metal Gear Solid V จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ภาคคือ
Kojima ยอมรับว่าเกมควรจะออกรวมกันเป็นภาคเดียว แต่ด้วยข้อจำกัดด้านการพัฒนาทำให้ต้องตัดส่วนของ Ground Zeroes ออกมาก่อน โดยเขาเทียบกับหนังฮอลลีวู้ดว่า Ground Zeroes เหมือนกับหนังช่วงประมาณ 10-15 นาทีแรกที่ดึงความสนใจจากผู้ชม จากนั้น The Phantom Pain จะจับเนื้อเรื่องช่วง 9 ปีหลังจากนั้น
ที่มา - Gamespot
Comments
"จะจับเนื้อเรื่องช่วง 9 ปีหลังจากนั้น"
จึงใช้เวลา 9 ปี พัฒนา รอหน่อยนะ
อ๋อๆ อย่างนี้นี่เอง
ห๊ะ
Ground Zeroes นี่มันคือเดโมสินะๆ ฮาๆ
Tutorial stage มากกว่ามั้งครับ
ภาคหลักตัวจริงของ MSGV -> MGSV?
นึกว่านาฬิกาอัจฉริยะจากไมโครซอฟท์
ลงทุนเยอะเกินไป ถ้าพลาดขายไม่ออกภาคนึง ฮาตรึมแน่ ๆ ครับ ลุง โคจิม่าาา
COD เกมส์เล็กครับ ทำออกทุกปี
//trollface :P
ใช่ครับเล็กจริงๆ แค่กินเนื้อที่ติดตั้ง ประมาณ 28 GB เอง (ภาค Ghost) :P
จากที่อ่านในข่าว 'เกมใหญ่' ที่ว่านี่ผมเข้าใจว่าหมายถึง Open World น่ะครับ ฉากใหญ่พอวิ่งไปที่ไหนก็ได้ต้องการแต่งฉาก เนื้อหา ฯลฯ อะไรอีกพอสมควร ก็คือต้องการ content มากขึ้นนั่นล่ะ
ถ้าเทียบกับ CoD ที่ผมว่าฉากมันเล็กมากเลยน่ะ(สำหรับเกมสมัยนี้) กว้างไม่เท่าไหร่ วิ่งไปไม่เท่าไหร่ก็เจอกำแพง ถึงแม้ไฟล์มันจะใหญ่ก็เถอะ
ผมว่าเกม FPS นี่ใช้เวลาในการผลิตสั้นที่สุดแล้วนะ สำหรับเกมสมัยนี้
Metal gear 5 prologue
ในระหว่างรอนี่ สปรินเตอร์เซล ออกไปแล้วตั้งกี่ภาค
ต่อให้ใหญ่แค่ไหน ก็คงไม่เท่าสปรินเตอร์เซล 2 ภาครวมกันหรอกมั้ง
อ่านแล้วนึกถึง Blizzard
หวังว่าคงไม่ตกม้าตายเหมือน Diablo 3 นะ ตอนออกข่าวมั่นใจสุดๆ พอออกมาจริงๆ เจอผู้เล่นถลุงจุดอ่อนของระบบเละเลย
เล่น Raiden เก็บ Platinum รอ
ดีครับ ขอหยดกระปุกซื้อ ps4 ก่อน T^T