Tags:
Node Thumbnail

เรียกได้ว่านี่เป็นเรื่อง "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก" สำหรับพลเมืองผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในตุรกีจริงๆ หลังจากที่ยังมีปัญหาเรื่อง Twitter ถูกแบนแล้ว ล่าสุด YouTube เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์อีกอันที่โดนแบนไปด้วย

แม้ว่าเพิ่งจะมีคำสั่งศาลออกมายกเลิกการแบน Twitter เป็นการชั่วคราวเมื่อวานนี้ แต่นั่นก็ยังไม่ทำให้แผนการแบน YouTube ของนายกรัฐมนตรี Recep Tayyip Erdoğan ตามที่เคยลั่นวาจาไว้สั่นคลอนแต่อย่างใด เมื่อในขณะนี้ได้มีการปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube ในตุรกีแล้ว โดยว่ากันว่าเบื้องหลังเรื่องนี้เป็นเพราะคลิปวิดีโอที่เปิดโปงแผนการก่อสงครามกับซีเรีย

Erdoğan นั้นไม่พอใจกับเรื่องที่มีข้อมูลสำคัญรั่วไหลออกมาผ่าน YouTube เป็นอย่างมาก โดยเขากล่าวถึงเรื่องคนที่ปล่อยข้อมูลคลิปดังกล่าวสู่ YouTube ว่า "พวกเขาปล่อยข้อมูลการประชุมความปลอดภัยของชาติให้รั่วไหล นี่มันร้ายกาจ นี่มันคิดคด... แกรับใช้ใครกันแน่ถึงได้มาเฝ้าคอยดูการประชุมสำคัญเช่นนี้"

สำหรับการแบน YouTube ในครั้งนี้ก็อาจมีคำสั่งศาลออกมายกเลิกการแบนเป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกับมาตรการแบน Twitter ที่มีมาก่อนหน้านี้ โดยคณะกิจการโทรคมนาคมผู้ทำการแบน จะมีเวลา 30 วันเพื่อพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่

ที่มา - SlashGear

Get latest news from Blognone

Comments

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 03:55 #690979
LinkWii1GT's picture

นึกถึงคำพูดที่ว่า มาจากการเลือกตั้ง จะทำอะไรก็ได้
คนเลวอันดับต้นๆของโลกอย่างฮิตเลอร์ ก็มาจากการเลือกตั้งนะครับ เหอๆ -_-

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 09:07 #690989 Reply to:690979
put4558350's picture

อย่างตุรกียังดี ทำอะไรไม่ดีมีคำสั่งห้ามแบนออกมา

แต่นายกที่มีแนวโน้มเป็นคนกลุ่มเดียวกับศาล ที่แม้จะมีความผิดอะไรก็ตามศาลปล่อยเกียร์ว่างหมด เดี่ยวก็เอกสารหาย ปล่อยให้หมดอายุความไปโดยสิ้นเชิง เดี่ยวคดีที่มีคนตายถึง 99 คน ตีราคาประกันตัวเพียง 6 แสนบาท

  • คดีปิดสนามบินก็เลื่อนมา 6-7 ปี ไม่มีหลักทรัพย์ประกันตัว ก็อ้างเพื่อเลื่อนได้
  • คดีหนีทหาร ยุบสภาแล้ว พิจารณาไปก็ไม่เป็นประโยชน์
  • ปชป. ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ แต่มีเจตนาดี ยกประโยชน์ให้จำเลย ไม่ยุบพรรค
  • คดีระบายข้าวยุคอภิสิทธิ์ เอกสารบางส่วนถูกน้ำท่วมไป เลื่อนไปก่อนละกัน
  • รายงานตัวคดีสั่งฆ่าประชาชน ขอเลื่อนเนื่องจาก ชุมนุมล้มรัฐบาลอยู่

samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 10:44 #691034 Reply to:690989
0FFiiz's picture

คดีศาลเตี้ยที่ตากไบ ก็เงียบครับ

แค่มีชาวบ้านมาบอกว่า
บ้านนี้ ขายยา ถูกจับมาฆ๋าเลย
โดยที่ไม่สนใจ ไม่ไต่สวน

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 29 March 2014 - 13:44 #691349 Reply to:691034

คดีตากใบ จบไปนานแล้ว รัฐชดใช้เงินร้อยล้านนะครับ

ส่วนถ้าจะลงโทษผู้กระทำผิด ก็ทหารสิครับ เป็นผู้ปฎิบัติ ซึ่งในประวัติศาสตร์ไทยยังไม่เคยมีใครเอาผิดได้

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 08:23 #690994 Reply to:690979

ผมก็คิดแบบนี้นะ ...

By: mk
FounderAndroid
on 28 March 2014 - 08:49 #690997 Reply to:690979
mk's picture

ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จะทำอะไรก็ได้?

By: Sam_Team
AndroidWindowsIn Love
on 28 March 2014 - 09:24 #691008 Reply to:690997
Sam_Team's picture

รถถัง?

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 09:22 #691005 Reply to:690979

"ตัว"ฮิตเลอห์ ไม่เคยชนะการเลือกตั้งนะครับ แกเลือกตั้งปธน.แพ้ตั้งสองหน แต่แกใช้อำนาจนอกระบบขึ้นสู่อำนาจ

ที่ว่าชนะการเลือกตั้ง คือ"พรรค"นาซีครับ แต่กว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งแรกได้ก็ลำบากอยู่ เขาวิเคราะห์ว่าอยู่เบื้องหลังการก่อวินาศกรรมในเหตุการณ์ The Reichstag Fire จนเป็นข้ออ้างให้ประกาศกฎอัยการศึก และตั้งศาลพิเศษเพื่อยุบพรรคคู่แข่ง(กล่าวหาว่าคู่แข่งก่อวินาศกรรม) และจับกุมแกนนำและแนวร่วมหลายพันคนของคู่แข่งได้ แล้วค่อยจัดการเลือกตั้ง โดยชนะแบบหืดขึ้นคอ ต้องตั้งรบ.ผสม หลังจากนั้นถึงค่อยๆรวบอำนาจได้จากการล้างสมองครั้งใหญ่ และค่อยๆแก้กฎหมายต่างๆ จนกลายมาเป็นปกครองแบบเผด็จการทหาร ให้อำนาจฮิตเลอห์สูงสุด

แต่ก็เป็นเหตุให้เยอรมัน ต้องตั้งศาลรธน.มาเพื่อพิทักษ์รธน.ภายหลังเช่นกัน(ป้องกันการแก้ไขรธน.จากผู้บริหารง่ายเกินไป) แต่ศาลรธน.เขามาจากการเลือกตั้งผ่านตัวแทนอยู่ดี เพื่อให้ยังเชื่อมโยงประชาชน ไม่เหมือนบ้านเราที่ตั้งศาลรธน.เลียนแบบ แต่ดันมาจากการแต่งตั้งโดยคณะบุคคลไม่กี่คน(ตลก.บางส่วนถูกแต่งตั้งมาตั้งแต่สมัยคณะรัฐประหารด้วยซ้ำ และยังอยู่ในตำแหน่งต่อเนื่องมา)

เคสนาซี มีหลายแง่มุม ต่างฝ่ายต่างก็จับแค่บางจุดมาพูดเพื่อเข้าข้างฝ่ายตัวเองครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 12:47 #691093 Reply to:691005

+1 ครับ ฮิตเลอร์ เป็นเสียงส่วนน้อย ขึ้นสู่อำนาจด้วยวิธีด้านมืด เหมือนนกหวีดตอนนี้

By: Orz the Great
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 March 2014 - 14:51 #691126 Reply to:691005
Orz the Great's picture

นี่คือตัวอย่างของพวกฟังไม่ได้ศัพท์แล้วชอบจับมากระเดียด
เขาบอกว่า "มาจากการเลือกตั้ง" ครับ ไม่ใช่ "ชนะเลือกตั้ง"
มั่วได้โล่จริงๆ


Trust me, I am a Wizard

By: lunatic on 28 March 2014 - 16:41 #691156 Reply to:691126
lunatic's picture

มาจากการเลือกตั้ง"ในที่นี้"หมายความว่ายังไงอะครับ
ผมเข้าใจว่ามันมีความหมายเดียวกับชนะการเลือกตั้งนะ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 17:50 #691173 Reply to:691156

คงเหมือนอภิสิทธิ์ครับ ไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่มาจากการเลือกตั้ง ได้เป็นนายกด้วยการย้ายขั้วของกลุ่ม เนวิน คือ ไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ก็เป็นนายกได้ วิธีแบบนี้มันซับซ้อนครับ ขออภัยที่เข้าใจผิด ผมก็คิดว่าชนะเลือกตั้ง อย่างนี้ก็เหมือนเมืองไทยเป๊ะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 19:36 #691202 Reply to:691173

ฮิตเลอห์แกขึ้นสู่อำนาจด้วยวิธี"แต่งตั้ง"ครับ

ถ้าจะเทียบ ก็ต้องเหมือน เปรม หรือ สุรยุทธ์ หรือนายกรบ.ทหารทั้งหลาย ไม่ได้ชนะการเลือกตั้งหรือไม่ได้เข้าร่วมการเลือกตั้งด้วยซ้ำ แต่ได้ตำแหน่งมาด้วยวิธีพิเศษ

ส่วนมาร์คยังพออ้างว่า เป็นส.ส. จากพรรคที่แพ้การเลือกตั้ง(แต่ได้เป็นส.ส.จากการเลือกตั้งนะก็ยังดี) แต่เพราะทหารช่วยเหลือให้พลิกขั้วได้หลังยุบพรรคคู่แข่งทั้งหมด ยังพออ้างได้ว่ามาจากการเลือกตั้งได้ครับ :P

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 19:34 #691201 Reply to:691126

ก็ฮิตเลอห์แพ้การเลือกตั้งสองหน แล้วเขาจะมาจากการเลือกตั้งได้ยังไงล่ะครับ? ผมว่าคุณเองนั่นแหละที่"สับสน"

เขาขึ้นตำแหน่งทางการเมืองแรกสุด ก็คือ chancellor ก็เพราะเหล่าelite กดดันปธน.ให้แต่งตั้งตำแหน่งใหม่ขึ้นมา

ต้องพูดว่า ฮิตเลอห์ขึ้นสู่อำนาจด้วยการแต่งตั้งจากอำนาจพิเศษนอกระบบ จนมารวบอำนาจและใช้การเมืองใต้ดินทำให้พรรคนาซีชนะการเลือกตั้งได้เพราะยุบพรรคฝ่ายตรงข้ามหมดภายหลังครับ

ผมอยากให้คุณไปอ่านประวัติฮิตเลอห์ใหม่ เอาฉบับภาษาสากลนะครับ ฉบับภาษาไทยเขียนเนื้อหาไม่ครบเยอะมาก

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 13:41 #691100 Reply to:690979

คิมจองอึนก็มาจากการเลือกตั้งนะครับแหม่

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 15:43 #691144 Reply to:690979
panther's picture

มันมาจากไหนรึครับ ไอ้คำว่า "มาจากการเลือกตั้ง จะทำอะไรก็ได้" เนี้ย?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 18:34 #691181 Reply to:691144
mr_tawan's picture

ถ้าเต็ม ๆ นี่ไม่แน่ใจ

แต่ถ้าประโยคแรกนี่ท่านนายก/อดีตนายกหลายท่านชอบพูดกันน่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 28 March 2014 - 08:28 #690995

ถึงฮิตเลอน์จะมาจากการเลือกตั้งแต่ความคิดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยของเขาก็เปลี่ยนประเทศไป เหมือนสักคนทำตอนนี้ครับ และที่ตอนนั้นเขาได้เป็นเพราะประเทศเกิดสภาวะต้องการฮีโร่ครับ เหมือน 49 แต่ก็เลือกผิดซวยกันทั้งโลก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิดเพราะเลือกตั้งนะครับ :D

By: 4timonly
iPhoneWindows PhoneWindows
on 28 March 2014 - 09:47 #691013

ไม่นึกว่าจะมาเจอแดงเถือกอยู่แถวนี้ เชื้อโรคนี่มันมีอยู่ทั่วไปจริงๆ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 10:06 #691022 Reply to:691013
put4558350's picture

ที่นี้มีทั้ง 2 ฝั้งแหละครับ หลากสี ปชป กับ สีเดียว 3 พรรค ใครเป็นกลุ่มใหน ชัดเจน

แต่ถ้าจะเป็นกลาง ต้องฟังความจากทั้งสองข้าง


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 28 March 2014 - 11:52 #691064 Reply to:691013
LuvStry's picture

น่าสงสารนะครับ คนที่คิดแบบนี้ไปที่ไหนก็คงอยู่ยากอยู่ลำบากไม่มีความสุข ผมเห็นใจคุณครับ แต่ถึงผมจะเห็นใจคุณมากแค่ไหน แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยที่คุณจะกล่าวหาใครว่าเป็นเชื่อโรคแบบนี้หรอกนะครับ มันแสดงถึงความป่วยของภาวะทางอารมณ์อย่างมาก


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 14:41 #691121 Reply to:691013

แล้วคุณคิดว่า สิ่งที่คุณกล่าวหาว่า"แดงเถือก"เขาพูดออกมา มันผิดจากข้อเท็จจริงตรงไหนบ้างครับ?

ถ้าไม่ใช่เชื้อโรค ก็น่าจะมีตรรกะเพียงพอที่จะโต้แย้งอภิปรายกันด้วยเหตุผลครับ

By: Frioniel
Windows PhoneWindows
on 29 March 2014 - 15:28 #691372 Reply to:691121
Frioniel's picture

+1

By: chaiwathuy on 28 March 2014 - 10:05 #691021

Perception is important more than reality.

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 28 March 2014 - 10:18 #691027 Reply to:691021
put4558350's picture

นั้นแหละครับปัญหา


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: errin on 28 March 2014 - 10:55 #691037

อ่านคอมเมนท์แล้วเกือบนึกว่าเข้าผิดเว็บ lol

By: มายอง
iPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 11:00 #691040
มายอง's picture

เอ๊ะ เราเข้าผิดเว็บรึเปล่าเนี่ย 5555

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 11:28 #691050
LinkWii1GT's picture

ถ้าตามข่าวการเมืองจริงทั้งสองฝ่ายก็จะรู้ว่าไม่มีฝ่ายไหนใสสะอาดครับ จ้างลูกน้องโยนอุจจาระใส่อีกฝั่งกันตลอด หลังจากนั้นอาบน้ำแปรงฟัน ใส่ชุดที่ดูดี ไปช่วยสังคมโดยการสร้างภาพ แค่นี้ก็ดูเป็นคนดีได้แล้ว...

แต่ตัวที่มีอำนาจมากกว่า มักจะเป็นตัวที่อันตรายกว่าครับ อันตรายที่นี้ หมายถึงอันตรายต่อประชาชน

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 28 March 2014 - 11:59 #691072 Reply to:691050
LuvStry's picture

ใช่ครับ ฝ่ายที่มีอำนาจ "มากกว่า" ย่อมอันตราย และแน่นอนว่ามันไม่ได้หมายถึงอำนาจในระบบอย่างเดียว ยิ่งอำนาจนั้นไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนแล้วยิ่งน่ากลัวครับ เพราะยิ่งต่อรองการใช้อำนาจนั้นๆไม่ได้มากเท่าไหร่ มีส่วนร่วมน้อยมากแค่ไหน ก็ยิ่งอันตรายต่อประชาชนครับ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 March 2014 - 15:30 #691135 Reply to:691050
PathSNW's picture

+1 ผมเห็นหลาย ๆ ความเห็นแล้วระอาครับ (ไม่ได้หมายถึงที่นี่นะ) เอาแต่บอกว่าอีกฝั่งเลวอย่างโน้นอย่างนี้ แล้วบอกว่าฝ่ายตัวเองดีเลิศ ไม่ดีตรงไหนทำเป็นมองไม่เห็น โดยเฉพาะยานแม่ของทั้งสองฝ่าย ไม่ชอบเลย วัน ๆ เอาแต่เป่าหูคน ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง (แต่คนก็เชื่อกันนะ-_-) แล้วนั่งด่าพระเอกในละครว่าโง่งี่เง่า หูเบาเชื่อคนง่าย (55+ ไม่เกี่ยว)

ปล. ทำไมมาโผล่การเมืองไทยได้ล่ะนี่

By: Volition
Windows
on 28 March 2014 - 17:47 #691172 Reply to:691050

+1 ใช่เลย เมื่อไรจะคิดได้กันนะ ในเมื่อไม่มีฝ่ายไหนสะอาด ทำไมไม่เปลี่ยนไปเลือกฝ่ายอื่่นที่ไม่ใช่ 2 ฝ่ายนั้นกันหละ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 19:38 #691203 Reply to:691172

เพราะโลกจริงมันสีเทาไงครับ ผมเชื่อว่าสำหรับคนที่ไม่ได้"คลั่ง"จนหน้ามืดตามัว เขารู้นั่นแหละว่าฝ่ายตัวเองก็มีเลวเช่นกัน เพียงแต่เขาก็เลือกสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดในสภาพการณ์นี้ หรือตัวเองได้ผลประโยชน์มากที่สุดนั่นเอง

ถ้าจะเลือกคนที่ไม่มีเลวเลย คงต้องเลือกพระอรหันต์ครับ เพียงแต่เราจะใช้อะไรชี้วัดว่าเป็นอรหันต์จริงหรือลวงได้อีกเช่นกัน?

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 March 2014 - 22:02 #691243 Reply to:691172
PathSNW's picture

มันไม่มีไงครับ เสื้อหลากสีที่ว่ากลาง จริง ๆ แล้วก็คือฝ่ายพันธมิตร เสื้อขาวที่ว่าเป็นกลาง จริง ๆ แล้วก็ นปช. อีกนั่นแล แล้วเสียงส่วนใหญ่ในประเทศนี้ก็อิงไปสองพรรคใหญ่เกือบหมด มีกลุ่มอะไรตั้งใหม่มา ไม่แดงก็เหลืองแค่นี้ล่ะครับ คนกลางกลุ่มเล็ก ๆ จะไปทำอะไรได้

By: kingrpg
AndroidWindows
on 28 March 2014 - 12:01 #691074

ปิดหมดแบบนี้ กลัวประชาชนโดนล้างสมองจริง

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 28 March 2014 - 12:11 #691081
LuvStry's picture

สิ่งที่กลุ่มเผด็จการกลัวที่สุดคือ ความหลากหลายทางความคิดนี่หละนะ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 28 March 2014 - 12:57 #691094
itpcc's picture
By: jeepthai
Windows
on 28 March 2014 - 13:44 #691102
jeepthai's picture

คลิปไหนผิดก็ปิดเป็นคลิปๆไป แต่นี้เล่นปิดทั้งเว็บ ผมว่าเขาทำเกินไปนะ

ครั้งต่อไปใครเขาจะเลือกนายกที่ปิดกั้นเสรีภาพประชาชนแบบนี้ละเนี้ย

ทำลายฐานคะแนนเสียงตัวเองชัดๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 14:29 #691122 Reply to:691102

จุ๊ๆ เมืองไทยก็เคยทำการปิดกั้นyoutube ทั้งเวบสมัยรบ.ทหาร เมื่อ6-7ปีที่แล้วนี่เอง

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 18:35 #691182 Reply to:691102
mr_tawan's picture

ปิดทั้งเวปมันง่ายกว่าปิดรายคลิปครับ :)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Orz the Great
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 March 2014 - 15:16 #691132
Orz the Great's picture

ศาลตุรกียังดีนะครับ ตัดสินตามกฎหมายได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะขัดใจผู้นำ
ถ้าเป็นไทยนะ ขืนตัดสินไม่ถูกใจ มีหวังโดนด่าว่าศาลเอียง ไม่ยอมรับอำนาจศาล ศาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ทรยศ20ล้านเสียง ฯลฯ แล้วก็โยนm79ลงหน้าศาลกันบ้างล่ะ


Trust me, I am a Wizard

By: wearetherock
BlackberryUbuntu
on 28 March 2014 - 16:48 #691158 Reply to:691132

ถูกต้องครับ ถ้าติดสินแบบไม่กลัวผู้นำที่บงการอยู่เบื้องหลัง กทมคงไม่วุ่นแบบนี้หรอก

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 18:46 #691184 Reply to:691132
mr_tawan's picture

ผมเดาว่า ก็คงมีการตอบโต้กันบ้างแหละ แต่สื่ออาจจะไม่เอาข่าวออกมาเล่นกัน การเงียบไปเลยเป็นการยอมรับว่าตัวเองผิดกลาย ๆ ดังนั้นก็เลยต้องมีการออกมาตอบโต้เสียหน่อยเพื่อแสดงความชอบธรรมของตัวเองให้ฝ่ายที่สนับสนุนตัวเองดู (ไม่งั้นเดี๋ยวเสียงสนับสนุนหายหมด)

แต่ถ้าแถลงแบบ ... เราไม่ได้ทำผิด แค่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้ามไว้... อันนี้คงเรียกว่าแถลงไม่ได้ (ถ้าแถเฉยๆ นี่อาจจะได้?)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 28 March 2014 - 19:39 #691204 Reply to:691132

คุณรู้ไหมว่า ใครแต่งตั้งคณะตลก ชุดปัจจุบัน?

คุณรู้ไหม ว่าหนึ่งในคณะตลก เคยออกมาให้สัมภาษณ์เองเอียงอย่างไรบ้าง?

ถ้าคุณไม่รู้ ได้แต่ท่องว่าต้องเชื่อฟังผู้มีอำนาจ ก็ไม่ต่างจากประชาชนที่หลงเชื่อฮิตเลอห์นั่นแหละครับ คือเชื่อว่าเขาเป็นคนดี โดยไม่สนใจเนื้อหาอะไรเลย

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 15:37 #691140
Golflaw's picture

ยินดีต้อนรับสู่ห้องราชดำเนิน เอ๊ะ!! ไม่ใช่เหรอ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 28 March 2014 - 15:43 #691143

แบนเพราะแผนก่อสงครามรั่วไหล

มองมุมนึงก็เพราะข้อมูลลับ มองอีกมุมก็คือกำลังจะพาคนไปตายแล้วตัวเองยืนสลอนในห้องแอร์สบายใจเฉิบสินะ

By: Witt N. Vest
Windows PhoneWindows
on 29 March 2014 - 10:10 #691312

อารมณ์คล้ายๆ กับตอนที่ YouTube ถูกแบนในไทยเลย...