Get latest news from Blognone

Comments

By: kiva
iPhone
on 24 May 2014 - 11:55 #706501

ทำไมไม่มีความเห็นกันเลย

By: pooh9911
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2014 - 12:52 #706509 Reply to:706501

เดี๋ยวโดนเรียกรายงานตัวครับ

By: psemanssc
Blackberry
on 24 May 2014 - 12:54 #706510

ผมยังนึกถึงโซลูชั่นแก้ปัญหาที่ผ่่านมา6เดือนไม่ออกเลย ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นบ้างที่ข้างบ้านสองบ้านอยู่คนละฝั่งการเมืองกันเลิกฟังทีวีปลุกระดมแล้ว แต่ทำแบบนี้ก็เป็นการเอาอำนาจที่เคยอยู่ในมือประชาชนไปอยู่ในกลุ่มคนที่ประชาชนไม่ได้เลืิอกมา ถึงเลืิอกตั้งแล้วอำนาจมันไปอยู่กะกลุ่มคนไม่กี่คนตัดสินใจบริหารผิดพลาดไปเยอะแยะ แต่มันก็คือคนที่ประชาชนเลือกมาเขาต้องยอมรับผล จึงไม่เห็นด่วยเท่าไรที่มีการรัฐประหารเพราะเราไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรเลย ได้แต่หวังว่าทุกอย่างจะดีกว่าเดิม มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างและเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น อย่าให้แกนนำสองฝ่ายมอมเมาให้คนในชาติเกลียดกันอีกต่อไป นักการเมืองใส่ใจเสียงเรียกร้องของทุกฝ่าย ไม่เอาประชานิยมแจกตังมาเป็นนโยบาย แต่ตอนนี้ขอคืนอำนาจให้กับประชาชนเร็วๆละกันครับ

By: hoolala
Android
on 24 May 2014 - 13:14 #706511

ขอถามหน่อยครับว่าถ้าจะเลือก เห็นด้วย จะต้องเลือกข้อไหนครับ

By: darkmaxdevil
iPhoneAndroidIn Love
on 24 May 2014 - 13:21 #706514 Reply to:706511

ไม่มีให้เลือกครับ เพราะถ้าชอบรัฐประหารจึงเลือกไม่ได้ครับ เค้าจะเลือกให้คุณแทน

By: Yutna-1990
Windows
on 24 May 2014 - 13:49 #706517 Reply to:706514

+1

By: atmeid001
Windows
on 24 May 2014 - 13:51 #706518 Reply to:706514

เห็นด้วยกับชอบมันคนละอันนะ o_O

By: darkmaxdevil
iPhoneAndroidIn Love
on 24 May 2014 - 14:07 #706521 Reply to:706518

ยิ่งเห็นด้วยนี้ยิ่งเลือกไม่ได้เลยครับ สิ่งเดียวที่คุณจะเลือกได้คือเห็นด้วย นอกนั้นเค้าจะเลือกให้คุณแทน

By: Xenip
Windows PhoneSymbianWindows
on 24 May 2014 - 13:53 #706520
Xenip's picture

โหวต ! ไปแล้ว :P

By: zerost
AndroidWindows
on 24 May 2014 - 14:09 #706522
zerost's picture

ประเทศนี้ผ่านการรัฐประหารมา 10 ครั้งแล้ว (ไม่นับตอนปฏิวัติ)

ผลคืออะไรก็เห็นๆอยู่

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 15:30 #706535
PaPaSEK's picture

ไม่มีข้อที่อยากเลย เลยเลือกข้อที่ตอแหลที่สุดไป

By: mode on 24 May 2014 - 15:37 #706538

ผมคนกลางครับ ประเทศชาติจะเป็นยังไงไม่สน ขออย่าตัดเน็ตก็พอ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 24 May 2014 - 15:44 #706541
put4558350's picture

โพล์แบบคราวที่แล้วยังพอว่า โพล์แบบคราวนี้ระวังโดนอุ้มทั้งคนทั้งเวปนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 16:08 #706546 Reply to:706541
PaPaSEK's picture

ผมขอก๋วยเตี๋ยวเป็ดละกัน

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 24 May 2014 - 18:52 #706570 Reply to:706546
PathSNW's picture

โอเลี้ยงเพิ่มไหมครับ ท่าจะอยู่ยาวเลยนะฮะ :)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 19:06 #706573 Reply to:706570
PaPaSEK's picture

ขอเป็นชาดำเย็นจ้า โอเลี้ยงกินแล้วใจสั่น

เรื่องมากด้วยนะ =_=

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 25 May 2014 - 11:15 #706687 Reply to:706573
itpcc's picture

ข้าวผัดกะเพรา หรือข้าวเหนียวมะม่วงดีครับ :P


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 May 2014 - 13:41 #706718 Reply to:706687
put4558350's picture

กลัวจะไม่มีที่จัดส่งนะ ไม่ก็อาจจะต้องส่งผ่านพระ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 15:18 #706735 Reply to:706718
PaPaSEK's picture

พระก็ถูกนิมนต์ไปเดินจงกรมในค่ายครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 May 2014 - 19:35 #706783 Reply to:706735
put4558350's picture

หมายความว่า ... ผมกลัวโดน อุ่มหาย หรือ โดนจับ นั้งยาง (ที่หมายถึงจับไปวางบนยางแล้วเผาจนไม่เหลือซาก)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 15:13 #706736 Reply to:706687
PaPaSEK's picture

อย่าเอาของคาวของหวานมาปนกันดิครับ

ข้าวเหนียวมะม่วง

By: jeepthai
Windows
on 24 May 2014 - 16:48 #706551
jeepthai's picture

ทหารออกมา...

บ้านเมืองสงบ...

แต่ที่กำลังก่อตัวอยู่ใต้ความสงบนี้สิน่ากลัว

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 May 2014 - 17:46 #706564

หลาน 3 ขวบของผมบอกว่า "น้องไม่รักทหารแล้ว ทหารไม่ให้น้องดูการ์ตูน น้องไม่รักทหารแล้วว!!"

ส่วนแม่ภรรยาบอกว่า "ก็ดีนะประหยัดไฟดี เพราะไม่มีละครให้เปิดดู"


^
^
that's just my two cents.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 19:06 #706574 Reply to:706564
PaPaSEK's picture

ผมก็ชอบครับ เปิดทีวีแล้วบ้านร้อน

อันนี้ชอบแค่ที่ปิดทีวีนี่แหละ

By: AMp
In Love
on 24 May 2014 - 23:13 #706603 Reply to:706574

เปลี่ยนมาใช้จอ led เล็กๆ สิครับ ^^

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 02:37 #706649 Reply to:706603
PaPaSEK's picture

ที่บ้านมัน 42 นิ้วอ่ะครับ =_="

By: jarujit
ContributoriPhoneAndroid
on 24 May 2014 - 19:10 #706576
jarujit's picture

เผด็จการ! ไม่ยอมมี "เห็นด้วย" ให้เลือก


:-)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 02:03 #706642 Reply to:706576
mr_tawan's picture

เห็นว่าเป็นระบอบการปกครองของที่นี่ตั้งแต่แรกอยู่แล้วล่ะครับ :-)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: zerost
AndroidWindows
on 27 May 2014 - 12:20 #707327 Reply to:706576
zerost's picture

โพลก่อนมีแต่เห็นด้วยไปแล้วครับ

By: Zew on 25 May 2014 - 00:51 #706625

Confrontation or Compromise ? 555

By: Zew on 25 May 2014 - 00:58 #706626

ประนีประนอม VS เผชิญหน้า ?
ชีวิตคน VS หลักการ / กฎระเบียบ / Standard ?
มีคนจัดการให้แล้วไม่เจ็บตัว VS เรียนรู้เองแล้วเจ็บตัว ?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 02:05 #706645
mr_tawan's picture

ผมไม่แคร์เรื่องอื่นนะ อะไรก็ช่าง แต่ถ้าไม่ทำแล้วมีคนตายมากมายผมว่ามันก็เป็นเรื่องน่าเศร้า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 11:05 #706682 Reply to:706645
gudgee's picture

ด้วยเหตุนี้เราจึงเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากซูดาน อิรัก โบลิเวีย ครับ

ถ้าอยากไต่อันดับขึ้นไป ต้องหาเหตุครับ ต้องหาเหตุ

By: hoolala
Android
on 25 May 2014 - 17:46 #706771 Reply to:706645

หลังจากนี้ก็น่าจะมีคนตายเพิ่มขึ้นอีกอยู่ดีนะครับ

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 11:12 #706681
gudgee's picture

บางคนจะเอาเลือกตั้ง บางคนจะเอารัฐประหาร

เอางี้มั้ยครับ ให้เลือกตั้งคณะรัฐประหารครับ 555

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 25 May 2014 - 11:16 #706688 Reply to:706681
itpcc's picture
By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 May 2014 - 11:24 #706690
super_lw's picture

คำสั่งฉบับที่ 256x10^8/2569 เรียก F เว็บ Blognone ไปรายงานตัว


Educational Technician

By: lch
ContributoriPhoneUbuntu
on 25 May 2014 - 12:07 #706695

ประเด็นคือ คอร์รัปชั่น vs ประชาธิปไตย. ผมว่าในตอนนี้การปราบคอร์รัปชั่นสำคัญกว่า ถ้าคอร์รัปชั่นหายไป ประชาธิปไตยเราดีขึ้นแน่นอน กลับกันถ้าประชาธิปไตยกลับมาตอนนี้ คอร์รัปชั่นก็ยังอยู่ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีทีท่าว่าจะหยุดลงได้ มีแต่แนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้นทวีคูณ มันก็จะล่มจมไปเรื่อยนะผมว่า

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 May 2014 - 14:41 #706731 Reply to:706695

คุณไปเอาความมั่นใจมาจากใหนว่าจะมีการปราบคอร์รัปชั่นไม่ใช่คอร์รัปชั่นหนักกว่าเดิมอีก


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 25 May 2014 - 15:51 #706742 Reply to:706731

คงโกงเยอะกว่านี้ยากแล้วครับ ถ้าทำได้จริง คนทำไปทำธุรกิจก็รวยกว่าทักษิณไปละ

By: lch
ContributoriPhoneUbuntu
on 25 May 2014 - 23:32 #706848 Reply to:706731

รัฐบาลเดิมคอรัปแบบ unlimited อยู่แล้วครับ ถ้าทหารจะขอแจมด้วย ไม่จำเป็นต้องรัฐประหารให้เหนื่อยเลยนะครับ ... ถ้ามองกลับบ้าง ถ้าเค้าปราบคอร์รัปชั่นได้ขึ้นมา หรือน้อยลงมาก ๆ มันก็คงดีไม่ใช่เหรอครับ

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 00:17 #706865 Reply to:706848

ปุ่ม like หาย

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 May 2014 - 02:42 #706885 Reply to:706848
put4558350's picture

การทำ รปห ที่ผ่านมาในอดีตนั้น คอรัปชั่นกันมากมายเนืองจากสภาพในตอนที่ทำ รปห นั้นไม่มีใครตรวจสอบใด้เลย

ส่วนที่ว่า พท คอรัปชั่นนั้นก็ไม่เชิง เพราะตรวจสอบแล้วว่าข้าวอยู่ครบ แต่ลากให้ออกโดยอ้างว่าขาดทุน (ซึ่งต้องขาดทุนอยู่แล้ว แต่ก็ขาดทุนให้ชาวนา)

และความเสียหายจากการเลือก ปชป นั้นก็ไม่ใด้น้อยเลย ป้อมตำรวจสั่งไม่เสร็จ ค่าโง่ Hopewell เป็นต้น


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 10:16 #706920 Reply to:706885

มีคนเชื่อว่าข้าวอยู่ครบแล้วครับ ดีใจด้วย

By: plawanja
Android
on 26 May 2014 - 12:12 #706962 Reply to:706885
plawanja's picture

ข้าวครบหรือเปล่าไม่รู้ แต่รู้ว่าข้าวในโกดังเน่าเพียบเลย ทีวีช่อง 3 เค้าไปถ่ายมาแล้ว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 May 2014 - 15:10 #707064 Reply to:706962
put4558350's picture

เห็นว่าครบนะครับ เวลาสรุปเพื่อจะเอานายกเลือกตั้งออก เลยต้องสรุปว่าขาดทุนเยอะแทน (สมัย ปชป ก็ขาดทุนและมีข้าวบางส่วนเน่าครับ)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 17:59 #707116 Reply to:707064

นี่ไงครับ ตรวจสอบได้ ขาดทุนกว่า 6 แสนล้าน ตอนหมดอำนาจ เพราะตอนมีอำนาจคนทำงานพูดไม่ได้ ต่างกันตรงไหนครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 May 2014 - 21:35 #707202 Reply to:707116
put4558350's picture

ต่างครับที่กปปส อ้าง อ้างว่าข้าวหาย แต่ที่เกิดขึ้นจริงคือข้าวไม่หาย เสียหายไม่ถึง 6 แสนล้าน และส่วนที่ขาดทุนชาวนาใด้ประโยชน์

ต่างกับที่ ปชป ทำความเสียหายแต่คดีไม่เดินหรือเดินแต่จบน่าเกลียดอย่างคดี ปรส.


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: thanesk on 27 May 2014 - 01:09 #707252 Reply to:707202

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9570000058779

"นอกจากนี้ ยังพบว่าข้าวสารหายไปจากสต๊อกอีกราว 2.8 ล้านตันนั้น ปรากฏว่าในสต๊อกไม่ได้มีข้าวอยู่จริง เป็นแค่ตัวเลขทางบัญชีเท่านั้น และยังพบว่ามีข้าวเสื่อมคุณภาพอีกจำนวนมากที่ยังรอให้เซอร์เวเยอร์ตีราคา ซึ่งหากมีการตีราคาแล้ว คาดว่าจะทำให้ผลขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวจะเพิ่มมากกว่า 5 แสนล้านบาท"

ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริงเพราะมาจากสื่อเอียงๆ แถมตรวจในช่วงรัฐประหาร ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่

By: revensoft
Windows PhoneWindows
on 25 May 2014 - 16:39 #706757 Reply to:706695

คอร์รัปชั่น ไม่เกี่ยวกับระบอบการปกครองครับ ไม่ว่าจะประชาธิปไตยหรือเผด็จการก็ล้วนแล้วแต่เกิดคอร์รัปชั่นกันทั้งสิ้น
และ คอร์รัปชั่น ไม่มีวันจะหมดไปตราบใดที่การคอร์รัปชั่นระดับเล็กๆ น้อยๆ ในหมู่ประชาชนยังคงมีอยู่เพราะนักการเมืองก็คือประชาชนที่เลือกอาชีพมาเป็นนักการเมืองไม่ใช่สิ่งมีชีวิตต่างมิติที่ไหน

ผมสงสัยว่าทำไมถึงมีหลายๆ คนเชื่อว่าจะมีคนดีราวกับเป็นสิ่งมีชีวิตต่างมิติที่จะไม่ลุ่มหลงกิเลศตัณหามาเป็นนายกไม่โกงกินตรงฉินทำเพื่อชาติล้วนๆ นี่ยังไม่พูดถึงเหล่าคณะบริหารและผู้ปฏิบัติงานต่างๆ อีกหลายชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นใคร จะรัฐประหารปฏิวัติ จะเปลี่ยนระบอบการปกครองเป็นเผด็จการก็ไม่มีวันปราบคอร์รัปชั่นได้ ตราบใดที่เราทุกคนในประเทศยังไม่สามารถรักษาศีล 5 ได้ เพราะนักการเมือง นักปกครองก็เป็นคนประชาชนเหมือนกับเราๆ ท่านๆ นี่แหละครับ ไม่ใช่ผู้วิเศษเทวดาหรือปีศาจซาตานแต่อย่างใด

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 21:27 #706808 Reply to:706695
gudgee's picture

ถ้าเป็นอย่างที่คุณบอก ป่านนี้คอรัปชั่นบ้างเราน่าจะน้อยที่สุดในโลกแล้วครับ เพราะรัฐประหาร จะมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว

ผมเกลียดคอร์รัปชั่นสุดๆครับ แต่ที่มันเป็นอยู่ตอนนี้ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย แล้วที่สำคัญใครให้อำนาจมาใช้เงินภาษีครับ

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 25 May 2014 - 22:35 #706834 Reply to:706808

อย่างน้อยชาวนาได้เงินครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 23:14 #706844 Reply to:706834
PaPaSEK's picture

แต่ ... แต่คณะรปห.เค้ากู้เงินธกส.นะครับ ยอมได้ไง รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งยังกู้ไม่ได้เลย

อย่ายอมครับ นัดกปปส.แป๊บ .... อะไรนะ แกนนำโดนสอยไปแล้ว

ตัวใครตัวมัน

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 00:18 #706866 Reply to:706844

อ้าว ก็ตามกติกาไงครับ บริหารจนรัฐบาลล้มละลาย ยังจะให้ทำต่ออีกเหรอครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 01:48 #706877 Reply to:706866
PaPaSEK's picture

โอ้โห ใครเป็นคนตัดสินครับเนี่ยว่าล้มละลาย แล้วคณะรปห.นี่เอางบมาจากไหน ใช้สิทธิอะไร แล้วได้มายังไง แล้วใครต้องเป็นคนชดใช้ แล้วจะตรวจสิบยังไง ฯลฯ ผมว่ามโนฯ กันจนคิดเป็นตุเป็นตะว่าเป็นความจริงไปแล้วครับ

เพื่อไทยก็จะขอกู้จากธกส. แต่มีคนไม่ยอม คณะ รปห. ก็ไปเอาเงินจากแหล่งเดียวกันนี่แหละครับมาให้ชาวนา คนชดใช้ก็คือประชาชนทุกคนเหมือนกันครับ อย่ามาบอกว่าดีกว่าเพื่อไทย เพราะชาวนาได้เงินเลยครับ

"ดีกว่าเพื่อไทยเพราะไม่มีคนไปขวางครับ"

ตัวผมน่ะไม่ได้สนับสนุนเพื่อไทยหรอกครับ อยากให้ชาวนาได้เงินเร็วๆ ด้วย แต่ไอ้ที่รับไม่ได้คือการแกล้งหลับตาข้างนึงเหมือนกับพวกที่สนับสนุนเพื่อไทยทำนี่แหละครับ

เปลี่ยนชื่อดีไหม คณะดีดีดีดีดีดีดีดี ทำอะไรก็ดีหมดเลย เปลี่ยนคนทำ แต่ทำเหมือนที่เพื่อไทยจะทำเป๊ะๆ เพียงแต่ไม่มีคนไปขวาง กลายเป็นคนดี ... เอย

ปล. ผมไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรต่อคณะรปห.เลยนะ ผมวิจารณ์ไปถึงวิธีคิดของ @overbid ครับ ขี้เกียจไปนอนคุยกับแกนนำตามค่ายทหารอ่ะนะ

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 10:17 #706921 Reply to:706877

ถ้าไม่ล้มละล่ยทำไมกู้ต่อไม่ได้ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 10:37 #706929 Reply to:706921
PaPaSEK's picture

อันนี้ผมถือว่าถามจริงๆ ละกันนะครับ

กปปส.เข้าไปขัดขวางทุกวิถีทาง ทั้งขู่ถอนเงิน ทั้งเอาม็อปไปปิดธนาคาร ฯลฯ

คำถามที่ผมฝากไปด้านบนอ่ะครับ มันรวมคำตอบเลยนะ ถ้าการที่รัฐบาลเก่ากู้ไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาลล้มละลาย แล้วคณะรปห.ไปเอาเครดิตมาจากไหนครับ? รัฐบาลมีเงินภาษีประชาชนประกัน แล้วคณะรปห.ล่ะครับ? ถึงเวลาที่ต้องชดใช้ก็ใช้เงินจากแหล่งเดียวกัน คือภาษีประชาชนนั่นแหละ

แบบที่ผมบอกครับ รัฐบาลก็ยังกู้ได้ ถ้ากปปส.ไม่เข้าไปขวาง

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 11:11 #706937 Reply to:706929

ไหนบอกให้ทำตามกติกาล่ะครับ ในเมื่องบประมาณหมด รัฐไม่มีเครดิต คุณจะให้กู้คนล้มละลายไหมล่ะ แล้วขู่ถอนเงิน ก็ในเมื่อจะให้กู้คนล้มละลาย แล้วเกิดเบี้ยวไม่จ่ายละครับ ขนาดข้าวยังไม่ทำบัญชีเลย แล้วก็เงินเขานี่ครับ สูญจะให้ทำไง แล้วที่กู้ได้ตอนนี้ เพราะทหารสั่งไงครับ ไม่งั้นเลือกตั้งใหม่ก็อีกสักปีกว่าชาวนาจะได้เงิน

คุณบอกให้ทำตามกติกา แต่ตัวเองแหกได้ซะงั้น ผมไม่ได้บอกว่าทหารทำตามกติกานี่ และผมก็ไม่สนับสนุนการทำรัฐประหารด้วยครับ เพียงแต่คิดว่าทำรัฐประหารแล้วชาวนาได้เงิน ในขณะที่รัฐบาลโกงมาตลอด 2 ปีกว่า อันนี้ผมเข้าใจ ไม่มีใครสีขาว แต่บริหารแล้วชานาไม่ได้เงิน ถ้าคุณเคยไม่มีเงิน คุณจะทราบ ว่าข่าวนี้ชาวนาจะดีใจขนาดไหน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 12:21 #706963 Reply to:706937
PaPaSEK's picture

ถ้าเป็นอย่างที่คุณบอก ป่านนี้คอรัปชั่นบ้างเราน่าจะน้อยที่สุดในโลกแล้วครับ เพราะรัฐประหาร จะมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว

อืม....

อย่างน้อยชาวนาได้เงินครับ

กับ

แล้วที่กู้ได้ตอนนี้ เพราะทหารสั่งไงครับ

แต่

ละผมก็ไม่สนับสนุนการทำรัฐประหารด้วยครับ เพียงแต่คิดว่าทำรัฐประหารแล้วชาวนาได้เงิน ในขณะที่รัฐบาลโกงมาตลอด 2 ปีกว่า

อืม .......

By: AMp
In Love
on 26 May 2014 - 10:21 #706923 Reply to:706877

+1 สุดท้ายก็ต้องกู้เหมือนเดิม แล้วที่กลัวว่าจะกู้แล้วกลัวว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะงุบงิบกลางทาง ... รัฐบาลทหารนี่ตรวจสอบไม่ได้ยิ่งกว่าเลยนะนั่น

By: vitnu
iPhone
on 26 May 2014 - 12:25 #706964 Reply to:706844

คนกู้ มันคนละคนกัน เครดิตย่อมไม่เหมือนกัน ต้องดูข้อกฎหมายด้วย วงเงินกู้เดิมมันเต็มแล้ว แล้วจะกู้ในช่วงเลือกตั้งมันเป็นการสร้างหนี้ที่มีผลผูกพันไปถึงรัฐบาลหน้า ถ้าคุณเป็นเจ้าของเงิน คุณจะเสี่ยงให้กู้มั้ยแล้วลืมว่าคนบีิหารมันไม่ใช่เจ้าของเงิน ถ้ารัฐบาลหน้าเปลี่ยนไปแล้วบอกว่าการกู้ครั้งนั้นมันอยู่นอกกฏระเบียบ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถเรียกร้องได้ จะให้ทำไง

ถ้ามีคนมายืมเงินคุณ บอกว่าพรุ่งนี้จะคืน ปรากฎว่า วันต่อมาคุณเจอหน้าเค้า แทนที่เค้าจะคืนเงินคุณ เค้ากลับพูดกลับคุณว่า ขอยืมเพิ่มอีกได้มั้ย พรุ่งนี้คืน คุณจะให้ยืมอีกมั้ยล่ะ

อย่าลืมว่า ประกาศของ ครส. มันถือเป็นกฎหมาย ธนาคารเจ้าของเงินย่อมได้รับการคุ้มครอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 12:32 #706970 Reply to:706964
PaPaSEK's picture

เวลากู้นี่มันดูว่าเป็นรัฐบาลกู้นะครับ ไม่ได้ดูว่านายกรัฐมนตรีคนไหน

เหมือนเวลาดำเนินคดีอ่ะครับ ถ้าเป็นคดีของรัฐบาล หรือกระทรวง ทบวงกรม กับคู่ค่าใดๆ มันก็จะมีผลต่อไปกับรัฐบาลชุดอื่นๆ ด้วย ยกเว้นว่าเป็นกรณีกับผู้ดำรงค์ตำแหน่งในขณะนั้นๆ ครับ

แบบนี้ถ้ารัฐบาล A กูเงินสักห้าพันล้านแล้วยังส่งไม่หมด พอสมัยหน้ารัฐบาล B ได้เป็นแทน รัฐบาล B ก็ไม่ต้องส่งต่อเหรอครับ ... แบบที่บอกไว้ที่ย่อหน้าแรกจ้า

อยากให้ศึกษาเรื่องเกณฑ์การพิจารณาคดีเพิ่มเติมด้วยครับ ดูว่าหลักการมันเป็นอย่างไร จะได้ไม่ต้องมาคุยกันด้วยจินตภาพกันมากเกิน

By: vitnu
iPhone
on 26 May 2014 - 12:47 #706982 Reply to:706970

คุณไปอ่านข้อกฎหมายนะครับ อะไรคือภาระผูกพันถึงรัฐบาลหน้า
ตอนกู้นี่มันหลังยุบสภานะครับ ไม่ใช่ตอนเป็นรัฐบาล และวงเงินเดิมมันเต็มแล้ว มันต้อง ให้ กกต.เห็นชอบก่อน
และมันมีผลได้เสียไปถึงการเลือกตั้ง โดยจรรยาบรรณมันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอยู่แล้ว

เวลาศาลตัดสินเค้าตัดสินจากข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายครับ ไม่ได้ตัดสินจากความรู้สึก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 13:05 #706991 Reply to:706982
PaPaSEK's picture

แต่ความเห็นบนนี่ไม่ได้พูดถึงเรื่องกู้หลังยุบสภาเลยนะ ถ้าพูดถึงเรื่องกู้หลังยุบสภานี่ผมเห็นด้วยครับ

By: lch
ContributoriPhoneUbuntu
on 26 May 2014 - 00:04 #706859 Reply to:706808

รัฐประหารแต่ละครั้งไม่เหมือนกันนี่ครับ ไม่ได้มีเป้าหมายจะปราบคอรัปชั่นทุกครั้งน่ะครับ (ผมคิดว่าอ่ะนะ) ฝีมือก็ต่างกัน คนทำก็คนละคนกัน ผมก็เลยคิดว่านับจำนวนครั้งอย่างเดียวคงบอกไม่ได้ครับ ส่วนครั้งนี้ ดูเหมือนจะมาจัดเรื่องนี้โดยเฉพาะนะครับ ผมก็เลยค่อนข้างให้กำลังใจเค้า ถ้าปราบได้ก็ดีครับ ยังไงคุณกับผมก็เกลียดคอรัปชั่นเหมือนกัน

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 09:04 #706909 Reply to:706859
gudgee's picture

กลุ่มที่มีประวัติคอรัปชั่นมายาวนาน เล่นเส้นเล่นสาย นี่นะ จะมาปราบคอรัปชั่น แล้ว GT200 ตัวคนอนุมัติไปไหนแล้วใครรู้บ้าง

ถ้าปราบได้จริง ผมจะกราบเลยครับ แต่นี่คือตัวเป้งเลย แถมตรวจสอบไม่ได้นี่นะ ความหวังของคุณ

ถ้าเค้าคอรัปชั่นขึ้นมา คุณมีวิธีจัดการ หรือไม่เลือกเค้าใน 4 ปีข้างหน้าได้มั้ยครับ ถามหน่อย

ทำไมประเทศที่คอรัปชั่นน้อยๆไม่ต้อง รัฐประหารครับ

ผมว่าคอรัปชั่นเป็นเรื่องรองๆนะครับ เรื่องขั้วอำนาจมากกว่า เพราะใกล้หัวเลี้ยวหัวต่อแล้ว

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 10:18 #706922 Reply to:706909

โง่กับโกงไม่เหมือนกันครับ โดนหลอกกับตั้งใจต่างกัน

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 10:38 #706930 Reply to:706922
gudgee's picture

ผมไม่คิดว่าโง่ หรือโดนหลอกนะครับ

หรือถ้าโง่อย่างที่คุณว่าจริง ตอนนี้คุณกำลังยอมรับกลุ่มที่โง่และโดนหลอกง่าย มาบริหารประเทศงั้นหรือ และหวังให้ปราบคอรัปชั่นให้ด้วย???

คุณกับผมคิดต่างกัน ไม่เป็นไรครับ แต่เราก็น่าจะได้สิทธิในการโหวตเสียงทั้งคู่ครับ ถ้าคนเห็นด้วยกับคุณมากกว่า แนวทางนั้นก็จะได้อำนาจในการบริหารไปไม่ใช่หรือ

ตอนนี้เหมือนโดนข่มขืนครับ

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 11:13 #706938 Reply to:706930

งั้นโดนคนเก่งโกงไปเป็นแสนล้านไหมล่ะ บัญชีขาวอยู่ไหนครับ ทำไมไม่ยอมให้ตรวจสอบข้าวล่ะครับ แล้วที่สำคัญไม่ใช่พี่ไทยโดนหลอกประเทศเดียวนะครับ อังกฤษก็โดนมาเป็นรายแรกเลย

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 11:43 #706948 Reply to:706938
gudgee's picture

ผมไม่จำเป็นต้องแก้ตัวให้ใครครับ คิดว่าใครเลวก็ไม่ต้องเลือกครับ แต่ผมสมควรมีสิทธิได้เลือกผู้นำครับ ผมอาจจะชอบคนเลว เกลียดคนโง่ ผมก็มีเหตุผลของผม

ถ้าบอกว่าถ้ารัฐบาลที่แล้วมันเลว แล้วเกี่ยวอะไรที่จะมาริดรอนสิทธิผมครับ ผมจะเลือกคนอื่นที่ผมต้องการครับ

ถ้าพี่ท่านปฏิรูปการเมืองใสสะอาดเหมือนในฝันเรียบร้อยแล้ว เกิดมีคนเลวในสายตาท่านๆ คนมาใหม่อีก ก็จะยึดสิทธิผมอีกใช่มั้ยครับ

แล้วสิทธิผม เงินภาษีของผม เกี่ยวอะไรกับคนที่ท่านว่าเลวครับ เลวคนที่ 1 เลวคนที่ 2 3 4 5 ไปจัดการเค้าสิ อย่ามายุ่งกับสิทธิของผม อย่ามายุ่งกับเงินของประเทศที่ท่านไม่มีสิทธิ์

By: revensoft
Windows PhoneWindows
on 25 May 2014 - 16:21 #706748

เห็นโพลนี้ทำให้ผมนึกถึง Meme นี้ขึ้นมาได้
No Description

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 May 2014 - 17:06 #706765
runnary's picture

อะไรก็ได้ ขอให้จบเร็วๆ เป็นอย่างนี้ต่อไป เราไม่ได้เดินต่อกันสักที SME เตรียมล้มกันเป็นแสน คนค้าขาย ก็ขาดสถาพคร่อง รายรับน้อยจนต้องขุดเงินเก็บมาหมุนหมดละ ไหนจะผ่อนรถคันแรก ไหนจะค่าจ้างพนักงานขั้นต่ำ 300 ติดลบมาหลายเดือนแล้ว หุ้นก็ตกเอาๆ ไปขยับเลย(ยกเว้นหลังประกาศกฎอัยการศึก ก่อน ประกาศรัฐประหาร)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 18:41 #706775 Reply to:706765
PaPaSEK's picture

พูดแบบนี้ระวังโดนหาว่าเป็นสลิ่มนะครับ ผมโดนมาแล้ว อิอิ

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 May 2014 - 08:24 #706905 Reply to:706775
runnary's picture

นั้นสิ กลับมาอ่านของตัวเอง เหมือนสลิ่มเลย แต่ที่เขียนเรื่องจริงของผมเลยนะ ทั้ง ร้านตอนนี้ต้องลุ้นให้ยอดขายพอค่าเช่า วันไหนไม่พอเงินเก็บหมดไปแล้ว ค่าจ้างเด็กอีก ผ่อนรถด้วย โดนกับตัวล้วนๆ วันๆก็นั่งดูหุ้นตัวเองที่เคยซื้อก็แดงทั้งพอร์ท ชีวิต (ออกตัวก่อน ผมไม่ชอบทุกฝ่ายเลยนะทำให้ผมแย่หมด)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 09:28 #706913 Reply to:706905
PaPaSEK's picture

นายไม่รักชาติ /me:ปรี๊ดดดดดดด

นายไม่รักประชาธิปไตย /me:เขย่าตีนตบ

โดนทั้งขาไปและขากลับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 20:15 #707182 Reply to:706913
iammeng's picture

ให้มันได้อย่างงี้สิ 555+

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 20:43 #706794 Reply to:706765
mr_tawan's picture

ผมเห็น SME ออกมาสรรเสริญกันหลายเจ้า เพราะว่าไอ้ที่ผ่านมานี่ก็ทำเอาเจ๊งกันไปเยอะแล้ว การออกมาหยุดการชุมนุมทางการเมือง (จากทั้งสองฝ่าย) นั้นทำให้สถานการณ์ดีขึ้นชั่วคราว

ส่วนในระยะยาวนั้นจะแก้ไขปัญหากันได้อย่างไรก็คงต้องดูกันต่อล่ะครับ 555

ทั้งนี้ผมก็ไม่เชื่อนะว่ารัฐประหารเป็นทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง แต่ถ้าเกิดไม่ทำ วันที่เราจะหาคำตอบเจออาจจะมาไม่ถึงอีกเลยก็ได้


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 25 May 2014 - 20:54 #706797 Reply to:706765
gudgee's picture

มันจบเร็วตรงไหนครับ เดี๋ยวก็มาใหม่อีกเรื่อยๆครับ สู้จบช้าแต่จบจริงๆจะดีกว่ามั้ย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 01:52 #706878 Reply to:706797
PaPaSEK's picture

ประเด็นคือไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะจบจริงมั้ยน่ะสิครับ ทั้งวิธีจบช้า และวิธีจบเร็ว เป็นแค่การคาดการณ์เท่านั้น

ใครจะรู้ว่านักการเมืองไทยจะใจแข็งเป็นคนยึดมั่นในอุดมการณ์จนไม่สนใจปากท้องของคนไทยได้ขนาดนี้ครับ

นี่ชมนะครับเนี่ย รักอุดมการณ์ รักหลักการ รักคนไทย รักเมืองไทย รักความถูกต้อง รักประชาธิปไตย

งงว่าทำไมมันเละแบบนี้ รักกันประสาอะไร

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 25 May 2014 - 20:59 #706798

ผมเลือกข้อ 3 เพราะตั้งใจประชด ตอนนี้เลือกอะไรไปก็เท่านั้น คนมีปืนก็ทำได้ทุกอย่าง ต่อไปไม่ต้องนับคะแนนเสียงเลือกตั้งกันละ นับว่าใครมีปืนมีอำนาจมากกว่าเอาประเทศไปแล้วกัน

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 25 May 2014 - 22:37 #706835 Reply to:706798

ก็ดีนะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 01:53 #706879 Reply to:706798
PaPaSEK's picture

ผมก็เลือกข้อสามครับ มันดูตอแหลดี

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 May 2014 - 10:20 #706915

เห็นด้วยกับรัฐประหาร แต่เลือกแบบกระแดะ ข้อ 3
ประชาธิปไตยประเทศนี้ไม่มีจริงอยู่แล้ว ทำไมต้องไปยึดถือมันด้วย จริงๆ ประเทศนี้อยู่แค่กับคนไม่กี่คนเอง ตราบใดพรรคพวกทักษินมีอำนาจรถถังก็ออกมาเรื่อยๆ สู้ยกประเทศให้คนคนนั้นๆ ที่อยู่เบี้องหลังไปเลยเถอะ ไอ่ที่เห็นตอนนี้มีแต่หน้าฉากเท่านั้น

ปล. อยากพูดมากกว่านี้แต่เดี้ยวจะหาว่า ไม่รักชาติ ศาสนา สถาบันเบี้องสูง ไม่อยากไปขึ้นศาลทหาร

equality doesn't mean justice


/>o</

By: paween_a
Android
on 26 May 2014 - 12:32 #706971
paween_a's picture

ผมว่าสิ่งที่ดีที่สุดของการรัฐประหารครั้งนี้คือการตัดการออกอากาศของกีฬาสีครับ
คนเราเป่าหูกันทุกวันมันคลั่งกันได้นะครับ เกลียดโดยที่ไม่เคยรู้จักกัน เกลียดเพราะเขาบอกให้เกลียด
ถ้าปิดไปได้เลยยิ่งดีครับ น่าจะมีการควบคุมเรื่องพวกนี้มากขึ้นกว่านี้ครับ

ป.ล. รวมพวกขายของงมงามทั้งหลายทั้งปวงด้วยครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 12:35 #706976 Reply to:706971
PaPaSEK's picture

ตอนแรกก็คิดแบบนี้ครับ ตอนนี้เริ่มกลัวๆ แล้ว

ตอนแรกคิดว่าการรัฐประหารครั้งนี้เป็นสารทำละลายให้มันเจือจางครับ แต่ตอนนี้เริ่มกลัวว่ามันจะเป็นการเพิ่มความเข้มข้นซะแล้ว

By: etorys
Android
on 26 May 2014 - 18:00 #707144 Reply to:706971

ก็แค่ยืดเวลาออกไปก็แค่นั้น

By: janbin16
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 12:57 #706986
janbin16's picture

จริงๆ เห็นด้วยกับการรัฐประหารในสถานการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้ชอบรัฐประหาร
การที่เห็นด้วยในสถานการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้จะเห็นด้วยในทุกครั้งไป ดังนั้นควรมีตัวเลือกว่า เห็นด้วยนะ

สถานการณ์ความรุนแรงมันดูทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ
ไม่ว่าจากฝ่ายไหน ระเบิดรายวัน ยิงรายวัน

จะหวังพึ่งใคร รัฐบาลหรอ? ตำรวจหรอ? DSI หรอ? กปปสหรอ? เสื้อแดงหรอ? เห่อๆ...

ไม่ว่าทางไหนก็จะมีแต่จะสูญเสียเหมือนกันหมด มัวแต่ทะเลาะกัน ไม่คิดจะถอยกันเลย

ผมว่าสุดท้ายเราก็มาเลือกตั้งกันใหม่โดยเร็วที่สุด

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 26 May 2014 - 13:36 #707002
Ford AntiTrust's picture

เฮล ไฮดร้า \0_0/

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 13:52 #707012 Reply to:707002
PaPaSEK's picture

หยิบแผ่นผิด?

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 26 May 2014 - 14:36 #707046 Reply to:707012
Ford AntiTrust's picture

กำลังสนุกเลยครับ ทหารหน้ามนมาโฆษณาขั้นซะงั้น

By: ryudia
AndroidWindows
on 26 May 2014 - 16:07 #707091
ryudia's picture

"ไม่ว่าจะพูดให้สวยหรูแค่ไหน รัฐประหารก็คือรัฐประหารอยู่ดี" คนพเนจรไม่ได้กล่าวไว้ :P

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 26 May 2014 - 16:18 #707096

เพิ่งโดนยึดล็อกอินพันทิปไป เซ็งจริงๆ เชื่อมั้ยผมโพสท์รูปทหารหน้าตาดีคนนึง แล้วก็เขียนกำกับว่าหล่อจัง แค่นั้นแหละปิ๋วเลย งงอยู่ว่าต่อต้านตรงไหนเนี้ยะ!!!

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 26 May 2014 - 17:40 #707129

น่าสังเวชใจที่หลายคนเห็นด้วยกับรัฐประหาร ผมคงเกิดผิดที่แล้วจริงๆ (รู้นะ จะไล่ให้ไปอยู่เขมรละสิ เชอะ)

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 May 2014 - 18:00 #707143 Reply to:707129

เห็นปักธงบนเวที นึกว่าชอบครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 26 May 2014 - 21:52 #707194 Reply to:707129

คุณรู้จักผมด้วยเหรอ ถึงรู้ว่าผมอยู่บนเวทีหรือคิดว่าผมเกี่ยวข้องกับธงบนเวที???

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 18:06 #707147
iammeng's picture

แต่ก็รัฐประหารไปแล้วนะ
ต่อไปจะเอายังไงนี่สิน่าคิด

By: miyano2005
AndroidUbuntuWindows
on 26 May 2014 - 19:37 #707173
miyano2005's picture

ไม่มีความเห็นครับ ดีไม่ดีไม่รู้
สำหรับคนกลางอย่างผม อย่าเอาอินเตอร์เน็ตออกไปก็พอครับ
ชาวนาได้เงินหรือเปล่า ไม่ใช่หน้าที่ผมต้องห่วง ปากท้องใครปากท้องมัน อยากเลือกกันเข้าไปเอง
รับผิดชอบกันเองครับ
คอรัปชันทุกระดับแล้วไง ชีวิตผมยังมีสตางค์ซื้อข้าว กินอยู่ มีรถขับ ก็พอแล้วจะไปห่วงเรื่องชาวบ้านทำไม จริงมั้ยครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 20:42 #707188 Reply to:707173
PaPaSEK's picture

โอ้ย โดนใจ

By: miyano2005
AndroidUbuntuWindows
on 26 May 2014 - 21:11 #707196 Reply to:707188
miyano2005's picture

ฮ่าๆ ก็มันจริงมั้ยล่ะครับ เศรษฐกินประเทศจะดีจะเลวอย่างไง ผมไม่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว
คนที่มีเงินเดือนประจำพอที่จะไม่อดตายก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะรัฐบาลทหารหรือรัฐบาลเพื่อไทย

รัฐบาลเพื่อไทยโกงจริง โกงแหลก แล้วไงล่ะครับ สลิ่มเค้าบอกว่าถ้าปล่อยไว้แล้วประเทศเราจะเป็นแบบฟิลิปปินส์ที่มีแต่สลัมกับคนจน ผมก็เชื่อนะว่ามัันจะจริง
แต่ผมก็เห็นชนชั้นกลางในฟิลิปปินส์เค้าก็อยู่กันได้ ดังนั้นชนชั้นกลางอย่างผมจะไปกลัวอะไร ประเทศจะจนลง
ผมก็ไม่ได้รับผลกระทบ แค่ต้องระวังโจรขโมยมากขึ้นก็เท่านั้นเอง

By: janbin16
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 May 2014 - 10:09 #707294 Reply to:707196
janbin16's picture

...

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 May 2014 - 13:15 #707341 Reply to:707196

อุเบกขาอย่างแท้จริง

By: myungz
In Love
on 26 May 2014 - 20:11 #707180
myungz's picture

สะใจ ประกาศฉบับที่ 37/2557
ความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ตั้งแต่มาตรา 107 ถึงมาตรา 112
ขึ้นศาลทหาร

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 26 May 2014 - 22:34 #707215
nrad6949's picture

There is a river called "The River of No Return"; sometimes it's peaceful and sometimes wild and free.


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: errin on 26 May 2014 - 23:42 #707238

มาลงชื่อเตรียมโดนอุ้มด้วยคนครับ lol

By: kiva
iPhone
on 27 May 2014 - 10:20 #707297

ไม่ขอบรัฐประหาร แต่ก็ไม่ชอบรัฐบาลโกงบ้าอำนาจ เล่นพรรคพวก ฝ่ายตรวข้ามโดนระเบิดทุกวันไม่ำอะไร ดีเอสไอก็ทำแต่คดีแปลก เป่านกหวีดใส่พจมานก็ว่าเป็นเรื่องความมั่นคง แบบนี้แหละทหารเลยต้องออก

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 May 2014 - 11:05 #707310

GT200เอย เรือเหาะเอย

หึหึส์


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: overbid
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 May 2014 - 13:15 #707340 Reply to:707310

โอ้ว เอา GT200 มาเปรียบเทียบกับเรื่องข้าว สุดยอดครับ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 May 2014 - 14:20 #707355 Reply to:707340

หึหึส์ :)


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 May 2014 - 14:58 #707366 Reply to:707340
PaPaSEK's picture

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 27 May 2014 - 17:31 #707429

อ่านแล้วเพลีย เฮ้อ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 27 May 2014 - 20:23 #707481
Be1con's picture

เอาจริง ๆ การเมืองก็เหมือน flowchart นั่นแหละครับ รัฐบาล หรือแม้แต่การรัฐประหาร ก็เหมือนมีคนเข้ามาแก้ flowchart ให้ process ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่สุดท้าย แก้ไปแก้มา ก็เหมือนกับทำให้วน loop ไปเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ ปัญหาไม่จบไม่สิ้น

คนกลางช่วยไหม ก็คงช่วยได้ส่วนหนึ่ง แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชนอยู่ดีที่หาคนมาแก้ flowchart ให้เคลื่อนได้ดีขึ้น นั่นแหละครีบ


Coder | Designer | Thinker | Blogger