Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
ไม่รู้จะอธิบายยังไง
takichi12 Sat, 11/22/2014 - 21:25
ไม่รู้จะอธิบายยังไง
เราจะทำตามสัญญา
put4558350 Sun, 11/23/2014 - 00:08
In reply to ไม่รู้จะอธิบายยังไง by takichi12
เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน
กสท
Elysium Sat, 11/22/2014 - 21:30
แบบว่า.. เอ่อ... คือ... ยังไงดีล่ะ
เอิ่ม พูดไม่ออก . . . .
socool2550 Sat, 11/22/2014 - 21:31
เอิ่ม พูดไม่ออก . . . .
ฮ่าๆๆๆ พูดไม่ออกน้ำตาจะไหล
xnone Sat, 11/22/2014 - 21:40
ฮ่าๆๆๆ พูดไม่ออกน้ำตาจะไหล กันเลยทีเดียว
เดี๋ยวจดชื่อคนเสนอความคิดนี้ไว้ให้ลุกหลานผมดูหน่อยละกัน.........
Are you, are you
Coming to the tree
They strung up a man
They say who murdered three.
Strange things did happen here
No stranger would it be
If we met at midnight
In the hanging tree.
Are you, are you Coming to
Elysium Sat, 11/22/2014 - 21:44
In reply to ฮ่าๆๆๆ พูดไม่ออกน้ำตาจะไหล by xnone
Youtube
กลับกันได้ไหม ยุบ cat tot
tk719 Sat, 11/22/2014 - 21:39
กลับกันได้ไหม ยุบ cat tot แล้วใก้กสทชเอามาขายให้เอกชน
-*- Triple Face palm
Ginosty Sat, 11/22/2014 - 21:42
-*- Triple Face palm กันเลยทีเดียว
ผมว่าให้ TOT กับ CAT
jeepthai Sat, 11/22/2014 - 21:43
ผมว่าให้ TOT กับ CAT พยายามประคองบริษัทให้รอดก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยคิดเรื่องทำการยุบรวม หรือโอนย้ายหน้าที่
ใจเย็นๆ มองกันยาวๆ
++1
koolkoh Sat, 11/22/2014 - 22:31
In reply to ผมว่าให้ TOT กับ CAT by jeepthai
++1
ยุบ TOT กับ CAT
dakit Sat, 11/22/2014 - 21:50
ยุบ TOT กับ CAT รวมกันไม่ดีกว่าหรอท่าน
ทำไมไม่เสนอให้ยึด BTS กับ MRT
xnone Sat, 11/22/2014 - 21:50
ทำไมไม่เสนอให้ยึด BTS กับ MRT ให้การรถไฟ ทำให้หมดด้วยไปเลยล่ะครับ
ผลงานดีๆ อย่าง Airport link ก็เห็นกันอยู่
ยุบรวมกันเลยก็ดีโปร 3G my
PeteLautner Sat, 11/22/2014 - 21:59
ยุบรวมกันเลยก็ดีโปร 3G my ราคาถูก 25 บาท 384k /7วันงี้ 60 บาท 6 เดือนไม่จำกัด 384k งี้ทำเน็ตอืดมากสำหรับคนจ่ายเดือนลั
ะ 500 เนี่ย เอา 2100 TOT มารวมกันซะ
เอา TOT กับ Cat รวมกันจะเป็น
tanapon000 Sat, 11/22/2014 - 22:01
เอา TOT กับ Cat รวมกันจะเป็น 3G ที่ดีมากค่ายนึง
ถ้าเป็นจริงนี่จะสิ้นหวังสุดๆ
UltimaWeapon Sat, 11/22/2014 - 22:02
ถ้าเป็นจริงนี่จะสิ้นหวังสุดๆ
+1
xxa Sat, 11/22/2014 - 22:09
In reply to ถ้าเป็นจริงนี่จะสิ้นหวังสุดๆ by UltimaWeapon
+1
....ครับ
AdmOd Sat, 11/22/2014 - 22:02
....ครับ
ครูหยุยเป็นสายสังคมสงเคราะห์
je901 Sat, 11/22/2014 - 22:09
ครูหยุยเป็นสายสังคมสงเคราะห์ ไม่ควรข้ามสายมานะครับ เรื่องบางเรื่องเหมือนจะใช้เงินเยอะ เพราะมันต้องใช้จริง ๆ ครับ ผมพูดรวม ๆ นะ ไม่ได้แก้ตัวว่ากสทชจะไม่มีเรื่องผลาญงบประมาณ
นอกจากช่วยเด็กแล้วมีประสพการอ
basz Sat, 11/22/2014 - 22:14
นอกจากช่วยเด็กแล้วมีประสพการอะไรอีกบ้างถึงได้มาเป็น สนช มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่พูดแค่ใหน
วั๊ยยยยย....ถึงผมจะด่าและไม่เ
bigjazz Sat, 11/22/2014 - 22:26
วั๊ยยยยย....ถึงผมจะด่าและไม่เห็นด้วยกับ กสทช.ในบางเรื่อง แต่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีแบบนี้ถือว่าเขาก็ทำงานดีนะ หลายหน่วยงานด้านสื่อสารหนี้ลดลงเยอะ เพราะมีคนดูแลอย่างจริงๆ
ปล.ใครจะกับมามีกำไรได้เร็วขนาดนั้นหนี้มหาศาล
put the right man to the
nottoscale Sat, 11/22/2014 - 22:27
put the right man to the right job
ถอยหลังลงคลอง...
poa Sat, 11/22/2014 - 22:32
ถอยหลังลงคลอง...
B1: ไม่พอใจคนอ่ะ ทำไงดี B2:
Thaitop_BN Sat, 11/22/2014 - 22:53
B1: ไม่พอใจคนอ่ะ ทำไงดี
B2: ยุบองการทิ้งเลยสิเธอ :geniusface:
มาลงชื่อในข่าวในตำนาน
-Rookies- Sat, 11/22/2014 - 22:55
มาลงชื่อในข่าวในตำนาน ข่าวนี้เมนต์เกินร้อยแน่นอน คอนธง!
น่าจะยุบสนช.มากกว่ามั้งเนี่ย...
จุดประสงค์ที่มีกสทช
21Aki Sat, 11/22/2014 - 23:03
จุดประสงค์ที่มีกสทช เพื่อให้มีองค์กรกลางไม่ใช่หรอครับ? หรือผมเข้าใจอะไรผิด??
เอิ่ม คิดได้นะ
jusaku Sat, 11/22/2014 - 23:03
เอิ่ม คิดได้นะ
ครับ......
iPlugz Sat, 11/22/2014 - 23:05
ครับ......
จองที่นั่งบัตร 5,000 บาทเลย
Zew Sat, 11/22/2014 - 23:09
จองที่นั่งบัตร 5,000 บาทเลย ข่าวนี้
ว่าแต่ TOT นี่ยังติดพันกับ JAS อยู่ป่ะ ใครรู้มั่งครับ
รายได้ที่ต้องเข้ารัฐก็จะกลายเ
fairry15 Sat, 11/22/2014 - 23:25
รายได้ที่ต้องเข้ารัฐก็จะกลายเป็นเงินเดือนของเสือนอนกิน 2 ตัวที่มี resource ในมือเยอะแยะมาก่อนใครแต่ไม่เคยสร้างกำไรได้เอง ปีหน้าก็คงขาดทุนเต็มตัวทั้ง 2 องค์กร เพราะค่าต๋งแทบเหลือไม่พอให้สูบ ยิ่งถ้า 900&1800 ออกประมูลได้เมื่อไร ก็คงเป็นได้แค่กาฝากให้คลังต้องอุ้ม cat ยังพอมี 850 true และ 1800 dtac ให้หากิน(แต่ก็คงไม่พอกิน) แต่ TOT 470&2100 ที่มีอยู่ยังมองไม่ออกเลยว่าจะทำอะไรกินให้พอเลี้ยงชีพได้ ถ้ายังทำงานอยู่แบบนี้
เอา 2100 ไปให้ AIS
YF-01 Sun, 11/23/2014 - 01:13
In reply to รายได้ที่ต้องเข้ารัฐก็จะกลายเ by fairry15
เอา 2100 ไปให้ AIS เช่า
....... ไม่รอดอยู่ดีสินะ
470 นี่เอาทำอะไรได้บ้างครับ?
PeteLautner Sun, 11/23/2014 - 14:04
In reply to รายได้ที่ต้องเข้ารัฐก็จะกลายเ by fairry15
470 นี่เอาทำอะไรได้บ้างครับ?
ก็ดีอยู่นะผมว่า...
nostalgias Sat, 11/22/2014 - 23:44
ก็ดีอยู่นะผมว่า...
สงสัยแกจะกลัวพนักงาน TOT, CAT
McKay Sat, 11/22/2014 - 23:51
สงสัยแกจะกลัวพนักงาน TOT, CAT เร่ร่อน
ที่ suggest มานี่ไร้เหตุผลสิ้นดี ฝั่งรัฐบาลก็บ้าจี้จะเอาไปพิจารณา
นี่มัน'ธุรกิจภายในครอบครัว'ชัดๆ
จะยุบ กสทช. นีมันเรื่องนึง
Aoun Sun, 11/23/2014 - 00:00
จะยุบ กสทช. นีมันเรื่องนึง แต่ที่เสนอจะเอาทำแทนนี่ .... ครูหยุย กลับมาทำสิ่งที่ถนัดที่สุดดีกว่าครับ
เจริญจริงๆประเทศไทย
zerost Sun, 11/23/2014 - 00:06
เจริญจริงๆประเทศไทย เลือกไดโนเสาร์มาร่างกฏหมายของประเทศ
ไอ้สองตัวนี่มันน่าจะเจ๊งๆไปได้ละ มีทรัพยากรทำเงินในมือบริหารไม่เป็น
แทนที่รัฐบาลจะมองเห็นว่า 2บ.นี้ ไม่มีปัญญาบริหารตัวเองให้อยู่รอดแทนที่จะเอาไปขายทิ้ง หรือยุบมารีฟอร์มทั้งระบบ เสือกไปอุ้มระบบเน่าๆเดิมๆ ให้มันเป็นเชื้อร้ายทำลายความเจริญอยู่ได้
เห็นได้ชัดเจนจากไปรษณีย์ ที่โดน CAT ถีบหัวส่งออกมาเพราะเห็นว่าเป็นหน่วยงานที่เป็นตัวถ่วงกำไร กลายเป็นว่า ไปรษณีย์ ตอนนี้ดีวันดีคืน ผลประกอบการดีจนเริ่มจ่ายโบนัสให้พนักงานได้แล้ว
แล้วผลประกอบการติดลบสมัยอยู่กับ CAT คืออะไรละ ถ้าไม่ใช่ระบบบริหารแย่ๆ วัฒนธรรมองค์กรห่วยๆ
ไม่ได้ว่า กสทช. ดีนะครับ หลายๆ อย่างก็ไม่ได้ทำถูกใจเหมือนกัน แต่ให้ยุบไปโอนอำนาจเป็นสารอาหารหล่อเลี้ยงชีพให้เสือแก่ที่เป็นโรคร้ายวันๆเอาแต่นอนไม่ทำอะไรให้มันอยู่รอด เอาทรัพยากรไปผลาญให้อยู่ดีกินดีอีกเนี่ยไม่เอาดีกว่า
วัฒนธรรมองค์กร
Aoun Sun, 11/23/2014 - 07:51
In reply to เจริญจริงๆประเทศไทย by zerost
วัฒนธรรมองค์กร แน่ครับเพราะตอนนี้ ไปรษณีย์ไทยเปลี่ยนไปทำงานแบบเอกชนโครตขยันเลย ไม่มีวันหยุด ขายทุกอย่าง ส่วนพนักงานก็ได้แบบส่วนแบ่งยิ่งทำยิ่งได้
ปล. ไม่เกี่ยวกับเรื่องการส่งของในตำนานนะ มันเป็นวัฒนธรรมภายในอีกที วันไหนtop form แกร่งแค่ไหนก็ยังเสี่ยง
อยู่ในความสุภาพนะครับ
lew Sun, 11/23/2014 - 11:27
In reply to เจริญจริงๆประเทศไทย by zerost
อยู่ในความสุภาพนะครับ
ไม่รู้ความจริงทั้งหมดกรุณาวิจ
komsanw Sun, 11/23/2014 - 12:08
In reply to เจริญจริงๆประเทศไทย by zerost
ไม่รู้ความจริงทั้งหมดกรุณาวิจารย์ในขอบเขตดีกว่าครับ
เรื่องนี้มีผลประโยชน์มหาศาล มีแต่คนอยากมาแบ่งเค๊กกับ CAT TOT
เงิบ ครับ
tangmo01 Sun, 11/23/2014 - 00:14
เงิบ ครับ
CAT กับ TOT
TheOne Sun, 11/23/2014 - 00:19
CAT กับ TOT ตอนมีสัมปทานเต็มมือ ไม่ต้องดิ้นรน มีทั้งเวลาและศักยภาพ แต่ก็ไม่เห็นพัฒนาอะไร พอหลุดมือเกือบหมด จนต้องบริหารงานหารายได้เองก็อย่างที่เห็น ทรง ทรุด ขาดทุน อาจเป็นเพราะองค์กรปรับตัวไม่ทัน เคยชินกับการไม่ต้องทำอะไร แล้วรับค่าสัมปทาน การทำงานจึงหย่อนยาน ขาดประสิทธิภาพ แล้วจะให้รับงานสำคัญนี้ได้อย่างไร ? แต่ดูจาก profile คนเสนอแล้วประสบการณ์คนละด้านเลย ถึงแม้จะผ่านการดูงานมาอย่างโชกโชน (30 กว่าประเทศ) ก็เถอะนะ
จากคอมเม้นทำให้เห็นได้ว่าถึงค
Golflaw Sun, 11/23/2014 - 00:22
จากคอมเม้นทำให้เห็นได้ว่าถึงคน(บางส่วน)จะไม่ชอบ กสทช. แต่ไม่ชอบ cat กับ tot มากกว่าสินะ
ส่วนตัวผมเห็นว่า cat กับ tot รวมกันก็ดีครับ เพราะเท่ากับจะมีบริการที่ครอบคลุมมากทั้งระบบสายและไร้สาย เหลือแค่การบริหารแล้วว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่ทั้งนี้ต้องลดคนที่ซ้ำซ้อนลงให้หมดอย่างน้อยสุด ๆ บริษัทละ 25-30% ถ้าได้มากกว่านี้ยิ่งดี
ผมเสนอให้ทั้งสองกลับไปเป็นกรม
plawanja Sun, 11/23/2014 - 07:34
In reply to จากคอมเม้นทำให้เห็นได้ว่าถึงค by Golflaw
ผมเสนอให้ทั้งสองกลับไปเป็นกรมไปรษณีย์โทรเลขเลยครับ TOT ให้เป็นหน่วยย่อยชื่อกองช่างโทรศัพท์ ลดพนักงานเหลือสัก 20คน พอ เอ้อ.. ต้องเรียกว่าข้าราชการสินะ
#ผมเป็นไดโนเสาร์ครับ
(No subject)
adirak Mon, 11/24/2014 - 09:43
In reply to ผมเสนอให้ทั้งสองกลับไปเป็นกรม by plawanja
ควรยุบ tot/cat ไปให้ ais
jane Sun, 11/23/2014 - 00:25
ควรยุบ tot/cat ไปให้ ais ดูแลดีกว่า
จะได้กำไรงามๆ สักที
เด๊๋ยวๆ..ใจเย็น
poa Sun, 11/23/2014 - 12:28
In reply to ควรยุบ tot/cat ไปให้ ais by jane
เด๊๋ยวๆ..ใจเย็น จะเอาสมบัติชาติไปให้เอกชนซะแล้ว
คลื่นความถี่ในธรรมชาติ
คนเมือง นวยไฮโซ Mon, 11/24/2014 - 05:11
In reply to เด๊๋ยวๆ..ใจเย็น by poa
คลื่นความถี่ในธรรมชาติ น่าเป็นสมบัติของชาวโลก หรือของมนุษย์ต่างดาวในจักรวาลนะ ฮ่าๆๆๆๆ หรือไม่งั้นก็สมมติกันว่า คลื่นนี้ผ่านบ้านใครคนนั้นเป็นเจ้าของก็ได้ (สิ่งสมมติทางโลก-กฎหมาย)
ตามสบายครับ
darthvader Sun, 11/23/2014 - 05:44
ตามสบายครับ
ยุบ กสทช. หนะถูกแล้ว แต่ เอา
dajazzkitten Sun, 11/23/2014 - 00:29
ยุบ กสทช. หนะถูกแล้ว
แต่ เอา ทอท. กับ กสท. มาทำงานแทน
นี่แม่งหนีเสือปะจรเข้ ชัดๆ
มองอีกแง่ ก็คือ สนช. รับใบสั่งมายอมเป็นแพะสังเวย
รับรองการทำงานของ กสทช. หนะแหละ
นอกจากถอยลงคลองเองแล้ว
nhongcm77 Sun, 11/23/2014 - 01:30
นอกจากถอยลงคลองเองแล้ว ยังพาคนอื่นเค้าลงไปด้วยเลยนะ
ผมนี่ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว
blueskyrun Sun, 11/23/2014 - 01:36
ผมนี่ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว
ตอนนี้ใครอยากได้อะไรผุดขึ้นมา
blue111 Sun, 11/23/2014 - 01:57
ตอนนี้ใครอยากได้อะไรผุดขึ้นมาเต็มไปหมดนะครับ เพราะรู้ว่าเสียงจากประชาชนโดยตรงคัดค้านไม่ได้ ขนาด U-NET ที่ล่มไปเพราะเสียงคัดค้านยังขุดกลับมาเลย มาเรื่องนี้ยิ่งแล้วใหญ่ ตอนนี้ทำได้แค่หวังว่าคนอื่นๆในนั้นจะไม่เอาด้วย
ประเทศนี้ไม่ใช่ของเรา
F16 Sun, 11/23/2014 - 02:34
ประเทศนี้ไม่ใช่ของเรา ได้แต่มองตาปริบๆ ทำใจๆ
ถึงครูหยุยจะได้รางวัลโนเบลด้า
psemanssc Sun, 11/23/2014 - 02:46
ถึงครูหยุยจะได้รางวัลโนเบลด้านสันติภาพ แต่จะให้มาเสนอเรื่องที่ไม่ถนัดและไม่รู้จริง ผมว่าจะมีแต่หายนะนะครับ
ยืนไว้อาลัย แก่ไดโนเสาร์ทั้งสภา
เวลามีใครบุกยึด server
Aoun Sun, 11/23/2014 - 07:55
In reply to CAT คืออัลลัย by DagonKnight
เวลามีใครบุกยึด server ก็ยังหนีลงแม่นำ้ได้ทัน
ไม่เกี่ยวนิหว่า
ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็
nant Sun, 11/23/2014 - 03:47
ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็นไดโนเสร์ เพราะเป็นแค่การแสดงความเห็น
โดยส่วนตัวผมยังชอบเค้ามากนะ
ใหนจะงานกับเด็ก
แถมคนนี้หละครับเป็นตัวตั้งตัวตีให้ สนช ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน
การที่คนแสดงความเห็นที่คุณไม่เห็นด้วย (ผมก็ไม่เห็นด้วย) มันไม่ใช่การที่จะไปว่าเค้าว่าเป็นไดโนเสาร์นะ มันตลกมาก ในหมู่คนที่นิยมเสรีภาพในการแสดงออก
+1 ตามนั้นเลยครับ
plawanja Sun, 11/23/2014 - 07:25
In reply to ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็ by nant
+1
ตามนั้นเลยครับ
ผมว่างานนี้เขาเป็นหุ่นเชิด
leonoinoi Sun, 11/23/2014 - 09:29
In reply to ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็ by nant
ผมว่างานนี้เขาเป็นหุ่นเชิด หรือทำงานรับทรัพย์ครับ เหตุผลเพราะไม่เกี่ยวข้องดูเหมือนไม่มีความรู้ด้านนี้ และมีชื่อเสียงโด่งดัง จึงสามารถทำงานนี้ได้อย่างเนียนตา
การแสดงความเห็นในด้านที่ตนเอง
leeyiankun Sun, 11/23/2014 - 10:19
In reply to ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็ by nant
การแสดงความเห็นในด้านที่ตนเองไม่มีความเชี่ยวชาญ ไม่มีความรู้ และคนส่วนใหญ่เห็นได้ชัดว่าเป็นความคิดที่ล้าหลัง
มันจะผิดเหรอที่คนเขาด่าว่าความคิดไดโนเสาร์?
เสรีภาพในการแสดงออก มันรวมถึงการโดนวิจารณ์ด้วย
กล้าแสดงออก ก็ต้องกล้ารับคำติ
เข้าใจผิดประเด็นไปนะครับ ตรงนี้
การวิจารย์ ต้องไม่ละเมิดครับ
nant Sun, 11/23/2014 - 12:20
In reply to การแสดงความเห็นในด้านที่ตนเอง by leeyiankun
การวิจารย์ ต้องไม่ละเมิดครับ และการวิภาค ไม่ใช่การด่าทอ
เช่นผมแสดงความเห็นมาตามทรรศคติของผม
โดนรุมด่าว่าผมโง่ ว่าความคิดควาย
อย่างนี้ถือว่าละเมิดนะครับ ละเมิดเสรีภาพในการแสดงความเห็น จัดเป็น hate speech
การวิภาคถ้าเอาตามหลักจริงๆ ต้องสับที่แนวคิด ไม่ใช่สับที่ผู้พูด
ผมว่าคุณยังขาดความเข้าใจในคำว่าเสรีภาพ การวิภาคไม่ควรจะก้าวล้วงไปละเมิดเขา
จริงๆ ฝรั่งเค้ามีนิยามให้ด้วยนะ ว่าอะไรคือการละเมิด
คำว่า ไดโนเสาร์ นี้
darkfaty Sun, 11/23/2014 - 12:58
In reply to การวิจารย์ ต้องไม่ละเมิดครับ by nant
คำว่า ไดโนเสาร์ นี้ เป็นการวิจารณ์ว่าเค้ามีความคิดแบบล้าหลังโบราณนี้ครับ ไม่ใช่ว่าเค้ามีร่างกายเกิดมาเป็นสัตว์โลกที่สูญพันธุ์ไปแล้ว
หรือเวลาคุณโดนรุมด่าว่าความคิดควาย เค้าก็วิจารณ์ความคิดความเห็นที่คุณแสดงออกมาว่ามันไม่ฉลาดจากมุมมองของคนผู้นั้นโดยเค้าอาจจะไม่สามารถอธิบาย หรือเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ทำให้การตอบโต้ออกมาด้วยคำไม่สุภาพนั้น
คนเราย่อมมีสิทธิวิภาควิจารณ์การกระทำและความคิดของอีกคน เพียงแต่เรื่องความสุภาพมันจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการแสดงออก และความฉลาดทางอารมณ์ของผู้วิจารณ์อีกที ซึ่งก็ต้องมีการตักเตือนเพื่อให้เกิดการพัฒนากันต่อไป แต่อย่างไรก็ดีผมไม่คิดว่าเป็นการละเมิดหรือ hate speech อย่างที่คุณกล่าวอ้างครับ
ไดโนเสาร์ =
Khow Sun, 11/23/2014 - 14:03
In reply to การวิจารย์ ต้องไม่ละเมิดครับ by nant
ไดโนเสาร์ = หัวโบราณ
เมื่อเทียบการด่าว่า โง่ หรือ ควาย
มันเบากว่า ด่า ว่าโง่ หรือ ด่า ว่า ควายเยอะ ครับ
ฝรั่งมันด่าจัดเต็มกว่านี้อีก เหน็บว่าไดโนเสาร์ยังไม่ถึงขั้น hate speech ครับ
เพราะถ้าเอามาตรฐานที่คุณกำลังกล่าวหาเขาตอนนี้ ที่ทุกคนทำเป็น hate speech หมดรวมถึงตัวคุณเองด้วยครับ
ไม่ถูกก็ไม่ถูกหนะครับ
nant Sun, 11/23/2014 - 22:42
In reply to ไดโนเสาร์ = by Khow
ไม่ถูกก็ไม่ถูกหนะครับ การด่าคนถ้าผิดมันก็ผิด จะพ๔ดว่าไดโนเสาร์มันเบากว่าก็ได้ แต่มันก็ผิดอยู่ดี
ความผิดมันมีหลายระดับ
darkfaty Mon, 11/24/2014 - 13:06
In reply to ไม่ถูกก็ไม่ถูกหนะครับ by nant
ความผิดมันมีหลายระดับ ไปตัดสินรวมกันหมดมันก็ไม่มีความยุติธรรมนะครับ ฆ่าคนกับขโมยของให้รับโทษเท่ากันไม่ได้นะครับ
การวิพากษ์วิจารณ์ให้ผิดเป็นการละเมิดหมดทุกกรณี อันนี้มันเหมือนไม่พอใจอันไหนก็อ้างว่าทำผิดต้องถูกลงโทษหมด ไม่สนว่าผิดแค่ไหนนี้มันเหมือนเป็นประเทศไม่นิยมเสรีภาพครับ (ผมเลี่ยงคำว่าคอมมูนิตส์เพราะเดี๋ยวโดนท่านว่าไปละเมิดท่าน)
การวิจารณืว่าความคิดล้าหลังก็
PaPaSEK Sun, 11/23/2014 - 19:29
In reply to ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมต้องเป็ by nant
การวิจารณืว่าความคิดล้าหลังก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกครับ
การโต้ตอบความเห็นใดๆ ก็ถือเป็นเสรีภาพในการแสดงออกเช่นกันครับ
ตราบใดที่ยังไม่คุกคาม และละเมิดฯ อ่ะนะ
ถ้าเสนอเพราะความไม่รู้ก็คงไม่
hisoft Sun, 11/23/2014 - 05:46
ถ้าเสนอเพราะความไม่รู้ก็คงไม่ผิดที่ไม่รู้ แต่ผิดที่หาข้อมูลมาน้อยไปหน่อยครับ
แต่ถ้ามีอะไรแอบแฝงอยู่นี่ก็นะ - -"
เราต้อง พูด คุย เขียน
คนเมือง นวยไฮโซ Sun, 11/23/2014 - 05:59
เราต้อง พูด คุย เขียน คำศัพท์เทคนิคเฉพาะมากขึ้นแล้วหล่ะ
เราจะไม่แปลไทยแล้วหล่ะ เราจะป้องกันไม่ให้คนที่ไม่รู้เรื่องนั้นๆ พูดได้อีก
รายได้ของรัฐวิสาหกิจคือความยั
nottoscale Sun, 11/23/2014 - 06:10
รายได้ของรัฐวิสาหกิจคือความยั่งยืนของเราหลังเกษียณ อิอิ
แค่สงสัยว่า
Rewat.me Sun, 11/23/2014 - 07:43
แค่สงสัยว่า ความคิดนี้มาได้ยังไง
ดีมาก ถ้าเป็นงี้เราจะหยุดแค่
pro.it Sun, 11/23/2014 - 09:14
ดีมาก ถ้าเป็นงี้เราจะหยุดแค่ 3G และจะนั่งมองเพื่อนบ้านตาปริบๆ และเราจะได้บริการแสนห่วยของ TOT ต่อไปโอ้แม่เจ้า
ไม่เคยมีปัญหากับ CAT และ TOT แต่ไม่ชอบการที่รัฐใช้อำนาจเพื่อผูกขาดอะไรบางอย่างแล้วทำให้ไม่เกิดตลาดใหม่ที่มี Value ขึ้น
ไดโนเสาร์ถือปืนมาร่างกฎหมาย ก
Fourpoint Sun, 11/23/2014 - 09:26
ไดโนเสาร์ถือปืนมาร่างกฎหมาย
ก็เจอแบบนี้่ล่ะครับ สององค์กรนั้นแค่ตัวเองจะยังเอาตัวไม่รอด จะมีวิสัยทัศน์อะไรไปควบคุมหรือกำกับคนอื่น?
กสทช.
nrad6949 Sun, 11/23/2014 - 09:33
กสทช. เกิดมาจากระบบของการกำกับดูแลซึ่งเป็นแนวคิดของระบบตลาด ถ้าจะให้ยกเลิกและย้อนกลับ... แค่คิดในสายตานักลงทุนก็ไม่จืดแล้วครับ
ผิดหลักการตั้งแต่ให้คนที่มีส่
iamfalan Sun, 11/23/2014 - 09:35
ผิดหลักการตั้งแต่ให้คนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่าง cat tot เป็น regulator ซะเองเนี่ยแหละครับ
สมัยก่อน เวลาทรูสมัยเป็นเทเลคอมเอเซีย จะขยายโทรศัพท์พื้นฐาน ก็ต้องขอ tot ก่อน
บางกรณี tot จะขอเข้าไปให้บริการเอง เพื่อคุณภาพที่ดีกว่า
อยากให้กลับไปเป็นแบบนั้นจริงเหรอ?
อิทธิฤทธิ์เสือนอนกิน
mk- Sun, 11/23/2014 - 09:41
อิทธิฤทธิ์เสือนอนกิน
ยังไงก็คัดค้านอะไรไม่ได้อยู่แ
ibeauty Sun, 11/23/2014 - 10:40
ยังไงก็คัดค้านอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท๊อปบู๊ทค่อนสภา ท่องบทกันมา
ไหลไปตามๆกันอย่างที่เห็น (ไม่ได้ใส่ร้าย ไปหาอ่านข่าวเก่าดู) อย่างกะร่างทรง
ที่เคยเหน็บเคยจิกเคยแคระเคยกัดเค้าไว้ละเข้าตัวหมด
ช่วงไดโนเสาร์กำลังรวมศูนย์อำนาจ เดี๋ยวมีอะไรให้ได้สะพรึงกว่านี้อีก
ติดตามตอนต่อไป
แหม่... พูดไม่ออกครับงานนี้
Be1con Sun, 11/23/2014 - 10:37
แหม่... พูดไม่ออกครับงานนี้ นี่สินะคงเรียกว่าปฏิรูป...
ทีโอทีล้มเพราะการเมืองครับ
best_ntw Sun, 11/23/2014 - 11:18
ทีโอทีล้มเพราะการเมืองครับ ไม่รู้จริงอย่าพ่นน้ำลาย
ถ้ารู้อะไรก็พูดมาครับ ถ้าไม่พ
lew Sun, 11/23/2014 - 11:23
In reply to ทีโอทีล้มเพราะการเมืองครับ by best_ntw
ถ้ารู้อะไรก็พูดมาครับ
ถ้าไม่พูดแล้วเที่ยวไปบอกให้คนอื่นอย่าพูด อาจจะต้องเชิญไปอ่านเว็บอื่น
เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ
best_ntw Sun, 11/23/2014 - 11:52
In reply to ถ้ารู้อะไรก็พูดมาครับ ถ้าไม่พ by lew
เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจากคนในทีโอทีนะครับ
ในยุคของรัฐบาลชินวัตร รัฐบาลเปลี่ยนบอร์ดบริหารของทีโอทีให้เป็นคนของรัฐบาลทั้งหมด ตั้งกสทช.ขึ้นมา แก้กฏหมายการส่งค่าสัมปาทานต่างๆ ทำให้เอไอเอสไม่ต้องจ่ายค่าสัมปาทานให้ทีโอที ทีโอทีจึงขาดรายได้มหาศาลจากค่าสัมปทาน
กสทช. (แยกเป็น กทช. และ กสช.
lew Sun, 11/23/2014 - 12:19
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
กสทช. (แยกเป็น กทช. และ กสช. ในตอนนั้น) ตั้งขึ้นมาจากรฐน. 2540 ที่มีมาก่อนรัฐบาลชินวัตรครับ
แล้วก่อนหน้านั้น TOT
-Rookies- Sun, 11/23/2014 - 12:23
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
แล้วก่อนหน้านั้น TOT ไม่มีคลื่นและอำนาจการบริหารคลื่นเพื่อใช้หารายได้และพัฒนาระบบให้ดีขึ้นทัดเทียมคู่แข่ง หรืออยู่ในสภาพที่แข่งขันได้เหรอครับ
เรื่อง AIS
nant Sun, 11/23/2014 - 12:24
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
เรื่อง AIS ไม่ต้องส่งค่าสัมปทานให้ TOT มีหลักฐานใหมครับ
คนในที่ว่านี่ระดับไหนครับ?
blue111 Sun, 11/23/2014 - 12:28
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
คนในที่ว่านี่ระดับไหนครับ? บางทีคนในก็ไม่ได้รู้อะไรมากไปกว่าคนนอกหรอกครับ บางทีมันก็เป็นแค่เรื่องซุบซิบในองค์กรแบบปากต่อปาก และอย่าลืมว่ามาจากปากคนในเป็นไปได้สูงที่จะพูดในมุมมองลักษณะที่ปกป้องตัวองค์กร
สำหรับผมการพูดแบบนี้มันเท่ากับว่า TOT ไม่มีความสามารถในการทำรายได้ทางอื่นนอกจากค่าสัมปทานเลยนะครับ มันแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่เพราะพิษการเมืองอะไรหรอก แต่เป็นความผิดพลาดในการบริหารที่ไม่สามารถทำกำไรได้และเป็นเพียงแค่องค์กรที่ทำได้แค่เป็นเสือนอนกินนะครับ
สรุปรายได้หลักก็มาจากค่าสัมปท
WattZ Sun, 11/23/2014 - 12:29
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
สรุปรายได้หลักก็มาจากค่าสัมปทานจริง ๆ
ง่ายๆ
PeteLautner Sun, 11/23/2014 - 14:14
In reply to เอาสั้นๆง่ายๆเท่าที่ผมรู้มากจ by best_ntw
ง่ายๆ คือจะประกาศให้โลกรู้ว่าหากินเป็นวิธีเดียวคือค่าสัมปทานเหรอครับ วิธีหารายได้อื่นทำไม่ได้?
+1 ครับ รสก.
komsanw Sun, 11/23/2014 - 12:17
In reply to ทีโอทีล้มเพราะการเมืองครับ by best_ntw
+1 ครับ
รสก. ดำเนินการตามนโยบายรัฐ
ถ้ารัฐบาลตั้งใจโกงรัฐ ก็ต้องควบคุมนโยบาย รสก. ให้ได้
สั่งให้ทำตามนั่นนู่นนี่
ผลประโยชน์มันมหาศาลครับ
ครูหยุยทำงานด้านเด็กไม่ควรพูด
kiva Sun, 11/23/2014 - 12:12
ครูหยุยทำงานด้านเด็กไม่ควรพูดเรื่องอื่นเหรอครับ คิดว่าคนในกสทช.จะรู้เรื่องเทคโนโลยีดีกว่าคนอื่นเหรอครับ ที่ผ่านมากสทช.ก็มีปัญหาเหมือนกัน เรื่องบอลยูโรปล่อยให้ทีวีจอดำ ประมูลสามจีมีสามคลื่นให้สามเจ้าประมูลตรงไหน บอลโลกอีก เรื่องใช้เงินเก่งจัดงานอีเวนท์แล้วโชว์รูปตัวเองโตๆ จ้างหนังสือมาสัมภาษณ์ เอาเมียน้อยมาเป็นที่ปรึกษา ไปดูงานต่างประเทศ ผลาญเงินประเทศเยอะจะตาย แล้วอ้างว่ากสทช.เองมีรายได้ไม่ต้องง้อรัฐ แล้วไอ้เงินที่ประมูลต่างๆค่าปรับนี่มันไม่ใช่ภาษีเหรอ แค่มีกฏหมายให้กสทช.ดูแล แต่นี่เล่นผลาญงบเป็นว่าเล่น แล้วครูหยุยไม่มีสิทธิ์วิจารณ์หรือครับ ถ้าแบบนี้เรื่องจ่ายค่าชดเชยให้ชาวนาไร่ละพันบาทเราก็วิจารณ์ไม่ได้สินะ พราะเราไม่ได้เป็นชาวนา
เรื่อง
lew Sun, 11/23/2014 - 12:24
In reply to ครูหยุยทำงานด้านเด็กไม่ควรพูด by kiva
เรื่อง "เอาเมียน้อยมาเป็นที่ปรึกษา" นี่เป็นการกล่าวหาโดยตรงนะครับ ผมลองค้นดูไม่พบเรื่องนี้ มีกรณีเดียวคือ นางจรรยา สว่างจิต ที่เป็นภรรยานอกสมรส
ถ้าไม่มีที่มาภายในวันนี้คุณจะโดนแบนครับ
อ่านจากข่าวแล้วขอโทษด้วยครับ
kiva Sun, 11/23/2014 - 12:32
In reply to เรื่อง by lew
อ่านจากข่าวแล้วขอโทษด้วยครับ จะแก้ไขให้ครับ
ไม่จำเป็นครับ
lew Sun, 11/23/2014 - 12:38
In reply to อ่านจากข่าวแล้วขอโทษด้วยครับ by kiva
ไม่จำเป็นครับ สามีภรรยาธรรมดาไม่ได้จดทะเบียนสมรสก็เรียกเป็นภรรยานอกสมรส
ครูหยุยทำงานด้านเด็กไม่ควรพูด
nrad6949 Sun, 11/23/2014 - 12:56
In reply to ครูหยุยทำงานด้านเด็กไม่ควรพูด by kiva
ถ้าคุณเชื่อในโลกสมัยใหม่หรือแนวคิดของสมัยใหม่ การเป็นอาชีพ (profession) เป็นสิ่งที่คุณต้องยึดถือ หนึ่งในนั้นคือการไม่ข้าม profession กัน เพราะของแบบนี้มันคือเรื่องของการฝึกจนเฉพาะทาง (as a vocation) มันตามมาด้วย authority บางอย่างที่คุณจะพูดได้หรือไม่ได้ครับ
ลองอ่านใน Politics as a vocation ของ Weber ครับ
หนีจระเข้ปะเสือกับเต่าชัดๆ
paween_a Sun, 11/23/2014 - 12:39
หนีจระเข้ปะเสือกับเต่าชัดๆ
การตั้งกระทู้ถามประเด็นเรื่อง
Ford AntiTrust Sun, 11/23/2014 - 12:52
การตั้งกระทู้ถามประเด็นเรื่องขอเสนอยุบ กสทช และให้ กสท และทีโอที มากำกับดูแลแทน เป็นความให้ข้อเสนอที่ไม่ถูกต้องอย่างมาก เราอาจจะถอยหลังไปสู่ยุคที่เราอาจจะต้องรอเทคโนโลยีด้านการสื่อสารใหม่ๆ ยาวนานเป็นหลักสิบปีอีกครั้ง มันอาจจะไม่แย่ขนาดรอขอโทรศัพท์และลากสายเข้าบ้านนานกว่าครึ่งปี-ปี (ใครทันยุดนั้นคงเข้าใจ) การให้ผู้กำกับดูแลและมีอำนาจจัดการอย่างอิสระ แยกจากหน่วยธุรกิจใดๆ ทำให้ความสามารถในการกำกับดูแล ออกใบอนุญาต และตรวจสอบบริษัทธุรกิจทำได้อิสระและตรงไปตรงมามากขึ้น แม้จะดีบ้างแย่บ้าง แต่ก็ถือว่าอิสระ และมีผลงานที่เห็นชัดอยู่หลายเรื่องที่ผ่านมา ทั้งประมูล 3G ขั้นตอนห่วยหน่อย แต่ก็เป็นต้นแบบในกการประมูล digital TV ที่ทำได้ดีกว่า จนทำให้เราก้าวไปทันโลกที่มีระบบ digital TV ที่มีมาตรฐานล่าสุด หรือข้อขัดแย้งเรื่องช่องสามที่เพิ่งผ่านไปไม่นาน
ส่วนงานอื่นๆ ดีบ้าง แย่บ้าง เรายังด่ากันไป การใช้งบมาก-น้อย ก็ดูกันไปเป็นเรื่องๆ ถกเถียงกันไป คือถ้ามันแย่ก็ทำเรื่องตรวจสอบไป ผมว่ามันเป็นปรกติของระบบที่ตรวจสอบได้ มันไม่ใช่มาชี้หน้าด่าว่าโกงโดยไม่ได้ชี้แจงใดๆ ว่ามันแพง หรือใช้เยอะไปเพราะอะไร ส่วนว่าจะเข้าใจในสิ่งที่ชี้แจงหรือไม่นั้นอีกเรื่อง หากพบการทุจริต ก็สามารถฟ้องศาล เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้ เพราะอย่าลืมว่าบุคคลที่เข้ามาใน กสทช มีวาระดำรงตำแหน่งอยู่ ฉะนั้น ทำอะไรไม่ดีไว้เยอะๆ พอหมดวาระก็มีสิทธิ์โดนเช็คบิลย้อนหลังได้ทั้งนั้น
Begin Again น้ำตาจะไหล
obnetarena Sun, 11/23/2014 - 15:03
Begin Again
น้ำตาจะไหล
มีใครจะเสนอทางอื่นมั้ย?
PH41 Sun, 11/23/2014 - 15:46
มีใครจะเสนอทางอื่นมั้ย?
ไม่เห็นด้วยครับ
jinxplay Sun, 11/23/2014 - 15:59
ไม่เห็นด้วยครับ เพราะจะเกิด conflict of interest ได้ง่ายมาก
การที่ TOTกับ CAT ไม่รอดนั้น ไม่ควรโยงมาเกี่ยวกับ กสทช ไม่เกี่ยวแม้แต่ว่าผู้นำองค์กรนั้นจะเก่งขนาดไหน
จริงๆ การเกิดของ กสทช
tekkasit Sun, 11/23/2014 - 16:18
จริงๆ การเกิดของ กสทช เจตนาเพื่อแยกอภิสิทธิ์ในหน้าที่การควบคุม (regulator) ออกจาก CAT และ TOT และลดสิทธิ์ให้เท่ากับผู้เล่นรายอื่นๆ ในตลาด
ไม่เช่นนั้น CAT และ TOT จะมี conflict of interest ในการออกกฎหรือการจะอนุมัติอะไรสักอย่าง ถ้าไม่เป็นประโยชน์แก่พวกตน ก็อาจจะชักช้า สมัยยี่สิบปีก่อนคงจะจำกันได้ สมัยนั้นองค์การโทรศัพท์เป็นคนควบคุม เป็นผู้ผูกขาดการออกโทรศัพท์บ้าน ขอกันไป ถ้าขอตามกติกา ไม่จ่ายใต้โต๊ะ (เป็นหมื่นๆ) ขอไปห้าปีสิบปียังไม่ได้
จะให้เราย้อนยุคกลับไปสมัยนั้นอีกหรือ ?!?
ส่วนเรื่ององค์กรทั้งสองที่ไม่มีปัญญาหาเลื้ยงตัวเองนอกจากรอค่าสัมปทานนั้น บอกตรงๆ จะล้มหายตายจากไป ประชาชนธรรมดาทั่วไปก็ไม่ได้เสียใจหรอกครับ
ส่วนเรื่องการใช้งบประมาณสุรุ่ยสุร่ายนั้น คงต้องซัดกันเป็นประเด็นๆไปครับ อยากมากก็ถอดถอนสิครับ คงจะเอาเป็นเหตุให้ยุบหน่วยงานคงไม่ถูกเท่าไร
ขอ +∞
osmiumwo1f Mon, 11/24/2014 - 01:29
In reply to จริงๆ การเกิดของ กสทช by tekkasit
ขอ +∞ ให้กับแนวคิดปล่อยให้ทั้งสององค์กรอยู่ (ล้ม) ตามยถากรรมครับ เพราะผมก็มองว่าทั้งสององค์กรอย่างน้อยควรจะมีผลประกอบการไม่ขาดทุนครับ แต่เชื่อได้ว่าต้องมีคนบางกลุ่มที่จะเอาประเด็นนี้มาโจมตีรัฐแน่นอน หากรัฐปล่อยให้เกิดแบบนั้นจริงครับ
ประเด็นโจมตีแบบนั้น
leonoinoi Mon, 11/24/2014 - 10:46
In reply to ขอ +∞ by osmiumwo1f
ประเด็นโจมตีแบบนั้น จะไม่เกิดขึ้นครับ ถ้าคนเข้าใจว่า บริษัทมหาชนนั้น ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แค่รัฐขายหุ้นที่ถืออยู่ก็จบ (แต่เมืองไทย แค่องค์ความรู้แค่นี้ ก็สามารถเอามาบิดเบือนได้ ผมเข้าใจ) มันจึงเป็นหน้าที่ของสื่อ ที่ต้องทำให้กระจ่าง (แต่สื่อไทยก็พร้อม ที่จะเออ ออ ไปกับเรื่องพวกนี้ ผมเข้าใจ)
อันนี้จริงเลยครับ
obnetarena Mon, 11/24/2014 - 08:59
In reply to จริงๆ การเกิดของ กสทช by tekkasit
อันนี้จริงเลยครับ ที่บ้านขอโทรศัพท์ไปสิบปีกว่าจะได้
พูดเรื่องโทรศัพท์บ้านนี่พ่อผม
Go-Kung Mon, 11/24/2014 - 22:42
In reply to จริงๆ การเกิดของ กสทช by tekkasit
พูดเรื่องโทรศัพท์บ้านนี่พ่อผมก็เคยเล่าให้ฟังเหมือนกัน
ขอสายโทรศัพท์บ้านจากองค์การโทรศัพท์ฯต้องเรียกว่าแทบจะกราบเท้าเช้าเย็น พร้อมค่าน้ำชาสารพัดถึงจะได้สายโทรศัพท์มา
พอ Internet dial-up เริ่มแพร่หลายก็เริ่มเห็นกันอีกว่าสายที่องค์การลากมาให้เนี่ย คุณภาพสัญญาณโดยเฉลี่ยเข้าขั้นแย่มาก
จนมีทรู (Telecom Asia ในตอนนั้น) เข้ามาเป็นผู้เล่นนี่แหละ สายโทรศัพท์บ้านถึงได้ของ่ายขึ้น พร้อมคุณภาพสายที่ดีกว่าเห็นๆ
ส่วนตัวมองว่า CAT
akira Sun, 11/23/2014 - 16:32
ส่วนตัวมองว่า CAT ถ้าลดขนาดองค์กร ลดค่าใช้จ่าย ก็น่าจะรอดได้สบาย แต่ TOT เนี่ยหนักใจแทน ปัญหาภายในมันทำให้เก่งแค่ไหนเข้าไปก็ตายเรียบ แต่ส่วนตัวนับถือไปรษณีย์ไทย จากที่เคยได้ทำงานด้วยพนักงานส่วนใหญ่รักษาผลประโยชน์ขององค์กรได้ดีมาก ดีกว่าเอกชนบางรายเสียอีก
ปัญหาของ TOT คือ คนรุ่นก่อนๆ
Marlyne Sun, 11/23/2014 - 17:27
ปัญหาของ TOT คือ คนรุ่นก่อนๆ อายุเยอะๆที่อยู่กินเงินเดือน ไม่่ได้ทำผลงานอะไรแต่กลุ่มนี้ไล่ออกไม่ได้ เพราะกฏหมายไม่ยอมให้ไล่ออก ส่วนที่งานยังเดินได้ เพราะผู้ใหญ่(ส่วนน้อยที่ยังทำงานบ้าง) และเด็กรุ่นใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นกรรมกรให้องค์การอยู่ ส่วนการรวม CAT กับ TOT ผมว่าก็ดีเพราะมันทำงานซ้ำซ้อนกันอยู่
เมื่อก่อนการทำงานของ TOT อย่างกับไดโนเสาร์ก็จริง แต่ต้องรอดูว่าหลังจากปรับบอร์ดใหม่ที่เอาคนของ คสช. มาเป็น CEO แทนชุดเดิมที่โดนแขวนไว้แล้ว จะทำงานดีขึ้นหรือเปล่า
ส่วนจะยุบ กสทช. หรือ TOT อันนี้ต้องถามว่าถ้าไม่มีองค์ไหนแล้วประเทศเสียหายกว่าน้อยกว่ากัน ผมไม่ขอสรุปหละกัน
เข้ามาอ่านข่าวแล้วจะเป็นลม
Bizard Sun, 11/23/2014 - 19:09
เข้ามาอ่านข่าวแล้วจะเป็นลม
ผมล่ะหมดหวังกับความคิดของคนที
btoy Sun, 11/23/2014 - 21:25
ผมล่ะหมดหวังกับความคิดของคนที่มีอำนาจในตอนนี้จริงๆ
ความคิดเห็นของท่านเสนอมาผมละเ
peakna Sun, 11/23/2014 - 22:06
ความคิดเห็นของท่านเสนอมาผมละเพลีย อนาคตกลับไปหมุนโทรศัพท์ตามตู้กันอีกแล้วสินะครับ
100+ ยาวๆไปเลย...
poa Sun, 11/23/2014 - 22:54
100+ ยาวๆไปเลย...
คล้ายๆ รฟท.
tunnnnnn Mon, 11/24/2014 - 07:04
คล้ายๆ รฟท.
อยากให้การปฏิรูปที่เขากล่าวอ้
PaPaSEK Mon, 11/24/2014 - 09:30
In reply to คล้ายๆ รฟท. by tunnnnnn
อยากให้การปฏิรูปที่เขากล่าวอ้างมีอยู่จริง จัดการ 3 องค์กรนี้ให้หน่อย
ผมแถม ขสมก. ให้อีก 1
Golflaw Mon, 11/24/2014 - 10:54
In reply to อยากให้การปฏิรูปที่เขากล่าวอ้ by PaPaSEK
ผมแถม ขสมก. ให้อีก 1 หน่วยครับ
ผมพลาดอะไรไปเนี้ย !!!!!
Prince12 Mon, 11/24/2014 - 08:25
ผมพลาดอะไรไปเนี้ย !!!!!
ให้ CAT กับ TOT มาทำแทน
Harrolyn Mon, 11/24/2014 - 10:40
ให้ CAT กับ TOT มาทำแทน จะปฏิรูปย้อนหลังเหรอไง
CAT กับ TOT
bluesword Mon, 11/24/2014 - 11:11
CAT กับ TOT ถ้ายังไม่รู้ว่าองค์กร ขาดทุนเพราะ แล้วแก้ไข
ประชาชนคงไม่ได้ประโยชน์อันใด หวังแต่จะผูกขาด เป็นเสือนอนกิน อยู่ร่ำไป
คงไม่มีวิธีไหนที่ถูกทั้งหมด
vani5h Mon, 11/24/2014 - 11:37
คงไม่มีวิธีไหนที่ถูกทั้งหมด มีแต่วิธีที่จะผิดน้อยกว่าเท่านั้น
ใช่ว่า กสทช. จะทำงานได้ดีไปทั้งหมด อาจจะเพราะมีอายุงานน้อยกว่า ก็ต้องลองผิดลองถูกกันไปว่าแบบไหนจะเหมาะสมกับสังคมบ้านเรา แต่ผลที่ทำออกมาได้ก็ถือว่าน่าพอใจในรับดับหนึ่ง
แต่ CAT และ TOT อายุอานามไม่ใช่น้อย แต่ผลงานที่ผ่านมารวมกันยังน้อยกว่าที่ กสทช. ทำไว้ เอาเข้าจริง จะยุมรวม รึยุบทิ้ง มันก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่
ถ้าไม่เลือกแล้วปัญหามันคาราคาซังอยู่แบบนี้ สู้เลือกวิธีที่ "ผิดน้อยกว่า" แต่ทำให้ปัญหาที่มีอยู่หมดไปจะดีกว่า
ปล. ไม่เข้าใจว่าจะคนมีอำนาจจะยึดติดกับไอ CAT และ TOT ไปถึงไหน นอกจากจะเป็นแหล่งหารายได้ให้ตัวเองและผลาญทรัพยากรณ์ของชาติไปวันๆเท่านั้น
มันเป็นเพราะ cat tot
leonoinoi Tue, 11/25/2014 - 09:57
In reply to คงไม่มีวิธีไหนที่ถูกทั้งหมด by vani5h
มันเป็นเพราะ cat tot รัฐถือหุ้นคุมได้ กสธ เป็นองค์กรอิสระ คุมไม่ได้ องค์กรอิสระ ใช้ดีต่อเมื่อพวกตัวไม่ได้มีอำนาจ พอพวกตัวมีอำนาจ มันขัดแข้งขาการหาประโยชน์ จำเป็นต้องหาเรื่องยุบทิ้ง
ขอบคุณครูหยุยที่ช่วยท้วงติงเร
olosol@hotmail.com Wed, 11/26/2014 - 02:28
ขอบคุณครูหยุยที่ช่วยท้วงติงเรื่องการใช้เงินของกสทชครับ แต่การเสนอให้ยุบแล้วโอนงานกลับไปให้ CAT และ TOT ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ทั้งสองหน่วยงานไม่มีศักยภาพพอที่จะบริหารทรัพยาการของชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้เลย
-ร้านก๋วยเตี๋ยว TOT ลงทุน 16,000 บาทขายมา 6 เดือนกำไร 93 บาท เฉลี่ยกำไรเดือนละ 15.5 บาท
-ร้านก๋วยเตี๋ยว CAT ขายลม(ไม่ต้องลงทุน/แรง)ได้เงินมา 26,500 บาทผ่านไป 9 เดือนมาบอกว่าเหลือกำไร 33 บาทเฉลี่ยกำไรเดือนละ 3.6 บาท (**อยากรู้มากว่าหายไปไหน 26,467???)
ถ้าผมมีเงิน 16,000 ผมไม่เอามาลงทุนเพื่อกำไรเดือนละ 15 บาทแน่นอนครับ
ขอขำอันนี้อ่ะ "กสท เองมีผลงานสำคัญในการพัฒนาการสื่อสารบ้านเราอีกอย่างคือการฟ้องหยุดประมูล 3G ในปี 2010" อันนี้เอาฮาใช่มะ 5555