Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่าร้านสะดวกซื้อต่างๆ ที่จัดจำหน่ายซิมการ์ดแบบเติมเงินห้ามทำการเปิดสัญญาณซิมการ์ดล่วงหน้าให้ลูกค้าใช้งาน แต่ยังสามารถขายได้ตามปกติเพียงแต่ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนจึงจะเปิดสัญญาณใช้งานได้ หากเป็นลูกค้าที่ซื้อซิมการ์ดไปแล้วต้องลงทะเบียนให้เสร็จก่อนวันที 31 กรกฏาคมนี้

นอกจากนี้ กสทช. ยังเปิดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียซิมการ์ดแบบเติมเงินผ่านแอพ "2แชะ" ได้ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 11:05 #804300

ทำไมลงทะเบียนผ่านแอพต้องไปที่7-11ด้วย ในเมื่อถ่ายรูปที่บ้านก็น่าจะทำได้

By: peat_psuwit
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2015 - 11:19 #804306 Reply to:804300

โดยทั่วไปการลงทะเบียนเราไม่สามารถทำได้เองครับ ต้องไปที่ศูนย์บริการ/ร้านมือถือ ตอนนี้เค้าเพิ่ม 7-Eleven อีกที่นึงก็น่าจะสะดวกดีนะครับ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2015 - 11:21 #804307 Reply to:804300
GodPapa's picture

ขืนให้ทำได้ที่บ้าน
เดี๋ยวจะมี เบคแฮม โรนัลโด้ ไอรอนแมน คิดตี้ โผล่มาลงทะเบียน

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 11:39 #804315 Reply to:804307

ถ่ายรูปบัตรประชาชนจะมีคิตตี้ ไอออนแมนยังไงครับ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 April 2015 - 12:21 #804327 Reply to:804315
jaideejung007's picture

ถามเอาฮาใช่ไหมครับ

ถ้าไม่ใช่คือ คนมันมีหลายประเภทครับ

พวกเกรียนๆ มันมีเยอะครับ

ซึ่งถ้าให้ทางร้านเขาทำให้ อย่างน้อยก็สกรีนได้เบื้องต้น

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 12:36 #804331 Reply to:804327

ไม่ครับเอาจริง พวกเกรียนถัาเอารูปอะไรถ่ายพอถึงเวลากำหนดซิมตัวเองก็ใช้ไม่ได้ 7-11ต่างจังหวัดไม่ได้มีเยอะเหมือนกทมนี่ครับ แล้วคิดว่าพนักงาน7-11จะรู้ทุกเรื่องเหรอครับ ขนาดโปรโมชั่นของรัานบางคนยังไม่รู้เรื่องเลย

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 3 April 2015 - 13:25 #804342 Reply to:804331
Elysium's picture

ไปรับสินค้า shopatเจ็ด พนักงานไม่รู้เรื่อง
ถ้าโชว์แค่ SMS อาจได้ของไม่ครบ กรณีบิลเดียวสินค้าหลายอย่าง


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: flittleconan
AndroidUbuntuWindows
on 3 April 2015 - 11:14 #804302

นับวัน CP ในไทยจะเข้าใกล้การเป็นเหมือน Samsung ในเกาหลีขึ้นเรื่อยๆ

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 3 April 2015 - 11:22 #804308

คิดว่าเขาป้องกันการปลอมเอกสารครับ ทำที่บ้านมันง่าย แต่ถ้าไป 7/11 ยังไงก็ต้องมีการยืนยันตัวจริง เทียบกับบัตรมั้ง ที่ 7/11 ก่อนจะพนักงานจะยอมเปิดบริการให้

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 3 April 2015 - 11:29 #804311

เขาอยากให้มีคนยืนยันว่าบัตรที่เอามาลงทะเบียน กับตัวคนที่ลงทะเบียน เป็นคนๆ เดียวกันครับ ไม่ใช่ไปเอาบัตรใครมาก็ไม่รู้ เขาเลยอยากให้มีพยานยืนยัน ซึ่ง กสทช. ก็เลือกร้าน 7-11 นี่แหละครับ สาธารณูปโภคครบถ้วนทั้งไฟฟ้าและเน็ต ส่งข้อมูลเข้าระบบของ กสทช. ได้ทันที มีอุปกรณ์ในการอ่านบัตรประชาชนด้วย (เอาบัตรเสียบในเครื่องอ่านบัตร Smart Purse มันก็ดึงค่าออกมาได้นะ)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2015 - 11:33 #804312
PaPaSEK's picture

ที่ 7-11 ให้ลูกน้องใช้โทรศัพท์เครื่องกลาง ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นยี่ห้ออะไร แต่เก่ามากๆ น่าจะมีแค่ EDGE ด้วยซ้ำ อีกทั้งพนักงานเกือบทั้งร้านไม่เข้าใจ และไม่รู้ว่าที่ทำงานของตนเองให้ลงทะเบียนได้

ผมเวียนไป 3 สาขาในละแวกบ้านก็ไม่สำเร็จ

  1. ช้า
  2. พนักงานขาดความรู้
  3. อุปกรณ์กากเป็ด

สรุปก็ต้องไปที่ศูนย์บริการอยู่ดี

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 April 2015 - 14:19 #804357 Reply to:804312

ไปซื้อบัตร weCard ที่ 7-11 แห่งหนึ่ง

Me: มีบัตร wecard ขายไหมครับ
พนง: มันเป็นไงครับพี่
พนง: (ทำหน้างงๆ หมุนซ้าย หมุนขวาหาแถวเคาน์เตอร์ข้างหลัง)
Me: ...บัตร weCard ของทรูมันนี่อ่ะครับ
พนง: เป็นสลิปเหรอครับพี่
Me: เป็นบัตรแข็งๆ เหมือนบัตรเครดิต (/me show บัตรเครดิตให้ดู) นี่อ่ะ บัตรแบบนี้อ่ะครับ
พนง: ไม่มีอ่ะครับ...
Me: กำตังยัดกระเป๋า เดินออกจากร้าน... :v


^
^
that's just my two cents.

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 April 2015 - 11:38 #804313
shelling's picture

การทำธุรกรรมที่เซเว่น เลี่ยงได้เลี่ยงครับ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 April 2015 - 12:22 #804328 Reply to:804313
jaideejung007's picture

ขอทราบเหตุผลด้วยได้ไหมครับ

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 April 2015 - 18:35 #804383 Reply to:804328
shelling's picture

จริงๆ ก็ไม่ใช่แค่เซเว่นครับ โลตัส บิ๊กซี หรือจุดรับชำระทั้งหลายทั้งปวงนั่นแหละ

  • ค่าธรรมเนียม 10 บาท มันอาจจะไม่ใช่เงินมากมายอะไร บางคนถือว่าซื้อความสะดวก แต่ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผู้ให้บริการจะมาผลักภาระให้ผู้บริโภคครับ

    • บางท่านกล่าวว่าผู้ให้บริการต้องเซ็นสัญญาเพื่อให้ร้านตัวเองจ่ายผ่าน counter service ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็แปลว่า counter service กินสองทางด้วยซ้ำ
    • ผมมองว่าค่าธรรมเนียมของเซเว่นเลวร้ายเทียบเท่ากับค่าธรรมเนียมกดเงินข้ามเขตของธนาคารทั้งหลายครับ
  • พนักงานเซเว่นไม่ได้ชำนาญการ counter service ทุกคนครับ ท่านอาจสะดวก แต่ต้องแลกกับความหงุดหงิดของท่านเองและคนที่ต่อหลังท่านอยู่
  • ข้อมูลส่วนตัวของเรา แค่รัฐหรือผู้ให้บริการรู้ก็เยอะพอแล้วครับ การมี 3rd party มารู้อีกคนมัน trackback ยากครับเวลามีปัญหา มันอาจจะเป็นไปได้ตั้งแต่ตัวพนักงานหรือบริษัทที่เป็นคนทำให้ปัญหาเกิดขึ้นครับ
    • โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พนักงานเซเว่นที่มีอัตรา turnover สูง ไม่มีอะไรรับประกันว่าข้อมูลส่วนตัวของเราจะไม่หลุดออกไปพร้อมพนักงานที่ออกจากงาน (ถึงจะยังไม่เคยมีข่าวก็ตาม)

ขออภัยที่ไม่เกี่ยวข้องกับข่าวครับ

By: 75863263
AndroidWindows
on 4 April 2015 - 08:05 #804450 Reply to:804328

ผมเคยไปคืนสินค้าของ zalora ที่ 7-11 พนักงานไม่มีใครทำเป็นจนต้องเรียก พจก. มา

สุดท้ายสินค้าที่ส่งคืนหายครับ ไม่ได้เข้าคลังกลางของ 7-11 ดีที่ว่ามีใบรับสินค้าทาง zalora เลยคืนเงินให้ผมเต็มจำนวน

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2015 - 14:13 #804354 Reply to:804313
runnary's picture

ขอทราบถึงความเสี่ยงในการโดนโจรกรรมหน่อยครับ ???

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 3 April 2015 - 15:23 #804364 Reply to:804313
nessuchan's picture

เห็นด้วยครับ ขนาดจ่ายเงินค่าประกันที่ 7-11 ร้านเดิมทุกเดือน ทุกครั้งที่ไปจ่าย จำไม่เคยได้ ต้องเรียกทุกคนมาลองทำทีละคน -*- เสียเวลาร่วม10-20 นาที สุดท้ายผมไม่จ่าย ยกเลิกประกันไปเลย

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 11:56 #804320

ผมจะบอกคือในเมื่อมีแอพให้ถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนอยู่แล้วทำไมต้องไป7-11 ในต่างจังหวัดหลายๆอำเภอก็ไม่ได้มี7-11 นี่ครับอย่าคิดว่ากทมคือประเทศไทย ประชาชนต้องเสียค่าเดินทางอีก กสทช.ถามหน่อยเถอะเรื่องนี้ประชาสัมพันธ์กันดีไหม ชาวบ้านหลายๆคนก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน เอางบประมาณไปทำอะไรกัน

By: pd2002 on 3 April 2015 - 12:09 #804324 Reply to:804320

จริงๆแล้วมันลงทะเบียนได้ที่ตามร้านคู่ค้าทั่วไป (ร้านที่ขายซิมนั่นแหละครับ เค้าให้ลงทะเบียนได้ผ่านแอพ 2 แชะ แต่คนขายซิม/พนักงานตู้ขายซิมต้องเป็นคนทำให้ ไม่ใช่คนซื้อทำเอง) ส่วน 7-11 นี่คือ "เพิ่มจุดบริการ" เข้ามาเฉยๆครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2015 - 13:15 #804340 Reply to:804320

ดูการทำงานของแอพ "2แชะ" รึยังครับ แชะแรก ถ่ายหมายเลขโทรศัพท์ (เขียนลงบนกระดาษหรือพิมพ์บนจอคอมก็ได้มั้ง) แชะสองถ่ายบัตรประชาชน

ถ้าผมเป็นโจรใต้ จะเอาโทรศัพท์ไปจุดชนวนระเบิด (หรือขบวนการอะไรซักอย่างที่ไม่ประสงค์ดีก็ได้) ผมจะซื้อซิมมา แล้วใช้แอพนี้ถ่ายบัตรประชาชนใครก็ได้ เช่น นายXXพงษ์ XXXประมูล น.ส.สุภาYYY สุวรรณYY นายสมZZZ ZZZพาณิชย์ ฯลฯ <=== ชื่อและรูปพวกนี้หาง่ายมาก กูเกิลดูแค่หน้าแรกก็ใช้ได้เป็นหลายสิบใบละ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2015 - 13:58 #804351 Reply to:804340
put4558350's picture

ลงทะเบียน sim กันโจรใต้ไม่ใด้อยู่แล้วครับ ถึงเวลาเค้ารู้อยู่แล้วว่ามีการลงทะเบียน ก็แค่ไปแจ้งว่าโดนโขมยไปก่อน/หลังระเบิดเล็กน้อย ไม่ก็ไปโขมยคนอื่นมาแล้วรีบไช้ก็รอดแล้ว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 14:03 #804352 Reply to:804340

เดี๋ยวนี้หารูปบัตรประชานในgoogleได้ด้วยเหรอครับ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 3 April 2015 - 15:24 #804365 Reply to:804358
nessuchan's picture

ผมนี้ลั่นเลย

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 April 2015 - 16:43 #804372 Reply to:804358
illusion's picture

อือหือ !!

By: cartier
iPhoneAndroid
on 3 April 2015 - 21:50 #804407 Reply to:804358
cartier's picture

ของ​ นางสาว​ชู​ใจ​ ใจ​ดี​ น่า​จะ​ใช้​ได้​

By: badpig
Android
on 3 April 2015 - 12:15 #804326

พนง. 7-11 เด๋วนี้ก็ต้องรุ้บริการทุกอย่างสากกะเบือยันเรือรบ วันก่อนจะไปเติม My CAT กะทาง 7-11 ช่วยน้อง พนง. หาที่เติมกันอยู่ตั้งนาน
..CP นี่ผมทำใจและ แต่ไงก็เอาใจคนไปก่อนละกานนะ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 April 2015 - 12:23 #804329
jaideejung007's picture

เซเว่นได้ทุกสาขาเลยไหมครับ

ดีเลย จะได้ไม่ต้องไปลงทะเบียนไกลๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2015 - 12:47 #804334 Reply to:804329
PaPaSEK's picture

เข้าไปสาขาใกล้บ้าน และถามกับผู้จัดการสาขานะครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 3 April 2015 - 12:52 #804336

การลงทะเบียนซิมครั้งนี้ผมว่าแย่มาก ทั้งระยะเวลาที่สั้น และสถานที่ลงทะเบียนจำกัด แถมมีการจำกัดแค่เอกชนบางเจ้า ฟังดูเหมือนว่าสั่งให้ทำโดยไม่มีแผนล่วงหน้า ผมไปลงทะเบียนทีศูนย์บริการของแต่ละค่าย หอบโทรศัพท์ไปห้าหกเครื่องรวมสิบกว่าเบอร์(จริงๆบางค่ายแค่ถอดสลับซิมก็ได้ แต่เสียเวลา ผมใส่กระเป๋าไปเลยง่ายกว่า) พนักงานก็ยังงงๆใช้เวลาลงทะเบียนห้าเครื่องเกือบครึ่งชั่วโมง ค่าย(T)นี่แหละพนักงานหยิบมาถือมาเปิดapp ติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่อีกค่ายดีหน่อยทำผ่านระบบคอมของตัวเอง รวมสองค่ายก็เกือบชั่วโมงเต็ม ถ้าคนแห่มาทำพร้อมๆกันตอนเดือนสุดท้าย แค่นึกก็เหนื่อยแล้ว

ตจว.อีกล่ะ? 7-11 ไม่ได้มีทุกอำเภอ ส่วนจะให้ไปทำกับร้านเติมเงินขายมือถือ เขาคิดค่าบริการครับ เบอร์ละ20บาท สำหรับบางคนก็คิดว่าทำไปทำไม ซื้อซิมใหม่บางทียังถูกกว่า และก็แปลกใจทำไมร้านมินิมาร์ทค่ายอืนๆไม่รับทำบ้าง? เหมือนกับเอื้อประโยชน์แค่บางเจ้า

ผมเดาได้เลย พอถึงกำหนดเวลา จะมีคนหลายล้าน ที่เบอร์โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ทันที และจะโวยวาย เพราะการประชาสัมพันธ์ต่ำมาก ต่ำกว่าแลกคูปองทีวีดิจิตอลที่ฐานการแจกน้อยกว่าอีก ผมถามญาติๆที่ตจว.ไม่มีใครรู้สักคน(แต่ทุกคนรู้เรื่องแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอลทั้งๆที่ยังไม่ถึงเวลามีสิทธิ์) มีแต่คนในวงการITที่พอจะทราบข่าว

เดาว่าเรื่องนี้เป็นคำสั่งจาก...เพื่อทำให้ติดตามศัตรูทางการเมืองได้ง่ายขึ้น แผนเลยฉุกละหุกเหมือนไม่ได้วางแผนงานใหญ่มาก่อนเลย

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2015 - 13:18 #804341 Reply to:804336

คิดเหมือนกันครับ ผมว่าเดี๋ยวถึงกำหนดเวลาก็ประกาศขยายเวลาเพิ่มกันไป กะว่าให้ซิมดับซักวันสองวันก่อน ให้นักข่าวรายงานทุกช่อง แล้วค่อยขยายเวลา ประหยัดงบประชาสัมพันธ์กันเลยทีเดียว...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: maoIndie
Ubuntu
on 3 April 2015 - 13:26 #804343 Reply to:804336
maoIndie's picture

กสทชก็แบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว คนเขาด่ากันจนเบื่อ ทำแต่ละอย่างเอื้อนายทุนบ้าง เฉื่อยชาบ้าง บางอย่างก็ออกกฎไปส่งๆอย่างโทรเป็นวินาทีงี้ ไร้สาระมากมาย เอือม

By: kiva
iPhone
on 3 April 2015 - 13:40 #804346 Reply to:804336

ก็อย่างที่ผมเขียนละครับ ทำไมต้องเซเว่น ตจวไม่ได้มีเยอะแบบกทม ประเทศไทยไม่ใช่กทมเอะอะก็เอาความสะดวกแบบคนกทมมาใช้กัน แล้วพนักงานเซเว่นจะรู้เรื่องไหม เดือนที่แล้วผมไปลงทะเบียนที่ช็อปทรูยังวิ่งถามกันให้วุ่น แล้วกสทช.ประชาสัมพันธ์จริงจังแค่ไหนครับ งบประมาณหมดกับดูงานต่างประเทศ ไม่ก็ใช้ประชาสัมพันธ์ตัวเองมากกว่า

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 April 2015 - 13:53 #804348
hisoft's picture

แอพ 2แชะ นี่ผมเห็นในกลุ่มบนเฟซมีแจก user & password ให้คนเอาไปลงทะเบียนกันเองด้วยนะครับ :p

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2015 - 14:15 #804355
runnary's picture

แล้วพวกที่ขายเบอร์สวย ที่เปิดเบอร์ไว้แล้วละครับ??

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 3 April 2015 - 14:18 #804356
panurat2000's picture

ต้องลงทะเบียนให้เสร็จก่อนวันที 31 กรกฏาคมนี้

วันที => วันที่

กรกฏาคม => กรกฎาคม

ยังเปิดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียซิมการ์ด

ลงทะเบีย => ลงทะเบียน

By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 April 2015 - 14:52 #804360

ปัญหาคือ 2 แชะตอนนี้ถ่ายรูปหมาแมวหรือ blank ส่งไปเลยก็ยังผ่านเลย เวนกำ

By: poa
Android
on 3 April 2015 - 17:21 #804375

แล้วพวกซิมสำหรับนักท่องเที่ยวละครับ ต้องลงทะเบียนด้วยมั้ย หรือซื้อแล้วใช้ได้เลยเหมือนเดิม

By: moonoiz on 3 April 2015 - 17:32 #804378

สิ่งที่ กสทช ต้องการคือ มีบุคคลที่สามในการยืนยันอีกชั้นครับ ว่าการลงทะเบียนสมบูรณ์
สมมุติว่าให้ลงทะเบียนกันเองที่บ้าน ก็จะมีการแอบอ้างเอาภาพหน้าบัตรประชาชนคนอื่นมาลงทะเบียนอยู่ดี
แถมยังสามารถใช้ Proxy หรือ VPN ในการเชื่อมต่อได้อีกชั้น ก็ตรวจสอบยากไปอีก
แต่การให้ไปลงที่เซเว่น หรือร้านโทรศัพท์ ก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการลงทะเบียนมาจากพื้นที่ใด
ใครเป็นผู้ถ่ายรูปให้ มีกล้องวงจรปิด อย่างน้อยก็สามารถบีบพื้นที่ลงให้ตามผู้กระทำความผิดง่ายขึ้นครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2015 - 18:52 #804382 Reply to:804378
McKay's picture

อันนี้ผมสงสัยว่าความผิดกรณีใดบ้างครับที่เราสามารถตามตัวผู้กระทำผิดจากการระบุเลขหมายโทรศัพท์

ความเห็นส่วนตัวของผมคือผู้ก่อการร้าย หรือผู้ที่ต้องการกระทำความผิดจริงๆ และ'ต้องใช้โทรศัพท์' ส่วนนึงนั้นยังไงก็ยังสามารถที่จะปลอมแปลงได้จากการกระทำอื่นๆ เช่น ขโมย, ลักพาตัวเจ้าของเครื่อง,ปลอมแปลงบัตร,VoIP เพราะในกรณีที่ผู้ต้องการกระทำความผิดมักจะวางแผนล่วงหน้ามาก่อนแล้ว การสร้างการระบุตัวตนให้ผู้ต้องการกระทำความผิดทำงานยากขึ้นนั้นสุดท้ายการกลายเป็นส่งผลร้ายต่อ third party ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือเปล่า(เหยื่อลักโขมย,ลักพาตัว,ปลอมบัตร)

ส่วนผู้กระทำผิดอีกส่วนนึงก็ไม่สนใจและไม่เกรงกลัว เช่นผู้ก่อการร้ายกลุ่มที่มีอิทธิพลสูง/หาตัวจับได้ยาก

ผมมองว่ามันเป็นการสร้างความกลัวแก่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำต่างๆของxxx มากกว่า เหมือนอย่างที่ทำกับพรบคอมฉบับร่างล่าสุด

ผมว่าประเทศเราไม่ใช่ประเทศที่มีปัญหาแรงงาน/ชาวต่างชาติ visa เกินอายุแบบเกาหลีหรือญี่ปุ่น(ที่มีการบังคับจดทะเบียน) /EU(ที่มีการจดแต่ไม่บังคับ) จนต้องบังคับจดทะเบียนเพื่อตัดสัญญาณโทรศัพท์ในกรณีต่างๆแบบเค้าครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: moonoiz on 3 April 2015 - 19:47 #804393 Reply to:804382

ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่รู้เช่นกันครับ ว่ามีความผิดกรณีใดบ้าง หลักๆก็อาจจะเป็นการสร้างความกลัว กับ ม.112 นั่นแหล่ะครับ
แต่เอา 3 จังหวัดชายแดนใต้มาอ้าง

By: nhongcm77 on 3 April 2015 - 22:48 #804420

สำนักงานเขตต่าง ๆ เทศบาล ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ เป็นสถานที่รายการ มีทุกหนทุกแห่งทั่วไทย ทำไมไม่เปิดลงทะเบียนครับ จัดคนไว้สิ ความน่าเชื่อถือมากกว่าเซเว่นหลายเท่านัก คิดอะไรกันอยู่หนอ