Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ 9to5mac รายงานข่าวลือของ iPhone รุ่นใหม่ (ที่เราเรียกกัน iPhone 7) ว่าแอปเปิลจะถอดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรทิ้ง เปลี่ยนมาใช้ระบบหูฟังไร้สายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แถมหูฟังแบบใหม่จะไม่มีสายระหว่างหูซ้าย-ขวา เป็นหูฟังไร้สายอย่างสมบูรณ์ ใช้การชาร์จไฟผ่านเคสเฉพาะของตัวเอง และอาจเรียกว่า AirPods ตามเครื่องหมายการค้าที่แอปเปิลเคยจดทะเบียนไว้

ตามข่าวบอกว่าแอปเปิลยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องดีไซน์ตัวเครื่อง iPhone 7 และตอนนี้ทดสอบเครื่อง 3 ขนาด ซึ่งมีเครื่องแบบใหม่ที่บางลงกว่า iPhone 6s อีกด้วย

บรรดาแฟนๆ แอปเปิลส่วนหนึ่งก็ตอบสนองต่อข่าวลือนี้ ด้วยการเปิดแคมเปญต่อต้านการถอดช่องเสียบหูฟัง และมีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 2 แสนคน

ที่มา - 9to5mac, Forbes

Get latest news from Blognone

Comments

By: sariarty
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 9 January 2016 - 12:27 #873878
sariarty's picture

ส่วนตัวก็ไม่เอาเช่นกัน เพราะมีหูฟังสปอร์ตแยกอยู่แล้ว การต้องมาชาร์จไฟทุกครั้งที่จะใช้งาน แทนที่จะเสียบพกพาแล้วฟังได้ทุกที่ทุกเวลา


ข้าขอทรยศต่อคนทั้งโลก ดีกว่าให้ใครมาทรยศข้า

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 9 January 2016 - 12:51 #873894 Reply to:873878
jack8855's picture

+1 เรื่องแบต แรกๆด้วยเคยชินกับสายทำให้เผลอลืมชาร์จ บางสถานการณ์ต้องใช้งานเลยและไม่สะดวกชาร์จ ทำเอาน่าหงุดหงิดมากๆ

แต่ยอมรับไร้สายมันสะดวกมากๆ จนทำให้หูฟังแบบสายต้องซ่อมเปลี่ยนสายใหม่หลายรอบแล้ว

By: suwijakza
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 12:30 #873880
suwijakza's picture

ที่ยังใช้ 3.5mm เป็นหลักก็เพราะ Latency เลย
(เอาหูฟัง Bluetooth มาดูหนังนี่ขัดใจมาก)

By: kiva
iPhone
on 9 January 2016 - 12:31 #873882

ประเด็นก็คือคนที่ซื้อหูฟังมาแพงๆจะทำยังไง

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 13:53 #873916 Reply to:873882
put4558350's picture

คิดว่า dac ยี่ห้อ cirrus logic บน iphone คงสู้ Wolfson บน Samsung ไม่ใด้

ซ่อนโดยพิมพ์ชื่อเป็นชิพของ apple ก็โดนจับใด้ เลยตัดออกทั้งหมดอ้างความเป็น digital แล้วให้ไปซื้อ หูฟัง Bluetooth เลื่อก dac ข้างในเอาเองมั้งครับ ...


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 9 January 2016 - 22:35 #874019 Reply to:873916
nowingnoid's picture

ไม่เคยมีอะไรสู้ได้หรอกครับ 555

By: ravipon
iPhoneWindows
on 9 January 2016 - 12:38 #873886
ravipon's picture

ไม่เอา ไม่เอา ไม่อาววว

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 9 January 2016 - 12:40 #873887
TheOrbital's picture

เหตุผลเพื่ออะไร เพื่อให้บางลงหรือ นี่จะเอาบางขนาดไหนกัน บางขนาดที่ใส่แบตความจุไม่พอแล้วก็ทำเคสแบตเตอรี่เพิ่มน่ะหรือ หรือบางขนาดที่เอาไปทดสอบงอจนหักกลางกันอีกน่ะหรือ

ตรรกะแอปเปิ้ลทุกวันนี้เริ่มแปลกๆนะ เหมือนพอมีคู่แข่งมากขึ้นและเริ่มถูกแซงเลยทำอะไรรนๆยังไงไม่รู้ มีความคิดแปลกๆออกมาเรื่อยๆ

By: Fzo
ContributorAndroid
on 9 January 2016 - 12:50 #873893 Reply to:873887
Fzo's picture

เขาลนๆ อะไรงี้ใช่ป่ะครับ คือแบบอะไรก็ได้ที่ให้แตกต่าง ส่วน user ช่าง...มัน


WE ARE THE 99%

By: isk on 10 January 2016 - 10:48 #874084 Reply to:873887

อยากให้มันหนาสัก 15 mm แลกกับขนาดแบตที่เพิ่มขึ้น

By: flittleconan
AndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 12:40 #873888

ยังไม่เข็ดนะ ยังไม่เข็ด เคยตัดรู้ทิ้งฟีดแบคเป็นไงก็รู้อยู่ แต่อย่างว่า ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้วจะทำอะไรก็ได้ เดี๋ยวเค้าก็ต้องมาเสียตังซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเอง มีแต่ได้กับได้สินะ

By: Faln
AndroidBlackberry
on 9 January 2016 - 12:40 #873889

แถมมาด้วยไหม? หรือต้องซื้อแยก? แล้วถ้าเขาไม่อยากใช้ของ apple?

ประตูกรงมาอีกบานไหมนี้ ถ้ากล้าตัดก็ดีนะ อยากรู้ผลตอบรับของ user เหมือนกัน

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 January 2016 - 12:43 #873890
darkleonic's picture

ถ้า iPhone 7 จะตัดช่อง 3.5 จริง Samsung ก็พร้อมที่จะทำแบบนี้กับ Galaxy S8 ด้วยไหม


I need healing.

By: Ponllask
iPhone
on 9 January 2016 - 14:07 #873920 Reply to:873890
Ponllask's picture

ก็พอๆเดาได้อยู่นะครับ 555

By: darkfaty
AndroidWindows
on 9 January 2016 - 15:56 #873950 Reply to:873890
darkfaty's picture

น่าจะซอยรุ่นย่อยราคาปานกลางมาทำเลียนแบบเพื่อลองตลาดก่อนเหมือน Galaxy A ที่ลองตลาดบอดี้อลูล้วนอ่ะครับผมว่า อาจออกก่อน S8 ด้วยเพื่อดูว่าจะตัวท็อปควรลอกหรือไม่ครับ

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 08:02 #874071 Reply to:873890

ฮาาา... เสร็จแล้วก็จะมีคนไปคุ้ยรุ่นเก่าๆยี่ห้ออื่นมา เพื่อบอกว่า "แอปเปิลไม่ใช่เจ้าแรกซะหน่อย" เพราะฉะนั้น "ซัมซุงไม่ได้ลอกแอปเปิล"

(แอปเปิลไม่ใช่เจ้าแรกอาจจะจริง แต่ซัมซุงทำตามหลังจากที่แอปเปิลหันมาทำหรือป่าว นั่นอีกเรื่องหนึ่ง)

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 12:49 #873892
zigheart's picture

อะไรที่ง่ายๆก็ทำให้งานยากขึ้นซะงั้น รอดูครับ

By: Bluetus
iPhone
on 9 January 2016 - 12:55 #873895
Bluetus's picture

เราก็ไม่อยากให้ตัดออกนะ

ถึงรู้ว่ามี solution ที่อาจจะมีตัวแปลง lightning เป็น 3.5mm ก็เถอะ

คืออยากชาร์ตไปด้วยฟังเพลงไปด้วยง่ะ

แล้วเป็นหูฟัง bluetooth เล่นเกมก็ต้องมีดีเลย์คงรำคาญพิลึก...

เรื่องตัดให้บางลงนี้ขอเหอะ... แบตมันไม่พอจนมีอีเคสหลังอูฐออกมานั่นไง

เห้อออออ

By: menu_dot on 9 January 2016 - 19:18 #873994 Reply to:873895

1) ตัดรูออก แต่เสียบ ช่อง usb-c แทน หรือ ช่องเดิม
2) ฟังไปด้วย ชาร์ตไปด้วย ได้ด้วยระบบชาร์ตไร้สาย
3) ปัญหา แบตของหูฟัง ให้ใช้ได้เพียงพอต่อ 12 hr

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 9 January 2016 - 13:04 #873896
Sephanov's picture

ตัดไปเถอะครับ ในเมื่ออุปกรณ์หลายอย่าง tether เข้ากับ iphone ไปไกลแล้ว อย่าง Apple watch ก็ติดต่อผ่าน Bluetooth ได้ทั้งวัน จะตัดหูฟังออกแล้วเอาไป tether ผ่าน Bluetooth ก็ไม่น่ามีปัญหา มีเทคโนโลยี Bluetooth Low Energy (BLE) นี่นา ทำไปสิ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 January 2016 - 16:13 #873958 Reply to:873896
McKay's picture

BLE = insufficient bandwidth ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 03:09 #874060 Reply to:873958
mr_tawan's picture

ฝั่ง receiver อยู่ได้แค่ 3 ชม. (ถ้าเปิดฟังเพลงตลอดเวลา) ด้วยนะ - -'


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: hellonatz
Android
on 9 January 2016 - 13:00 #873898

หูฟังดีๆ มันไม่ทำเป็นบลูทูธน่ะสิ
หลายคนบอกคนชอบเพลงจริงๆ เขาไปซื้อเครื่องเล่นอันละสองหมื่นฟัง
แต่ผมว่าคนส่วนมากชอบฟังเพลงไม่ต้องลึกล้ำมาก แต่ขอเป็นหูฟังที่ถูกใจอันละ 7-8 พันบาท ก็พอ
ซึ่งมันต้องเสียบกับรู 3.5mm

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 January 2016 - 13:08 #873899

คงจะเพิ่มยอดขายให้ 6s ได้อีกเยอะ


^
^
that's just my two cents.

By: zerost
AndroidWindows
on 9 January 2016 - 13:09 #873900
zerost's picture

ถ้าจริงนี่ ยิ่งเหมือนโซนี่ยุครุ่งเรืองเข้าทุกวัน ระวังจะมีสภาพเหมือนโซนี่ก่อนนี้เข้าละ

By: Kimi4ne
AndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 13:17 #873903

ไม่ได้ใช้ไอโฟน แต่ขอออกความเห็นเรื่องสายกับไม่สาย
ผมชอบแบบมีสายนะครับ มันดูคลาสสิคดี

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 9 January 2016 - 13:24 #873904
Hexsense's picture

จะหาเหตุผลมาอ้างยังไงดี อ้างว่าบางอย่างเดียวอาจจะไม่พอ งั้นอ้างเรื่องกันน้ำด้วยละกัน
แต่มือถือกันน้ำอย่างโซนี่ยังมีช่องหูฟัง แถมไม่ต้องปิดซีลด้วย ก็คงฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่

เอ้อ งั้นบอกว่าเพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหูฟังไร้สาย เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานละกัน ฟังดูดีไหม?

By: thaneekl
Android
on 9 January 2016 - 13:38 #873914 Reply to:873904

โซนี่รุ่นหลังๆ ไม่ปิดแล้วครับ

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 9 January 2016 - 13:28 #873906
A4's picture

ผู้ใช้ต้องปรับตัว

By: Neroroms
Windows
on 9 January 2016 - 13:33 #873912 Reply to:873906

ปรับตัวโดยการไม่ซื้อไงครัช
LOL

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 13:29 #873907
tgst's picture

Macbook พอร์ตเดียว หรือจะสู้ iPhone ไม่มีพอร์ตหูฟัง :P #แน่จริงเอาพอร์ตสายชาร์จออกด้วยเลยสิจ๊ะ

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 13:31 #873908 Reply to:873907

อย่าท้าเลยครับ ทำแน่ ๆ ดูทรงแล้ว

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 9 January 2016 - 13:32 #873910
Sephanov's picture

ข่าวต่อไป Apple ออกหัวแปลง สำหรับเชื่อมต่อหูฟังปกติกับระบบไร้สาย...

By: Neroroms
Windows
on 9 January 2016 - 13:33 #873911

Apple ทำแบบนี้ยิ่งทิ้งหลักการ Design ที่ดีไปไกลโขเลยแฮะ กู่ไม่กลับจริงๆ

หูฟังแบบไร้สายไม่ได้เป็นของที่ทุกคนมีนะครับ แล้ว Apple เองจะทำหูฟังระดับเทพออกมาเป็นไร้สายด้วยหรือเปล่า ถ้าทำอยากจะตัดออกก็ตามใจครับ แต่ถ้าไม่ทำผมว่าจำนวนเครื่องที่ขายในกลุ่มคนฟังเพลงที่เน้นเสียงดีๆจากหูฟังยี่ห้ออื่นคงหนีกันไปหมด อีกกลุ่มก็กลุ่มที่ไม่อยากใช้หูฟังแบบไร้สายด้วย

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 13:50 #873915

ปักธงรอดูความเปลี่ยนแปลงหลังบทความนี้อีก 4 ปีเลยฮะ จะต่างกับตอนไม่ใช้แฟลชกับเปลี่ยนหัวชาร์จไหมนะ ดูหลายคนเป็นห่วงแอปเปิลกว่าที่ผมคิดอีก แต่อแดปแปลงคงเกลื่อนน่าดูปีหน้า

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 13:52 #873917
MaxxIE's picture

ผมนี่รอดู iPhone9 ไม่มีหน้าจอเลยครับ

By: Fzo
ContributorAndroid
on 9 January 2016 - 14:06 #873919 Reply to:873917
Fzo's picture

ลั่น 55555


WE ARE THE 99%

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 9 January 2016 - 14:13 #873925 Reply to:873917
wisidsak's picture

55555+

By: konga143
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 14:21 #873929 Reply to:873917
konga143's picture

ไม่แน่นะครับ อาจเจอจริงๆ ก็ได้

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 14:25 #873930 Reply to:873917

iDroid ของ Big Boss เลยทีนี้

By: sunVSmoon
Windows
on 9 January 2016 - 19:38 #873997 Reply to:873917

นี่คือไอโฟน...ที่บางที่สุดที่เคยมีมา...พร้อมแบตเตอรีที่ใช้ได้นานทั้งเดือน...

หมดปัญหาเรื่องจอเหลือง...

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 11 January 2016 - 10:06 #874263 Reply to:873917
alph501's picture

No Phone สินะ

By: notnull
Android
on 9 January 2016 - 13:52 #873918

Macbook ไม่ใส่ USB ยังทำออกมาได้เลยครับ ถ้าเอาช่องหูฟังออกจริงก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่

By: Ponllask
iPhone
on 9 January 2016 - 14:09 #873921
Ponllask's picture

คือถ้าคนที่เขาฟังจริงๆจังๆแทบจะร้อยทั้งร้อยสายกันหมดแหละครับ

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 9 January 2016 - 14:14 #873926
specimen's picture

ผมว่าเค้าไม่แคร์เสียงค้านหรอกครับ

เพราะไม่ว่าจะบ่นอะไรกัน ก็มีคนที่พร้อมจะซื้อสินค้าอยู่เเล้วไม่ว่าเค้าจะเอาอะไรมาขาย

ดังนั้น เราคงได้เห็นแน่ครับ

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 9 January 2016 - 14:15 #873927
wisidsak's picture

ต้องยอมรับครับว่า Apple มีอิทธิพลพอที่จะเปลี่ยน วิธีการใช้งาน Gadget หลายๆอย่างของ มวลมนุษย์

ตอนนี้เราอาจแย้ง ตอนหน้าเราอาจต้องไหลไปกับกระแส

By: Krit04
iPhoneWindows
on 9 January 2016 - 14:42 #873933
Krit04's picture

ผมว่า Apple กล้าทำแน่ครับ และจะเป็นการผลักดันเข้าสู่ยุค wireless ไปอีกขั้น ต่อไปชาร์ตแบตก็ไร้สาย ฟังเพลงก็ไร้สายกันหมด

ปล.หูฟังที่แถมน่าจะไร้สายด้วยนะครับ (อ้อนวอน)

By: darkfaty
AndroidWindows
on 9 January 2016 - 16:02 #873953 Reply to:873933
darkfaty's picture

ชาร์ตแบตไร้สายตอนนี้น่าจะเรียกดึงไว้เพราะตัวเองยังไม่พร้อมนะครับ

By: john dick
iPhone
on 9 January 2016 - 17:17 #873973 Reply to:873953
john dick's picture

ไม่พร้อมไม่น่าใช่นะ แต่ไม่พร้อมตรงทำออกมาแล้วยังชาร์จช้ากว่าแบบสายมากกว่า เป็นผมก็คงยังไม่ทำ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 January 2016 - 17:23 #873976 Reply to:873973
McKay's picture

ทำออกมาแล้วยังชาร์จช้ากว่าแบบสายมากกว่า เป็นผมก็คงยังไม่ทำ

ไม่มีทางที่ไร้สายจะเร็วกว่ามีสายใน power ที่เท่ากันครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Krit04
iPhoneWindows
on 10 January 2016 - 01:19 #874050 Reply to:873953
Krit04's picture

งั้นก็มาลุ้นให้ พร้อมในรอบ iPhone 7 นี้ด้วยเถอะ ครบรอบเปลี่ยนมือถือพอดี (หรือจะรอ 7s ลุ้นกัน มิ.ย.นี้สินะ)

By: kindraywind
iPhoneUbuntu
on 10 January 2016 - 19:03 #874161 Reply to:873933

ช้าตไรสายแบบต้องวางบนแท่น นี้ผมว่าติงต๊องนะ

หยิบมาเล่นไม่ได้ มันต่างยังไงกับมีสาย

ผมคงรอแบบต่อ wifi เป็นการช้าตแล้วกัน

By: aixen
ContributoriPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 14:39 #873934
aixen's picture

ผมว่าเป็นไปได้ แต่ต้องมาพร้อม wirless charge ด้วยแน่ๆ
บริษัทนี้มันเน้นให้ "คนทั่วไป" ใช้งาน "'ง่าย" ไว้ก่อนอยู่แล้ว
ผมมองว่าเค้าคิดว่า การมีสายเป็นปัญหา เช่นเวลาคุณเดินฟังเพลง มือถืออยู่ในกระเป๋ากางเกง สายมันก็เกว่งไปมา
หรือ เวลาตั้งมือถือชาทไว้ จะเดินฟังเพลงไปไหนก็ไม่ได้ ถ้ามันไรสายไปเลยก็คงจะสะดวก

ส่วนพวกกลุ่มหูเงินหูทองคงทำอแดปเตอร์ lightening ---> 3.5 แยกขายตามฟอร์ม (ตูก็ต้องตามไปซื้ออีก ฮ่วย!)


You're a Ghost, driving a meat coated skeleton made from stardust,
what do you have to be scared of ?

By: ravipon
iPhoneWindows
on 9 January 2016 - 17:30 #873979 Reply to:873934
ravipon's picture

อาจจะอยากสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น หรือไม่ก็ยุ่งยากกว่าเดิม ;_;
หลังๆข่าวลือยิ่งแม่นๆอยู่ นี่ต้องทำใจใช่ไหม?

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 January 2016 - 14:50 #873935
aeksael's picture

เฉยๆกับหูไร้สาย น่าจะสะดวกดีขอให้จัดการเรื่องแบตกับดีเลย์ดีๆ
ไม่ชอบเครื่องบางจับไม่ถนัดมันลื่นหลุดมือ ความจุแบตน้อย กล้องนูนทุเรศ


The Last Wizard Of Century.

By: basz
Android
on 9 January 2016 - 14:50 #873936
basz's picture

เตรียมขาย adapter AirPods to 3.5mm 1990 บาท

By: docterdoom
iPhoneWindows
on 9 January 2016 - 14:56 #873939
docterdoom's picture

ถ้าตัดจริงๆ นี่ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหนเนี่ย...

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 9 January 2016 - 15:33 #873943

เหตุการณ์มันก็ไม่ต่างจากตอน Apple ตัด DVD drive ออกจาก laptop หรอกครับ
มันก็ย่อมมี user ที่ต่อต้าน และไม่ยอมเปลี่ยน

iPhone ตัดรู 3.5mm คอมเม้นก็จะประมาณนี้--> บ้าเปล่า, คอยดูเหอะจะไม่มีคนซื้อ, นี่คือสัญญาณแห่งความ...
2 ปี ถัดมา มือถือเรือธงตัดรู 3.5mm ตาม iPhone คอมเม้นก็จะกลายเป็นแบบนี้--> ไม่ได้ลอกนะ Apple ไม่ใช่เจ้าแรกที่ทำมือถือ ไม่มีรู 3.5mm ซะหน่อย ดูอย่าง Nokia สมัยก่อนสิ blah blah blah

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 16:34 #873963 Reply to:873943
tgst's picture

ต่างครับ ตอนตัด DVD Drive ออก คือ Flash Drive และ External Storage มันเริ่มมาแทนที่ได้แล้ว แต่ตัดรูหูฟังนี่อะไร? อยากจะตัดก็ตัด?

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 9 January 2016 - 21:07 #874005 Reply to:873963

ผมว่าตอนนี้ หูฟัง bluetooh ก็ค่อนข้างแพร่หลายนะครับ
ยิ่งการมาของ LE4.0 ทำให้แทบจะลืมชาร์จกันเลย

Portable speaker บางเจ้า ก็เริ่มไม่ให้ aux in มาแล้ว

คนที่อยากให้หูฟังแพงๆของเดิม ก็สามารถซื้อ bluetooh receiver ตัวเล็กๆหน่อยมาช่วยได้อยู่ดี

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 21:36 #874009 Reply to:874005
put4558350's picture

ความไม่สดวกที่จะต้องชาจของเพิ่มอีก 1 ชิ้น + สิ่งที่น่าจะกลายเป็น "ประตูคุก" บานใหม่ของ apple (ตัวอย่างในอดีตเช่น drm chip ใน lightning cable)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 22:50 #874021 Reply to:874009
hisoft's picture

อาจจะวางแปะชาร์จจากตัวโทรศัพท์เวลาชาร์จโทรศัพท์ได้เลยก็ได้นะครับ แบบปากกา เอ้อ ดินสอที่ชาร์จตรงจากไอแพด

By: errin on 9 January 2016 - 16:52 #873969 Reply to:873943

เออ แต่พอยกตัวอย่างแบบนี้ทำให้ผมนึกได้ว่าเมื่อก่อนเราก็ใช้มือถือฟังเพลงกันโดยที่ไม่มี 3.5mm. กันนี่หว่า ใครอยากใช้หูฟังเทพก็ต้องซื้อตัวแปลงมาเสียบอีก

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 January 2016 - 19:04 #873991 Reply to:873969
Orion's picture

เมื่อก่อนคนที่ฟังเพลงเขาก็ซื้อเครื่อง mp3 ไงครับ

By: nutchapon
iPhone
on 9 January 2016 - 15:41 #873945

เฉยๆ ทุกวันนี้ใช้ไร้สายอยู่แล้ว จะมี 3.5 mm หรือไม่ก็ไม่เป็นไร เฉยๆ

By: olan16
AndroidWindowsIn Love
on 9 January 2016 - 15:54 #873948
olan16's picture

ในที่สุด Apple ก็แก้ปัญหาสายหูฟังพันกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เย้!!!!

และ iPhone 8 อาจจะแก้ปัญหาสายชาจพังง่ายด้วย solution เดียวกัน (ตัดพอท lightning ทิ้ง แล้วเปลี่ยนเป็นไร้สาย 100%)

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 9 January 2016 - 16:10 #873956 Reply to:873948
TheOrbital's picture

จะว่าไป จริงๆคือจุดสุดยอดของการแก้ปัญหานะ กำจัดปัญหาโดยการไม่ต้องมีมันซะเลย

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 9 January 2016 - 23:57 #874035 Reply to:873956

กำจัดจริงๆ

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 11 January 2016 - 10:09 #874264 Reply to:873948
alph501's picture

สุดยอดการ Trimming จริงๆ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 15:56 #873951
osmiumwo1f's picture

คือถ้าใช้ 2.5mm แทนก็พอจะเข้าใจได้อยู่นะ แต่นี่เล่นตัดออกไปเลย สงสัยกะดันยอดขายอุปกรณ์เสริมด้วยหรือเปล่า

By: errin on 9 January 2016 - 16:02 #873954

ดูมันใช้ยากว่าเดิมเยอะเลยแฮะ

By: makeithard
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 17:09 #873971 Reply to:873954

ผมว่าไม่น่ายากนะครับ ยัด NFC เข้าไปทุกอุปกรณ์ เวลาจะ Pair ก็แค่เอามาแตะกัน

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 9 January 2016 - 16:41 #873964

ทำไม่ ไม่ชาตไฟส่งข้อมูลผ่าน 3.5 เอา แล้วตัด อีกอันออก

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 17:20 #873974 Reply to:873964
hisoft's picture

แล้วเวลาจะถ่ายโอนข้อมูลผ่านสายล่ะครับ

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 9 January 2016 - 18:46 #873989 Reply to:873974

แบบไอพอท ชัฟเฟิล

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 January 2016 - 18:16 #873983 Reply to:873964
aeksael's picture

ตัด3.5ออกได้ความบาง ใช้ไลนิ่งแทนหูฟัง


The Last Wizard Of Century.

By: sialsialsial on 10 January 2016 - 00:10 #874037 Reply to:873983
sialsialsial's picture
  • ความเห็นนี้เลยครับ

ดูเข้าเค้า และมีความเป็นแอปเปิ้ลมากที่สุด
ตลอดมา สไตล์แอปเปิ้ลไม่ใช่แค่เป็นผู้นำในการตัดสิ่งที่คนใช้กันแพร่หลายออกเท่านั้น แต่ชอบบีบให้ใช้พอร์ทประหลาดๆของตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย

ผมลองนึกเทียบดูระหว่างให้ไปใช้บลูทูธที่ใครๆก็มี กับนำเสนอ"มาตรฐาน"ใหม่ไปเลย ถ้าเลือกได้ผมว่าสไตล์แอปเปิ้ลเลือกอย่างหลัง

ยิ่งนึกยิ่งสนุก ถ้าจะคิดกันแบบสุดโต่งขำๆ ต่อไปอาจจะทำเป็นไม่รองรับบลูทูธ ไม่รองรับไฟฟ้าตามบ้าน อะไรแบบนั้นไปเลย

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 11 January 2016 - 10:11 #874266 Reply to:873983
alph501's picture

ไม่ดีครับ สายคงจะพัง ในเวลาไม่กี่สัปดาห์แน่ๆ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 January 2016 - 16:46 #873967
McKay's picture

ถ้าใช้จริงนี่ goodbye loseless+24bit - -"


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: anekkij
Android
on 9 January 2016 - 16:46 #873968

...ถ้าตัดจริง ค่ายหูฟังก็พร้อมจะออกตัวสินค้าใหม่ๆ มารองรับอย่างเเน่นอน ขายก่อนได้เปรียบ

By: john dick
iPhone
on 9 January 2016 - 18:18 #873981
john dick's picture

คนด่าไม่ซื้อ คนที่ซื้อเขาไม่คิดยิบย่อยหรอก

ต่อให้ apple ไม่ตัด พวกคุณๆ ก็ไม่ซื้ออยู่ดี

ข่าว apple คงเป็นข่าวที่เอาไว้ปลดปล่อยจิตใจด้านมืดที่เก็บกด...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 January 2016 - 18:35 #873985 Reply to:873981
hisoft's picture

ถ้าคนที่ด่าเค้าซื้อ นั่นเป็นเพราะเค้ารับได้กับข้อที่เค้าด่า ไม่ก็ฝั่งอื่นมีเรื่องให้ด่ามากกว่าครับ

คนที่ซื้อบางคนเค้าก็ด่า บางคนเค้าก็โอเค บางคนเค้าก็แอบด่าอยู่ในใจ

คนด่าไม่ซื้อ คนที่ซื้อเขาไม่คิดยิบย่อยหรอก

อ่านประโยคนี้แล้วผมนี่ไม่แน่ใจเลยว่าจะสื่อว่าอะไร คิดไปคิดมาได้ความว่าคนที่จะซื้อเค้าไม่คิดอะไร ออกมาไม่ดีแค่ไหนยังไงก็ซื้อเลยครับ :p

By: john dick
iPhone
on 9 January 2016 - 18:45 #873988 Reply to:873985
john dick's picture

แล้วแต่ครับ ยังไงก็ได้

By: ZicmA
Android
on 9 January 2016 - 21:59 #874013 Reply to:873981

คนที่ซื้อเขาไม่คิดยิบย่อยหรอก

ถึงว่า ....

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 00:08 #874036 Reply to:874013
john dick's picture

ถึงว่า...มีความสุขกับของที่ซื้อมาไงล่ะครับ ใช้แล้วมีความสุข

By: errin on 9 January 2016 - 22:43 #874020 Reply to:873981

ผมซื้อแต่ก็ด่านะครับ

By: isk on 10 January 2016 - 11:02 #874086 Reply to:873981

แค่วิจารย์ว่าไม่ชอบแบบนี้กลายเป็นด้านมืดสะงั้น

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 13:00 #874107 Reply to:873981

อย่าบรรทัดฐานตัวเองมาตัดสินคนอื่นสิครับ

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 January 2016 - 16:33 #874145 Reply to:873981
nowingnoid's picture

ผมคิดว่า { ของสิ่งหนึ่ง ตอบโจทย์ได้หลายมิตินะครับ

เช่น การใช้งานจริง ความรู้สึกชื่นชอบที่มี ความเชื่อถือ ความมั่นใจ ความหรูหรา ความสะดวกสบาย

หรือกระทั่งตอบสนองความเชื่อ ความศรัทธาของตน ฯลฯ

และแต่ละความเห็น ก็สะท้อนมิติ หรือด้านหลักๆ ที่คนๆ นั้นสนใจ

ซึ่งคนที่ออกมาวิจารณ์ ไม่จำเป็นจะต้องซื้อก็ได้

และบรรทัดฐานของแต่ละคนต่างกันไป และมันก็ยอมรับได้ว่า คนอื่นๆ เค้าคิด เห็น รู้สึก ไม่เหมือนเรา

แต่ผมก็เข้าใจนะครับว่า มันมีคนประเภทที่ ไม่ได้พิจารณาอะไรจากตัวเองจริงจังหรอก พวกมากก็ลากไป

หรือไม่แม้แต่จะมองในมุมของคนอื่นๆ อีกต่อไปแล้ว คือ ใครจะพูดยังไงไม่รู้ ขอคิดว่าตัวเองถูกที่สุดไว้ก่อน

ก็เลยเกิดดราม่าขึ้น... ไม่มีใครถูกที่สุดได้หรอก แม้จะมองในมุมของตัวเองแล้วสมเหตุสมผลที่สุด

เถียงชนะไปแล้วได้มาใช้ฟรี หรือบริษัทคู่แข่งให้รางวัลรึก็เปล่า

แม้แต่เรื่องอื่นๆ ก็คงเหมือนกันครับ เช่น ทีมฟุตบอลที่เราเกลียด เวลาแพ้ เราอาจจะสะใจมาก ด่าเค้า

ทั้งที่ทีมเราอาจจะด้อยกว่าก็ได้

ใครเอามุมมองของคนอื่นมามองได้มากกว่า ในความคิดผม มันทำให้คนๆ นั้นได้เปรียบในหลายด้านครับ

การเถียงกัน ไม่มีวันจบลงหรอกครับ }

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 17:52 #873982
KuroNeko_Hiki's picture

ข่าวลือ ก็คือข่าวลือนะ รอตัวจริงก่อน

By: JamesBond007
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 January 2016 - 18:36 #873986

ความง่ายของแอปเปิลแลกมาด้วยข้อจำกัดเสมอ

By: nottoscale
Windows Phone
on 9 January 2016 - 19:20 #873995

คาดว่าน่าจะมาแน่ แนวทางชัดเจนคือเอาออก แต่แบตจะทนแค่ไหน ใช้เวลาชาร์จนานเท่าไรอยากรู้ต่ออีก

By: Knackii
ContributoriPhone
on 9 January 2016 - 19:21 #873996
Knackii's picture

ตัดไปเลยครับ เกะกะ ตัดออกไปให้หมด ตัดที่รูชาร์จแบตฯด้วย ตัดรูลำโพงด้วย ตัดรูถาดใส่ซิมด้วย

By: por311
iPhoneAndroid
on 9 January 2016 - 21:35 #874008

ลองตลาดด้วย Iphone 7 หูฟังไร้สาย
พอ iphone8 ชาร์ทไร้สาย พร้อม wireless sync ทำให้ซีลได้ทั้งเครื่อง แน่นอนกันน้ำ

เดานะครับ ^ ^'

By: popwow on 9 January 2016 - 21:50 #874011

ถ้าแถมหูฟังไร้สายมาด้วยคงไม่มีปัญหา
คนที่ซื้อแล้ว ซื้อหูฟังใหม่เองมีจำนวนน้อยอยู่แล้ว

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 9 January 2016 - 21:52 #874012
tg-thaigamer's picture

Bluetooth ถ้าฟังเพลงชัดๆ คิดดูว่าจะกินพลังงานขนาดไหน

สายเถอะดีและ


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 9 January 2016 - 22:15 #874015
Mekokung's picture

ถึงตัดไปยังไงก็ยังมีคนที่อยากใช้ Apple อยู่เช่นเดิมนั้นละ(ถึงจะรู้ว่า iPhone7 ไม่มี 3.5 mm ก็ยังมี iPhone 6sที่ยังพอทันสมัยได้ iOS หลายเวอร์ชั่นอยู่)

อย่าลืมสิ รุ่นที่ไม่มี s ห้อยท้ายมันคือรุ่นลองตลาดซะส่วนใหญ่ ถ้ามันขายไม่ดีหรือโดนด่าหนักกว่าตอนที่ Macbook ตัดทุกช่องเหลือแต่ USB-C อย่างเดียวก็คงจะเอากลับมา

แต่เอาตามตรงไม่อยากให้ตัดเลยนะ(และก็ขอเลยอย่าให้มีแบรนด์อื่นๆเลียนแบบ Apple ตัด 3.5mm ออกตามละผมเครียดนะ เก็บเงินซื้อหูฟังไม่ทัน 555555)


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 9 January 2016 - 23:50 #874027

ถ้าจะตัด Port 3.5 mm นะ ตัดลำโพงสนทนา ด้านหน้า แบบ KYOCERA บ้างรุ่น ยั่งได้สาระซะกว่าเหอะๆๆ

แต่จริงๆๆนะผมอยากได้ Smart phone ที่ ไม่ต้องมีรูอะไรเลย
ตัด ลำโพง สนทนา ใช้ Smart sonic receiver แทน
http://www.kyoceramobile.com/smart-sonic-receiver/
ตัด หู 3.5 ใช้ Bluetooth LDAC ของ Sony
ใช้ที่ ชาร์จไร้สาย
ใช้ Wireless data transferjet แทน สายปกติ
แต่ยั่งคง Port ปกติเอาไว้ เพื่อเหตุ แบบการ UPdate FW ผ่านคอม อะไรประมาณนั้น

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 9 January 2016 - 23:39 #874029
Jaddngow's picture

ได้สองต่อเลยนะ ไม่ต้องแถมหูฟัง + ให้ซื้อเพิ่มเอาอีก

By: sialsialsial on 10 January 2016 - 00:21 #874039
sialsialsial's picture

มานั่งนึกดู หลายๆอย่างที่มือถือแอปเปิ้ลทำ แล้วมือถือยี่ห้ออื่นก็ทำตาม บางทีมันก็ไม่ใช่เพราะมันเป็นนวัตกรรมอะไร

แต่เพราะ ไอโฟนคือเจ้าตลาด เป็นฝ่ายกำหนดเทรนด์แฟชั่น แล้วทำไมยี่ห้ออื่นจะไม่ทำตามล่ะ เพราะหลายๆอย่าง โดยเทคนิคไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทำไปก็อาจจะงั้นๆ ขายเงียบๆ เพราะไม่ใช่เจ้าตลาด แต่พอเจ้าตลาดทำ มันก็กลายเป็นเทรนด์

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 00:23 #874044
Diaboros_Sorobaid's picture

ลดขนาดรูเสียบเอาสิครับ

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 10 January 2016 - 00:36 #874045

คดีอาจจะพลิก แอปเปิ้ลตัด 3.5 ออก
แล้วแถมหูฟังไร้สายบีทให้ในกล่อง
พร้อมราคาเริ่มต้น 35,XXX บาท
เดี๋ยวก่อน!! เรายังมีไอโฟนรุ่นบีทอิดิทชั่น
ซึ่งมากับหูฟังพิเศษที่มี Noise canceling
รองรับ Lossless , etc. เริ่มต้นแค่ 4x,xxx บาท

ปล.มโนล้วนแต่ถ้ามีจริงคงฮาเพราะมันแพงเกินไปแล้ววววววววววว

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 January 2016 - 00:38 #874047
cero5558's picture

ถ้าตัดออกจริง ก็คงเป็นแบรนด์เดียวที่ทำแล้วยังขายได้ถล่มถลายเชื่อเหอะ

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 02:42 #874056
PandaBaka's picture

แค่"ข่าวลือ"ยังปาไปเกือบ 100 comment เลยแฮะ = =)

By: SpeedxP
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 January 2016 - 02:47 #874058
SpeedxP's picture

ผมเป็นคนนึงที่ไม่เอาด้วยล่ะครับงานนี้ เพราะเล่นเกมแนว Rhythm เป็นประจำ
ถ้าต้องบังคับให้ใช้หูฟังไร้สายก็บายครับ เว้นแต่จะแก้ปัญหาเรื่อง Audio Latency ได้

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 03:11 #874061
mr_tawan's picture

Apple : แต่เดี๋ยวก่อน เรายังมี iPod Touch ขายอยู่นะเออ

Apple : ใครที่ยังอยากใช้ 3.5mm ยังสามารถใช้กับ iPod Touch ได้นะ!

แผนกู้ยอดขายไอพอด?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: aratnon on 10 January 2016 - 06:34 #874066

ไม่ทราบว่าหูฟังที่เปลี่ยนสายได้อยู่แล้ว ซื้อสายเพิ่มที่เป็นพอร์ท lighting นี่จะเป็นไปได้ไหมครับ หรือพอร์ท 3.5 กับ lighting มันไม่เหมือนกัน
บางที iphone อาจจะมีรู lighting 2 รูก็ได้ครับ =.= รูนึงชาร์จ รูนึงหูฟัง

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 15:11 #874137 Reply to:874066
mr_tawan's picture

Lightning จำได้ว่าเป็น digital ทั้งตัว (เพราะ Analog signal ใน Dock Port ถูกตัดไป) เข้าใจว่า ถ้าจะเสียบหูฟังต้องผ่าน DAC อีกชั้นนึง ซึ่งมันทำให้แบตไอโฟนลดลงไปอีก

และบนไอโฟนเองก็มี DAC อยู่แล้ว (ขับลำโพงทั้งหลาย) ดังนั้นการจะต่อ DAC เพิ่มอีกตัวมันก็ดูจะซ้ำซ้อนอยู่พอดู แถมต้องพกอุปกรณ์หลายชิ้น แทนที่มันจะบางลงก็กลายเป็นใหญ่ขึ้น อะไรแบบนี้

อีกทางเลือกคือใช้ bluetooth headset ที่รองรับ A2DP ซึ่งก็วุ่นวาย ฟังเพลงได้สั้นกว่าต่อตรง (แต่ผมก็ใช้นะ)

ส่วนตัวผมว่า Apple คิดแบบอเมริกันชนที่หูฟังเหมือนจะไม่ค่อยสำคัญนัก เข้าบ้านเสียบด๊อกออกลำโพง เข้ารถเสียงด๊อกออกลำโพง เข้าออฟฟิศก็เสียบด็อกแล้วต่อหูฟังที่ด็อก อะไรแบบนี้มั้ง ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: isk on 10 January 2016 - 09:44 #874073

ผมเดาว่า Airpods จะไม่ใช่แค่ไร้สายอย่างเดียว แอปเปิ้ลอาจจะให้สายเพิ่มเป็นทางเลือกเพื่อต่อช่อง lightning กับ Airpods และแอปเปิ้ลทำเคสพิเศษที่มีพร้อมทั้งแบตสำรองและช่องเสียบหูฟัง 3.5 ออกมาขาย

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 09:51 #874074

งานขายตัวแปลงต้องมา.....อ้อ งานลดต้นทุนด้วย

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 10 January 2016 - 10:25 #874078

เอาเลยครับ จะได้เร่งสถานการณ์ให้เร็วขึ้น เมื่อก่อนคนก็ติด Sony กันทั้งเมือง แล้วดูตอนนี้

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 10:33 #874080
john dick's picture

ผมว่าเขาเน้นกับพวกสายออกกำลังกายมากกว่า
ฟังเพลงจาก iphone แบบไร้สาย สวรรค์เลย รอสอยแน่นอน

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 13:35 #874113 Reply to:874080
McKay's picture

iPhone ก็รองรับ A2DP มานานแล้วนี่ครับ? เพียงแต่ยังมีแค่ SBC กับ AAC ยังไม่มี AptX

เน้นกับพวกสายออกกำลังกาย

เน้นพวกสายออกกำลังกายที่เป็นสาย niche จึงไปทำลายสายฟังเพลงที่เป็นตลาดกว้างกว่างั้นเหรอครับ? แปลกๆนะ ทั้งๆที่มันไม่จำเป็นต้องเน้นเลย อยากใช้ bluetooth ก็แค่ซื้อ?

ส่วนตัวผมไม่เชื่อข่าวลือนี้นะ แต่ถ้าเป็นจริงก็คงไม่เรียกว่าสวรรค์ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ZicmA
Android
on 10 January 2016 - 23:59 #874201 Reply to:874080

ทำไมต้องรอ เค้าใช้ไร้สายกันมานานแล้วครับ -,..,-

มีช่อง 3.5mm ไม่ได้แปลว่าฟังไร้สายไม่ได้นะคู๊ณณณณ

By: moojiw
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 January 2016 - 11:18 #874092
moojiw's picture

ส่วนตัวเลิกใช้สายหูฟังมาสามปีแล้วจะบอกว่าหูฟังบลูทูธ ดีๆก็มีครับ เรื่องการแลค นี่ไม่มีนะครับ ลองใช้หูฟังราคาหลักสองสามพัน ก็ไม่เจอแล้วหูฟังดีๆ ถ่ายข้อมูลเสียงระดับ losless ก็มีแล้วราคาไม่ค่อยแพงด้วย

ที่จริงมือถือผมใช้ตอนนี้แทบไม่มีสายแล้วครับ ชาร์จก็ไร้สาย fastcharge ก็ไวช้ากว่ามีสาย สิบกวานาทีเอง หูหังไร้สาย เวบาต่อภาพ ออกจากมือถือก็เป็นไร้สาย สั่งพิมพ์ไร้สาย ถ่ายรูปข้อมูลเอาเข้าออกก็ผ่าน wireless hdd

ปรับตัวครับเทคโนโลยีมันมาแล้ว

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 12:31 #874101 Reply to:874092
john dick's picture

อธิบายไปก็เท่านั้นครับ แค่เห็นเป็น apple ก็ตั้งแง่ก่อนแล้ว

แล้วถ้าเทรนนี้จุดติด ก็จะมาบอก apple ไม่ได้ทำเป็นคนแรก

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 January 2016 - 13:59 #874115 Reply to:874101
put4558350's picture

apple ไม่ได้ทำเป็นคนแรกจริงๆนิครับ

หูฟัง bt มีมานานแล้ว

มือถือที่บางจนต้องตัดช่องหูฟังออกเจ้าแรกคือ Oppo R5

idea เรื่องหูฟังไม่มีสายถึงจะทำจริง apple ก็ไม่ได้ทำเป็นคนแรก
https://www.kickstarter.com/projects/hellobragi/the-dash-wireless-smart-in-ear-headphones (มีเก่ากว่านี้อีก)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 January 2016 - 22:36 #874181 Reply to:874115
panurat2000's picture
By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 10 January 2016 - 14:18 #874123 Reply to:874101

ผมว่าไอ้คนที่ไม่ยอมรับความจริงน่ะ มันคุณต่างหาก เอะอะอะไรก็ apple ทำ งั้นยกให้ apple สร้างโลกเลยไหมครับ

ที่สาวกเอามาโชว์ฉลาดกันบ่อยๆคือ "appleเป็นคนทำคนแรก" นะครับ ไม่ใช่ทำแล้วนิยม ไปหาอ่านได้เลย

By: ZicmA
Android
on 11 January 2016 - 00:07 #874204 Reply to:874101

คนอื่นเค้าใช้หูฟัง Bluetooth มากันเป็นชาติแล้วครับ โดยที่ไม่ต้องตัดช่อง 3.5mm

ถ้าชอบถูกบังคับให้ใช้ก็เอาเหอะ ... คุณซื้อแบบไม่คิดอะไรมากอยู่แล้วนิ

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 13:05 #874110 Reply to:874092

ปัญหาของผมเรื่องแลคก็ส่วนนึง แต่อีดส่วนนึงคือ ต้องมานั่งชาร์จเนี่ยแหละครับ แถมการใช้งานต่อครั้งก็ไม่นานเท่าความต้องการด้วย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 13:49 #874114 Reply to:874092
McKay's picture

หูฟังตัวไหนที่ถ่ายข้อมูลระดับ lossless เหรอครับ?

อีกอย่างที่คุณรู้สึกว่าไม่มี delay ไม่ได้แปลว่ามันไม่มี delay นะครับ A2DP SBC/AptX มี latency ขั้นต่ำ 100ms ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 January 2016 - 13:57 #874118 Reply to:874114
hisoft's picture

เค้าอาจมีทางแก้แล้วนะครับ (5555)

เอาหูฟัง Bluetooth ไปเล่นเกมทีเดียวเท่านั้นแหละครับ รู้เรื่องแล้วเข็ดเลย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 14:25 #874122 Reply to:874118
McKay's picture

จริงๆมีทางแก้ครับ แต่ทั่วไปมันเป็นไปได้ยากมากครับ หูฟังรุ่นค่อนข้างสูง-สูงๆบางรุ่นในปัจจุบัน support AptX low latency แต่มันทำฝั่งเดียวไม่ได้ครับ ต้องทำฝั่งตัวส่งด้วย ซึ่งฝั่งตัวส่งเนี่ยยังไม่ค่อยนิยมกันเท่าไหร่ และค่อนข้างมีราคาครับ

และถึงจะใช้ AptX low latency ก็ยังมี delay ขั้นต่ำ 32ms(2 frames@60fps) อยู่ดีครับ สำหรับการดู A/V ปกติอาจจะไม่รู้สึก แต่การเล่นเกมคนที่ sensitive มากก็ยังรู้สึกได้ครับ

กับอีกทางคือหันไปใช้ Wi-Fi เข้าช่วยครับ ซึ่ง...


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 January 2016 - 15:15 #874138 Reply to:874092
mr_tawan's picture

เท่าที่ตามเทคโนโลยีตรงนี้ ตัว tranciever จะไม่ส่งข้อมูลแบบ lossless เนื่องด้วยขนาดของข้อมูล ส่วนใหญ่จะ transcode ให้เป็น lossy (MP3, AAC) ก่อนแล้วค่อยส่งนะครับ (และเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดการ lag)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 January 2016 - 13:15 #874112

ไม่ช้าก็เร็วไอ่รูนี้มันก็ต้องหายไปอยู่ดีแหละ ตอนนี้ขนาดเครื่องนี้เกือบจะอืงกับขนาดพอร์ทอยู่แล้ว รูหูฟังหาย ต่อไปก็ถึงคิวที่ชาร์จละ

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 14:40 #874130 Reply to:874112
john dick's picture

เห็นด้วยครับ รูนี้อยู่มาตั้งแต่สมัย walkman แล้ว มันควรจะเล็กกว่านี้มาตั้งนานแล้ว

แต่ apple คิดไกลกว่านั้นคือ ให้มันหายไปเลย เรามาถึงยุคไร้สายแล้ว ทำไมยังต้องยึดติดกับแบบสายก็ไม่รู้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 14:48 #874131 Reply to:874130
McKay's picture

ถ้าไร้สายมันยังทำให้ดีเท่ามีสายไม่ได้ คนเค้าก็ยึดติดกับมีสายเป็นเรื่องปกติครับ

กลับกันผมว่าคนที่เชียร์ inferior technology จนออกนอกหน้าอย่างคุณมากกว่าที่แปลก

ไร้สายมันมี uses ของมันครับ แต่ข้อจำกัดมันก็มากกว่ามีสาย(เยอะ) เช่นกัน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 10 January 2016 - 15:33 #874142 Reply to:874131

ดูชื่อแล้วผมไม่แปลกใจอยู่แล้ว เจ้านีัต่อให้ห่วยแตกแค่ไหนพอ apple ทำ ก็พูดประมาณว่า ได้ครับพี่ื ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน แอปเปิ้้ลสร้างทุกอย่างในจักรวาล ดินสอนี่ก็ไม่ได้ลอก ss นะ เพราะมันคือดินสอไง ss ทำปากกา... (โห ไอ้สลัดผัก ออแกนิค)

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 January 2016 - 16:52 #874146 Reply to:874142
nrml's picture

เรื่องอื่นๆ ผมคงไม่พูดถึงเพราะเห็นด้วยกับส่วนใหญ่ตรงที่ว่าตอนนี้น่าจะยากที่จะหา solution มาทดแทนช่องหูฟัง 3.5 มม. ได้ซึ่งก็เคยให้ความเห็นไว้นานแล้วตั้งแต่ได้ยินว่าจะตัดออก ส่วนเรื่องดินสอปากกาเนี่ยผมว่าเลิกเถอะครับ เพราะ Apple เองทำสไตลัสมาตั้งแต่เครื่อง Newton มานานแล้ว

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 17:38 #874148 Reply to:874131
john dick's picture

ผมว่าระดับ apple ถ้าคิดจะทำแล้ว ไม่ออกมาพิกลพิการแน่นอน

และนี่ก็เป็นหมากแรกที่ apple วางไว้ ต้องมองให้ขาด อย่ามองแค่รูที่หายไป

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 January 2016 - 17:53 #874150 Reply to:874148
nrml's picture

ผมว่าบางทีคุณลองลดอัตตาลงบ้างก็ดีนะ เรื่องที่ว่าระดับ Apple เนี่ยไม่แน่ใจว่าคุณเคยเห็น defect ของ Apple Maps ที่ออกมาก่อนหน้านี้บ้างหรือเปล่า หรืออย่าง Apple Music ที่หลายคนต่างส่ายหัวให้กับความ complexity อ่อแล้วก็เคสอันที่เป็น talk of the town ก่อนหน้านี้ด้วย

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 18:11 #874152 Reply to:874150
john dick's picture

Apple music แรกๆ ห่วยจริงครับ แต่ผมใช้มา 6 เดือน ตอนนี้ก็ใช้ไม่ยากแล้ว จะบอกว่าใช้จนชินก็อาจจะใช่ แบบรู้ไส้รู้พุงหมดแล้ว

เรืองอัตตาผมจะหยุดที่ข่าวนี้แล้วครับ แต่ถ้าอัตตาคนอื่นยังไม่หยุด ผมก็อาจจะกลับมาใหม่ อาจจะนะ เพราะว่าผมก็เบื่อแล้ว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 18:44 #874155 Reply to:874148
McKay's picture

ผมว่าระดับ apple ถ้าคิดจะทำแล้ว ไม่ออกมาพิกลพิการแน่นอน

เทคโนโลยีในปัจจุบันมันเป็นแบบนี้ครับ Apple ทำมาดีแค่ไหนมันก็ไม่สามารถทำให้ดีขึ้นได้ ถ้ายังใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า wireless, bluetooth และ A2DP อยู่

ผมคิดว่าคนที่มองไม่ขาดคือคุณมากกว่ามั้งครับ ที่มองว่าทุกสิ่งที่ Apple ทำคือสิ่งที่ส่งมาจากสวรรค์ มันต้องเป็นแบบนู้นแบบนี้ ต้องดีไม่มีที่ติ ทั้งๆที่ไม่ได้มีความรู้อะไรเลยด้านเทคโนโลยี ทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อจำกัด

ถ้าเอาแค่จินตนาการผมก็ทำได้ครับ

พรุ่งนี้โลกทั้งโลกจะสื่อสารกันด้วยไร้สาย ไม่ว่าจะ end user หรือ backbone ทำไปทำไม fibre อ่ะ ไร้สายคือสุดยอดแล้ว แบนวิดไม่จำกัด ระยะทางไม่จำกัด ตั้งเสาเดียวใช้ได้ทั่วโลก

ส่วนจินตนาการจะเป็นจริงไม๊ก็อีกเรื่องนึงครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: john dick
iPhone
on 10 January 2016 - 19:09 #874160 Reply to:874155
john dick's picture

งั้นอะไรบ้างที่คุณว่าไม่ดี ช่วยตอบเป็นรูปธรรมหน่อยครับ

แล้วก็ผมไม่เคยบอกว่าสินค้า apple จากสวรรค์นะ อย่ามายัดเยียดสิ

เราลองมาดูทัชไอดีเป็นตัวอย่าง

ตอนเริ่มใหม่ๆ ตอนแรกก็เอามาใช้แค่ปลดล็อคเครื่อง พอหมากต่อมา เอามาจ่ายแทนเงินสด แถมไม่ได้แค่จ่ายก๊อกๆ แก๊กๆ แต่เอามาเปลี่ยนระบบการจ่ายเงินของโลกเลย จนปีต่อมา ฝั่งแอนดรอยด์ต้องตามเป็นแถว

ส่วน 3D touch ตอนนี้ดูจะมีไร้ประโยชน์ แต่หมากต่อไป apple จัดเต็มแน่ ของแบบนี้ต้องดูยาวๆ ครับ ประวิตศาสตรร์มันจะฟ้องตัวมันเอง

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2016 - 19:15 #874163 Reply to:874160
McKay's picture

bandwidth
latency
lossy
availability
quality
price

แล้วคุณคิดว่าอะไรคือข้อดีครับ? คงไม่ใช่

wireless
wireless
wireless
wireless
wireless
wireless

นะครับ

ตัว Touch ID มันดีที่ตัว technology ครับ การ identification โดยตัวของมันเองแล้วเอาไปประยุกค์ได้หลายอย่าง ถามว่าอันนี้เอาไปทำอะไรได้บ้าง?

การมีของใหม่มาเพิ่มมันก็ดีครับ แต่ถ้ามันจะ'มาแทน'ของเดิม คุณต้องทำให้มันดีกว่าของเดิมครับ ไม่ใช่แย่ลง

ถ้าข่าวลือนี้เป็นเรื่อง Apple แถมหูฟัง bluetooth เฉยๆไม่รวมถึงตัด port 3.5 ออกไปแล้วคุณเห็นด้วยผมก็เฉยๆครับ usage ของคนเรามันต่างกัน เพราะปัจจุบัน iPhone ก็ใช้ A2DP อยู่แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Netiwit
Windows PhoneAndroidWindows
on 11 January 2016 - 00:01 #874202 Reply to:874160
Netiwit's picture

แล้วก็ผมไม่เคยบอกว่าสินค้า apple จากสวรรค์นะ อย่ามายัดเยียดสิ

คุณ McKay เขาหมายถึงข้อความนี้ครับ ใครพูดไว้ล่ะ

ผมว่าเขาเน้นกับพวกสายออกกำลังกายมากกว่า
ฟังเพลงจาก iphone แบบไร้สาย สวรรค์เลย รอสอยแน่นอน

By: zaturday
iPhoneAndroidBlackberryRed Hat
on 10 January 2016 - 15:01 #874135
zaturday's picture

Topic เจ้านี้ทีไร comment หนา... อ่านไม่ไหวล่ะ

By: ball_kerakoll
Windows PhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 10 January 2016 - 17:05 #874147

ถ้าไม่ติดช่อง3.5 เสียคงไม่ซื้อหูฟัง bluetooh มันสะดวกแค่สายไม่ยุ่งเท่านั้น แบตหมดเมื่อไหร่ก็จบ
คุณภาพสู้สายไม่ได้หรอก

By: bunpot
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 January 2016 - 19:09 #874162
bunpot's picture

แฟนผมคงซื้อ...แต่ผมไม่ เพราะผมชอบ Android

By: readonly
iPhone
on 10 January 2016 - 21:07 #874172
readonly's picture

เปลี่ยนไปเลยครับ ไม่กระทบอะไรกับคนใช้ iPhone อย่างผมเลย

กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนไปเล่นหุ่นเขียวอยู่พอดี หลังจากถือ iPhone มารุ่นที่ 3 แล้ว

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 11 January 2016 - 05:06 #874215
zerocool's picture

ถึงแม้จะไม่กระทบกับการใช้งานของผมเท่าไร เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ฟังเพลงจากโทรศัพท์มากนัก แต่ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรนะ

อ่าน comment ที่เถียงกันมาข้างต้นรู้สึกเหมือนจะมองข้ามอะไรบางอย่างกันไป สิ่งที่ Apple (ลือ) ว่าจะทำในข่าวนี้คือตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ออกไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเปลี่ยนไปเป็นแบบไร้สายทั้งหมด ความจริงก็คือแค่เปลี่ยนการฟังเพลงแบบมีสายผ่านช่อง 3.5 mm มาเป็น Lightning Port ไม่ใช่เหรอ ?

ผลกระทบเท่าที่คิดน่าจะโดนอยู่กลุ่มเดียวคือกลุ่มที่ต้องการฟังเพลง "ผ่านหูฟัง" พร้อม ๆ กับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้ฟังเวลาชาร์จโทรศัพท์ก็ดูไม่น่าจะมีปัญหากับการใช้งาน กลุ่มหลังนี้ก็จะเหลือปัญหาเฉพาะเรื่องที่ว่าหากต้องการใช้หูฟังแบบ 3.5 mm ที่ตัวเองมีอยู่เดิมไม่ได้ ดังนั้นทางแก้ปัญหาน่าจะเป็นประมาณนี้

  1. ถ้าต้องการฟังเพลงไปด้วยชาร์จโทรศัพท์ไปด้วย Apple ก็ต้องเสนอวิธีการชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายควบคู่มาให้ด้วย ถ้าอยู่ในบ้านอย่างน้อยก็ต้องมีแท่นชาร์จให้วาง ถ้าอยู่นอกบ้านก็คงต้องเป็น power bank ที่ชาร์จแบบไร้สายเช่นกัน ตอนนี้มี power bank แบบมีสายได้ทำไมจะมี power bank แบบไร้สายไม่ได้

  2. ถ้าต้องการใช้หูฟังแบบ 3.5 mm Apple ก็ต้องออก adapter แปลงมาให้ และแน่นอนว่าจากอดีตที่ผ่านมา Apple คงไม่แจกฟรีแน่ ๆ คนที่อยากจะใช้ก็คงต้องยอมเสียเงินหรือไม่ก็ไปเลือกโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นแทน

  3. ถ้ามีปัญหาทั้ง 2 เรื่องก็แก้ไปทั้ง 2 เรื่องนี้พร้อม ๆ กันนั่นแหละ

ส่วนลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ นอกเหนือจาก 2 กลุ่มนี้ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรกับการที่ Apple จะตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ออก

เรื่องนี้ถ้ามองผ่าน ๆ อาจจะดูเป็นเรื่องใหญ่ แต่พอดูจริง ๆ อีกทีอาจจะไม่ได้แย่ขนาดนั้นก็ได้นะ แต่ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่า Apple จะตัดออกไปเพื่ออะไรเหมือนกัน แค่นี้โทรศัพท์ก็บางมากแล้วแถม battery ที่ให้มาก็ไม่ได้มาก บางคนใช้งานหนัก ๆ ก็แอบไม่พอใช้ด้วยซ้ำ


That is the way things are.

By: readonly
iPhone
on 11 January 2016 - 06:33 #874217 Reply to:874215
readonly's picture

มันเพิ่มภาระทางการเงินให้แฟนบอยไงครับ

Power bank ไร้สายก็ต้องจ่ายเพิ่ม แน่นอนว่าไม่เข้ากันกับของที่มีอยู่แล้ว
ตัวแปลงราคาแพงหูฉี่

ผมนี้ฟังเพลงผ่าน 3.5 กับเครื่องเสียงในรถยนต์ประจำเลย บางทีใช้ gps นำทางไปพร้อมกัน แบตไม่พออยู่แล้ว ขับไปเที่ยวทีวิ่งกัน 5-6 ชม. แบตจะพอได้ไง?

ถ้าตัด 3.5 ออก ที่ถืออยู่นี่คงเป็น the last iphone ของผมแน่ๆ

By: nrml
ContributorIn Love
on 11 January 2016 - 07:14 #874224 Reply to:874215
nrml's picture

ถ้าประโยชน์ของการตัดไปคือได้เรื่องความบางและเรื่องไร้สายโดยเงื่อนไขอื่นๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากตอนนี้มากนัก ผมว่ามันก็ดูไม่คุ้มอย่างแรงกับสิ่งที่ต้องแลกมา ผมก็ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะทำตามแนวทางนี้ ยกเว้นว่า Apple จะสามารถหา solution ที่เหมาะสมมานำเสนอได้

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 11 January 2016 - 14:15 #874334 Reply to:874215
hisoft's picture

ตอนนี้มี power bank แบบมีสายได้ทำไมจะมี power bank แบบไร้สายไม่ได้

power bank ไร้สายมีอยู่แล้วครับ แค่ตระกูล Wireless Qi ก็เห็นมีอยู่หลายตัวแล้ว

ถ้าต้องการใช้หูฟังแบบ 3.5 mm Apple ก็ต้องออก adapter แปลงมาให้ และแน่นอนว่าจากอดีตที่ผ่านมา Apple คงไม่แจกฟรีแน่ ๆ คนที่อยากจะใช้ก็คงต้องยอมเสียเงินหรือไม่ก็ไปเลือกโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นแทน

เป็นไปได้ครับ ทำ DAC หลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้กันตามประสิทธิภาพหูไปเลย ;) อาจจะฝังมาในเคส ใครอยากได้แบตเสริมขนาดไหน DAC เสียงตระกูลอะไรเลือกผสมกันมาเลยจับสวมทีเดียวได้ดั่งใจ :p

By: errin on 11 January 2016 - 15:41 #874363 Reply to:874334

ผมเข้าใจว่าไร้สายที่เค้าพูดน่าจะหมายถึง Contactless นะครับ เพราะแบบ Qi มันใช้ไปชาร์จไปไม่ได้อยู่ดี

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 12 January 2016 - 11:49 #874530 Reply to:874215

+1 คิดเหมือนผมเลย
ตัด 3.5 mm ออกแต่ให้เสียบหูฟังผ่าน Lightning Port แทน
ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าแอปเปิลจะแถมหูฟัง "แบบมีสาย" ที่หัวพอร์ตจะเป็นแบบ Lightning Port แทน คงไม่น่าจะแถมหูฟังแบบ BT มา

แต่ปัญหาคือจะฟังเพลงไปและชาร์จไปไม่ได้

ตอนนี้เวบเมืองนอกบางแห่งก็ได้ข่าวลือจากโรงงานมาบ้างแล้วว่า iPhone 7 จะสามารถชาร์จไร้สายได้ด้วย (แต่ยังไม่มีใครเขียนข่าว ณ ตอนนี้ในเวบไทย) คราวนี้ก็แก้ปัญหาคนชอบฟังไปชาร์จไปในบ้านได้ละ

แต่ปัญหานอกบ้าน ผมฟังเพลงทั้งวันมันก็ไม่เคยลดฮวบจนหมดนะ ตามสเปคแบตฯเต็มฟังได้นาน 50 ชม. ถ้ารุ่น Plus ก็ 80 ชม. เว้นแต่ว่าจะเล่นอย่างอื่นไปด้วยทั้งวัน นั่นต้องพึ่ง power bank ไร้สายซะแล้ว

By: isk on 11 January 2016 - 10:29 #874268

iPhone 10 บางยิ่งกว่าโซฟีแน่ๆ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 11 January 2016 - 21:19 #874424

มันจะว้าวได้ก็ด้วยกรณีเดียวคือ รูเดียวได้ทั้งชาร์จทั้งฟังพร้อมกัน แต่สายมันจะหน้าตายังไง? ตอนนี้ก็ยังจินตนาการไม่ออกครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 12 January 2016 - 06:23 #874466 Reply to:874424
hisoft's picture

อาจจะเป็นพอร์ตลูกผสมเสียบได้ทั้งสายหูฟังสายชาร์จก็ได้นะครับ ห่ะๆๆ

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 12 January 2016 - 08:06 #874477 Reply to:874466
TheOrbital's picture

คล้ายๆพอร์ทของ Sony Walkman ใช่มั้ยครับ

By: mck
Android
on 12 January 2016 - 07:37 #874472
mck's picture

ถ้ามองในมุมของ apple มีแต่ได้ประโยชน์ นอกจากลดต้นทุนได้นิดหน่อยแล้ว สำหรับ ลค ที่อยากจะใช้พอร์ต 3.5 ก็แค่ออกตัวแปลงราคา 2 พันกว่าบาทมาขาย ทำหูฟังไร้สายของตัวเองออกมาขาย ส่วนบริษัทที่ถนัดทำหูฟังมีสายยี่ห้อต่างๆ ก็ต้องปรับตัวผลิตหูฟังที่เป็นพอร์ตสำหรับ iPhone ออกมาขาย แน่นอนต้องเป็นอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการรับรองให้ใช้กับ iPhone ซึ่ง apple ได้ประโยชน์อีก ยังไงคนเขาก็ซื้ออยู่แล้วครับไม่เสียหายอะไร เปลี่ยนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น