Tags:
Node Thumbnail

Instagram เริ่มเป็นตลาดขายสินค้าออนไลน์ที่มีร้านค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความง่ายในการเลือกดูสินค้าและเข้าถึงรายละเอียดได้อย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียของการค้าขายบน Instagram หลักๆ คือการชำระเงินที่ดูทุลักทุเลพอสมควร หากไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็ไม่สามารถชำระผ่านระบบบัตรเครดิตหรือ Paypal ได้อีก

ล่าสุดมีผู้คิดไอเดียเจ๋งๆ ออกมาชื่อว่า HeroZebra เค้ามีไอเดียในการเปลี่ยน Instagram ของผู้ใช้ให้เป็นเว็บไซต์ E-commerce ได้ทันทีภายใต้คอนเซป I2C หรือ Instagram to Consumer การทำงานของ HeroZebra คือ เมื่อผู้ใช้ผูกบัญชี Instagram กับ HeroZebra แล้ว ระบบจะสร้างเว็บไซต์ของร้านค้าขึ้นมาให้ จากนั้นเจ้าของร้านสามารถนำโดเมนของตัวเองมาผูกกับระบบได้ทันที และจัดหน้าตาของเว็บไซต์ได้ด้วยธีมที่กำหนดให้

จากนั้นเจ้าของร้านสามารถเพิ่มสินค้าลงเว็บไซต์ผ่าน Instagram ได้ทันทีด้วยการระบุรายละเอียดผ่าน caption โดยสามารถใส่คำอธิบายของสินค้าได้ ตามด้วยราคาและหมวดหมู่ของสินค้าที่เรากำหนดไว้ในเว็บไซต์ด้วย hastag เช่น “High heels with parrot concept $230 #shoes" หรือ “High heels with parrot concept #shoes 230$” เป็นต้น แล้วอัพโหลดขึ้นได้ทันที จากนั้นระบบของ HeroZebra จะไปดึงรูปภาพและรายละเอียดต่างๆ ของร้านค้าใน Instagram มาแสดงในเว็บไซต์ให้ทันที โดยระบุว่ามีความล่าช้าในการดึงข้อมูลประมาณ 10 นาที

alt="upic.me"

alt="upic.me"

HeroZebra บอกว่าระบบส่วนใหญ่จะขับเคลื่อนไปด้วย Instagram ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรายละเอียด ก็สามารถแก้ไขผ่าน Instagram ได้เลยหรือจะซ่อนสินค้า ก็จะใช้ hashtag #hide ส่วนระบบการชำระเงิน ลูกค้าสามารถชำระผ่าน Paypal และ Stripe ส่วนสกุลเงินที่รองรับ ณ ตอนนี้ยังไม่มีสกุล THB ให้ใช้งาน

alt="upic.me"

เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจมากๆ สำหรับตลาด E-commerce ตอนนี้ สำหรับการใช้งาน HeroZebra ยังอยู่ในช่วง Beta สามารถใช้งานได้ฟรี เข้าไปส่งคำขอใช้งานได้ และอนาคตเมื่อเปิดใช้งานจริงจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $9.90 ต่อเดือน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.herozebra.com ครับ

ที่มา : Product Hunt, HeroZebra

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 April 2016 - 09:24 #903829
KuLiKo's picture

น่าสนใจทีเดียวเชียว

รอ ฿ ต่อไป

By: ankie147 on 26 April 2018 - 14:38 #1046641

I see here you have no need of the maintain of the game options or function but it directly organized and for the user and only mahjongg titans free is only game which never take a more time to start but after click it immediately start the process. And it never want any type of the further permission.