เกมต่อสู้ยุคอวกาศ Call of Duty: Infinite Warfare ได้เสียงตอบรับไม่ดีนักจากแฟนๆ ของซีรีส์ แต่ทางต้นสังกัด Infinity Ward ก็ยังยืนยันว่าจะทำเกมคุณภาพไม่ให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง โดยเฉพาะการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ที่เป็นจุดขาย
Joe Cecot หัวหน้าทีมนักออกแบบส่วนมัลติเพลเยอร์ ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat ว่าถึงแม้ Infinite Warfare เต็มไปด้วยอาวุธไฮเทคมากมาย แต่ยังให้ "ความรู้สึก" ที่คุ้นเคยของเกมซีรีส์ Call of Duty อยู่ ทีมงานระมัดระวังเรื่องการออกแบบเกมมาก ทั้งการออกแบบฉาก อาวุธ ยานพาหนะ โดยหยิบแนวทางบางอย่างจากเกมภาคก่อนๆ เช่น การไต่กำแพงจากภาค Black Ops เข้ามาผสมผสานด้วย
Cecot ยังบอกว่าการที่มีเวลาเพิ่มอีก 1 ปี (เว้นช่วงไม่ออกทุกปี) ช่วยให้ทีมงานมีเวลาทดลองสิ่งใหม่ๆ มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทีมงานยังรักษารูปแบบการเล่นหลักของเกมเอาไว้ เราจะไม่มีอะไรที่แปลกแยกอย่างภาวะไร้แรงโน้มถ่วง หรือการวิ่งกลับหัวบนเพดาน เข้ามาในโหมดมัลติเพลเยอร์
เขาพูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยน Call of Duty มาเป็นเกมสงครามไซไฟ ว่าต้องการสร้างความแตกต่างและความแปลกใหม่ แต่ก็ไม่ต้องการให้เกินจริงไปถึงการต่อสู้กับเอเลี่ยนด้วยอาวุธพิสดาร ทีมงานยังต้องการสร้างเกมที่ให้ความรู้สึกเชื่อว่าเกิดขึ้นได้จริง
ที่มา - VentureBeat
Comments
Like 80,000
Dislike 72,000
อันที่จริงเปลี่ยนชื่อเกมส์ไปเลยก็คงไม่ถึงขนาดนี้ อันนี้ทำให้แฟนๆ COD ที่เชื่อมั่นกับภาคเดิม เสียศรัทธา
แนวเกมมันหลุดโลกไปแล้ว /กด Dislike รัวๆ
CoD กับ BF มันก็เหมือน iPhone กับ Samsung ละน้าา ยังไงก็มีคนชี้อ เห้อๆ
ปืนแม่นดี , ฺBF1 นี่กระสุนย้อย กระจายตัวมาก 55+
จริงๆเกมนี้เป็น case study ที่น่าสนใจมากนะครับ
ออกตัวอย่างมาให้คนด่าทุกภาค แต่ก็ขายดีทุกที
อย่างสองภาคที่แล้วผมเห็นตัวอย่างก็ไม่ชอบนะ แต่ก็หลวมตัวซื้อจนได้
เทรลเล่อนี้ก็เหมือนกัน ผมดูแล้วรู้สึกแบบ .. โลกอนาคตอีกแล้วเหรอ ... เบื่อแล้ว
จะคอยดูว่าทีนี้ ผมจะหลวมตัวซื้ออีกมั้ย
รอดูเนื้อเรื่องเข้มข้นอย่าง Modern Warfare
เล่นภาคแรกแล้วชอบมาก รู้สึกอินกับเนื้อเรื่อง
ผมคาใจกับคำว่าสมจริงกับเกม ip นี้มากเลย ภาคเก่า ๆ อย่าง 1-3 ผมยังหยวน ๆ ได้นะแต่หลัง ๆ นี่แบบ..
สมจริงจนต้องขึ้นราคาเกม
ผมก็เพิ่งรู้เนี่ยว่า Multiplayer เป็นจุดขายของซีรีส์นี้ นึกว่า CoD = เนื้อเรื่อง SP, Battlefield = MP ซะอีก
ถ้าเอาความนิยม COD ยังกินขาด BF ทั้ง SP/MP เลยครับ