วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เพราะวันนี้ 15 ธันวาคม (ตามเวลาต่างประเทศ) นินเทนโดเปิดตัวเกม Super Mario Run ให้ดาวน์โหลดผ่าน iOS แล้ว ส่วนผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถเล่นได้ในอนาคต แต่ยังไม่รู้ช่วงเวลาที่ชัดเจน
Super Mario Run ดาวน์โหลดฟรี แต่มีซื้อในแอพ ดาวน์โหลดมาครั้งแรกจะเล่นได้แค่ส่วนเดียว ต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณ 9.99 ดอลลาร์ เล่นได้ไม่จำกัด มี 3 โหมดให้เลือกเล่น คือ World Tour มี 6 สถานที่ให้เลือกว่าจะวิ่งที่ไหนปลายทางมีเป้าหมายเดียวกันคือช่วยเจ้าหญิง Peach โหมดที่ 2 คือ Toad Rally เล่นแข่งกับคนอื่นได้ คะแนนขึ้นอยู่กับจำนวนเหรียญ และโหมดที่ 3 Kingdom Builder เอาเหรียญมาสร้างเป็นตึก ปลดล็อกโบนัส และคอนเทนต์เกมพิเศษ
ข้อเสียของเกมนี้เท่าที่มีการรีวิวมาคือต้องออนไลน์ตลอด ทั้งที่ควรจะมีโหมดออฟไลน์ให้เล่นได้ โดยนินเทนโดให้เหตุผลว่าทำเป็นออนไลน์พื่อแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์เกม
ที่มา - BBC
Comments
เป็นเกมที่เล่นแล้วเปลือง Data มือถือมากมาย
เฉลี่ยชั่วโมงล่ะเกือบ 70MB T^T
จริงเหรอครับ สงสัยต้องต่อ Wi-Fi เล่นอย่างเดียวแล้วสิแบบนี้
มันโหลดเยอะขนาดนั้นเลยหรอครับ
อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว
คุณเข้าครั้งแรกแล้วมันโหลดดาต้ารึเปล้า เพราะผมก็เล่นมาหลายชมยังไม่ถึง100เลย
เกมนี้เก็บ stat ทุกอย่าง ตลอดไปจนถึงการที่คุณกระโดดกี่ครั้ง สูงต่ำแค่ไหน ตรงไหนของแผนที่ แต่คงไม่น่าจะใหญ่ขนาดนั้นอย่างเก่งก็ 1 mb
นั่นมันเฉพาะตอนโหลดด่านลงเครื่องครั้งเดียวมากกว่าครับ ซึ่งเกมมือถือใหญ่ๆหน่อยก็มีเป็นปกติ ส่วนนั้นก็ใช้ wifi โหลดเอาก็ได้
ของผมไม่นับส่วนนั้น เมื่อกี๊เล่นไปประมาณ 15 นาที ใช้แค่ 817 KB เอง
ไม่รุ้สิ แต่เล่นคุกกี้รันสนุกกว่า
จริง มีแต่คนบอกแบบนี้แฮะ
ผมว่ามันไม่เหมือนมาริโอเลยอะ เหมือนเกมอื่นใส่สกิน Official จาก Nintendo มากกว่า
จากที่รอมาตลอด กะว่าจะกด $9.99 วันแรก ตอนนี้ลังเลละว่าจะกดดีมั้ย
ทำไมผมได้ฟรี = =
ปลดทุกด่านฟรีหมด ?
in app
บังคับยากจัง วิ่งอย่างเดียวไม่หยุดเลย กระโดดแบบงงๆ
รู้สึกว่าการวิ่งเอง มันทำให้เล่นยากกว่าเดิม
ประทับใจครับ ดีกว่า cookie run เยอะ เล่นมือเดียวได้ และไม่ได้วิ่งอย่างเดียวนะครับ หลายจุดหยุดวิ่งแล้วให้ตัดสินใจว่าจะไปทางไหนดี ถ้าเล่นแล้วไม่พอใจก็ rerun ครับ
ยังบังคับไม่เป็นเลย กดติดบ้างไม่ติดบ้างบางท่า
การบังคับแรกๆ จะยาก แต่ก็ท้าทายดี จะได้ไม่น่าเบื่อ