Tags:
Node Thumbnail

จากการดูแผ่นป้ายโฆษณาของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือแม้กระทั้งสืบค้นจากเว็บผู้สมัครเองหรือเว็บไซต์ต่างๆ จึงเห็นว่าผู้สมัครบางท่านให้ความสนใจกับเรื่อง IT มาดูกันว่าท่านไหนบ้าง

  1. นายกิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์

    • ไม่มีนโยบายด้าน IT
  2. ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์
    • ให้รถเมล์ติด GPS โดยให้ผู้โดยสารเช็ค ทำให้คำนวณเวลารถเมล์มาได้
    • ให้กรุงเทพเป็นมหานคร "มหานครแห่ง WiMAX"
  3. ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ
    • กวดขันร้านเกมผิดกฎหมายอย่างเอาจริงเอาจัง
  4. นายวราวุธ ฐานังกรณ์
    • เคยเป็นกรรมการผู้ช่วยฝ่ายหารายได้ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย "ไม่รู้ว่าชาวผู้ดูแลเว็บไทยจะเลือกท่านนี้เปล่า"
    • สอนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตให้แก่ชุมชน
    • ส่งเสริมให้ทุกบ้านมีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต
    • ส่งเสริมให้ทุกคนทำสื่อวิทยุหรือทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต
  5. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน
    • ทำป้ายจราจรอัจฉริยะ
  6. ทำ Green Bangkok Wi-Fi
  7. นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล
  • ยังไม่มีข้อมูล
  • นางลีนา จังจรรจา
    • ตั๋วอัจฉริยะสารได้ทั้งรถเมล์,รถไฟฟ้าใต้ดิน, รถไฟฟ้าบีทีเอส และเรือ
  • นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
    • ไม่มีนโยบายด้าน IT
  • นายวิทยา จังกอบพัฒนา
    • ไม่มีนโยบายด้าน IT
  • นายประภัสร์ จงสงวน
    • ติดกล้องวงจรปิด (CCTV) ตามคนในพื้นที่คิดว่าควรติดจุดใด
  • นายภพศักดิ์ ปานสีทอง
    • ไม่มีนโยบายด้าน IT

    อ้างอิง www.backtohome.org
    www.warawoot.com
    www.futurebangkok.net
    th.wikipedia.org
    news.mcot.net

    สมาชิกท่านใดมีข้อมูลเพื่มเติมแจ้งผมด้วยครับ

    Get latest news from Blognone

    Comments

    By: rebotko on 8 September 2008 - 22:41 #64155

    เบอร์ 6 หายครับ

    ว่าแต่ของผู้ว่าฯปัจจุบันไม่มีของใหม่บ้างหรอครับ?

    By: jirayu
    ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
    on 8 September 2008 - 23:13 #64163

    ไม่มีใครคิดจะปลดแบนจีทีเอบ้างเหรอ - -"

    WhisperForum : หันมาใช้ Freeware และ Opensource กันดีกว่า!


    By: macxide
    iPhoneAndroid
    on 10 September 2008 - 00:54 #64325 Reply to:64163

    ข่าวเสียค่อนข้างมาก คงต้องรอดูอีกทีครับ ผมว่า ไม่เกิน 4-5 เดือน

    พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

    By: triplebit
    ContributorAndroidUbuntu
    on 9 September 2008 - 12:55 #64164

    ตั๋วอัจฉริยะ << ชื่อมันไม่ค่อยตรงกับการใช้งานเท่าไหร่นะ

    By: p-joy on 9 September 2008 - 23:08 #64306 Reply to:64164

    คนไทยบ้าคำนี้ "อัจฉริยะ" มากโดยเฉพาะสื่อ เอะอะอะไรก็อัจฉริยะ
    ตั๋วอัจฉริยะเนี่ยคิดได้ไง

    นอกเหนือจากชื่อ อืม เหนืออำนาจผู้ว่ากทมฯ หรือเปล่า

    By: mp3wizard
    iPhone
    on 10 September 2008 - 02:55 #64345 Reply to:64164

    น่าจะยาก เพราะแค่ MRT กับ BTS กว่าจะตกลงทำตั๋วใบเดียวใช้ได้ทั้งคู่ยังใช้เวลาตั้งหลายปี.. นี่จะเล่นทั้งระบบการขนส่ง อีก 2 สมัยก็ไม่เสร็จครับ ความก้าวหน้าทางด้าน IT ของแต่ละองค์กรมันต่างกัน...

    By: ezy on 9 September 2008 - 02:24 #64182
    • ติด GPS รถเมล์นี่ฝันกลางวันเลยครับ สมัยอภิรักษ์จะติดให้ฟรี อดีตรักษาการณ์ผู้อำนวยการ ขสมก. บอกไม่เอาจะติดเอง (จนตอนนี้ไม่รู้ติดไปหรือยัง)
    • ตั๋วอัจฉริยะ รู้สึกว่ารัฐบาล, กระทรวง เขาก็อยากทำอยู่แล้วนี่ (แล้วไงเอ่ย?)

    ปล. รู้สึกว่าหมายเลขมันเลื่อนตัวแต่เบอร์ 6 นะ

    ezybzy.info blog

    By: platalay
    iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
    on 9 September 2008 - 08:30 #64195

    5 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน
    * ทำป้ายจราจรอัจฉริยะ

    ที่ผ่านมาป้าย taxi อัจฉริยะไม่พออีกเหรอ
    ผลานเงินไปเท่าไหร่แล้วละโครงการนั้น ไม่เห็นว่าจะใช้งานได้อย่างเป็นรูปธรรมเลย

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 9 September 2008 - 15:11 #64263 Reply to:64195
    bi89's picture

    ได้ครับ ได้เป็นที่จอดรถขึ้นลงของคนและของครับ

    By: polaromonas
    ContributorWindows PhoneWindows
    on 9 September 2008 - 11:12 #64220

    ช่วยแก้คำว่า "ยังไม่ข้อมูล" เป็น "ยังไม่มีข้อมูล" ด้วยครับ

    By: benzodiazepine on 9 September 2008 - 12:40 #64236

    เพ้อฝันกันไป
    พูดได้ ไม่เคยทำ
    ...
    ดีทุกอย่าง
    ไหงทำไม่เคยได้ซักกะอย่าง

    By: meddlesome on 9 September 2008 - 12:49 #64239

    นายวราวุธ ฐานังกรณ์ = สุชาติ นาคบางไทร ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว :P

    ส่วน นโยบายไอที น่าสนใจ dr.dan แต่จะทำได้หรอ Wimax เรื่องการบริหารคลื่น อุปกรณ์ลูกข่ายอีก มันจะทันในสมัย 4 ปีมั้ยเนี้ย ตอนนี้ Wifi มีกันแพร่หลาย

    ส่วน green wifi ก็โอเค แต่..ช้าไปหน่อย

    meddlesome.tech.blog

    By: mp3wizard
    iPhone
    on 10 September 2008 - 02:52 #64344 Reply to:64239

    เห็นด้วยครับ Wimax ทำได้ แต่จะมีคนได้ใช้สักกี่คน? อุปกรณ์ลูกข่ายกว่าจะผ่าน กสท. ได้ อีก 4 ปีจะได้ใช้ไหมเนี่ย...

    ขอเป็น Green Wifi ความเร็วในประเทศให้ได้ 1 Mbps/client ได้ก็พอใจแล้วครับ จะได้ส่งเสริมให้คนไทยสร้าง content online กันมากขึ้นด้วย... ไม่งั้นหันไปบริโภคแต่เนื้อหาจากต่างประเทศทั้งนั้น แล้วจะเอา bandwidth เท่าไรถึงจะพอ

    ไม่ก็ลาก direct line เข้า ฮิห้า server ไปเลย อย่างน้อยเด็กๆ มันก็จะกระตือรือล้นอยาก online กันเอง ส่วนผู้ใหญ่ที่ยังใช้เนตไม่เป็น มันยากแก่การเรียนรู้ครับ มามุุ่งดึงให้เด็กๆ อยากใช้ internet มากขึ้นดีกว่า (ถึงจะแค่พยายามเล่น ฮิห้า ก็ตาม อย่างน้อยก็ยังได้ซึมซับการใส่ code html เพื่อแต่ง ฮิห้า ตัวเองบ้างแหละน่าาา) ที่สำคัญเด็กมีกำลังซื้อและการตัดสินใจที่เร็วกว่าผู้ใหญ่ อีกสักพักพวกผู้ผลิตต่างๆ ก็จะพยายามมาเล่นตลาด online กันมากขึ้นเอง

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 9 September 2008 - 15:09 #64261
    bi89's picture

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ผมเขียนข่าวที่ Blognone เป็นครั้งแรกครับ ยังเป็นเป็นมือใหม่อยู่ครับ

    By: lew
    FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
    on 9 September 2008 - 16:00 #64270 Reply to:64261
    lew's picture

    ยังไงถ้าเติมข้อมูลส่วนที่บอกว่าไม่มีข้อมูลได้ครบแล้วผมจะเอาขึ้นหน้าแรกให้อีกทีนะครับ

    LewCPE


    lewcpe.com, @wasonliw

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 9 September 2008 - 22:11 #64302 Reply to:64270
    bi89's picture

    ตอนนี้ผมหานโยบายได้แทบจะครบแล้วครับ แต่บางท่านไม่มีทางด้าน IT เลยครับ จึงไม่รู้จะใส่อะไรดีครับ

    By: fake-or-dead
    In Love
    on 10 September 2008 - 00:53 #64322

    นโยบายของชูวิทย์รู้แค่ว่าชูวิทย์อยู่ที่ไหน ปัญหาอยู่ที่นั่น ;P

    By: macxide
    iPhoneAndroid
    on 10 September 2008 - 00:56 #64326

    เมื่อไหร่กรุงเทพจะ "ลงตัว" ด้านเทคโนโลยีเสียที

    พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

    By: winggundamth
    ContributorAndroidUbuntuIn Love
    on 10 September 2008 - 01:45 #64329
    winggundamth's picture

    ชูวิทย์บอกว่า "ผมมองเห็นปัญหา" แต่ชูวิทย์ไม่ได้บอกว่า "ผมจะแก้ปัญหานั้นอย่างไร"

    I will change the world, to the better day.


    I will change the world, to the better day.

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 10 September 2008 - 10:05 #64374 Reply to:64329
    bi89's picture

    คิดตรงกันเลยครับ

    By: zotix
    ContributoriPhoneAndroidWindows
    on 11 September 2008 - 00:17 #64452 Reply to:64329

    ูถูกต้อง

    By: risingtop
    iPhoneWindows PhoneBlackberryWindows
    on 10 September 2008 - 11:32 #64399

    ผมว่าเจ้าคำว่า "อัจฉริยะ" มันน่าจะมีที่มามาจากคำว่า Smart นะครับ
    เช่นพวก Smart Purse ที่เป็นการ์ดเงินสด หรือพวก Smart Card ที่เป็นบัตรประชาชน

    ส่วนเรื่อง Smart Ticket Link ระหว่าง MRT (หรือจะพูดให้ถูกคือ BMCL เพราะำได้สัมปทานมา 2x ปี) และ BTS นั้น ทั้งสองบริษัท คือ BMCL กับ BTS เค้าศึกษากันมานานแล้วครับ (ทราบเพราะเคยทำงานในนั้นมาก่อน) และอยู่ในระหว่างการศึกษาเรื่องผลกระทบด้านการเก็บรายได้ราวๆ 6 เดือน จะนำร่อง

    จริงๆ ผมเห็นคุณประภัสร์ เค้าก็ออกหาเสียงด้วยนโยบายนี้นะครับ ไม่รู้ว่าเพราะแกลาออกจากบอร์ด MRTA ด้วยหรือเปล่า เลยทำให้โครงการชะงักลง แล้วเอามาทำใหม่เป็นแนวนโยบายของ กทม. ไป?

    By: dafty
    AndroidWindowsIn Love
    on 10 September 2008 - 11:52 #64401

    ขอรถไฟฟ้าก่อนเลย อย่างอื่นค่อยว่ากัน...

    ปล.เน้นเรื่องการกวดขันเรื่องใบอนุญาติก่อสร้างหน่อยก็ดีครับวันก่อนเห็นข่าวตึกทรุดแล้วใจหาย ...

    By: Sikachu
    ContributoriPhoneIn Love
    on 10 September 2008 - 12:10 #64404
    Sikachu's picture

    แต่ยังไงผมก็ชอบ ดร.เกรียงศักดิ์ ครับ :)
    เพราะว่าผมเห็นว่ามุมมองของเขาใหม่สุดครับ
    ไม่เหมือนกับของบางท่าน ที่ไม่มีความคิดอะไรทางด้าน IT เลย

    ปล. ผมคนนนทบุรีครับ :)

    บล็อกของผม: http://sikachu.com


    บล็อกของผม: http://sikachu.com

    By: dogme
    iPhoneAndroidWindows
    on 10 September 2008 - 12:45 #64406

    WiMAX ผมว่าความเป็นไปได้ต่ำมากครับ สำหรับ "ป้ายจราจรอัจฉริยะ" ผมก็ไม่เห็นด้วยนะเพราะป้ายแท็กซี่อัจฉริยะก็เป็นตัวอย่างที่ล้มเหลวอย่างชัดเจน

    Green Wi-Fi โอเคครับ แต่อยากให้เข้าถึงตามตรอกซอกซอย ด้วย จะได้ครอบคลุมทุกจุดจริงๆ ไม่ใช่แค่ใช้ได้ตามป้ายรถเมล์เน้อ

    my blog: http://udomdog.wordpress.com

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 10 September 2008 - 13:30 #64414 Reply to:64406
    bi89's picture

    ผมว่าป้ายแท็กซี่อัจฉริยะ อาจจะล้มเหลวก็ตาม แต่ป้ายจราจรอัจฉริยะก็ทำให้ผมรู้ว่าข้างหน้ารถติดมากขนาดไหน และให้ทำใจรับสภาพ เช่นวันศุกร์ (5 กันยายน 2551) ที่ผ่านมาจากโรงเรียนกลับบ้าน ปกติ 1 ชั่วโมง แต่วันนั้น 2 ชั่วโมงกว่า ทั่งๆที่มีป้ายจราจรอัจฉริยะ แต่มันติดทุกถนน ใครอยู่บนถนนเมือวันศุกร์เย็นในกรุงเทพฯคงเข้าใจดี

    By: iannnnn
    WriterAndroid
    on 10 September 2008 - 23:03 #64446 Reply to:64414
    iannnnn's picture

    ในฐานะคนขับรถ ผมว่าป้ายเขียวแดงเหลืองนั่นมีประโยชน์มากๆ เลยครับ


    @iannnnn

    By: chakrit
    ContributoriPhone
    on 10 September 2008 - 13:29 #64413
    chakrit's picture

    Green WiFi น่าสน

    ส่วน WiMax นี่รู้สึกว่า True จะเริ่มทดสอบสัญญาณกันแล้วนะครับ

    By: scalopus
    ContributorAndroidUbuntu
    on 10 September 2008 - 20:47 #64436
    scalopus's picture

    เรื่องติด GPS น่าสนใจ ถ้าทำได้จริง คงจะดี. ขอบคุณที่รวบรวมรายละเอียดมาครับ ปกติผมไม่ค่อยได้ติดตามการเมืองสักเท่าไหร่ มาสรุปไว้แบบนี้ ช่วยให้เห็นอะไรได้มากขึ้น.


    Warun.in.th

    By: AdmOd
    iPhoneWindows
    on 10 September 2008 - 20:53 #64437

    "ให้รถเมล์ติด GPS โดยให้ผู้โดยสารเช็ค ทำให้คำนวณเวลารถเมล์มาได้"

    กำลังทำหัวข้อโปรเจคนี้จบอยู่ลย - -*

    By: bi89
    ContributorUbuntuWindows
    on 16 September 2008 - 19:25 #64969 Reply to:64437
    bi89's picture

    ทำให้เสร็จก่อน ก่อนที่ผู้ว่ากรุงเทพคนใหม่จะทำครับ แล้วมันจะได้เป็นข้อมูลที่ดีสำหรับผู้ว่าครับ

    By: up2gu on 10 September 2008 - 23:00 #64445
    1. เรื่องติด GPS บนรถเมล์ ผมเคยได้ยินจากวิทยากรของ PointAsia.com ว่ามันจะดีมากถ้ามี GPS แสดงผลพร้อมคำนวนว่าอีกกี่นาทีรถเมล์จะถึงป้าย จะได้กะเวลารอได้ถูก เมื่อปีสองปีที่แล้วครับ ถ้าทำได้จะดีมาก

    2. WiMax นั้นพูดง่าย แต่ทำยาก ทรูเค้าพร้อมแล้ว เหลือแต่กทช. เท่านั้นครับ แต่คาดว่าคงอีกสองปีอย่างต่ำ เพราะ Roadmap ของทรูในปีสองปีนี้ ให้น้ำหนัก WiFi มากกว่า หรือถึงแม้ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯ และผลักดันจริงก็คงยากอีกเช่นเดียวกัน เพราะมีผู้ให้บริการหลายเจ้าอยากเล่นด้วย แต่ผลประโยชน์ระดับชาติไม่ลงตัวเช่นเคย จึงยังไม่อนุมัติ หุหุ

    3. จริงๆ Green WiFi คุณอภิรักษ์เคลมเป็นของตัวเองซะหมด ผมว่าต้องให้เครดิตกับทรูอีกครึ่งนึง มากกว่า เพราะ กทม. ทำ PR, ผู้ว่าฯ ได้หน้า แต่คนลงทุนจริงคือทรู และจริงๆ ใน Roadmap ของทรูปีนี้ ก็เน้นการขยายเครือข่าย WiFi ในกรุงเทพฯ เป็นหลักครับ

    By: minisiam on 11 September 2008 - 10:42 #64484

    เว็บของ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ค่ะ

    http://www.kriengsak.com/

    By: Thaina
    Windows
    on 15 September 2008 - 20:26 #64867

    เว็บคุณประภัสร์ครับ
    http://www.prapat10.com/home.html