ทีมผู้สร้างเกม Legend of Zelda: Breath of the Wild ไปพูดที่งาน GDC 2017 เมื่อต้นเดือน เล่าเบื้องหลังการสร้างเกมภาคนี้ว่าสร้างต้นแบบของ Breath of the Wild ขึ้นมาเป็นเกม 8 บิตเหมือนกับ Legend of Zelda ภาคแรก เพื่อให้ทีมงานสัมผัสความรู้สึกของ "โลกเปิด" ในเกมภาคนี้ ทดสอบกลไกต่างๆ ภายในเกมว่าใช้งานได้และเหมาะกับผู้เล่น ก่อนลงมือพัฒนาเกมจริงๆ เป็น 3D ในภายหลัง
ในการบรรยายครั้งนี้ ยังเล่าเบื้องหลังแนวคิดหลายอย่างในเกมภาค Breath of the Wild ด้วย ใครสนใจตามไปดูกันต่อได้จากคลิปท้ายข่าว (อาจมีสปอยล์บางส่วนของเนื้อเรื่อง)
ที่มา - Ars Technica
Comments
อยากเล่นแบบนี้ แต่ขอกราฟฟิคเป็น 2D แบบ Vector Render ได้มั๊ย
ไม่ค่อยชอบกราฟิก สีซีดๆแบบนี้เลย
อยากให้ทำมาขายมากเลยครับ ตัว 8Bit นะซัก $19.99 ก็พร้อมสู้ราคานะ
อยากเล่นแบบนี้
เท่าที่จำได้ เกมเก่าๆหลายเกมก็ใช้วิธีนี้ทำ prototype กัน
อย่าง C&C ซักภาค ก็ทำเป็น wireframe เพื่อทดสอบแนวคิด gameplay / UI