Bill Trinen และ Doug Bowser ผู้บริหารของ Nintendo of America ให้สัมภาษณ์กับ Business Insider ว่าความสำเร็จของ Nintendo Switch เกิดจากบทเรียนอันเจ็บปวดของ Wii U
Trinen บอกว่าบทเรียนข้อแรกคือ Wii U บูตเครื่องนาน กว่าจะเข้าเกมได้ต้องใช้เวลานานมาก เป็นปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นอยากเล่นเกมน้อยลง ทำให้ Switch ตั้งใจแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง ทำงานเร็ว เมนูใช้ง่าย กดปุ่ม 3 ทีก็ได้เล่นเกมแล้ว
ส่วนบทเรียนข้อที่สองคือตารางการออกเกมใหม่ของนินเทนโดเอง สมัยของ Wii U มีเกมดังๆ หลายเกมแต่กว่าจะออกก็ทิ้งช่วงนาน ทำให้ผู้เล่นหมดความสนใจในระหว่างรอ แต่ยุคของ Switch นินเทนโดวางแผนมาอย่างดี เปิดตัวด้วย The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แล้วตามด้วย Mario Kart 8 Deluxe, ARMS, Splatoon 2 เรียกว่ามีเกมใหญ่วางขายแทบทุกเดือน
ประเด็นสุดท้ายคือ นินเทนโดเรียนรู้ที่จะฟังเสียงเรียกร้องของแฟนๆ และตอบสนองมากขึ้น ตัวอย่างการปรับตัวของนินเทนโดครั้งล่าสุดคือ นำ NES Classic Edition กลับมาขายอีกรอบ หลังจากแฟนๆ เรียกร้องกันอย่างมาก
ที่มา - Business Insider
Comments
แหม ...ก็ไส้พี่เล่นเหมือนกันหมดเลยนี่ครับทั้ง NES ทั้ง SNES ..แค่เปลี่ยนซอฟท์แวร์เอง
แต่เรื่องจังหวะการวางขายเกมของสวิทช์นี่ยอมรับว่าโหดจริง
ตอนแรกกะรอให้กระแสซาแล้วค่อยซื้อจะได้ไม่ต้องต่อคิวจับสลาก
กลายเป็นว่าตอนนี้มีหน้าใหม่เข้ามาจับสลากทุกอาทิตย์เพราะเกมที่ตัวเองอยากเล่นดันกำลังจะออก
เดือนนี้มีมาริโอกับ FE musou เดือนหน้าสกายริม สิ้นปีเซโนเบลด...
ย่อหน้าสุดท้ายน่าจะสำคัญที่สุด...
หลังจากเป็นเด็กอินดี้มานาน
switch ไม่ล๊อคโซนด้วยครับ ชอบข้อนี้มา ๆ
Wii U
อยากได้สีดำ มีขายแต่สีขาว 8 GB
ซื้อมา เปิดเครื่อง รอ update ชั่วโมงกว่า
8 GB ไม่เคยพอใช้ แต่ซื้อมาแล้วไง
เล่น Zombie U เหมือนคนกด keyboard สัมผัสไม่เป็น ต้องก้มมอง joy pad เฮงซวย ตลอดเวลาที่กด menu
ไม่มี Zelda จนเครื่องตายไปแล้วค่อมมาออก
ตอนเห็นแนวโน้มของ Wii U นึกว่าปู่นินจะแย่แล้ว วัฎจักรของ Nintendo นี่น่าทึ่งจริง ๆ
+1
ปีแรกนี้ปล่อยเกมได้โหดมาก เห็นข่าวตอนเปิดตัวแรก ๆ มาริโอต้องรอไปอีก 6 เดือน นึกว่าจะแป๊ก
แต่เจอ Zelda เกมในตำนาน ตามมาด้วยหัวเกมเก่าใหม่ คุณภาพเต็มเปี่ยมอีกติด ๆ กัน เกมละ 1-2 เดือน
และน่าจะปิดท้ายปีอย่างสวยงามด้วยมาริโอ
ปีหน้าคงมีระบบออนไลน์เปิดคลังเกมเก่าให้เด็กหนวดเล่นกันอย่างเมามัน รุ่งสุด ๆ