Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นที่ถกเถียงกันมานานทั้งในเมืองนอกและเมืองไทยว่า ASUS นั้นออกเสียงว่าอย่างไร ซึ่งแต่ละคนก็จะออกเสียงตามถนัดไม่ว่าจะเป็น /เอ-ซัส/ /อะ-ซัส/ /อะ-ซุส/ /อัส-ซุส/ ฯลฯ หรือแม้กระทั่งคนของ ASUS เองก็ยังออกเสียงไม่เหมือนกัน! (เห็นได้จากงานคอมหลายๆ งาน)

เพื่อเป็นการลดความสับสน ทาง ASUS เลยออกประกาศการออกเสียงที่ถูกต้องว่า "/เอ-ซุส/" ซึ่งเป็นการตัดคำมาจากชื่อเดิมของบริษัทคือ pegasus นั่นเอง

ว่าแล้วก็มาฝึกออกเสียงกับวีดีโอประกอบหลังข่าวกันครับ

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนนี้ RIM ได้ปล่อยตัวอัพเดทล่าสุดของ Facebook for BlackBerry เวอร์ชัน 1.9 ผ่าน BlackBerry App World โดยเพิ่มฟีเจอร์ Facebook Places ตามคาดหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฝั่ง Android ก็ได้รับการอัพเดทไปล่วงหน้าแล้ว

สิ่งที่น่าจะสำคัญสำหรับคนไทยคือ มันเช็คอินกับสถานที่ในไทยได้ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์แรกๆ ในเมืองไทยเลยที่สามารถใช้บริการนี้ได้ครับ

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็มีการอัพเดทให้สามารถอ่านรายการข้อความส่วนตัวได้ และปรับปรุงการค้นหาเพื่อนหรือเพจต่างๆ ผู้สนใจสามารถอัพเดทผ่าน BlackBerry App World ได้ทันทีครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทำท่าว่าจะมาแต่ก็ยังไม่มาสักที ในที่สุดวันนี้ "แอนดรอยด์ภาคสมบูรณ์" อย่าง CyanogenMod (CM) ได้ฤกษ์ปล่อยเวอร์ชัน 6.1 Release Candidates 1 ให้ชาวดรอยด์ได้ลองไปทดสอบกันแล้ว

ใน CM 6.1 RC1 นี้จะอิงกับแอนดรอยด์เวอร์ชัน 2.2.1 และเสริมความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างมากมายสไตล์ CM อย่าง ออโต้โฟกัสต่อเนื่อง, power widget บน notification bar (แบบ Galaxy S) หรือแม้กระทั่งวิทยุเอฟเอ็ม (กรี๊ด!) และอื่นๆ อีกมากมายดูกันได้ที่นี่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีข่าว Android สั้นๆ สองข่าวครับ

ข่าวแรก วิศวกรนิรนามของกูเกิลได้เปิดเผยในเว็บไซต์กลุ่มผู้ใช้ Android ในต่างประเทศว่า ปัญหาการ log in กับสัญญาณ Wi-Fi ที่ใช้ในองค์กรจะถูกแก้ไขใน Android เวอร์ชัน 2.3 ทำให้เกิดการคาดเดากันไปต่างๆ ว่า Gingerbread ที่เป็นรุ่นถัดไปต่อจาก Froyo น่าจะมากับรหัส 2.3 แทนที่จะเป็น 3.0 อย่างที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้

แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ ต้องไม่ลืมว่า 2.0 และ 2.1 ก็ยังเป็น Eclair ทั้งคู่ได้เหมือนกันนะ

ที่มา - Android Central ผ่าน Engadget

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลเปิดตัวที่ชาร์จถ่าน AA ที่มาพร้อมกับถ่านชาร์จ 6 ก้อน แถมบอกสเป็คแบบกั๊กๆ เลยทำให้หลายคนสงสัยว่าจริงๆ แล้วมันเป็นถ่าน OEM จากผู้ผลิตเจ้าใดแน่ บ้างก็นำไปเปรียบเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง eneloop ของซันโยกัน

ล่าสุดเว็บไซต์สัญชาติเช็ก SuperApple เสียสละเสียงตายแงะถ่านชาร์จของแอปเปิลดู พบว่ามีความคล้ายคลึงกับ eneloop รุ่น HR-3UTG ถึงแม้ไม่มีหลักฐานชัดๆ ว่าเป็นรุ่นเดียวกัน แต่สเป็คของทั้งสองเรียกว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลย

อานุภาพแห่ง Mark Zuckerberg บังเกิดผลอย่างฉับไวเมื่อวันนี้ Facebook ได้ปล่อย Facebook for Android เวอร์ชั่นล่าสุดให้ชาวหุ่นเขียวได้อัพเดทผ่านทาง Market กันแล้ว โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายเช่น

  • เล่นวีดีโอผ่านตัวโปรแกรมได้เลย
  • รับการเพิ่มเพื่อนโดยไม่ต้องออกจากโปรแกรม
  • ดูและตอบรับกิจกรรมต่างๆ ได้
  • Home page ฉบับปรับปรุงใหม่

ผู้สนใจสามารถอัพเดทได้ผ่าน Market ทางโทรศัพท์มือถือของท่านเลยครับ

ที่มา - หน้า Facebook ของ Facebook for Android

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวเมื่อครั้งกระนู้น วันนี้ (3 มิ.ย.) โนเกียได้เผยโฉมมือถือสองซิมถึง 2 เครื่องพร้อมกัน คือ โนเกีย C1-00 และ C2 มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างตามรายละเอียดด้านล่างครับ

C1-00

  • ระบบปฎิบัติการ Series 30
  • ระบบสองซิม ใช้งานได้ที่ละซิม
  • แบตเตอรี่สแตนบายได้ 6 สัปดาห์
  • มีไฟฉาย, วิทยุ FM, แจ็คมาตรฐาน 3.5 มม.
  • มี 4 สี : ฟ้า, แดง, เทาอ่อน และ เขียว
  • ราคาประมาณ 30 ยูโร (ประมาณ 1,200 บาท)

C2

Tags:

โซนี่อีริคสันเตรียมปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่น MR1 สำหรับ XPERIA X2 ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์เด่นใหม่ๆ ดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อเดือนมกราคม โนเกียประกาศให้บริการแนะนำเส้นทางสำหรับคนเดินเท้าและผู้ขับรถยนต์ฟรีกับโทรศัพท์โนเกียรุ่นใหม่ๆ ล่าสุดวานนี้ (6 เม.ย.) โนเกียได้ประกาศเพิ่มบริการนี้ให้กับโทรศัพท์รุ่นเก่าอย่าง E71/E66

อย่างไรก็ตาม อัพเดทสำหรับ S60 3.1 นี้จะไม่สามารถใช้ข้อมูลจาก Guide Michelin และ Lonely Planet ได้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่ nokia.com/maps ครับ

Tags:
Node Thumbnail

งานนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็น April Fools หรือเปล่า แต่ถ้าทำได้จริงก็น่าตื่นเต้นทีเดียว เมื่อเว็บ GSMArena เผยภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของเครื่อง HTC Hero ที่กำลังทำงานบน iPhone OS 3.1.2 นอกจากนี้นักพัฒนาชาวฝรั่งเศสที่ยังไม่เปิดเผยนามเจ้าของผลงาน ยังเผยว่าจะมีการพอร์ทไปยังโทรศัพท์ Andriod เครื่องอื่นๆ ที่ใช้ความละเอียดจอภาพที่ระดับ HVGA และ ซีพียูที่มีความเข้ากันได้อีกด้วย

อัพเดท GSMArena ยืนยันว่าเป็น April Fools แล้วครับ!

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากก่อนหน้านี้ไม่นานมีภาพหลุด Zune HD รุ่นความจุ 64GB ล่าสุดวานนี้ (31 มี.ค.) ไมโครซอฟท์ออกประกาศยืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการ โดย Zune HD ความจุใหม่จะวางขายออนไลน์ในวันที่ 12 เม.ย. สนนราคา 349.99 เหรียญฯ (ราว 11,500 บาท) ซึ่งถูกว่า iPod touch ที่ความจุเท่ากันราว 50 เหรียญฯ ส่วนรุ่นเดิมก็ปรับราคาลงเล็กน้อยครับ รุ่น 16GB ลดราคาเหลือ 199.99 เหรียญฯ (ราว 6,500 บาท) และ รุ่น 32GB เหลือ 269.99 เหรียญฯ (ราว 8,800 บาท)

Tags:
Topics: 

ตลาด Android ในไทยคึกคักเต็มที่ หลัง TOT ตัดหน้า IEC ที่มีข่าวว่าจะนำโทรศัพท์ของกูเกิลเครื่องแรก หรือ Nexus One เข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ข่าวร้ายคือ เครื่องที่นำเข้านี้จะเป็นเครื่องล๊อคการใช้งานเครือข่ายซึ่งจะใช้ได้แค่เครือข่าย 3G ของ TOT และ 2.5G ของ AIS เท่านั้น (เข้าใจว่าเอาไว้โรมมิ่ง) แต่ด้วยอานิสงค์จากการล๊อคเครื่องทำให้ราคาขายพร้อมสัญญาถูกมาก ตามรายละเอียดด้านล่างครับ

Tags:

ครบสิบปีหลังจากเข้าสหัสวรรษใหม่ ช่วงนี้เลยได้อ่านเหล่า 10 อันดับกันมากหน่อย ทาง X-bit labs ก็ไม่ยอมตกกระแส รวบรวมเหล่าเทคโนโลยีต่างๆ ที่ล้มเหลวในช่วง 10 ปีที่ผ่านให้ดูกันครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากโดนซัมซุงรุกหนัก ทำให้โนเกียผู้ครองบัลลังก์ผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งของโลก ต้องปรับทัพด้วยการเตรียมยกเครื่องระบบปฎิบัติการ Series 40 หรือที่รู้จักกันในนาม S40 ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ในเครื่องโทรศัพท์ระดับล่างนั่นเองครับ

สิ่งที่น่าสนใจคือ โนเกียจะเพิ่มระบบจอสัมผัส, ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด (โอ้ว!), และคีย์บอร์ดแบบ QWERTY โดย S40 ฉบับยกเครื่องใหม่คาดว่าจะถูกเปิดตัวในช่วงปี 2010 นี้

สำหรับระบบ Symbian นั้นจะถูกปรับให้เป็นระดับสมาร์ทโฟนระดับกลาง ส่วน Maemo น้องใหม่ก็จะไปอยู่ในส่วนของโทรศัพท์ระดับสูง (high-end) ไปแทน ซึ่งทั้งสองระบบนี้ก็จะได้รับการปรับปรุงในเรื่องของรูปลักษณ์การใช้งานและส่วนของการติดต่อกับผู้ใช้ เช่น เพิ่มระบบมัลติทัช เป็นต้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) แอปเปิลได้ปล่อยตัวอัพเดทล่าสุดของ iTunes ในรุ่น 9.0.2 ซึ่งผู้ใช้สามารถอัพเดทได้จากโปรแกรม Software Update โดยในเวอร์ชั่นนี้จะเพิ่มการสนันสนุน Apple TV 3.0, ปรับปรุงรูปลักษณ์ของโปรแกรม และปรับปรุง iTunes Store ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น สามารถดูรายละเอียดทั้งหมดได้จากเว็บไซต์ของแอปเปิลครับ

ท้ายสุดอีกอย่างที่ไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่คือ iTunes 9.0.2 บล๊อคการ sync กับ Palm Pre เรียบร้อยโรงเรียนจ๊อบส์ (เอ้า! ทำหน้าตกใจกันหน่อยเร็ว!)

ที่มา - Engadget, Apple

Tags:
Node Thumbnail

นาย Peter Svensson นักข่าวสายเทคโนโลยีจาก AP เขียนบทความถึง Windows 7 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ว่า เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่จะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ แต่ไม่เหมาะเท่าไหร่สำหรับคนที่จะอัพเกรดจาก Vista หรือ XP โดยเขาให้เหตุผลดังนี้ครับ

  • ค่าอัพเกรดสำหรับรุ่น Home Premium ราคา 120 เหรียญฯ (ประมาณ 4,200 บาท) นั้นไม่คุ้ม เมื่อเทียบกับ Vista แล้วฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ ของ Windows 7 (ดูได้จากรีวิวของคุณ mk) นั้น "ดี" แต่ไม่ถึงกับ "จำเป็นต้องมี" ถ้าใช้งานทั่วไปเช่น ท่องเน็ต เช็คเมล์ Vista และ Windows 7 ให้ประสบการณ์แก่ผู้ใช้ไม่ต่างกันมากนัก

Tags:

ใครเป็นคอคอมพิวเตอร์มากกว่า 3-4 ปีน่าจะเคยได้ยินชื่อการ์ดจอยี่ห้อ Elsa มากันบ้างนะครับ แต่หลังจากนี้เราคงจะพบชื่อ Elsa บนหลอดไฟ LED แทน หลังมีรายงานข่าวว่าบริษัทจะเปลี่ยนสายการผลิตไปเป็นการผลิตหลอดไฟ LED ซะแล้ว

DIGITIMES อ้างจากแหล่งข่าวว่า Elsa ได้เพิ่มสายการผลิตหลอดไฟ LED มาระยะหนึ่งแล้วโดยเน้นทำตลาดประเทศจีนเป็นหลัก ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทเอง อย่างไรก็ตาม Elsa ยังจะคงผลิตการ์ดจอต่อไปซึ่งจะเน้นตลาดประเทศจีนเช่นกัน และยังมีการผลิต netbook (Elsa Pal Book II) ที่มุ่งตลาดผู้ใช้ทั่วไปอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าหลังจากการมาของ iPhone และกระแสของ BlackBerry ทำให้ตลาดของ Windows Mobile เริ่มเสื่อมความนิยมลงไปเรื่อยๆ แต่กระนั้นก็เถอะ Steve Ballmer ซีอีโอของไมโครซอฟท์คงไม่เห็นด้วยแบบเดียวกันแน่

Ballmer กล่าวในงานที่ Boston College Chief Executives Club ว่าการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นช่วงเริ่มออกตัวเท่านั้น ยอดขายของ iPhone และ Windows Mobile ในปีที่แล้วก็ยังสูสีกันอยู่ที่ 20 ล้านเครื่อง และการแข่งขันคงยังไม่จบแค่นี้แน่ๆ

"ผมเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีนวัตกรรมในตลาดสมาร์ทโฟนอีกมากมายที่กำลังจะตามมา ถึงแม้แอปเปิลหรือ BlackBerry กำลังได้เปรียบ แต่เรายังอยู่ในเกมการแข่งขันนี้"

Tags:
Node Thumbnail

เหล่าสาวกมาเฮกันได้ เมื่อวันนี้นาย Geohot ได้ปล่อยเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ "Blackra1n" ที่สามารถ jailbreak iPhone OS 3.1.2 ได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่างกับตัวก่อนหน้านี้ที่ baseband ต้องเป็นเวอร์ชัน 3.0 หรือ 3.0.1 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม Blackra1n ยังไม่สามารถ unlock ได้ ใครที่ใช้เครื่อง lock อย่างของ U.S. ก็ต้องร้องเพลงรอกันต่อไปครับ

Blackra1n สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone 3GS และ iPod touch gen 3 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปโหลดโปรแกรมได้ที่นี่ครับ

ที่มา - Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Acer ประกาศเรียกคืนโน้ตบุ๊ค Aspire Timeline ตามความสมัครใจ หลังพบปัญหาด้านความร้อนของสายไมโครโฟนซึ่งปัญหานี้จะเกิดขึ้นหลังจากการใช้แรงกดอย่างรุนแรงซ้ำๆ บนบริเวณที่วางฝ่ามือข้างซ้าย โดยเครื่องที่ได้รับผลกระทบจะเป็นเครื่องที่ผลิตก่อนหน้าวันที่ 15 กันยายนปีนี้และเป็นเพียงบางรุ่นในซีรีย์เท่านั้นคือรุ่น AS3410, AS3810T, AS3810TG, AS3810TZ และ AS3810TZG

ใครที่สงสัยว่าเครื่องของตัวเองจะอยู่ในข่ายหรือเปล่าอย่านิ่งนอนใจ สามารถเช็คเลข serial ได้จากหน้าเว็บของ Acer ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ไม่มี accelerometer ไม่มีมัลติทัช ไม่ต้องโชว์อะไรมากมายสำหรับโฆษณาตัวใหม่ของ Windows Phone ที่มาแปลกๆ เรียบๆ เหมือนไมโครซอฟท์ไม่ค่อยเน้นอะไรเท่าไหร่ ยังไงลองชมกันดูครับ

ที่มา - TechFlash

ป.ล. แต่ผมว่าก็น่ารักดีนะ

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ใครจะเล่นเก็บผักใน Facebook หรือ tweet หาสาวในที่ทำงานระวังให้ดี เพราะรายงานที่สำรวจบริษัทในสหรัฐฯ พบว่าบริษัทจำนวนกว่า 54% ทำการบล็อคการใช้งานเหล่าเว็บไซต์สังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook, Twitter, LinkedIn หรือ MySpace เป็นที่เรียบร้อย อีก 19% อนุญาตให้ใช้ได้ในส่วนที่เกี่ยวกับงานเท่านั้น และ 16% จำกัดการใช้งานส่วนบุคคล ในขณะที่มีบริษัทจำนวนเพียง 10% เท่านั้นที่อนุญาตให้เล่นได้อย่างสบายใจ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าถึงปัจจุบันจำนวนนี้จะลดลงเหลือเท่าใด

สาเหตุหลักๆ ของการห้ามใช้ก็จะเป็นเรื่องของการรบกวนเวลาทำงานและผลผลิตในการทำงานลดลง นอกจากนี้ยังมีผลเกี่ยวเนื่องกับเหตุผลด้านความปลอดภัย ที่เกิดจากการที่ผู้ใช้ไม่ระมัดระวังในการใช้เว็บจำพวกนี้นั่นเอง

Tags:
Topics: 

NPD Group บริษัทที่ทำงานเกี่ยวข้องกับงานวิจัยด้านการตลาด ได้เผยผลสำรวจออนไลน์ที่มีผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 2,300 คน พบว่า มีผู้ตอบราว 12% ที่ใช้เครื่อง Mac ของแอปเปิล ซึ่งเพิ่มจาก 9% ของผลสำรวจเมื่อปีก่อน แต่น่าสนใจว่ากว่า 85% ของผู้ใช้ Mac นี้ยังมีเครื่อง PC ที่ใช้ Windows อยู่ในครอบครองด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลัง NVIDIA บล็อคเครื่องที่ใช้การ์ด ATI ไม่ให้ใช้งาน PhysX ตอนนี้ทาง AMD โดยนาย Neal Robison ฝ่ายบริหารส่วน global independent software vendors ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้แล้วครับ

นาย Robison กล่าวว่า AMD รู้เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ NVIDIA ตัดสินใจบล็อคการ์ดของ ATI ไม่ให้ใช้งาน PhysX การประมวลผลด้วยการ์ดฟิสิกส์นั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเล่นเกม และเป็นสิ่งที่ควรจะมีไว้ให้สำหรับผู้ใช้ทุกคน ไม่ใช่แค่เป็นของแถมที่จำกัดเฉพาะผู้ใช้บางส่วนเท่านั้น การแสดงท่าทีเช่นนี้นอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อผู้ใช้ทั่วไปเท่าไหร่แล้ว ยังจะทำให้มาตรฐานการใช้การ์ดฟิสิกส์ประมวลผลนั้นเสื่อมความนิยมไปเองอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้หลายฝ่ายจะคัดค้านเรื่องการหลอก Hardware Vendor ID เพื่อ sync กับ iTunes แต่ Palm ยังยืนยัน "ไม่แคร์สื่อ!" หลังไม่กี่วันก่อน Palm ได้ออก webOS 1.2 ไป แต่ล่าสุด Palm ได้ออกอัพเดตใหม่ webOS 1.2.1 ซึ่งสามารถ sync กับ iTunes ได้แล้วครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Pages