Tags:
Topics: 

หลังจากทางสายของเดสก์ท็อปได้เริ่มเข้าสู่ยุคของสถาปัตยกรรม Nehalem แล้ว ก็มาถึงทีของทางแล็ปท็อปกันบ้างครับ

ทีมงานของ PC Pro ทำการทดสอบประสิทธิภาพและอัตราการบริโภคพลังงานของเจ้าซีพียู Core i7-820QM ความเร็ว 1.73 GHz ซึ่งด้านประสิทธิภาพ ทีมงานบอกได้สั้นๆ ว่า "เร็วมากๆ"

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือการใช้ Turbo Boost เป็นการลดการใช้งานเหลือ 1 คอร์ 2 เทรด (Hyper-threading นั่นเอง) แล้วโอเวอร์คล็อกตัวเองไปที่ความเร็ว 3.06 GHz ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดการใช้พลังงานไปได้พอสมควร

แต่ประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่ย่อมมาพร้อมอัตราการบริโภคพลังงานที่ใหญ่ยิ่ง ถึงแม้การใช้งานแบบเบาๆ จะใช้งานได้นานกว่า Core 2 Quad อยู่เล็กน้อยก็ตาม แต่เมื่อใช้งานหนักๆ พบว่าแบตเตอรี่อยู่ได้ไม่ถึงชั่วโมง และยังมีอัตราการปลดปล่อยความร้อนที่ค่อนข้างสูงอยู่

ที่มา PC Pro ผ่าน Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 September 2009 - 18:34 #125968

ทดสอบกับ HP ตัวในข่าวนั่นเหรอครับ? ดูบางเกินกว่าจะใช้ i7 นะ

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 21 September 2009 - 18:40 #125970

ไม่ใช่ครับ ในข่าวไม่ได้ระบุว่าเครื่องทดสอบเป็นยี่ห้ออะไร น่าจะเป็นตัวทดสอบจากทางอินเทลเอง สเปคแรงใช้ได้ Core i7 Ram 4GB GeForce GT 240M

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 21 September 2009 - 18:49 #125971 Reply to:125970
lew's picture

ทำไมแรมมันหารสามไม่ลงตัวหว่า??? หรือว่าไม่มี triple channel แล้ว?

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 21 September 2009 - 18:53 #125973 Reply to:125971

เห็นใน CPU-Z มันบอกว่าโคดเนม Lynfield นะครับน่าจะเหมือนกับเดสท๊อปที่ เป็น Dual Channel

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 18:55 #125974 Reply to:125971
nuntawat's picture

เห็นยังเขียนผิดอยู่เยอะเลยข่าวนี้ แต่ดันขึ้นหน้าแรกและ เหอะๆๆ

ThinkPad drivers and applications for Windows 7 RTM are available. Check out from this page.

By: thunderbird on 21 September 2009 - 20:06 #125983 Reply to:125974

แล้ว...?

ขอโทษนะครับ สังเกตมานานแล้ว อึดอัด แต่ไม่อยากพูดยาวให้เป็นเรื่อง ยังไงก็ลองทบทวนถึงการแสดงออกที่ผ่านมาของคุณหน่อยก็น่าจะดี

By: enormityboy
iPhone
on 21 September 2009 - 20:17 #125985 Reply to:125983
enormityboy's picture

ผมอ่านแล้วก็สะดุดถึงความแดกดันในสำนวนเหมือนกัน

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 20:27 #125988 Reply to:125983
nuntawat's picture

ขออภัยครับ พูดตรงไปหน่อย เมื่อก่อนตอนที่ผมเขียนข่าวแรกๆ จะมีคนมาตรวจก่อนปล่อยขึ้นหน้าแรก ถ้าข้อผิดพลาดก็แทบจะไม่ถูกปล่อยขึ้นหน้าแรกเลยครับ

ThinkPad drivers and applications for Windows 7 RTM are available. Check out from this page.

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 21 September 2009 - 21:46 #126002 Reply to:125988
lew's picture

ปรกติแล้วประเด็นอย่างนี้ผมมักจะคุยกับ mk เป็นการภายใน แต่ในเมื่อมีประเด็นสงสัยผมเลยคิดว่าโพสบอกไว้ตรงนี้น่าจะได้นะครับ

ผมว่ามันเป็นแนวทางปรกติที่ Writer คนใดๆ จะนำบทความขึ้นเมื่อเขาเห็นว่า "ดีพอ" นะครับ อย่างไรก็ตามหากมีท่านอื่นๆ มาคอมเมนต์โดยไม่มีใครเห็นเป็นอย่างอื่น Writer ท่านอื่นๆ ก็มักจะรอให้ผู้เขียนกลับมาแก้ตามคอมเมนต์กันเสียก่อน แล้วค่อยเอาข่าวขึ้นให้

ผมเป็นคนเอาข่าวนี้ขึ้น เพราะผมเห็นว่ามันดีพอในระดับหนึ่ง หากคุณ nuntawat มาคอมเมนต์ก่อนและผมเห็นด้วย (ซึ่งเอาจริงๆ ผมก็เห็นด้วยหลายจุดนะที่คอมเมนต์ด้านล่าง) ผมก็จะไม่เอาบทความนี้ขึ้นไปเอง แต่ถ้าเอาข่าวขึ้นไปแล้วหากไม่ผิดพลาดอย่างหนักหนาจริงๆ ก็มักจะไม่มีการเอาลงอีก แต่จะรอให้คนเขียนกลับมาแก้ไข มีหลายครั้งที่มีการเอาข่าวลง เช่นเนื้อหาผิดชัด หรือกรณีพิพาทอื่นๆ

ประเด็นของคุณ nuntawat นั้นผมต้องบอกว่าช่วงหลังๆ ก่อนการที่คุณจะได้เป็น Writer นั้นคุณถูกตรวจสอบมากกว่าคนอื่นๆ เพราะคุณเองปฎิเสธที่จะแก้ไขตามคอมเมนต์หลายครั้งครับ ทำให้เราไม่แน่ใจว่าเมื่อปล่อยข่าวของคุณขึ้นไปแล้วจะยอมแก้ตามความเห็นหรือไม่ ผลที่ตามมาคือการคอมเมนต์อย่างละเอียด พอมีความเห็นให้แก้ก่อนข่าวจะขึ้นแล้ว Writer ท่านอื่นๆ ก็จะไม่เอาข่าวขึ้นไปโดยปริยาย

ผมเสนอให้คุณเป็น Writer เพราะในช่วงหลังนั้นคุณให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี (มาก) ในการแก้ประเด็นที่ได้รับความเห็น ผมหวังว่าคุณจะไม่เก็บไปน้อยใจกับการที่ข่าวอื่นๆ ที่มีข้อบกพร่องบ้าง แต่ได้ขึ้นหน้าแรกอยู่เป็นครั้งคราวเช่นกรณีอย่างนี้นะครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 23:14 #126023 Reply to:126002
nuntawat's picture

ครับ ผมคงไม่ได้เก็บไปน้อยใจอะไรหรอกครับ ตอนที่คอมเมนต์ถึงคุณ หลังจากปล่อยข่าวนี้ขึ้นหน้าแรกเขียนไปตามอารมณ์ และ "เป็นภาษาพูดไปหน่อย" นะครับ

เอาว่าคราวหน้าผมจะพยายามระวังแล้วกัน...

ThinkPad drivers and applications for Windows 7 RTM are available. Check out from this page.

By: nott
AndroidWindowsIn Love
on 22 September 2009 - 08:23 #126088 Reply to:126023

เขาเขียนข่าวได้สนุกดีครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 September 2009 - 23:28 #126030 Reply to:126002

ผมเห็นของผมนี่เขียนขาด เขียนแล้วไม่เคยแลว่าต้องแก้ตรงไหนบ้าง ลำบาก @lewcpe กับ @markpeak ทู้กที แฮ่ๆ (ใครจะเขียนข่าวอย่าเอาเป็นตัวอย่างนะ)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 September 2009 - 23:13 #126022 Reply to:125988
hisoft's picture

สำนวนมันแรงไปครับ

 

The Phantom Thief

By: Not on 10 July 2010 - 20:23 #126043 Reply to:125983

.

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 18:54 #125972
nuntawat's picture
  • "i7" เขียนเป็น "Core i7", "ฟีทเจอร์" เขียนว่า "ฟีเจอร์", "โอเวอร์คล๊อก" เขียนว่า "โอเวอร์คล็อก", "ไปที่ ความเร็ว 3.06" เขียนเป็น "ไปที่ความเร็ว 3.06 GHz", "ใช้งานหนักๆ" มีช่องว่าง 1 เคาะหลังไม้ยมก
  • ระบุลิงก์ที่มาของ PC Pro ด้วยครับ (ยกเว้นถ้าหาไม่ได้จริงๆ บอกว่าจาก Engadget อย่างเดียวก็ได้ครับ)

ThinkPad drivers and applications for Windows 7 RTM are available. Check out from this page.

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 21 September 2009 - 18:58 #125975 Reply to:125972

แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 19:46 #125978 Reply to:125975
nuntawat's picture

ครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ThinkPad drivers and applications for Windows 7 RTM are available. Check out from this page.

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 19:11 #125976

ว่าแล้วเชียว เคยเดาไว้ว่าจะกินไฟโพดๆ แล้วก็เป็นจริง = =

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 September 2009 - 19:52 #125980
mr_tawan's picture

i7 ตอนนี้ยังเป็นของพวก Hard Core อยู่ครับ แค่นี้คงไม่มีปัญหามั้ง

พวกบ้า Mobility แบบสุดโต่งก็ต้องรอดูรุ่นอื่น ๆ ต่อไป (ผมอยู่ในพวกนี้นะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 21 September 2009 - 19:53 #125981 Reply to:125980
Blltz's picture

อยากได้รุ่นที่ความเร็ว + แคช ประมาณซีรีส์ T7xxx ก็พอแล้ว แต่กินไฟแบบ Atom Duocore :)

ปล. ในราคาไม่เกินสามหมื่นด้วย XD

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: nuttin0011 on 22 September 2009 - 00:06 #126052 Reply to:125981

รักพี่เสียดายน้อง เลยไม่ได้ทั้งน้องทั้งพี่ ต้องรอลูกของคนพี่แต่งกะลูกของคนน้องแล้วรอดูหลาน :P

By: scalopus
ContributorAndroidUbuntu
on 21 September 2009 - 20:01 #125982
scalopus's picture

Hyper-threading


Warun.in.th

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 21 September 2009 - 21:19 #126000 Reply to:125982

แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ

By: pakron2801 on 21 September 2009 - 20:21 #125986

แต่ประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่ย่อมมาพร้อมอัตราการบริโภคพลังงานที่ใหญ่ยิ่ง

มาฮาประโยคนี้

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 September 2009 - 21:00 #125993 Reply to:125986
gab's picture

ชอบครับ ช่างสำบัดสำนวน

By: matanume on 21 September 2009 - 22:51 #126016 Reply to:125993

สะดุดเหมือนกันครับ

By: skycreeper
iPhoneBlackberryUbuntu
on 21 September 2009 - 22:50 #126015 Reply to:125986

ชอบสำนวนการเขียนครับ เขียนอีกเยอะๆ นะ

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 21 September 2009 - 22:12 #126008

สำนวนฮาดีจริงๆ ครับ ชอบๆๆ :)

By: collection
iPhoneWindows PhoneWindows
on 21 September 2009 - 22:45 #126013

อ่านหัวข้อแล้วนึกว่า i7 คือ ฮีโร่ นะครับเนี่ย

By: warit01
Android
on 22 September 2009 - 00:11 #126053
warit01's picture

เขียนสนุกดีครับ ชอบครับ เขียนอีกเยอะๆนะครับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 September 2009 - 00:14 #126056
tekkasit's picture

ทำอุณหภูมิได้ถึง 74-75 องศา ประทานโทษนั่นที่ต่างประเทศ เจอสภาพเขตร้อนอย่างบ้านเรา ไม่ติดแอร์เข้าไปนี่ คงเป็นอย่างที่ข่าวต้นทางแสดงความคิดเห็น คือเปลี่ยน Laptop กลายเป็น Mobile Fireball

By: p-joy on 22 September 2009 - 02:54 #126073 Reply to:126056

ยุโรปฤดูร้อน ร้อนกว่าบ้านเราอีกครับ (ประมาณ 2 เดือน) แถมไม่มีแอร์

By: ch1wat on 22 September 2009 - 03:08 #126076 Reply to:126073

ไม่ใช่ทุกที่หรอกครับ

By: p-joy on 22 September 2009 - 06:28 #126082 Reply to:126076

ก็เกินครึ่งนะครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 22 September 2009 - 08:16 #126087 Reply to:126073

ที่ว่าเสียชีวิตกันเยอะเพราะคลื่นความร้อน ที่จริงบ้านเขาไม่(ค่อย)มีพื้นที่ติดทะเลรายล้อมอย่างบ้านเรา(อากาศร้อนชื้น) แต่บ้านเขาอากาศร้อนแบบแห้งๆ ใครจะไปทนอยู่ได้ - -*

By: ninja741 on 22 September 2009 - 15:41 #126220 Reply to:126087

ร้อนแห้งสบายตัวกว่าร้อนชื้นนะ

ที่เจอ heat wave แล้วตายกันเพราะ คนเค้าไม่ชินกัน แล้วก็สภาพที่อยู่อาศัยทำมาไม่ได้เน้นอากาศถ่ายเท เพราะต้องการอุ่นๆอยู่แล้ว พอเจอร้อนเ้ข้าไปเลยกลายเป็นเตาอบเลยทีนี้

By: i_heatie
AndroidWindowsIn Love
on 22 September 2009 - 00:39 #126060
i_heatie's picture

ออกแนวเปิดตลาดใหม่ มากกว่าจะกินตลาดเดิม ฆ่าโปรดักท์เดิมของตัวเองนะ

God's believed in many names.

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 22 September 2009 - 01:19 #126062

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ^^

By: ChokBa on 22 September 2009 - 02:00 #126066
ChokBa's picture

ทำไมเวลาพิมพ์ ผิดพลาดประการใด ไม่มี PM ให้ใช้หรือปล่าวครับ

ผมอยากอ่าน Comment ที่เป็น Comment ไม่อยากอ่านว่าเค้าพิมพ์ อะไรผิดอะครับ

ปล. ขอบ่นหน่อยครับ เพื่อความสบายใจ - -"

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 22 September 2009 - 02:10 #126068 Reply to:126066
By: Zerothman
WriteriPhoneIn Love
on 22 September 2009 - 03:15 #126078 Reply to:126066

+7

By: Shine
AndroidUbuntuWindows
on 22 September 2009 - 03:49 #126079 Reply to:126066

ขออนุญาตสมัครสมาชิก เพื่อ +1 ครับ

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 22 September 2009 - 06:33 #126083 Reply to:126066

+8

By: tk_bank on 22 September 2009 - 07:19 #126085 Reply to:126066

ปกติผมเข้ามาอ่านอย่างเดียวไม่ login ไม่ comment
แต่เห็นท่าน chokba พิมพ์แล้วผมอดให้ comment ไม่ได้
+1 ฮ๋าๆ โดนใจ

By: igo on 22 September 2009 - 07:52 #126086 Reply to:126066

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

By: soginal
AndroidIn Love
on 22 September 2009 - 08:55 #126092 Reply to:126066
soginal's picture

อย่างน้อยมันก็ทำให้คนอื่นๆรู้ว่าคำๆนี้ จริงๆแล้วควรเขียนว่าอะไร
และหากคนที่อ่านข่าวไปแล้ว มาเห็น comment เขาก็จะได้รู้ว่าสิ่งที่เขาอ่านเป็นข้อความที่ผิด
เขาจะได้เลือกจำในสิ่งที่ถูก

หากแอบไปซุบซิบกันด้านหลัง แถมแอบแก้แบบไม่บอกใคร คนเคยอ่านไปแล้วก็จะจำคำผิดๆไปโดยไม่รู้ตัวนะครับ

"If debugging is the process of removing software bugs,
then programming must be the process of putting them in."

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 September 2009 - 21:07 #126297 Reply to:126092

+1 ผมว่าภาษาวิบัติมันก็มีสาเหตุมาจากตรงนี้ส่วนหนึ่งล่ะครับ เดี๋ยวนี้บทความ สิ่งพิมพ์ วารสารต่างๆ เริ่มวิบัติแล้วครับ นึกไม่ออกเลยว่าอีกสัก 10-20 ปี สิ่งพิมพ์ต่างๆ จะอ่านแล้วปวดตับขนาดไหน...

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mk
FounderAndroid
on 22 September 2009 - 10:39 #126124 Reply to:126066
mk's picture

ประเด็นเรื่องนี้เคยคุยกันไปนานแล้ว เหตุผลก็คือเราต้องการให้รู้ว่าที่ถูกเขียนยังไงครับ ไม่ใช่การประจาน แต่เป็นการเรียนรู้ร่วมกันมากกว่า

By: thunderbird on 22 September 2009 - 10:46 #126126 Reply to:126066

เหมือนเมื่อก่อนจะเคยมีการถกเรื่องนี้ด้วย ก็ได้ข้อสรุปอย่างคุณ soginal ว่า ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะ โอเค เพราะความถูกต้องของภาษานี่เรื่องสำคัญ ไม่น่าจะปล่อยไว้ เดี๋ยวจะจำไปใช้กันผิดๆ

แต่ขอแอบบ่นด้วยคน พักหลังๆ เหมือนจะมีบางท่านพยายามมีบทบาทในการจับผิดมากเกินตัว คือการช่วยแก้คำผิดให้ถูกน่ะเป็นเรื่องที่ดีมากครับ แต่บางทีทำเกินตัวถึงขนาดพยายามเสนอตัวไปแก้ writing style ของเขา ซึ่งผมว่าสไตล์การเขียนนี้มันทางใครทางมัน บอกไม่ได้ว่าใครถูกใครผิด อย่างบางทีผมเห็นบางคนเขาเขียนดีมากเลยนะ ใช้คำผิดบ้างเล็กน้อยก็บอกกล่าวให้แก้กันไป แต่ืบางท่านนั้นกลับเข้าไปเสนอแก้ซะเหมือนท่านนั้นเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ใช้ความคิดเห็นตนเองนำ (จนอดคิดไม่ได้ว่า คุณมีความเก็บกดอะไรมาก่อนรึเปล่า)

ผมขออนุญาตไม่ยกตัวอย่างกรณีที่ว่า เพราะมันสามารถเอาไปเสิร์ชหาตัวท่านนั้นได้ เอาเป็นว่าถ้าเจ้าตัวมาอ่านเจอและรู้สึกว่ามันใช่ตน ก็ฝากไปพิจารณาหน่อยละกันครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 September 2009 - 17:55 #126250 Reply to:126126
mr_tawan's picture

ผมว่า การ "จับผิด" และ "แนะนำ" เป็นเรื่องดี

แต่การตำหนิแบบ "เสียดสีแดกดัน" มันก็ไม่งามนัก คือ พูดกันตรง ๆ แต่ถนอมน้ำใจกันบ้างดีกว่านะครับ

ปล. ผมไม่ได้ว่าใครเป็นพิเศษนะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 22 September 2009 - 11:33 #126145 Reply to:126066

เรื่อง Comment ในฐานะที่เป็นผู้อ่านมาปีกว่าๆ ก็มีความรู้สึกเหมือนกันครับว่าจะมาแก้อะไรกันข้างหน้ามากนัก แต่พอตอนนี้ ลองมาเขียนข่าวเองบ้างก็พบว่าไอ้คำแนะนำพวกนี้แหละมีประโยชน์นักเชียว ทำให้รู้บางอย่างที่เรารู้มาผิดๆ หรือมุมบางมุมที่เราไม่ได้มองเปิดกว้างมากขึ้นครับ

อย่างที่คุณ mk บอกแหละครับ เรามา "เรียนรู้ร่วมกัน" ดีกว่า

By: RedDeviiVK on 24 September 2009 - 23:57 #126817 Reply to:126066

++++ 1,000,000.

ไม่รู้ พี่แก จะจับผิดอะไรนักหนา

จะอ่านคอมเม้นไอที กลับได้เรียนภาษาไทยสะงั้น

By: mk
FounderAndroid
on 25 September 2009 - 09:40 #126918 Reply to:126817
mk's picture

อยากอ่านคอมเมนต์ไอที ก็ตอบคอมเมนต์เป็นไอทีสิครับ คนอื่นจะได้เข้ามาร่วมวงด้วย

By: Fzo
ContributorAndroid
on 22 September 2009 - 02:19 #126070
Fzo's picture

ชอบลีลาการเขียนครับ ผิดพลาดไปบ้าง แต่ให้อภัยครับ ^^


WE ARE THE 99%

By: KNP
Android
on 22 September 2009 - 14:20 #126192

แต่พักหลังนี่เห็นมีแต่ comment แก้คำผิดจนน่ารำคาญจริง ๆ จนไม่ไหวจะเคลียร์
ถ้าผิดพลาดทางข้อมูลผมก็ยอมรับไม่ได้ แต่ถ้าผิดในบางคำศัพท์สะกดผิดเล็กน้อย
ผมก็ไม่ค่อยซีเรียสนักหรอกครับ อยากอ่าน comment อย่างอื่นมากกว่าการตรวจคำศัพท์
ถ้าจะมีก็เอาสัก 1 หรือ 2 comment ก็พอครับเยอะกว่านั้นคนเขียนถอดใจกันพอดี
ไม่กล้าเขียนอะไรแล้วเพราะกลัวโดน comment ด่า - -'

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 22 September 2009 - 14:39 #126196 Reply to:126192
Blltz's picture

แนะนำให้อ่านข้ามไปครับ =A=" ถ้ารำคาญ

ส่วนเรื่องสะกดผิด ถึงเล็กน้อยแค่ไหน มันก็คือผิดอยู่วันยังค่ำ แก้ให้มันถูกน่ะดีแล้วครับ

เพราะบางเรื่องคนบางคนไม่สนใจ แต่บางคนจำเป็นต้องสนใจ ไม่งั้นในอนาคตหนังสือพิมพ์คงได้ใช้ภาษาวิบัติเป็นแน่

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: mk
FounderAndroid
on 22 September 2009 - 15:07 #126210 Reply to:126192
mk's picture

มีคอมเมนต์เรื่องการเขียนเยอะ ไม่ได้แปลว่ามีคอมเมนต์เรื่องอื่นๆ น้อยลงนี่ครับ ต่อให้ไม่มีคอมเมนต์เรื่องการเขียนเลย ถ้าคอมเมนต์เรื่องอื่นๆ มันน้อย มันก็ยังน้อยอยู่ดี

ถ้าคุณอยากอ่านคอมเมนต์ที่มีสาระ ก็ต้องช่วยกันเปิดประเด็นที่น่าสนใจ เชิญชวนให้ผู้อ่านคนอื่นๆ เข้ามาเสวนากันเยอะๆ ครับ

By: oakyman
ContributorAndroid
on 22 September 2009 - 19:31 #126273 Reply to:126192

อาจจะรำคาญนิดๆ แต่จะรำคาญมากกว่าถ้าสะกดผิด โดยเฉพาะถ้าสะกดผิดแบบ "ผิดหลักภาษาไทย"

Oakyman.com

By: ChokBa on 22 September 2009 - 18:20 #126258
ChokBa's picture

ถ้าใช้คำพูดเชิงแนะนำ ก็ดีครับ "เรียนรู้ร่วมกัน"

ถ้าใช้คำพูดเชิงเสียดสี "สงสารคนโพสครับ" (คนผิดก็มีหัวใจเน้อ)

ปล. บางคำ ผมเป็นแค่คนอ่าน ยังรู้สึกอดไม่ได้เลยครับ แฮะๆ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 23 September 2009 - 04:28 #126375 Reply to:126258

เห็นจักจริงแล้ว

http://tomazzu.exteen.com