Tags:
Node Thumbnail

นอกจากโนเกียที่ออกมาแถลงหลังจากแอปเปิลจัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ RIM ที่โดดพาดพิงจากแอปเปิลไปเต็มๆ ก็ได้ออกมาแถลงเช่นกัน ว่า

การที่แอปเปิลพยายามดึง RIM เข้าไปร่วมในความเสียหายที่แอปเปิลสร้างขึ้นกับมือนั้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ การที่แอปเปิลอ้างถึงผลิตภัณฑ์ของเราเป็นความพยายามที่จะบิดเบือนความเข้าใจของผู้คนที่มีต่อปัญหาการออกแบบเสาอากาศและหันเหความสนใจออกจากสถานการณ์ที่ยากลำบากของแอปเปิล RIM นั้นเป็นผู้นำในเรื่องการออกแบบเสาอากาศและเคยประสบความสำเร็จในการออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพมาตลอด 20 ปี ในช่วงเวลาดังกล่าว RIM ปฏิเสธการออกแบบที่คล้ายกับที่แอปเปิลใช้กับ iPhone 4 และใช้การออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยลดความเสี่ยงจากปัญหาสายหลุดโดยเฉพาะในพื้นที่ที่สัญญาณอ่อน สิ่งหนึ่งที่เห็นเป็นประจักษ์คือลูกค้าของ RIM ไม่จำเป็นที่ต้องใส่เคสให้กับ BlackBerry เพื่อรักษาการเชื่อมต่อที่ควรจะเป็นเอาไว้ เป็นที่ชัดเจนว่าแอปเปิลตัดสินใจใช้การออกแบบนี้ และเขาต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจครั้งนี้ แทนที่จะดึง RIM และบริษัทอื่นๆ เข้าไปร่วมในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแอปเปิลเช่นนี้

ที่มา: CrackBerry ผ่าน Neowin.net

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 06:34 #193293
zerocool's picture

อ่านแล้วรู้สึกไม่ค่อยได้ใจความอะไรจาก RIM นอกจากจะบอกว่า

  • RIM ไม่พอใจที่ Apple พาดพิง
  • RIM ไม่เคยแจก Bumper แต่มันก็ไม่ได้แปลว่า RIM ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Drop หรือเปล่า

ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่ได้ดู Presentation แก้ตัวของ Steve Jobs ในงานแถลงข่าวที่ผ่านมานะครับ เห็นแค่รูปบางรูปที่มีข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาณของมือถือยี่ห้ออื่น ๆ ผมเองก็เลยบอกไม่ได้ว่าสิ่งที่ Steve พูดโดยอ้างอิงข้อมูลที่ตัวเองนำมานั้นน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน แต่ผมคิดว่าถ้าข้อมูลที่เอามาอ้างและพาดพิงถึง RIM นั้นไม่จริงสิ่งที่ RIM ควรจะทำก็คือฟ้อง Apple เรียกร้องค่าเสียหายไปเลย มันน่าจะดีกว่าออกมาพูดอะไรที่เหตุผลไม่ค่อยมีน้ำหนักแบบนี้


That is the way things are.

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 08:25 #193297 Reply to:193293

+1 มีเหตุผลมากมาย ถ้า RIM ลำ่อย่างที่กล่าวอ้างปัญหาใน BOLD 9700 ที่ Apple ทดสอบมาก็คงจะไม่ได้ผล

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 10:11 #193309 Reply to:193297
put4558350's picture

เป็นเรื่องถูกต้องว่ามือถือทุกรุ่นสัญญาณจะตกเหมือนกันหมด เมื่อเสาโดนบังไม่ว่าจะโดนบังโดยมือ ตึกรอบๆ หรือในลิฟ

แต่ปัญหาของ iphone 4 เกิดจากการออกแบบให้เสาอากาศอยู่ข้างนอก โดยมีเสา Bluetooth / WiFi / GSM ใกล้กับ 3G เมื่อจับในจุดดังกล่าวทำให้สัญญานของสองระบบรบกวนกัน ชึ่งเป็นคนละเรื่องกันกับสัญญานตกเพราะโดนบัง

ว่าง่ายๆคือ Apple จงใจพูดให้เข้าใจผิดว่าปัญหาของ iphone 4 เป็นเรื่องปรกติ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: newstar
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 July 2010 - 11:03 #193329 Reply to:193309

ผมเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนนี้ครับ

By: zerosource
AndroidUbuntu
on 18 July 2010 - 12:08 #193352 Reply to:193309

เยี่ยม +1

By: ko01
Android
on 18 July 2010 - 12:48 #193360 Reply to:193309

+1

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 12:53 #193361 Reply to:193309

มีเหตุผล แต่การที่สถิติการแจ้งปัญหาอยู่ที่ 1.7% ซึ่งน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับ 3gs ล่ะครับและสำหรับผู้ใช้บางคนในบางพื่นที่ที่สามารถรับสัญญาณได้ดีขึ้นก็เป็นผลลัพธ์ในแง่บวกที่ไม่มีใครพูดเหมือนกันนะครับ ถ้าปัญหานี้มันเป็นกับทุกเครื่อง ถึงตอนนี้ Apple คงขายไม่ได้อาทิตย์ละล้านเครื่องไปแล้วละครับ ความคิดผมนะครับ

By: WWII
iPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 14:49 #193398 Reply to:193361
WWII's picture

ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกับ RIM นี่ครับ แต่กลับไปลากเค้ามาเทียบเอง เทียบกับเฉพาะ iPhone 2G, 3G ของตัวเองก็หมดเรื่องนี่นา อ้อ RIM ไม่มีความจำเป็นใดๆ ต้องพูดถึงข้อดีของ iPhone ครับ ผมว่าเค้าเป็นผู้เสียหายมากกว่านะ

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 15:22 #193405 Reply to:193398

มันก็แค่เป็นกลวิธีหนี่งเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้นเท่านั้นล่ะครับ มันอาจจะฟังดูกวนๆ ไม่ลูกผู้ชาย แต่เขาทำธุรกิจหนิครับ ต้องคำนึงหลายอย่าง ในบางประเด็น Apple ก็ evil เป็นประจำ

แต่ในเมื่อทุกคนที่ไม่เคยใช้คิดว่า iphone4 มีปัญหามาก โดยที่ตัวเองยังไม่เคยได้จับ ทั้งที่ความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น และถึงแม้ความจริงการออกแบบแบบนี้จะทำให้เกิดจุดด้อยในการใช้งาน แต่การออกแบบแบบอื่นมันก็สามารถเกิดปัญหาได้ด้วยเช่นกัน...ผมคิดว่า Apple พยายามสื่ออย่างนี้ด้วย

แต่เข้าใจประเด็นคุณครับ อ้างคนอื่นแบบนี้มัน dog2 ไป

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 18:35 #193457 Reply to:193361
mk's picture

อาทิตย์ละล้านเครื่องนี้ต้องแยกนะครับ เป็นเลข pre-order ก่อนข่าวออก กับเลข order จริงหลังข่าวออกด้วย

By: illusion
ContributorAndroid
on 18 July 2010 - 12:55 #193362 Reply to:193309
illusion's picture

+1

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 13:19 #193369 Reply to:193309

เห็นด้วยครับ Apple พยายามบอกผู้ใช้ว่าปัญหาสัญญาณเป็นเรื่องปกติของมือถืออยู่แล้ว พูดง่ายๆ คือ "ไม่ยอมรับว่าตัวเอง ออกแบบผิดพลาด"

ปล. คนเราเมื่อพลาดแล้วควรยอมรับแต่เนิ่นๆ ดีกว่า ก่อนที่มันจะสายเกินไป

By: hutha
SymbianUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 13:31 #193371 Reply to:193309
hutha's picture

มันก็เห็นๆกันอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร ทำไมผู้นำบริษัทผลไม้ ต้องชอบออกพาดพิงคนอื่น เหมือนว่าคนอื่นคิดไม่เป็นด้วย มันก็เห็นๆกันอยู่ว่าสายอากาศเจ้าอื่นเค้าอยู่ข้างในกันหมด

ข่าวนี้น่าจะลากยาวถึงสิ้นปี หรือจนกว่าจะมีทางแก้ไขที่ยอมรับได้

แต่ก็เอาใจช่วยให้ผ่านพ้นวิกริตนี้ไปให้ได้ ใครๆก็ผิดพลาดกันได้ แต่รู้ตัวว่าผิดแต่ไม่ยอมรับนี่ ก็รับไม่ได้เหมือนกัน

By: putk
AndroidRed HatWindowsIn Love
on 18 July 2010 - 14:13 #193387 Reply to:193309
putk's picture

+1

By: Jaynarol
AndroidRed HatWindows
on 18 July 2010 - 16:14 #193424 Reply to:193309
Jaynarol's picture

+10

By: uplink
iPhoneAndroid
on 19 July 2010 - 02:47 #193650 Reply to:193309
uplink's picture

นายสุดยอด

+10 ไปเลย !

By: dq-pb
AndroidWindows
on 18 July 2010 - 08:33 #193298 Reply to:193293

มือถือทุกรุ่นมีจุดบอดสัญญาณเหมือนกันหมดล่ะ
ขึ้นอยู่กับว่ารุ่นไหนถ้าดังมากๆ พอมีจุดเสียก็จะโดนเอามาเป็นข่าวมากหน่อย
จริงๆแม้แต่ laptop ทั่วไปยังมีปัญหาเรื่องรับสัญญาณ Wireless ทั้งนั้นเลย

แต่เท่าที่ใช้มาการรับสัญญาณของสมาร์ทโฟนรับสัญญาณแย่กว่า จอขาวดำถูกๆเชยๆ อย่างโนเกียรุ่นมีไฟฉายเยอะ และมือถือบางๆจะรับสัญญาณได้แย่สุด

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 18 July 2010 - 09:03 #193300 Reply to:193298
GoblinKing's picture

ผมว่าจุดบอดสัญญาณของ iPhone 4 มันตกม้าตายจริงๆ ครับ เพราะจะโทรออกยังไงก็ต้องถือท่านั้น

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 09:37 #193301 Reply to:193298
mk's picture

คำถามคือรุ่นที่ดังมากๆ อย่าง iPhone ต้นฉบับ, iPhone 3G, iPhone 3GS ทำไมไม่มีข่าวนี้ไงครับ

By: akirosskira
iPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 11:43 #193343 Reply to:193301
akirosskira's picture

ผมก็แปลกใจนะ ทั้งที่ลองทดสอบจับiPhone 3Gs แบบที่ทำๆกัน สัญญาณก็ตกเหลือขีดเดียวเหมือนกันเลย(3Gsตูเป็นกะเค้าด้วย--*)

แต่ไม่เป็นข่าว ทั้งที่ปัญหานั้นมีอยู่จริง

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 18 July 2010 - 11:56 #193349 Reply to:193343

คงเพราะเครื่องใหม่แถมชื่อดังกว่า การได้ซ้ำเติมจึงได้อารมณ์กว่า

แถมคนมันชอบดราม่าอะไรก็ได้ที่ไหลตามน้ำแล้วไม่ผิด (รวมพวกที่ไม่คิดจะใช้แอปเปิ้ลอยู่แล้ว)

ไม่งั้นพวก นสพ. มันจะขยัน ทำแต่ข่าวแง่ลบหรือ

เดี๋ยวพอแอปเปิ้ลแก้ไขได้ เรื่องก็เงียบไปเอง รอซ้ำเรื่องอื่นต่อ(ถ้าพลาดจุดไหนอีก)

ปล. แถมด่าสาวก/ศาสดา ที่นี่แล้วอาจไม่โดนแบน (แต่สาวก มาโพสที่นี่อาจโดนแบน)

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 18:38 #193460 Reply to:193349
mk's picture

เรื่องเครื่องใหม่นี่ไม่เกี่ยวมั้งครับ ตอน iPhone ทุกรุ่นออกใหม่ๆ มันก็ใหม่ทั้งนั้น

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 18 July 2010 - 23:22 #193556 Reply to:193349

มีส่วนแต่มันคงเป็นปัญหาที่หนักจริงๆ มันเลยต้องยกกำลังสอง แถมดูจากโครงสร้างเสาสัญญาณ มันก็น่าจะมีปัญหา ยังไม่เคยใช้ iPhone แต่ Samsung spica ไม่ลดสักขีดเลย

By: dq-pb
AndroidWindows
on 18 July 2010 - 15:27 #193404 Reply to:193301

3 ตัวแรกไม่ได้เอาเรื่องเสาสัญญาณ มาใช้เป็นจุดเด่นเหมือน 4 พอสัญญาณดรอปซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ประกอบกับมีเรื่องพื้นฐานอื่นให้เล่นอยู่แล้วทั้ง MMS ถ่ายวีดีโอ ฯลฯ

แต่ในขณะที่ iPhone4 ไอ้เรื่องพื้นๆมันทำได้แล้ว แถมยังเอาจุดเด่นเรื่องเสาสัญญาณมาเป็นตัวชูโรงอีก พอสัญญาณดรอปก็เลยเอามาเล่นแล้ว จุดประเด็นได้มากกว่าอันที่ไม่มีการชูโรง

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 18:38 #193458 Reply to:193404
mk's picture

ส่วนการโฆษณาเรื่องเสาสัญญาณว่าเจ๋ง พอมาเป็นข่าวเลยมีปฏิกริยาตอบกลับสูง อันนี้ก็สมเหตุสมผลครับ

แต่เรื่องแบบนี้ควรโทษสื่อ? เพราะสื่อเป็นคนบอกว่าเสาสัญญาณ iPhone 4 เจ๋ง?

By: latesleeper
Android
on 18 July 2010 - 21:20 #193513 Reply to:193458

เห็นด้วย ว่าไม่ครับไม่ควร เพราะเสาเจ๊งก็ยังเป็นเสาเจ๊งวันยังค่ำ
สรุปแล้วงานนี้ iPhone4 สวยแต่เสาพาเจ๊งจริงครับ

By: Iterator
Android
on 18 July 2010 - 10:17 #193312 Reply to:193293

ใจความสำคัญ น่าจะอยู่ที่ การรับผิดชอบต่อการนำ design ใหม่เข้ามา รับผิดชอบ คือ รับชอบ (เครื่องบางสวย คนชมเชย) รับผิด ( ความสามารถในการรับสัญญาณอ่อนไหวต่อท่าที่จับและบริเวณที่อับสัญญาณ)

RIM บอกว่า design นั้นใหม่ และคุณตัดสินใจเลือกเอง นักออกแบบมืออาชีพควรจะมีความรับผิดชอบต่อ ทางเลือกในการออกแบบที่ตัวเองได้ทำ
ไม่ใช่ดึงผู้อื่นมาร่วมรับผิด (คนอื่น design แบบอื่น)

ผมว่าค่อนข้างชัดเจน ที่เรียกร้องให้ออกมา แสดงสปิริตของความเป็นมืออาชีพ

By: illusion
ContributorAndroid
on 18 July 2010 - 13:00 #193363 Reply to:193312
illusion's picture

+1 เห็นด้วยครับ

เทียบกับรุ่นอื่นไม่น่าถูกต้อง เพราะนี่เป็นดีไซน์ใหม่ของแอปเปิล ซึ่งไม่มีใครทำแบบนี้มาก่อน ถ้ากล้าแหวกแนว ก็ต้องกล้าเสี่ยงต่อความผิดพลาด และเมื่อมันพลาดก็ต้องยอมรับผิด ไม่ใช่ลากรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นมาร่วมชะตากรรมด้วยทั้งๆ ที่เครื่องพวกนี้ดีไซน์เรื่องเสาอากาศต่างกัน

มันเหมือนแอปเปิลแกล้งลืมเรื่องการดีไซน์เสาแบบนี้ แต่เบี่ยงประเด็นไปว่าเครื่องไหนๆ ก็สัญญาณหายเหมือนกัน ทั้งๆ ที่สัญญาณมันหายจากคนละปัจจัย

By: mednoon on 18 July 2010 - 07:43 #193295

โดน

By: aude.tnk2s
iPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 09:51 #193304

นวัตกรรมใหม่ๆ นวัตกรรม แปลว่าใหม่อยู่แล้วไม่น่าต้องใส่ ใหม่ๆ อีกครับ

By: I3assy on 18 July 2010 - 09:53 #193305
I3assy's picture

ออกเเนวว่า เฮ้ย เราไปเกี่ยวอะไร ...

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 18 July 2010 - 10:12 #193310

strom นี้ไม่ได้คล้ายจริงๆนะแต่ touch เหมือน (ฮา)

BB แค่เอาใส่กระเป๋าถือ สัญญาณตกจนโทรหาไม่ค่อยได้ - -'

By: pae
AndroidUbuntu
on 18 July 2010 - 10:28 #193314
pae's picture

บรรทัดที่ 2 : การที่แอปเปิลอ้างถึงผลิตภัณฑ์ของเราเป็นพยายามที่จะบิดเบือนความเข้าใจของผู้คน
น่าจะแก้ เป็นความพยายาม

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 18 July 2010 - 10:47 #193318 Reply to:193314
nuntawat's picture

ขอบคุณครับ

By: Jaynarol
AndroidRed HatWindows
on 18 July 2010 - 10:47 #193317
Jaynarol's picture

ถ้าผมเป็น RIM ก็เคือง Apple เหมือนกันนะครับ

อยู่ของเราดีๆมาพาดพิงให้เสียไปด้วยซะงั้น

ที่ไม่ฟ้องกลับเพราะคงไม่อยากซ้ำเติมมากกว่านี้ละมั้งครับ เลยออกมาบอกแค่นี้พอ

อีกอย่างผมใช้ BOLD 9700 สัญญานไม่เคยตกมาต่ำกว่า 3 ขีดเลยครับ

ไม่ว่าจะท่าไหนและที่ไหนก็ตาม เลยพอเข้าใจดีครับว่าโดนพาดพิงแบบนี้ มันเจ็บ

ใจเขาใจเรา นานาจิตตังครับ

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 18 July 2010 - 14:06 #193384 Reply to:193317
nolykk's picture

อย่างนี้น่ากลัวนะครับ ไม่เคยตกเกิน 3 ขีดเลยเนี่ย
ที่ไม่ฟ้องคงไม่ใช่ไม่อยากซ้ำเติมหรอกครับ ไม่คุ้มเงินมากกว่า
เพราะถ้าห้องแล้ว apple ตายไป เป็นใครก็คงฟ้อง


twitter.com/djnoly

By: Jaynarol
AndroidRed HatWindows
on 18 July 2010 - 16:07 #193421 Reply to:193384
Jaynarol's picture

น่ากลัวยังไงอะครับ?

เครื่องจะระเบิดหรอครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 18 July 2010 - 22:36 #193526 Reply to:193421
iStyle's picture

แปลว่าเขียนโปรแกรมให้มันแสดงสูงๆ ตลอดเวลาสิครับ= ='
มันก็ต้องมีตามป่าเขาบ้างที่สัญญาณหาย


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Jaynarol
AndroidRed HatWindows
on 19 July 2010 - 01:27 #193617 Reply to:193526
Jaynarol's picture

อ๋อ พอดีอยุ่แต่บ้านกับในเมืองครับ

ทั้งชีวิตมีไปๆมาๆแค่นี้นะครับ

^^

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 18 July 2010 - 10:52 #193321
JPorsh's picture

คือ ตาจอบแกแถไง

ไม่รุ้ไม่เจ็บสีข้างบ้างหรือไงนะ เฮ้อออ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 18 July 2010 - 10:59 #193325

อ่านแล้วขนลุก เหมือนด่า apple เต็มๆ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 18 July 2010 - 15:45 #193417 Reply to:193325
magnamonkun's picture

คิดว่าแบบนั้นครับ

เพราะสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในงาน ก็ลองจับแบบใน VDO ตัวอย่าง แต่ก็ไม่ลดตามภาพนะครับ = =

By: jetboat
iPhoneAndroidWindows
on 18 July 2010 - 11:20 #193336

ผผมว่า rim ออกมาให้ข่าวโต้กลับแบบนี้
ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ครับในฐานะผู้ที่ถูกพาดพิง
เพราะผมจำได้ว่า rim ก็ไม่เคยออกมาพาดพิงก่อน

แต่ขนาดถึงฟ้องกลับนี่ มันไร้สาระครับ
เพราะการนำเรื่องเข้ากระบวนการยุติธรรม
มันไม่่ใช่เรื่องเล็กๆเหมือนเดินไปฟ้องครูว่าหนูโดนเพื่อแกล้ง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 16:41 #193435 Reply to:193336
zerocool's picture

ผมว่าการฟ้องร้องที่อเมริกาเป็นเรื่องจริงจังไม่ใช่เรื่องไร้สาระนะครับ ถ้าคิดว่ามีโอกาสชนะใคร ๆ ก็ฟ้องครับ มันไม่เหมือนฟ้องครูว่าโดนเพื่อนแกล้งนะครับเพราะการฟ้องร้องถ้าชนะแล้วสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้มหาศาลเลยทีเดียว ลองดูตัวอย่างจาก Case นี้ได้ครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Liebeck_v._McDonald's_Restaurants


That is the way things are.

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 18 July 2010 - 11:22 #193339
NuttTaro's picture

ความรู้สึกของผมกับ Apple ตอนนี้ ติดลบ ครับ โดยเฉพาะการ แถ-ลง

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 18 July 2010 - 11:39 #193341
tunnnnnn's picture

แน่นอน!... มือถือทุกเจ้า เขาก็มีปัญหา ของเขาอยู่... แต่...
ผม! รู้สึกว่า apple ไม่เป็นสุภาพบุรุษ พอ! ที่เอามือถือยี่ห้อ อื่นในท้องตลาดมา กล่าวพาดพิงอย่างนี้
แบบนี้ อนาคตต่อไปจะไม่มีใคร คบด้วย แล้ว และการพัฒนา product หรือ service ต่างๆก็จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก
อย่าลืมว่า โลกนี้นั้น กว้างใหญ่นัก และก็ "อย่า! มั่นใจในตัวเองจนเกินไป" (เพราะประวัติร้ายๆ อาจจะกลับมาซ้ำรอยได้)......

ส่วนตัวผมเอง ก็ ประทับใจ และ ใช้ ผลิตภัฑณ์ ของ apple หลายชิ้นอยู่... แต่! วิธีที่ apple ชี้แจงปัญหา แบบนี้ ผมก็รับไม่ได้เหมือนกัน ครับ...

ยังไงถ้า apple "ไม่ขอโทษ" ผมก็ขอ ขอโทษ แทน ถึงบริษัท หรือ ผู้ใช้งาน มือถือทุกจ้าวที่ ถูกพาดพิง มา ณ ที่นี้ด้วยครับ...

By: nicnep
Android
on 18 July 2010 - 14:24 #193392 Reply to:193341

จริงครับที่ว่า Apple ไม่ควรยกมือถือตัวอื่นขึ้นมาซัดตรงๆแบบนี้เลย ดูแรงไปมาก

แต่ผมก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าผมเป็น Apple ผมควรจะพูดยังไงดี ในเมื่อมีมือถือบางรุ่นก็มีปัญหานี้เช่นกัน(แต่ฟังๆเหมือ Apple เหมาว่าเกือบทุกรุ่น)

แต่ Apple กลับโดนติอย่างแรงๆคนเดียว ก็ดูไม่แฟร์เท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่บอกว่าคนอื่นมีปัญหานี้เหมือนกัน ก็กลายเป็นว่าทำมือถือได้แย่คนเดียวในอุตสาหกรรม และทุกคนก็จะเข้าใจผิดว่า Apple เป็นเจ้าเดียวที่รับสัญญาณไม่ดี

และถ้าไม่ยกตัวอื่นมาจับให้ดู(หรือบีบให้ดูดีหว่า) ก็จะกลายเป็นการพูดลอยๆกลายเป็นแถ-ลงมากๆ ตอนนี้ยกตัวอื่นมาซัดเลยกลายเป็นแถ-ลงเฉยๆ เพราะยังมีหลักฐานอยู่บ้างว่าเจ้าอื่นก็เป็นเหมือนกัน

จริงๆแล้วสาเหตุผมคิดว่ามันมาจากการที่ความคาดหวังสาวกสูงไปหน่อย และสาวกดันตาดีไปเจอปัญหา ทั้งๆที่เอาจริงๆ เวลาเราจับ เราไม่ได้จับแนบขนาดนั้นอยู่แล้ว และแต่ละอันที่ถ่ายออกมาที่สายหลุดมีแต่จับเกือบบีบไม่ก็บีบทั้งนั้นครับ ส่วนถ้าจับปกติก็เห็นว่าลดไปนิดหน่อยเท่านั้น

สุดท้ายนี้ไปที่ Youtube เลยมีมือถือรุ่นต่างๆมาจับเล่นกันเต็มไปหมดซะงัน

ปล.ของผม Nokia3250 ทั้งจับ ทั้งบีบ ทั้ยขยี้ไม่มีปัญหานี้ครับ อิๆ
ปล2.เป็นการแชร์ความเห็นเฉยๆนะครับว่าถ้าเราเป็น Apple ควรจะทำยังไงดี

By: g-man
ContributoriPhone
on 18 July 2010 - 18:38 #193459 Reply to:193392

โม้ไว้เยอะพอผิดพลาดจะไปลากคนอื่นมาร่วมทั้งที่ตอนโม้ไม่ลากคนอื่นมาเทียบแต่แรกแบบนี้ก็ไม่แฟร์ครับ
นึกถึงโฆษณาเด็กคนหนึ่งติดสินบนเด็กอีกคนเพื่อแทรกแถว แล้วบอกใครๆ ก็ทำทั้งนั้นที่เมื่อก่อนเคยฉายจริงๆ

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 18:41 #193462 Reply to:193392
mk's picture

เรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญด้าน PR ยามหายนะบอกว่าแอปเปิลมีตัวเลือกไม่มากนัก (ลองค้นดูข่าวเก่าๆ เพิ่งลงไป) ซึ่งอันนี้ผมเห็นด้วย

ทางออกมีแค่ซื้อใจคนระยะยาว (เรียกเครื่องคืน) หรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (ทำแบบที่เห็น) เผอิญเลือกอย่างหลังแล้วไปเอาคู่แข่งมาเทียบ มันเลยยิ่งแย่ไปอีก (แต่สาวกเฮกันนะ)

By: v_grp
ContributoriPhone
on 19 July 2010 - 01:00 #193602 Reply to:193462

ถ้าดูตามมารยาท มันก็คงไม่ดี ส่วนการเอาข้อมูลคนอื่นยกขึ้นมาเทียบ ผมว่ามันก็เป็นการยันกันด้วยข้อมูลนะครับ เอาข้อมูลมาพูดกันว่าดีไม่ดียังไง จริง ๆ เป็นยังไง ซึ่งวัฒนธรรมทางอเมริกาจะต่างกับบ้านเราที่ของเราห้ามไม่ให้โฆษณาเทียบผลิตภัณฑ์ แต่ที่นั่นไม่ถือว่าผิด ถ้าผมเข้าใจผิดก็บอกนะครับ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 July 2010 - 01:49 #193630 Reply to:193602
alcanfane's picture

ถูกต้องแล้วคับ ที่นี่เคยมีกรณี at&t ขออำนาจศาลให้คุ้มครองชั่วคราวเรื่องโฆษณา 3g ของ verizon ครับ

แต่ศาล ไม่ได้ช่วยเหลือ at&t เพราะที่อเมริกาเสรีเรื่องการเปรียบเทียบโปรดักต์ อยู่แล้วคับ

http://www.youtube.com/watch?v=37NKnDRPFKU

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 18 July 2010 - 11:46 #193346
zinazisc's picture

คำตอบสมกับเป็น RIM นะครับ

อ่อนๆสบายๆ ป้องกันการฟ้องจากคำพูด และไม่ชวน apple ทะเลาะต่อ

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 19 July 2010 - 04:16 #193660 Reply to:193346
  • 1 ไม่วุ่นวายครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 12:25 #193356
Sephanov's picture

ก็กำแน่นซะอย่างนั้น มือถือเจ้าไหนก็หดกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
ที่หดเพราะมันเป็นประเด็นจากการรบกวนภายนอกครับจุดอับเอย คลื่นรบกวนเอง มนุษย์เองก็ทั้งซับทั้งปล่อยคลื่นนะครับ แต่ของ Apple มันหด เพราะมันมาจากภายในครับ
เค้าผิดตั้งแต่ออกแบบแล้วครับ มีที่ไหน ตัวเองหดจากการถือแล้วคลื่นระหว่างจุดสองจุดกวนกัน แต่มาโบ้ยว่า คนอื่นๆก็หดเหมือนกัน(เพราะกำแน่น) เงี้ยะเหรอ?

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 July 2010 - 13:08 #193366 Reply to:193356
alcanfane's picture

คนที่มาคอมเม้นพูดยังกับมันเป็นปัญหาทุกเครื่องเลยนะคับ

ผมไปลองจับของจริง ลองมาทุกท่า โทรออก รับสาย ก็แล้ว ไม่เหนมันจะหดเลยคับ

By: hutha
SymbianUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 13:38 #193374 Reply to:193366
hutha's picture

ก็มันออกแบบสายอากาศไว้ตรงนั้นทุกเครื่องไม่ใช่หรือ
ทำให้เข้าใจได้ว่ามันเป็นทุกเครื่อง แต่อยู่ที่สถานที่ทดสอบมันอับสัญญาณแค่ไหน

By: akirosskira
iPhoneAndroid
on 18 July 2010 - 14:16 #193389 Reply to:193366
akirosskira's picture

ตัวผมรับได้นะ ปัญหาแค่นี้ ยังไงไม่ได้เป็นทุกที่ทุกเวลา อยู่แล้ว

ใครรับไม่ได้คงไม่ซื้อแน่นอน

ใครซื้อแล้วรับไม่ได้ ก็คืนเครื่องไป

อ่าวแล้วสรุป...ใครไม่แฮปปี้หรือ? แล้วเดือดร้อนตรงจุดไหน

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 18:42 #193463 Reply to:193366
mk's picture

แต่การไปลองจับมาแล้วไม่เป็น มันไม่ได้แปลว่า "ไม่เป็นปัญหาสักเครื่อง" นี่ครับ คนเป็นก็มีเต็มอินเทอร์เน็ต

By: v_grp
ContributoriPhone
on 19 July 2010 - 00:51 #193598 Reply to:193463

ก็เริ่มเห็นมีทดสอบกันทุกเจ้าเลยคราวนี้ ใน youtube :)

By: mk
FounderAndroid
on 19 July 2010 - 10:40 #193709 Reply to:193598
mk's picture

ใช่ครับ เป็นเรื่องดีเลย เราต้องอาศัยโอกาสนี้ตรวจสอบมือถือของทุกค่ายว่ามีปัญหาหรือเปล่า

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 July 2010 - 01:51 #193631 Reply to:193463
alcanfane's picture

ผมจึงคิดว่าการเรียก iphone 4 คืน จึงเป็นเรื่องที่ยากเกินจะทำไงครับ เพราะปัญหามันไม่ได้เกิดกับทุกเครื่องนะคับผม

By: mk
FounderAndroid
on 19 July 2010 - 10:40 #193707 Reply to:193631
mk's picture

โตทัน Pentium Bug ไหมครับ?

อินเทลก็ต้องเรียกคืนซีพียูคืนหมดเหมือนกันนะครับ ทั้งที่ปัญหาไม่ได้เกิดกับทุกกรณีเช่นกัน

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 18 July 2010 - 14:09 #193385 Reply to:193356
nolykk's picture

ถ้าหดเพราะสองจุดกวนกัน เอานิ้วแตะพาดสองจุดก็คงหดด้วยใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหน มันก็กวนใช่ไหมครับ


twitter.com/djnoly

By: collection
iPhoneWindows PhoneWindows
on 18 July 2010 - 14:23 #193393

แต่ที่เป็นแบบนี้ที่ RIM ออกมาโต้ข่าว เกี่ยวกับการพาดพิงแบบที่เห็นจะๆก็ถูกของ RIM น่ะครับ ว่าไม่ต้องใช้เคสสัญญาญก็ไม่ตก (จ๊อบแถได้อีก)

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 18 July 2010 - 15:44 #193416

RIM พูดถูกนะ อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนเป้าไปที่คนอื่นซะงั้น อย่างงี้ม้นน่านัก

By: Ekae
AndroidUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 15:49 #193418
Ekae's picture

หินก้อนใหญ่ ตกน้ำย่อมดังเสมอ

อะไรที่ดีมันก็ดีจนเวอร์(จนคนอื่นเริ่มหมั่นไส้) แต่พอเสียทีก็โดนคนทับถม เข้าเต็มที่
แต่จ็อบครับ... ทำไมไม่เอา iphone รุ่นเก่าๆของตัวเองมาเทียบล่ะครับ ว่าเป็นเหมือนกัน ทำไมต้องไปว่าคนอื่นแย่ด้วย

By: Jaynarol
AndroidRed HatWindows
on 18 July 2010 - 16:13 #193423 Reply to:193418
Jaynarol's picture

+1

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 18 July 2010 - 16:36 #193431
NuttTaro's picture

Apple เน่าทั้งตัว เอา BB มาปิด

By: zerosource
AndroidUbuntu
on 18 July 2010 - 16:43 #193436 Reply to:193431

+1 555+

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 July 2010 - 00:17 #193581 Reply to:193431

โอ้ยย ฮาา 55+

By: WWII
iPhoneAndroid
on 19 July 2010 - 01:16 #193612 Reply to:193431
WWII's picture

+1 ฮา

By: uplink
iPhoneAndroid
on 19 July 2010 - 12:27 #193747 Reply to:193431
uplink's picture

ฮาด้วย...

"ผลไม้" ทั้งตัว เอา "BB" 1 ตัว มาปิดไม่มิด

ฮา~~~~~~ +10

By: platezero on 18 July 2010 - 19:04 #193476

ถ้าเอาไปเทียบกับรุ่นเก่า ๆ ก็คงไม่เป็นเรื่อง

By: modeller
iPhoneAndroid
on 19 July 2010 - 05:34 #193666
modeller's picture

นอนคุยกับสาว เอาโทรสัพแนบหู แล้วนอนเอาหัวกดหมอนคุย สัญญาณหายทุกยี่ห้อ แต่เราไม่เห็นเพราะทับมันอยู่