Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ กทช. เริ่มจัดงาน 3.9G Thailand เป็นวันแรก แต่ก็มีเรื่องให้ลุ้นกันเล็กน้อย เพราะศาลปกครองนัดฟังคำสั่งกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.กสท โทรคมนาคม ยื่นฟ้อง กทช. เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

นายสุขุม ชื่นมะนา ประธานสหภาพฯ ระบุว่าสหภาพฯ ต้องการปกป้องผลประโยชน์ของ กสท เพราะการประมูล 3G เกิดผลกระทบต่อ กสท รวมถึงลูกจ้างกว่า 6 พันราย โดยคำฟ้องของทางสหภาพฯ ระบุว่าการดำเนินการประมูลของ กทช. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดตั้ง กสทช. ขึ้นมาแทน

ปรากฎว่าศาลปกครองกลางไม่รับฟ้องครับ โดยศาลเห็นว่า สหภาพฯ ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับความเสียหายโดยตรง ผู้ยื่นฟ้องควรจะเป็นบริษัท บมจ.กสท โทรคมนาคม มากกว่า

สหภาพฯ จะยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ส่วนบอร์ดของ กสท. จะประชุมกันวันที่ 10 กันยายนนี้ว่าจะฟ้อง กทช. ดีหรือไม่

ที่มา - ไทยรัฐ

Get latest news from Blognone

Comments

By: ballsaii
ContributorBlackberryUbuntu
on 9 September 2010 - 11:08 #208146

สั้นๆ ง่ายๆ "ดี เด่น ดึง"


บีเบี้ยวกับบีบึ้ง

By: best
iPhoneAndroid
on 9 September 2010 - 11:25 #208157

ขัดกันเอง ไม่เคยเจริญ

By: aeke88
iPhoneAndroid
on 9 September 2010 - 11:29 #208159
aeke88's picture

ถ้าฟ้องกันจริงเพื่อคนหกพันกว่าคนที่เสียผลประโยชน์

คนทั้งประเทศเอาแค่ 1%(ก็พอแล้ว)ที่เสียผลประโยชน์เพราะ 3G ไม่เกิดเยอะกว่านะครับ

เห็นแก่ตัว น่าจะเหมาะนะ คำนี้

By: Songfondue
iPhone
on 9 September 2010 - 11:39 #208167 Reply to:208159

+1

By: zkaung on 9 September 2010 - 11:54 #208178 Reply to:208159

แล้วถ้ามีคนไปร้องเรียนว่าถ้าไม่เกิด 3G จะได้รับผลกระทบ
มากกว่า 6 พันคน ทางสหภาพฯ จะยอมรับหรือไม่
เพื่อนบ้านอย่างลาวมีใช้เมื่อสองปีที่แล้ว
เรื่องเทคโนโลยีบ้านเราน่าจะไปไกลกว่าลาวแล้ว
ยังไม่มีใช้เลย(อย่างเป็นทางการ)
ถ้าไม่กินกันเองป่านนี้ประเทศไปถึงไหนต่อไปแล้ว

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 9 September 2010 - 13:18 #208246 Reply to:208178
gondolaz's picture

แล้วเค้าเดือนร้อนยังไงเหรอ.. อันนี้ถามเพราะไม่รู้จริงๆ ไม่ได้เกรียน >.<

By: moojack
iPhoneWindows
on 9 September 2010 - 13:34 #208260 Reply to:208246

เดือนร้อนเพราะว่า เงินที่ได้จากคู่สัมปทานจะหายไปถ้าหาลูกค้า port หมายเลขไป 3G ครับ เพราะว่า 3G ที่จะประมูลจะจ่ายให้ กทช ตรงๆ ยิ่งคนใช้ DTAC Truemove น้อย กสท ก็จะได้เงินน้อยทีนี้เงินที่จะเข้า สหภาพเป็นเงินโบนัส หรือการเบิกนู่นนี้ ก็จะน้อยลง

By: zaviroshi
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 13 September 2010 - 20:42 #209613 Reply to:208159

+2

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 9 September 2010 - 11:34 #208162
magnamonkun's picture

มิน่า เมื่อวานไม่เห็นบูธของ Cat ในงาน - -

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 September 2010 - 11:36 #208163
darkleonic's picture

เห็นกรณีของสหภาพ TOT แล้วยังจะทำอีกเหรอเนี่ย


I need healing.

By: RERFz
Android
on 9 September 2010 - 11:36 #208164

เห็นแก่ตัว ถ่วงความเจริญ

By: maxsloveyou
iPhoneAndroidWindows
on 9 September 2010 - 11:37 #208165

ทำตัวได้น่าเกลียดมากๆ

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 9 September 2010 - 11:41 #208170
GoblinKing's picture

น้ำมันกำลังเชี่ยวอย่าไปขวางเรือสิ

By: RERFz
Android
on 9 September 2010 - 11:43 #208172

CAT ทุพพลภาพแห่งการสื่อสาร

By: touk
iPhoneSymbian
on 9 September 2010 - 12:20 #208212 Reply to:208172
touk's picture

555+

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 9 September 2010 - 12:45 #208231 Reply to:208172
shelling's picture

+3,000,000,000 (3G)

By: town on 9 September 2010 - 13:29 #208256 Reply to:208172

555++

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 9 September 2010 - 11:57 #208181
nuntawat's picture

ดีมาก!

By: Warizz
Android
on 9 September 2010 - 11:59 #208182
Warizz's picture

ถ้า กทช ฟ้องเองอีก คงได้ลุ้นกันอีก

เฮ้อ เบื่อ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 September 2010 - 11:59 #208183
bahamutkung's picture

ไม่มีคำว่าประชาชนแม้แต่คำเดียว


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 9 September 2010 - 12:10 #208197 Reply to:208183
WattZ's picture

+1 ประโยคนี้ โดน

By: enormityboy
iPhone
on 9 September 2010 - 12:01 #208186
enormityboy's picture

ฟีลเดียวกับการรถไฟ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 9 September 2010 - 12:26 #208218 Reply to:208186
iStyle's picture

ยังไงครับ?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: enormityboy
iPhone
on 9 September 2010 - 16:19 #208336 Reply to:208218
enormityboy's picture

สหพันธกลัวการเปลี่ยนแปลงเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ที่อาจจะทำให้เสียประโยชน์ส่วนตัว(ไปบ้าง)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 9 September 2010 - 23:12 #208451 Reply to:208336
iStyle's picture

อันนี้รู้จากไหนครับ?
คิดเอาเอง?
กระแส?
ข่าว?

เท่าที่ผมรู้ไม่ใช่แบบนั้น
ถ้ารู้ว่ารัฐทำอะไรกับการรถไฟไว้บ้าง
คงไม่พูดแบบนี้แน่ๆ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 9 September 2010 - 23:20 #208458 Reply to:208451

แล้วคุณรู้จากไหนครับ?
คิดเอาเอง?
กระแส?
ข่าว?

ทำไมคุณถึงเชื่อว่าสิ่งที่คุณรู้มันคือเรื่องจริง
และทำไมคุณถึงคิดว่าสิ่งที่คุณรู้เป็นความจริงอย่างที่สุด ไม่มีความจริงด้านอื่น ที่คนอื่นเขาอาจจะรู้แต่คุณไม่รู้

รู้อะไรก็บอกกันมาตรงๆดีกว่า ผมว่าอมภูมิแบบนี้ไปไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรแก่ใคร
"นอกเสียจากว่า" จริงๆตัวเองก็ฟังเขามาเลยแทงกั๊กๆไว้
หรือ "นอกเสียจากว่า" ตัวเองมีตำแหน่ง มีผลประโชยน์เกี่ยวข้อง เลยต้องทำตัวเป็นสาวก

พูดกันตรงๆดีกว่าว่าคุณอวยรัฐวิสาหกิจ คัดค้านการแปรรูป และไม่เชื่อมั่นในเอกชน

เอ้า เอาให้เหมือนอีกหน่อย
ถ้าคุณรู้ว่าระบบรัฐวิสาหกิจถ่วงความเจริญของชาติได้แค่ไหนคุณคงไม่พูดแบบนี้แน่ๆ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 9 September 2010 - 23:29 #208464 Reply to:208458
iStyle's picture

พ่อผมทำงานรถไฟครับ
จะบอกว่าเป็นพวกสหภาพรึเปล่า
ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ
พ่อเป็นเป็นแค่ลูกกระจ๊อกธรรมดา

ผมรู้อะไรมาบ้าง
ก็เยอะอยู่นะครับ
เช่น ที่ว่าขาดทุนเนี่ย เพราะโดนรัฐกดมาจากทุกทาง
ค่ารถไม่ให้ขึ้น แต่จะเอาทุกอย่างดีขึ้น
เอ่อ อะไรอีกดี ผมนึกไม่ออก
สงสัยเรื่องไหนล่ะ?

ที่ไม่อยากพูดเท่าไหร่เพราะสุดท้ายมันจะเข้าเรื่องสีๆ
แน่ใจรึเปล่าว่าไม่ได้เกลียดสหภาพเพราะมันเหลือง..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 9 September 2010 - 23:47 #208472 Reply to:208464

ผมไม่ได้เกลียดสหภาพ แต่ผมเกลียดระบบรัฐวิสาหกิจ
และสหภาพก็เป็นเสือนอนกินของระบบรัฐวิสาหกิจ ทั้งยังต่อต้านการแปรรูปเพราะคนเสียประโยชน์คือตัวเอง

ผมเกลียดทั้งราชการและรัฐวิสาหกิจไทยทั้งหมดนั่นแหละ

ถ้าบ่นเรื่องโดนรัฐกด ทำไมไม่เป็นเอกชนไปซะ จะได้มีคนมาลงทุน มีบอร์ด เข้าตลาดหุ้น
มีการลงทุน มีการพัฒนา เพิ่มเทคโนโลยี ปฏิรูป พัฒนาประเทศชาติ
พ่อคุณเป็นแค่พนักงานธรรมดา ทำไมถึงไม่พอใจกับเรื่องนี้?
กลัวว่าแปรรูปเป็นเอกชนแล้วจะโดนปลด?
หรือกลัวว่าถ้าไม่ตามน้ำไปกับสหภาพแล้วจะโดนปลด?

ทำไมคุณถึงยังถือหางสหภาพ ทั้งที่สหภาพไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ไม่สามารถบีบให้รัฐบาลเลิกกดการรถไฟ หรือเพิ่มเงินให้การรถไฟได้
ทำได้แค่ต่อต้านการแปรรูป โดยอ้างเหตุผลสารพัด แล้วรถไฟก็ยังตกราง
ถ้าอ้างว่าไม่มีเงิน แปลว่าเป็นปัญหาของบอร์ดผู้บริหาร ซึ่งก็เป็นตัวการต่อต้านการปฏิรูป
ปกป้องตำแหน่งตัวเองชัดๆ

ผมย้ำอีกครั้งว่า ที่คุณรู้มันอาจจะเป็นเรื่องจริง
แต่ความจริงมันก็ไม่ได้มีด้านเดียว

ผมเกลียดสีเหลือง ผมเป็นสีแดง มันก็คือความจริง
แต่การที่ผมเกลียดระบบรัฐวิสาหกิจ มันก็ไม่ใช่เพราะผมเป็นสีแดง

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 10 September 2010 - 02:38 #208517 Reply to:208472
iStyle's picture

เท่าที่จำได้วันที่รถไฟหยุดเดิน(ที่หัวลำโพง)พ่อยังทำงานอยู่เลย= ='
(เพราะฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องที่กลัวสหภาพปลด)

แล้วก็แปลว่าผมกับคุณเข้าใจตรงกันเกือบหมดแหละเท่าที่อ่านมา
แต่ยืนกันคนละมุม

รัฐวิสาหกิจก็ควรเป็นรัฐวิสาหกิจครับ
ถ้าแปรรูปรถไฟไป ผมว่าคนจนไม่ได้เดินทางกันแล้วแหละ
เรื่องนี้คุณมองว่า ควรจะขึ้นราคาเพื่อให้มันพัฒนาใช่มะ
แต่ผมมองว่าควรเอาเงินรัฐมาหนุนไง

แล้วก็เกลียดราชการนี่เอาอะไรมาคิด
ถ้าศาลกลายเป็นบริษัทขึ้นมาแล้วคิดค่าทำคดีแพงๆ..
บ้าไปแล้วอะที่ไหนเค้าทำกัน-*-

ส่วนที่ผมจำไม่ได้จริงๆ คือมันมีหน่วยงานนึงทางบนๆ นั่นแหละ
ที่ห่วย กินกันเอง แต่จำชื่อไม่ได้ ซึ่งทะเลาะกับสหภาพประจำ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 10 September 2010 - 03:30 #208531 Reply to:208517

ให้ผมพูดนะ
ผมไม่คิดว่าศาล และระบบยุติธรรม ควรเป็นมนุษย์
มันไม่ควรมีแม้แต่ระบบระเบียบสถาบัน มันควรจะเป็นโปรแกรมที่ทำงานเที่ยงตรงตามกฏหมายทุกอย่าง
ถ้าต้องเป็นคนก็ควรเป็นคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนในประเทศเลยแม้แต่นิดเดียว

ถ้าเป็นไปได้ ครับ มันควรจ้าง แต่ให้รัฐบาลเป็นคนจ่าย
จะทำคดีแพงหรืออะไร รัฐบาลควรจะทำส่วนนี้ และรัฐบาลก็ไปขูดเอาจากคนที่แพ้คดีเอง
ให้ผมพูดนะ การที่สังคมห่วยแตก เกิดคดี รัฐบาลก็ควรรับผิดชอบ

และถ้าให้ผมพูดอีก การที่ศาลเป็นคนของประเทศ เป็นคนของรัฐบาล มันก็จะเกิดการลำเอียงเข้าข้างประเทศได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ผิดก็ตาม

ออกทะเลไปหน่อย กลับมาก่อน
ความเป็นจริงแล้วเป็นเอกชน ก็ไม่เกี่ยวกับการที่คนจนไม่ได้เดินทางนี่ครับ
เอกชนก็ต้องมีการประเมินราคา ค่ารถไฟก็ต้องมีหลายชั้น มีชั้นประหยัด ชั้นสอง ชั้นหนึ่ง อาจจะมีใช้คนละรางถ้าเอกชนที่มารับทำเสี่ยงลงทุน
การหากำไรได้ ก็เพื่อให้เอากำไรไปเลี้ยงชั้นประหยัด ในขณะที่ขยายพื้นที่บริการเพื่อรองรับธุรกิจและอุตสาหกรรม ซึ่งตรงนี้ก็เป็นกำไรอีกเช่นกัน

ขอถามหน่อยว่า ตอนนี้โทรศัพท์มือถือ ใช้กันทั่วทุกหัวระแหง
จะซื้อโนเกีย 3310 มือสองมือสาม เครื่องไม่น่าถึงห้าร้อย คนจนก็ยังพอซื้อได้
ราคาค่าซิมรายเดือน ปีๆนึงอาจจะโทรไม่ถึงสามร้อย แต่มีไว้ยกหูติดต่อนัดหมาย สั่งซื้อของขายของ
บริษัทมือถือ AIS True DTac เอกชนทั้งนั้น คนจนก็ยังใช้ได้ บริษัทได้กำไรนิดหน่อย
คนรวยก็ซื้อโปรโมชั่นดีๆ โทรคุยทั้งวันทั้งคืนบริษัทก็ได้กำไรส่วนเกิน แล้วก็เอากำไรมาลงเสาเพิ่ม
แต่ให้รอโทรศัพท์รัฐ รอสิบชาติคู่สายอาจจะยังเต็มมันอยู่นั่นแหละ เงินลงทุนจะขยายก็ไม่มี(ไม่รู้เอาไปทำอะไรหมด)

การรถไฟ คมนาคม อาจจะแตกต่าง
แต่มันก็ไม่ค่อยจะต่างกัน
ทำไมกรุงเทพมีรถตู้ บ้านนอกมีรถสองแถว
พวกนี้ไม่ใช่ ขสมก. และไม่ใช่แท็กซี่ แต่ก็เป็นขนส่งมวลชน
และคนก็ใช้บริการแน่นทุกวัน คนจนก็ใช้สองแถว

การเป็นรัฐบาล ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ มันไม่ใช่พวกที่ทำอะไรพรรค์นี้
ให้พูดแบบเป็นกลาง ผมก็จะพูดว่า คนเป็นข้าราชการ พื้นฐานความคิดจะทำงานเพื่อรักษาระบบ ไม่ใช่เพื่อพัฒนาระบบ
ประเทศที่ก้าวหน้าเขาถึงมีว่า แปรรูปให้เอกชนบริหาร แล้วรัฐบาลควบคุมให้ไม่ออกนอกลู่นอกทาง ผ่านกฏหมาย ผ่านนโยบาย
ในทางเศรษฐศาสตร์ (ที่ผมจำขี้ปากเขามา)เขาจะพูดว่า รัฐ ราชการ เทอะทะ ไม่อิสระ ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ สู้เอกชนในด้านการพัฒนาไม่ได้
ในทางการตลาดก็จะพูดว่า การทำธุรกิจก็ต้องมีกลุ่มเป้าหมาย ถ้าหากให้เอกชนมาทำการรถไฟ ก็ต้องมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนจนด้วย แล้วธุรกิจมันจะหาทางของมันเอง ว่าจะทำยังไงถึงจะรองรับกลุ่มเป้าหมายได้

และการที่เป็นเอกชน ไม่ได้หมายความว่ารัฐจะช่วยเอาเงินภาษีไปอุดหนุนไม่ได้
สินค้าเกษตรก็เป็นของเอกชน รัฐก็ัยังมีเครื่องมือและกลไกที่ช่วยอุ้มราคา
ปตท.ก็เข้าตลาดหุ้นไปแล้ว รัฐก็ยังมีการเก็บภาษีน้ำมัน เจียดภาษีไปลดราคาแก๊ส เป็นกลไกที่รัฐทำได้
ถ้าเอาจริงๆรัฐก็สามารถตั้งเพดานราคาได้เลยว่าเท่าไหร่ เอกชนก็ไปหาทางทำโปรโมชั่น ลงทุนให้มันมีกำไร

วิธีการมีมากมาย แต่บ้านเราไม่ทำ เพราะอะไรก็ไม่รู้
รู้แต่ว่ารัฐและราชการบ้านเรา ทำงานเช้าชามเย็นชาม เป็นเสือนอนกินมาตลอดเวลา แล้วก็หวงก้างไม่ยอมให้แปรรูปด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ
แต่สุดท้ายแล้วก็เอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่

จริงๆหลายๆประเทศก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน ตั้งแต่จีนสมัยชุนชิวจั่นกว๋อ พ่อค้าทันเหตุการณ์บ้านเมืองก่อนราชการอยู่ตลอดเวลา บางทีก็เอาเงินกิจการห้างร้านมาสร้างสาธารณะประโยชน์แทนราชการ(เช่นสร้างสะพานใหญ่ๆ เป็นการลงทุนระยะยาวไปในตัว)
แล้วราชการก็มาขูดภาษีประชาชน แต่ไม่รู้เอาไปทำอะไร ที่แน่ๆคือไม่ได้เอามาสร้างสะพานที่ชาวบ้านจำเป็นต้องใช้ข้าม

ผ่านมาสองพันปีประเทศไทยก็ยังเหมือนประเทศจีน

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 September 2010 - 23:01 #208443 Reply to:208218
hisoft's picture

สหภาพการรถไฟนี่ตัวดีเลยครับ ยังไงก็ตามข้างบนเค้าเนี่ย

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 9 September 2010 - 12:48 #208234 Reply to:208186

กรณี airport link?


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 September 2010 - 12:08 #208196
077023's picture

เฮ้ออ เห็นข่าวนี้แล้วเหนื่อยใจยังไงไม่รู้แฮะ


もういい

By: gunornor
In Love
on 9 September 2010 - 12:48 #208236 Reply to:208203

+1

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 9 September 2010 - 13:21 #208249 Reply to:208203
gondolaz's picture

มีครับ แต่สงวนไว้ใช้ตอนหาเสียงเท่านั้น
(หลอกควายกันไป) :D

By: mednoon on 9 September 2010 - 12:14 #208204

โทษ สหภาพ ไม่ถูก โทษการบริหาร CAT ถึงจะถูก 100%

By: town on 9 September 2010 - 13:28 #208254

เอาแล้วไง จะได้ใช้ไหม

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 9 September 2010 - 13:41 #208265

แล้วประชาชนฟ้องร้องเรียกผลประโยชน์ของประชาชนจาก สหภาพ กสท. ได้หรือเปล่าครับ ตีเป็นมูลค่าที่ประเทศจะเสียหายจากการแข่งขันในระดับนานาชาติแล้วให้สหภาพรวมเงินกันชดใช้ค่าเสียหายต่อปีแทนครับ เอาแบบจ่ายเข้าไปสู่รัฐเพื่อใช้ในการพัฒนาส่วนอื่นๆแทนก็ได้ครับ

ผมมองแบบราคาถูกๆก็แค่ซัก 4000 - 5000 ล้านต่อปีก่อนก็ได้ครับ แล้วก็เพิ่มทุกปีได้ครับ ให้ประชาชน 69,994,000 คน (อีก 6000 คนก็คือสหภาพไงครับ) รวมชื่อกันฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันแทนฮาๆ

ส่วนตัวนะครับ

1.สหภาพเสียหายเพราะ กสท. ไม่ได้ปรับรูปแบบองค์กรเพื่อรองรับการแข่งขันที่เสรี เลยทำให้ตัวเองต้องการเป็น Monopoly ซึ่งเป็นการผูกขาดทางการค้า ทำให้ประชาชนเสียผลประโยชน์มหาศาลจากความพยายามครอบงำโครงข่ายแต่ไม่สามารถพัฒนาให้ประชาชนได้ครบถ้วน 100%

2.สหภาพถึงแม้จะเสียผลประโยชน์ แต่ผู้รับผิดชอบต้องเป็น กสท. ไม่ใช่โครงข่าย 3.9g ... จุดที่ควรกระตุ้นคือการทำให้ กสท. ก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการของเศรษฐกิจ ไม่ใช่การทำให้ กสท. ดึงการประมูลไว้และทำให้คุณไม่ต้องทำงานเพิ่มหรือเกิดการกระตุ้นในองค์กรคุณให้พัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการ

3.โครงข่าย 3.9g เป็นสาธารณะสมบัติของประเทศ ไม่ใช่ของ กสท. หรือสหภาพแรงงาน กสท. ดังนั้นรัฐมีสิทธิที่จะสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้ตามที่เ็ห็นสมควร ซึ่งจากหลักการของ กทช. แล้ว กสท.ก็สามารถมีส่วนร่วมได้ แต่ไม่ใช่การล้มล้างไม่ให้ใช้สาธารณะสมบัติให้เกิดประโยชน์โดยคนเพียง 6000 ได้รับผลประโยชน์จากจุดนี้ .... อย่างนี้เรียกว่าการคอรัปชั่น มากกว่าจะเป็นการปกป้องสิทธิของตนครับ

เอาแค่ 3 ความคิดเห็นก่อนนะครับ .... ผมเห็นด้วยที่ศาลปกครองไม่รับฟ้องครับ เนื่องจากมันผิดประเด็นครับ หากสหภาพแรงงานเสียผลประโยชน์ ควรฟ้องศาลแรงงานให้กระตุ้นบอร์ดบริหารให้ดำเนินการพัฒนาองค์กรครับ ไม่ใช่จะมาแก้กฏหมายให้ตัวเองสบาย ถ้าหากสหภาพทำได้ ... ผมก็จะรวมชื่อขอแก้กฏหมายให้หยุด 6 วันต่อสัปดาห์บ้างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผมเองที่จะได้นอนนานขึ้นทำให้ร่างกายบั่นทอนน้อยลง

เป็นหนึ่งในข่าวที่ผมห็นแล้วรู้สึกบัติซบที่สุดในรอบหลายๆปีครับ เพราะมันไร้สาระมากๆครับกับสิ่งที่สหภาพได้คิดและกระทำออกมาครับ : )

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 9 September 2010 - 23:51 #208473 Reply to:208265

+1,000,000

ป.ล. เห็นทวีตนึงของ ดร. นที ก็สวดองค์กรนี้ซะอย่างแรงเหมือนกัน บอกได้คำเดียวว่า งานเข้า


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 10 September 2010 - 08:46 #208547 Reply to:208265
soloman's picture

ชอบครับ +1 เลยครับ

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 10 September 2010 - 16:38 #208728 Reply to:208265
shelling's picture

โดนครับ
เอาไป +3,000,000,000

By: Skillfull
iPhone
on 9 September 2010 - 13:41 #208266

ฟัก อยู่ แม้น

By: banky118
iPhone
on 9 September 2010 - 14:23 #208285
banky118's picture

ถึงท้ายที่สุด กทช.จะแปรสภาพเป็นกสทช.

ผมว่า CAT ก็ต้องฟ้องร้องหรือหาทางยับยั้งอยู่ดี

ทุกอย่างมันอยู่บนผลประโยชน์ ไม่ลงตัวก็ต้องขอโวยกันหน่อย

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 9 September 2010 - 15:41 #208328 Reply to:208285
lew's picture

ครับ อย่างน้อยที่สุด และต่อให้ กสท. เป็นบริษัทเอกชนในตลาดหลักทรัพย์โดยไม่ใช่รัฐบาลถือหุ้นใหญ่ ก็อาจจะฟ้องอยู่ดี (เพราะตัวเองได้เปรียบที่ได้รับใบอนุญาตไปก่อน)

ผมมองว่าเรื่องนี้อยู่ที่ศาลครับว่าจะรับฟ้องหรือไม่ หรือถ้ารับฟ้องแล้วจะสั่งระงับการประมูลหรือไม่


lewcpe.com, @wasonliw

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 9 September 2010 - 15:17 #208319

มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
on 9 September 2010 - 15:41 #208327

นี้แหละประเทศไทย (คนที่มีอำนาจมักมองแต่ผลประโยชน์ที่จะเข้าตัวเองเท่านั้น)

By: osatee
Android
on 9 September 2010 - 15:43 #208329
osatee's picture

ผมว่าสหภาพเขาก็ทำถูกแล้วนะครับ
หน่วยงานของรัฐทำให้เขาเสียผลประโยชน์ ฟ้องศาลปกครองก็ถูกแล้ว
คล้ายๆ กรณีมาบตาพุด เพียงแต่ครั้งนี้เป็นปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ใช่สุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่

แต่สงสัยว่าทำไมกสท.ไม่ฟ้องเอง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 September 2010 - 23:05 #208446 Reply to:208329
hisoft's picture

รู้สึกว่าผู้เสียผลประโยชน์จะไม่ใช่หน่วยงานของรัฐแต่เป็นคนของหน่วยงานของรัฐนะครับ เพราะงั้นถึงได้ใช้สหภาพฟ้อง ไม่งั้นคงใช้หน่วยงานฟ้องเองตรงๆ ไปแล้ว และการเสียผลประโยชน์แบบด้านปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ (ที่ขัดกับความเจริญของประเทศ) ผมว่าคงไม่รอด - -"

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 10 September 2010 - 00:25 #208484 Reply to:208329
lew's picture

ภายใต้แนวคิดผลประโยชน์ส่วนตนสูงสุดก็ถูกต้องครับ สองหน่วยงานนี้ทำแน่ และผมก็คาดไว้แล้วว่าจะทำ

เพียงแต่ในอนาคตอย่ามาอ้างตัวเองเป็นสมบัติชาติ, เป็นหน่วยงานเพื่อประชาชน ฯลฯ อีกเลยครับ

ประกาศตัวเองเลยว่าเป็นบริษัททำเผื่อผลกำไร พนักงานก็หาเงินเลี้ยงครอบครัว ทุกคนอยากรวย ทุกคนอยากได้ผลประโยชน์สูงสุด

ก็เท่านั้น


lewcpe.com, @wasonliw

By: Thaina
Windows
on 10 September 2010 - 00:28 #208485 Reply to:208484

+111

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2010 - 16:50 #208354

ผมละเกลียดสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจจริงๆ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 9 September 2010 - 23:30 #208465 Reply to:208354
tanit9999's picture

อย่าไปเกลียดเลยครับ เค้าก็ทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ของเค้า เรามาดูว่าศาลจะยอมมั๊ยมากกว่า คนเราก็ต้องรักษาผลประโยชน์ไว้ก่อนอยู่แล้ว มันยากครับที่จะบอกว่าคุณควร "ยอมเพื่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ" เพราะคำนี้ สส ยังทำกันไม่ได้ซักคนเลย

By: angel13th
Android
on 9 September 2010 - 17:20 #208361
angel13th's picture

กสท ถ่วงความเจริญมาตั้งกะสมัย dial-up ละ

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 9 September 2010 - 18:25 #208378

ผลประโยชน์มหาศาลของคนหกพันคน
กับผลประโยชน์ของคนที่เหลือทั้งประเทศ

ถ้าสหภาพฟ้อง กทช. ได้
ประชาชนก็ฟ้อง สหภาพ กสท.ได้ เพราะ ประชาชนเป็นผู้เสียประโยชน์และได้รับผลกระทบโดยตรง

By: I3assy on 9 September 2010 - 20:34 #208395
I3assy's picture

อะ ไร นัก หนา ว_ เนี่ย !

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 9 September 2010 - 21:45 #208413
JPorsh's picture

กว่าประเทศไทยจะมี 3G ต่างประเทศคงไปไหนต่อไหนแล้วล่ะ

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 10 September 2010 - 00:51 #208493
boynoiz's picture

ไม่อยากจะพูดคำนี้เล้ยยย

Thailand Only!!! _ _"

By: koalaz
ContributorAndroid
on 10 September 2010 - 01:17 #208496
koalaz's picture

สหภาพรัฐวิสาหกิจของไทยหลายๆ องค์กรอำนาจเยอะมาก

เช่น การทาง ที่เคยบีบให้ ผู้ว่าลาออกมาแล้ว

ส่วนเรื่องการรถไฟ ผมก็ไม่ใช่คนใน ไม่กล้าพูดอะไรมาก แต่ฟังจากคนที่ออกมาจากการรถไฟแล้ว

บอกได้คำเดียวว่า "มันก็พอๆกัน"


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: BenJung
Android
on 14 September 2010 - 00:34 #209704

จะไปว่า กสท. เค้าเห็นแก่ตัวก้อไม่ถูกน่ะคับ..หากใครได้ทราบข้อเท็จจิง ที่ กสท. ฟ้องนั้น (ตามความคิดผมน่ะ)หลักๆๆน่าจะมีอยู่ 2-3 ข้อ
1.กสท.จะเสียรายได้ 1.5 หมื่นล้าน บาท จากคู่สัปทาน จาก
- บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(ดีแทค)
- บริษัท ทรูมูฟ จำกัด
- บริษัท ดิจิตอลโฟน
ลองคิดดูนะคับว่า จากเดิมคุณจะได้รับเงิน 1.5 หมื่นล้าน บาท ทุกปีๆ แล้วอยู่ดีๆๆคุณก้อไม่ได้เงินนั้น ซึ่งถ้าเป็นคุณ จะยอมไหมล่ะ

2.กทช. ให้ระบบ 3G สามารถ โรมมิ่ง กับ 2G ได้ แต่ไม่ให้ระบบ 2G โรมมิ่ง กับ 3G ได้
ลองคิดดูน่ะคับ เดิมนี่ กสท. มีระบบ 2G อยู่แล้ว(ไม่ใช้ได้มาฟรีๆๆน่ะคับ ก้อต้องประมูลมาเหมือนกัน) แล้วอยู่ดีๆๆจะให้ทิ้งระบบ 2G ไปใช้ 3G คิดดูสิคับ ว่าจำนวนเงินที่ลงทุนไปกับระบบ 2G ละคับไม่ใช้ น้อยๆๆน่ะคับ กทช.จะไม่รับผิดชอบหรือยังไง หรือหาทางออกที่ดีกว่านี้ อย่างเช่นให้ 2G สามารถ โรมมิ่ง กับระบบ 3G ได้ บางคนอาจจะคิดว่า แล้วทำไม กสท.ไม่ใช้ระบบ 2G แล้วไป โรมมิ่ง กับค่ายอื่นๆๆที่ ประมูลระบบ 3G ได้ คุณลองคิดดูสิ ว่าจะถูกโก่งราคาค่า โรมมิ่ง เท่าไหร่ก้อต้องยอม เพราะ 2G ไม่สามารถ โรมมิ่งกับ 3G ได้แต่ต้องเป็น 3G โรมมิ่งกับ 2G เท่านั้น

3.ตอนนี้ กทช. กำลังจัดตั้ง กสทช.จึงไม่เหมาะที่จะเปิดประมูลระบบ 3G
ลองคิดดูน่ะคับว่า การเปลี่ยนจาก กทช. เป็น กสทช. เนี่ย คณะกรรมการ ก้อต้องถูกเปลี่ยนไปด้วยใช่ไหมคับ(ถึงจะไม่ใช่ทุกคนเลยก้อตาม)แล้วคุณไม่คิดหรอคับ ว่ามันแปลกๆๆ (ที่เหลือคิดเอานะคับหากพิมพ์มากกว่านี้คงไม่ดีแน่ๆ)จะรีบร้อนไปทำไมในเมื่อประเทศไทย รอระบบ 3G มานานเท่าไหร่แล้วจะรออีกสักนิดสักหน่อยไม่ได้หรือไงคับ เพื่อความถูกต้องและความชัดเจน และำไม่เป็นที่กังขา

และผมคิดว่า กสท. ไม่ได้คิดที่จะขัดขวางการประมูลระบบ 3G เพราะเท่าที่เห็นๆ กสท. นี่เป็นแนวหน้า ในการเปิดตัวพวกระบบ 2G - 3G เลยก้อว่าได้ ถ้าใครที่รู้จัก ผลิตภัณฑ์ ดังๆๆของ กสท. นั้นคือ แอร์การ์ด หรือ USB MODEM ซึ่งเป็นอุปกรณ์ ที่ใกล้เคียงกับ ระบบ 3G ที่สุดเลยก้อว่าได้ เพราะจากการที่ผมทดลองใช้นั้น ความเร็วจะอยู่ที่ 1.5-2.0M แต่หลายคนอาจจะเคยเห็น อุปกรณ์พวกนี้ จากค่ายอื่นๆๆที่ติดสติ๊กเกอร์ข้า้งๆๆเลยว่า 3G แต่พอใช้จิงๆๆแล้ว กลับกลายเป็นพวกระบบ EDGE สังเกตได้ง่ายๆๆเลยนะคับว่าความเร็วของมันเนี่ยจะวิ่งแค่ 400K ไม่มากไปกว่านี้ล่ะ ลองคิดดูสิคับในเมื่ออกตัวไปขนาดนี้แล้ว จะไปขัดขวางทำไมคับ ยิ่งระบบ 3G ออกมายิ่งดีใหญ่เพราะ กสท. ได้ปูทางเตรียมไว้แล้ว
พล่าม..มาก็เยอะล่ะคับจิงๆๆอยากพิมพ์มากกว่านี้ เนื่องจากผมเคยใช้ อุปกรณ์ของพวกนี้มาเกือบหมดทุกตัวล่ะคับตั้งแต่ แอร์การ์ดรุ่นแรกๆๆที่ราคา 10000+ จนเดี๋ยวนี้แค่ 2000-3000 เองคับ....

ปล.ผมไม่ใช่พนักงานของ กสท. หรือมีผลประโยชน์ใดๆๆกับ กสท. นี่คือความคิดเห็นของผมล้้วนๆๆคับหากมีสิ่งใดผิดพลาดหรือพาดพิงไปถึงบุคคลที่ 3 ก้อขออภัยด้วยน่ะคับ หรือใครมีข้อคิดเห็นใดๆๆ ก้อคุยมาได้น่ะคับ จะได้เป็นการแลกเปลี่ยน ข้อมูลกัน

By: Thaina
Windows
on 14 September 2010 - 00:38 #209707 Reply to:209704
By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 14 September 2010 - 01:08 #209711 Reply to:209704
lew's picture
  1. รายได้จากสัมปทาน จะหายไปแน่ๆ ครับ เพราะกฏหมายออกมาเพื่อการนี้ เราควรมีแนวทางการจัดสรรเพื่อประโยชน์ในมิติอื่นๆ นอกจากรายได้สูงสุดของหน่วยงานรัฐ อันนี้คุยกันมาเป็นสิบปีแล้วครับ ประเด็นนี้คงจบไปแล้ว
  2. กสท. ประมูล 2G มาเท่าใหร่ครับ?? กสท. มีเครือข่าย 3G ของตัวเองเป็น CAT CDMA EVDO อยู่แล้ว และยังสามารถให้บริการ 3G ที่ 850MHz ได้อีกด้วย ซึ่งที่ 850MHz เป็น GSM ทำให้ทำ Roaming ได้แน่นอน
  3. นิยามคำว่า "อีกสักนิด" ของคุณออกมาหน่อยครับ กฏหมายกสทช. เท่าที่ผมทราบ ยังไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาหนิครับ แล้ว "อีกสักนิด" ของคุณนี่กี่ปีหรือครับ?

lewcpe.com, @wasonliw

By: BenJung
Android
on 14 September 2010 - 01:45 #209722

-จบไป

  • กสท.ประมูล 2G มาเท่าไหร่ ผมก้อไม่รู้น่ะแต่คงไม่ใช่จำนวนเงินที่น้อยๆๆแน่แต่ที่ไม่ค่อยจะรู้กันนั้น เนื่องมาจากช่วงนั้น 2G อาจจะไม่บูมเท่า 3G หรืออาจมีการพัฒนาไปได้อีกคนจึงไม่สนใน 2G เท่าที่ควรแต่ถามว่าถ้าไม่มี 2G จะมี 3G ไหมคับถ้าไม่มี 2G จะมีการพัฒนาต่อยอดได้ไหม...จิงอยู่ที่ กสท.มีโครงข่ายเกือบ 3G อยู่ถ้าคนที่ไม่รู้คงคิดว่ามันเป้น 3G แต่จิงๆๆแล้วมันยังไม่ถึงขั้นที่จะเรียกว่า 3G แล้วอีกอย่างจิงอยู่ที่สามารถ โรมมิ่ง ได้แต่ กฏหมายออกมาว่า 2G ไม่สามารถ โรมมิ่ง ไป 3G ได้ แต่คุณบอก โรมมิ่งได้ เพราะมีระบบที่รองรับอยู่แล้ว แล้วผมถามทีว่า กฏหมาย จะมีความหมายอะไรอีกล่ะ

    • อีกสักนิด เนี่ยผมต้องขอโทษจิงๆๆที่ใช้คำนี้..แต่ถ้าจะให้ผมขุด..เอาประกาศในราชกิจจานุเบกษา..มาถกกันคงไม่จบไม่สิ้นแน่นอน..แล้วมันจะกลายเป้นป็นหายืดเยิ้อน่ารำคาญไปป่าวๆๆ
      อีกสักนิด เนี่ย...มันคงไม่ได้อยู่ที่ผมหรอกคับ ถ้าคุณจะให้ผมบอก 1สัปดาห์,1 เดือน,1 ปี ผมถามว่ามันจะสำคัญตรงไหนในเมื่อผมไม่ใช่ คณะกรรมการหรือผู้เกี่ยวข้องในการตัดสินใจ ผมก้อแค่เสนอแนวความคิดตามประสาคนทั่วๆๆไปอย่างเช่น ให้จัดตั้ง กสทช. ให้เรียบร้อย ก่อนมันจะไม่ดีหรา...
By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 14 September 2010 - 01:51 #209723 Reply to:209722
lew's picture

เขียนภาษาไทยให้ถูกแล้วค่อยมาคุยกันต่อนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Thaina
Windows
on 14 September 2010 - 02:13 #209726 Reply to:209722

สรุปว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ตามประสาคนทั่วๆไป ไม่ได้มีหลักฐานหรือข้อเท็จจริง หรือหลักการใดๆ
ผมจะได้จบเหมือนกัน ไม่ต้องเสียเวลาทำความเข้าใจภาษาวิบัติกับความเห็นส่งๆแบบนี้

การที่คุณไม่ขุดราชกิจจานุเบกษามาพูดยืนยันความเห็นของตัวเอง แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าสิ่งที่คุณคิดมันถูกต้อง
เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณอ้างว่าคุณ "ไม่อยากจะขุดราชกิจจานุเบกษา"
มันขัดกับสิ่งที่คุณลิ่วบอกว่า "ยังไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา"

คุณอ้างว่าไม่อยากจะขุด เพื่อที่จะเลี่ยงรึเปล่าว่าคุณพูดส่งเดช อ้างในสิ่งที่ยังไม่มี
ผมกังขา ว่าคุณกำลังดริฟท์

สุดท้าย ขอหยาบคายหน่อยนะครับ

แต่ถ้าจะให้ผมขุด..เอาประกาศในราชกิจจานุเบกษา..มาถกกันคงไม่จบไม่สิ้นแน่นอน..แล้วมันจะกลายเป้นป็นหายืดเยิ้อน่ารำคาญไปป่าวๆๆ

ผมว่าการที่คุณทำอย่างนี้น่ารำคาญกว่าเยอะครับ และทั้งภาษาวิบัติกับไม้ยมกที่เกินมา 1 ตัวตลอด แถมพกด้วยการพูดวกไปวนมา มันน่ารำคาญมากอยู่แล้วด้วย
จะน่ารำคาญไปกว่านี้เพื่อให้ความจริงกระจ่างไปข้างน่าจะดีกว่ามาก

By: BenJung
Android
on 14 September 2010 - 01:53 #209724
  • ถือว่าไม่มีข้อข้องใจหรือไม่สามารถ โต้เตียงหรือ ตอบโต้ใดๆๆทั้งสิ้นได้.....
    .....จบ.....
By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 14 September 2010 - 02:16 #209730 Reply to:209724
lew's picture

ถ้าคุณถือว่าอย่างนั้นแล้วสบายใจ ก็ไม่มีปัญหาครับ

ลำปางช่วงนี้คงหนาวมาก


lewcpe.com, @wasonliw

By: BenJung
Android
on 14 September 2010 - 03:26 #209741

คุณ Thaina คุณว่าผมใช้ภาษาวิบัติ ผมถามคุณหน่อยน่ะแล้วที่คุณบอก "ผมกังขา ว่าคุณกำลังดริฟท์" มันก็พอๆกันล่ะคับที่คุณใช้ศัพท์แสลงแบบนี้ ขว้างงู กรุณาขว้างให้พ้นคอตัวเองด้วยน่ะคับ อีกเรื่องนะคับ การที่คนเราจะแสดงความคิดเห็นน่ะ มันต้องมีหลักการบ้างใช่หรือไม่คับ ไม่ใช่จะพูดมั่วๆ สุ่มมาพูดเฉพาะที่ตัวเองรู้
-แล้วอีกอย่างนะคับที่คุณบอกว่า เรื่อง ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ผมไม่เห็นว่ามันจะขัดกันตรงไหน ในเมื่อเค้าบอกยังไม่มี..ผมก็ไม่ได้เถียงเค้าว่ามีแล้ว..แล้วมันจะขัดกันยังไงคับ แล้ว คำว่า อีกนิดเนี่ย คุณคิดไหมคับว่ามันมีความหมายว่ายังไง คุณคิดหรอว่าเค้าจะมากำหนดคำว่า อีกนิดเนี่ย = xxx ระยะเวลา มันคือการประมาณการ โดยไม่ได้กำหนด ระยะเวลา รู้ไว้ด้วยน่ะคับ มาหาว่าผมพูด ส่งเดช คุณนั้นล่ะที่ไม่รู้เรื่อง แล้วเอามาพูด

-อีกอย่างนะคับ มันคือ ความคิดเห็นไม่มีถูกผิดหรอกคับ ถึงจะถูกจิงๆหรือผิดจิงๆ มันจะมีความหมายอะไรล่ะคับ ในเมื่อมันคือ การแสดงความคิดเห็น ของแต่ล่ะบุคลล ซึ่งความคิดเห็นของคนเราย่อมไม่เหมือนกันแน่..ต่างคนต่างความคิด

-แล้วที่คุณว่าผมน่ารำคาญอ่ะน่ะ..ผมว่าคุณนั้นล่ะที่น่ารำคาญแล้วชอบยุ่งเรื่องของ คนอื่น(ภาษาไพเราะ)การที่ผมโต้เถียงกับคุณ ลิ่ว มันก็คือการแลกเปลี่ยนสิ่งที่เรารู้และต้องการจะบอกต่อ..แต่คุณ มาโต้เถียงแค่จะเอาชนะ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ กำลังพูดกัน คุณแค่เข้ามาจับผิดว่าผม พิมพ์ ภาษาวิบัติ(ดูตัวเองก่อนไหมคับแล้วค่อยว่าคนอื่น)ว่าผมพูดวกไปวนมา คุณจะเข้ามาโพสต์ข้อความทำไมคับ..
คำพูดของผมบางคำอาจจะแรงไปบ้างแต่...ก็เหมาะสมกับคนอย่างคุณแล้วล่ะคับคุณ Thaina

คุณ ลิ่ว ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าคุณมีข้อคิดเห็นอื่นๆๆ ก้อมาคุยกันได้อีกน่ะคับ ผมไม่ได้บอกว่าผมชนะ หริอ คุณแพ้ แต่อย่างใด ผมแค่บอกว่า"ถือว่าไม่มีข้อข้องใจหรือไม่สามารถ โต้เตียงหรือ ตอบโต้ใดๆๆทั้งสิ้นได้.....
.....จบ....."

By: Thaina
Windows
on 14 September 2010 - 03:53 #209745 Reply to:209741

มันก็เห็นชัดๆล่ะครับว่าคุณมั่ว
เพราะเขาบอกว่าไม่มี แต่คุณบอกว่า ไม่อยากไปขุด
คุณจะไปขุดของที่มันไม่มีมาได้อย่างไร
เหมือนถามไปไหนมา สามวาสองศอก

สิ่งที่คุณกำลังทำคือคุณกำลังเอาความคิดเห็นมาบอกว่าตัวเองถูก กับคนที่มีหลักการ
คุณกลับคิดว่าคุณถูก อีกฝ่ายไม่มีข้อโต้ตอบ ทั้งที่หลักการของเขาก็มีอยู่ ในขณะที่คุณไม่มี
ออกจะเป็นตรรกะวิบัติ

ในขณะที่คุณปิดท้ายด้วยคำว่า นี่คือความคิดเห็นส่วนตัว
คุณกลับพูดเหมือนจะมีหลักการ และพูดเหมือนคนอื่นไม่มี จึงไม่สามารถโต้แย้งคุณได้
แต่เมื่อถามถึงเอกสารที่อ้างอิงหลักการ คุณกลับบอกว่าไม่อยากไปขุดมาเดี๋ยวเรื่องยาว
แล้วจะโต้ตอบกันไปเพื่ออะไร

เหนือสิ่งอื่นใดคือ การใช้ศัพท์แสลง กับการใช้ภาษาวิบัติ มันก็คนละเรื่องกันเลยครับ
ถ้่าคุณยังไม่เข้าใจผมก็ไม่แปลกใจ เพราะในขณะที่คนอื่นเตือนว่า เขียนภาษาไทยให้รู้เรื่องกว่านี้ เผื่อจะได้เข้าใจว่าคุณอยากจะสื่ออะไรกันแน่
คุณกลับคิดว่าคนนั้นไม่มีข้อโต้แย้ง ไม่สามารถโต้เถียงคุณได้
เหมือนกำลังคุยกับชนเผ่าบองโกบูกาลูยังไงไม่รู้

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 14 September 2010 - 09:37 #209773
iStyle's picture

ไม่รู้จะตอบตรงไหนดีเลย
ทำไมต้องขึ้นคอมเมนต์ใหม่= ='

ก็แค่อยากจะบอกว่าาเห็นด้วยแล้วที่ กสท.ฟ้อง(แต่ก็ไม่ได้แปลว่าชอบ)
เพราะเค้าก็เสียผลประโยชน์จริง
(ไม่งั้นจะโดนหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่?)

ส่วนอื่นผมว่าคุณ BenJung เริ่มแถ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: BenJung
Android
on 14 September 2010 - 11:42 #209825
  • คุณ Thaina ผมขอถามหน่อยน่ะว่าคุณ โง่ หรือ บ้า กันแน่ ที่มานั่งเถียงเรื่อง คำว่า อีกสักนิด....ในเรื่อง ราชกิจจานุเบกษา คุณคิดว่า เค้าจะมาเสียเวลานั่งเขียนความหมายของคำว่า อีกสักนิด ไหมคับ เท่าที่ผมอ่านข้อความของคุณแล้ว คุณพูดแต่เรื่อง คำว่า อีกสักนิด
  • คุณเคยโต้วาที ไหมคับ(คิดว่าคงไม่เคย)มันคือการที่เรานำเหตุผลของเรามาโต้เถียงในเรื่องเดียวกัน..ไม่มีคนผิดและไม่มีคนถูกมันคืิอการนำเสนอ ข้อคิดเห็นในแบบของเรา แล้วผมก็ไม่ได้บอกว่า ผมถูก หรือ คนอื่นผิด หรือถ้าคุณจะคิดอย่างนั้นมันก็เรื่องของคุณ เพราะมันเป็นความคิดของคุณ แล้วอีกอย่างเจ้าตัวเค้ายังไม่ได้มาว่าอะไร ผมเลยมีแต่คุณที่มาเดือนร้อนแทนหรือง่ายๆ คือ มายุ่งเรื่องของชาวบ้าน ซึ่งผม กับ คุณลิ่ว ก็กำลังโต้เถียงด้วยเหตุผลที่เรามี ที่เรารู้ แล้วคุณมาจากไหนมาถึงมาว่าผม แทนที่จะมาแสดงคาวมคิดเห็นในเรื่อง ที่ผม กับ คุณลิ่ว กำลังโต้เถียงกัน คุณกับ มานั่งจับผิดคนอื่น ถ้าคุณ แน่จิง ก็มาโต้เถียง ในหัว ข้อเดียวกันสิคับ หรือว่าเพราะ คุณไม่รู้แต่แค่อยากเข้ามาปั่นป่วน คับ
  • คุณก็คงไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทยเหมือนกันน่ะคับ เพราะคุณมาว่าผมว่าใช้ ภาษาวิบัติ เพราะผมใช้ ไม้ยามก(ๆ)2 ตัว แต่ผมไม่ได้เขียนเปลี่ยนรูปของตัวอักษร อย่างเช่น ไหม=มั้ย,ใช่=ช่าย นี่คือ วิบัติจิง ของผมมันแค่เล็กน้อย อาจจะเล็กน้อยกว่าคุณด้วยซ้ำ ซึ่งใช้ ศัพท์แสลงที่แปลกๆ และไม้ได้รับการยอมรับ หรือ ภาษามั่วๆๆที่คิดกันขึ้นมาเอง เพื่อแทนในสิ่งที่คนๆนั้นต้องการ เท่านั้น
  • คุณ iStyle กรุณา อธิบายด้วยคับว่าผม แถ ยังไงคับ ผมจะได้อธิบายให้คุณฟัง
By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 15 September 2010 - 02:51 #210145
iStyle's picture
  • พรุ่งนี้ตำรวจจะยิงใครก็ได้แบบไม่ผิดกฎหมายนะ
    จริงหรอ ใครบอก?
  • กฎหมายพึ่งออกน่ะ
    ตรงไหน ไม่เห็นรู้เรื่องเลย
  • ไม่รู้สิขี้เกียจหา ไปหาเอาเองสิ
    อ้าวงี้ก็แปลว่ามั่วน่ะสิ
  • ไม่ได้มั่ว คิดว่าจริงนะเท่าที่ฟังมา
    ตกลงแปลว่าคิดเองหรอ? ไม่มีกฎหมายนี้จริงๆ ใช่ป่ะ
  • มีสิ ก็บอกอยู่ว่ามีไม่ฟังรึไง

อธิบาไม่ถูก แต่อารมณ์ประมาณนี้


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: BenJung
Android
on 15 September 2010 - 03:08 #210152

.........