Tags:
Node Thumbnail

จากที่เว็บไซต์ Engadget รายงานว่า MacBook Air ตัวใหม่เปิด Flash ไม่ได้? ตอนนี้มีคำตอบจากแอปเปิลแล้ว

แอปเปิลบอกว่ายังสนับสนุน Flash บนแมคต่อไป แต่เหตุผลที่ไม่ลง Flash มาให้ เพราะต้องการให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด Flash รุ่นล่าสุดจาก Adobe โดยตรง

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 October 2010 - 20:24 #224010

ก็จริงของเขา(ละมั้ง)

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 23 October 2010 - 20:33 #224012

จะว่าแอปเปิ้ลถูกมันก็ถูก แต่ถ้าติดมาให้ แล้วพอ flash ออกรุ่นใหม่ก็ยิง update ให้ก็ได้หนิครับ

Windows ยังยิงอัพเดท driver ของผู้ผลิตมาทาง windows update ได้เลย (แต่เพื่อความไม่ลำเอียง, windows ก็ไม่มี flash เหอๆ)


iPAtS

By: Songfondue
iPhone
on 23 October 2010 - 20:53 #224016 Reply to:224012

อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ ผมชอบนะ..อ่านแล้วสบายใจดี
พวกลำเอียงพึงพิจารณาไว้เป็นแบบอย่างนะครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 October 2010 - 21:48 #224021 Reply to:224016
Perl's picture

ไม่มีใครเริ่มก็เริ่มเองเลยสินะ..

By: Songfondue
iPhone
on 23 October 2010 - 22:48 #224033 Reply to:224021

คิดไว้เหมือนกันว่าต้องออกรูปนี้..555 ขอโทษนะที่ทำให้แปลเจตนาผิดไป..จริงๆเจตนาดีแต่พิมพ์ไม่ดีเอง T_T

By: mk
FounderAndroid
on 23 October 2010 - 23:04 #224035 Reply to:224016
mk's picture

ขอถามนิดนึงว่า ตัวคุณเองนี่ลำเอียงไหมครับ

By: Songfondue
iPhone
on 24 October 2010 - 02:30 #224118 Reply to:224035

แน่นอนครับ..เราทุกคนเป็นมนุษย์ที่มีความรักความหลงความโกรธ ฯลฯ เราพลาดพลั้งทำผิดได้ตลอดเวลา ความลำเอียงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมและทุกคน รวมทั้งคุณMK มาตั้งแต่เกิดทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้มนุษย์อย่างเราๆแตกต่างจากสัตว์อื่นๆทั่วไป ก็คือ เรามีความสามารถที่จะพัฒนา จิตใจเราให้ดีขึ้นได้มากกว่าที่เคยเป็น และนั่นคือเป้าหมายของชีวิตผมครับ ที่จริง เราทุกคนควรมีหน้าที่ขัดเกลาจิตใจตนเองให้ "ดีขึ้น" คุณคิดว่าจริงไหมครับ เพราะถ้าเราไม่พยายามทำ ไม่พยายามยกระดับจิตใจ เราก็ไม่ต่างจาก... ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนดีเด่อะไรนะครับ แต่แค่กำลังออกความพยายาม และเมื่อคนเราพยายาม ถึงแม้ มันจะยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างน้อยก็น่าจะดีกว่าเดิมถูกไหม เช่น เรื่องความลำเอียง ((ที่จริงความลำเอียงเป็นแค่รากฝอยของความชั่ว(รากแก้ว)เท่านั้น)) สิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามความลำเอียง ก็คือ "ความยุติธรรม" คุณ MK ไม่ชอบมีชื่อเสียงที่ดีในเรื่องการเป็นคนยุติธรรมหรือครับ การเป็นคนมีคุณธรรม ยุติธรรม เป็นคุณสมบัติที่ไม่มีมาแต่เกิดนะครับ มันเป็นสิ่งที่ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็กๆเลยทีเดียว เราชอบคนที่มีความยุติธรรม เราอยากให้ศาล ยุติธรรม อยากให้ตำรวจให้ความเป็นธรรม โดยเฉพาะถ้าเกิดปัญหากับเราบางอย่างที่เราอาจกำลังโดนเอาเปรียบ เรายิ่งร้องขอ..ความยุติธรรม. เรื่อง แมค น่ะเป็นเรื่องฝุ่นไปเลยครับ ถ้าคุณ MK เห็นเจตนาที่ผมมีต่อเพื่อนๆที่เวบนี้ทุกคน

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 08:44 #224150 Reply to:224118
mk's picture

ผมสงสัยแค่ว่า คนที่เรียกร้องหา "ความยุติธรรม" แบบคุณนี่ "ยุติธรรม" กับคนอื่นหรือเปล่าน่ะครับ

ถ้าตัวเองยังไม่มี (ซึ่งคุณก็ตอบแบบนี้) แล้วจะเรียกร้องไปทำไมล่ะครับ

ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?

By: Songfondue
iPhone
on 24 October 2010 - 09:39 #224164 Reply to:224150

ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุณชงมุกแรกมาเพื่อจะตบมุกที่สองนี้
ผมเลยอธิบายไว้อย่างดี แต่คุณ MK ก็ยังแถ..ได้อีก ถ้าคุณอ่านไม่เข้าใจ
แสดงว่าคุณยังเด็กมากกกก และเป็นเด็กที่มีอคติสูงสุดติ่งจริงๆ

อย่าคิดว่าการที่ตัวเองฉลาดในเรื่องเทคโนโลยี จะทำให้ตัวเป็นเมพในเรื่องอี่นๆเลย เด็กน้อย

By: ksirik on 24 October 2010 - 09:52 #224167 Reply to:224164

+1

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 10:00 #224174 Reply to:224164
mk's picture

ขอบคุณที่ชมผมเป็นเด็กครับ ปกติมีแต่คนบอกว่าแก่ ฮ่าๆ

แค่ผมเป็นเด็กแล้วทำเว็บที่สามารถให้คนยุติธรรม ศีลธรรม แบบคุณเข้ามาอ่าน เข้ามาเถียงกับผมได้ ก็เป็นเกียรติอย่างมากของผมแล้วครับ ทำเว็บที่มีแต่อคติ ไม่มีอะไรดีเลย แล้วยังมีคนเข้ามาอ่านเนี่ย หุหุ

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 24 October 2010 - 21:56 #224349 Reply to:224164

+1

By: Songfondue
iPhone
on 24 October 2010 - 09:53 #224169 Reply to:224150

ยังขำกับประโยคนี้อยู่
"ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?"
คุณMK คุณคงคิดว่าประโยคนี้ของคุณนี่คมนักหนาเลยสิท่า.. ^_^ ผมบอกแล้วว่าความยุติธรรม
เป็นสิ่งที่ต้องปลูกฝัง มันไม่ได้มีขึ้นเอง ผมพยายามจะมีมัน ผมฝึกมาหลายปี ผมพอจะทราบว่า
ถ้าเราให้ความยุติเฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น..
แต่โลกเราจะดีขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเราต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เริ่มสำแดงคุณลักษณะที่ดีในตัวเราออกมาก่อน
ไม่ว่าจะ "กับ" ใครหน้าไหนทั้งสิ้นครับ (รวมทั้วความยุติธรรมด้วย)

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 09:59 #224172 Reply to:224169
mk's picture

แต่โลกเราจะดีขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเราต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เริ่มสำแดงคุณลักษณะที่ดีในตัวเราออกมาก่อน

คุณเองยังทำไม่ได้เลยนี่ครับ

By: Songfondue
iPhone
on 24 October 2010 - 10:29 #224181 Reply to:224172

โอเคครับ โอเค.. ไอเลิฟยู ^_^!

By: jo1992 on 24 October 2010 - 10:04 #224175 Reply to:224169

+1

By: Songfondue
iPhone
on 24 October 2010 - 10:27 #224180 Reply to:224169

ขอเพิ่มหนึ่งคำจาก..
"ถ้าเราให้ความยุติเฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร
เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น" เป็น
"ถ้าเราให้ความยุติ "ธรรม" เฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร
เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น"
* ผม Edit ไม่ได้ครับ ไม่รู้ทำไม

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 24 October 2010 - 11:29 #224199 Reply to:224180
joomla's picture

"ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?"

จริงๆ แล้วชีวิตการทำงานในบริษัทผมก็ทำแบบนี้นะ คนที่ไม่ยุติธรรมหรือกินแรงจะถูกผลักไสไปอยู่อีกมุมหนึ่ง ความไม่ยุติธรรมอันตรายมากถ้าบุคคลนั้นเป็นหัวหน้างาน และจะยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกถ้าหัวหน้าลำดับสูงขึ้นไปเป็นคนหูเบาชอบประจบสอพลอ คนดีคนเก่งแต่ไม่ประจบจะอยู่ได้ไม่นานแล้วปัญหาจะตกอยู่กับบริษัท ไม่ใช่คนที่ไม่ยุติธรรม ถ้ายื่นโอกาสหรือความยุติธรรมต่อไปผมไม่รู้ว่าแก่นกลางของบริษัทจะพังทลายลงเมื่อไร

แค่บอกเล่าให้ฟังเฉยๆ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริษัท ผมใช้เวลาถึง 5 ปีเต็มที่จพิสูจน์ให้นายใหญ่เห็นว่าปัญหาเกิดจากหัวหน้างาน ไม่ใช่พนักงาน และตอนนี้หัวหน้างาน....ที่จริงน่าจะเรียกว่าผู้จัดการใหญ่คนไทยถูกกำจัดไปแล้วโดยนายใหญ่ญี่ปุ่นเจ้าของบริษัทตัวจริง

ปล.บริษัทเกือบจะล่มสลายด้วยการปิดโรงงานเพราะความไม่ยุติธรรมนี่แหละครับ ทำให้ผลผลิตตกต่ำมาก ของเสียเยอะ

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 11:45 #224215 Reply to:224199
mk's picture

ประเด็นของผมคือ คำว่า "ความยุติธรรม" เป็นคำที่ highly subjective มากๆ ครับ (เหมือนกับ "ความดี") ความยุติธรรมของคนเรานั้นไม่เหมือนกันเสมอ ถ้าคุยประเด็นนี้ต่อคงยาว ขอจบสั้นๆ แค่นี้

แต่ที่ต้องตอบเพราะแนวคิดของ Blognone ประกาศชัดว่า "ลำเอียง" มาตั้งแต่แรก เรามีชุดความคิดที่สนับสนุนอย่างออกนอกหน้าอยู่เยอะ เช่น ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์, opensource/openstandard, อยากได้ต้องทำเอง ฯลฯ ซึ่งรวมถึงการต่อต้าน "ความเป็นสาวก" อย่างเข้มข้น

คนที่เห็นด้วยกับแนวคิดเหล่านี้ก็จะเฉยๆ ไม่พูดอะไร ส่วนคนที่เสียประโยชน์จากแนวคิดนี้ก็จะออกมาด่าว่า "ลำเอียง" "ไม่ยุติธรรม" "ตั้งใจจับผิด" ฯลฯ อยู่เสมอ อันนี้เกิดมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งอันนี้ผมมองว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ bullshit มาก

อินเทอร์เน็ตเป็นตลาดเสรี เป็น interest-based community ถ้าเห็นไม่ตรงกันก็มีตัวเลือกอื่นเยอะแยะ ถ้าเกิดว่าซวยจริงๆ ไม่มีที่ให้ไป ก็ต้องสร้างมันขึ้นมาเอง ไม่มีทางเลือกอื่นใด แนวคิดของ Blognone ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด แต่ผมมีปัญญาทำได้แค่นี้ ถ้ามั่นใจว่า Blognone มาผิดทาง ก็จงแสดงให้เห็นว่าแนวทางที่ถูกกว่า ยุติธรรมกว่านั้นเป็นอย่างไร เมื่อนั้น Blognone จะไม่มีคนเข้าไปเอง (ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมยอมรับได้อยู่แล้ว)

อาการออกมาโวยวายว่า "ไม่ยุติธรรม" เป็นการแสดงออกของคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา แต่ไม่มีปัญญาไปที่อื่นที่ไหนครับ

ป.ล. ผมตอบแบบนี้มาประมาณครั้งที่ร้อยแล้วมั้งเนี่ย แต่ก็ยังมีพวกแบบนี้มาเรื่อยๆ เนาะ

By: redeian on 25 October 2010 - 23:40 #224729 Reply to:224035

ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ แต่พูดตามความรู้สึกว่า ถ้าผมเป็นคุณ Songfondue ก็คงรู้สึกไม่ดีหลังจากได้อ่านคอมเม้นนี้ เหมือนเป็นคอมเม้นที่เป็นการเริ่มเปิดศึกอะไรบางอย่าง ถ้าคุณ mk อธิบายความรู้และประการณ์ที่เจอเหมือน rep สุดท้ายตั้งแต่แรกมันจะดีกว่าไม่น้อย

By: mk
FounderAndroid
on 26 October 2010 - 08:40 #224835 Reply to:224729
mk's picture

อืม ผมมีนโยบาย no compromise กับคนที่เป็นสาวกแอปเปิลครับ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเอาใจ

By: I3assy on 24 October 2010 - 10:46 #224182 Reply to:224016
I3assy's picture

ถ้าชอบอ่านข่าวแอปเปิลลองตามอ่านของคุณ toandthen ดูครับ
แล้วก็อีกเรื่อง ใส่ Badge เนี่ย ผมรู้สึกว่าสมาชิกบางคนเห็นรูปไอโฟนแปะหัวอยู่เขาก็มองเป็นสาวกละครับ
อย่าคิดมาก :- )) (ผมไม่ได้เปิดประเด็นนะ แค่มัน pm ไม่ได้)

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 October 2010 - 11:46 #224214 Reply to:224182

ผมเคยบ่นๆ ว่าถ้าอยากอยู่ดีมีสุขในบล็อกโนเนะก็อย่าแปะ Badge

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 11:47 #224216 Reply to:224214
mk's picture

อย่าดูถูกคนอ่านครับ

คนอ่านของเราฉลาด แยกแยะออกว่าใครเป็นสาวก ใครไม่เป็น ไม่มีใครดูที่ badge แต่เขาดูกันที่ "ความคิดที่แสดงออก"

ถ้าคุณโดนด่า โดนรุม ก็แปลว่าความคิดของคุณมีปัญหาแล้วครับ ไม่ใช่ badge อย่าเข้าข้างตัวเองจนเกินไป

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 October 2010 - 18:59 #224321 Reply to:224216
cloverink's picture

+1

By: Thaina
Windows
on 24 October 2010 - 19:45 #224326 Reply to:224216

+1
ผมคนนึงล่ะที่ไม่เคยดู Badge

By: equivalent
ContributorAndroid
on 24 October 2010 - 13:54 #224256 Reply to:224214

เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน นึกว่าถ้ามีใครเถียงกับเจ้าขอบเว็บจะโดนอำนาจมืดเก็บกวาดไปซะอีก (พอดีเห็นหลายๆเว็บทำแบบนี้)

By: I3assy on 24 October 2010 - 14:58 #224273 Reply to:224256
I3assy's picture

ไม่ได้ด่ากันครับ แค่ถก :-))

By: Thaina
Windows
on 24 October 2010 - 19:46 #224327 Reply to:224256

ผมเถียงกับเจ้าของเว็บมาไม่รู้กี่ครั้งยังไม่เคยโดนอะไรเลยครับ

บางคนหาว่าผมเป็นสาวกเจ้าของเว็บอีกตะหาก

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 20:37 #224338 Reply to:224256
mk's picture

หลังๆ เปลี่ยนนโยบายแล้วครับ เปิดพื้นที่ให้แสดงออกความเห็นดีกว่า ความเห็นของสายสาวกแอปเปิลมักไม่ค่อยมีตรรกะและเหตุผล โดนตีกลับไปตลอด ไม่เห็นเคยชนะกับเขาเลยทั้งๆ ที่พยายามกันมาก

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 28 October 2010 - 19:48 #226300 Reply to:224338

เพราะสาวกคนดีๆมีเหตุผลเขาไม่มาถกให้เสียเวลาแต่ก่อนนั้นมาพูดด้วยก็ถูกแบนไปเยอะ มีแต่บางพวกเท่านั้นที่มาถก ซึ่งก็มีแต่แบบที่รู้กัน--- ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่อาจไม่ถูกเปิดเผย

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 24 October 2010 - 22:12 #224354 Reply to:224182
exboy's picture

+1

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 23 October 2010 - 20:41 #224015
way_cs16's picture

อันนี้เห็นด้วยนา วินโดวส์มันยังไม่ลงให้เลยนิ ลงมาก็ได้รุ่นเก่า เปิดไม่ได้อยู่ดี

แต่ทำไมเดี๋ยวนี้ Adobe ให้โหลดแฟลชยากจัง

By: jeffs on 23 October 2010 - 21:42 #224020

พูดถึงFlash Firefoxผมเข้าไปอัพเดท
ทำไมต้องลงAdd-onโหลดด้วย พอโหลดเสร็จ บอกให้ปิดFirefoxตกลงลงไม่ได้
เข้าไปเปิดโหลดใหม่อีกรอบ แล้วปิดFirefox ถึงจะโหลดเสร็จลงได้ T T

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 23 October 2010 - 21:55 #224022 Reply to:224020

ไจ้ๆ ยุ่งมวากกก
ของผม ใช้ IE โหลดแฟลชสำหรับ Firefox
ใช้ Firefox โหลดแฟลชสำหรับ IE
ทำแบบนี้ก็ได้ตัวติดตั้งตรงๆ มาทุกที :D

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 23 October 2010 - 23:18 #224039 Reply to:224022
joomla's picture

ของผมติดตั้งครั้งแรกตัวเต็ม หลังจากนั้นมันแจ้งเตือนตอนเปิดเครื่องถ้ามีรุ่นใหม่ออกมา

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 October 2010 - 23:54 #224050 Reply to:224020

แนะนำ www.filehippo.com ครับ มีทุกอย่าง โหลดทีเดียวลงได้เลยครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 23 October 2010 - 23:37 #224043
LuvStry's picture

ตอบได้ดีครับ ก็จริงของเขานะครับ ส่วนตัวมองว่ามันเป็นอะไรที่เล็กน้อยกว่าการใช้แฟลชไม่ได้เสียอีก


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 23 October 2010 - 23:45 #224048
John's picture

ผมว่าถ้าติดมาให้เดี๋ยวโดนฟ้องอีกหรือเปล่าครับ ที่อเมริกามีปัญหาบ่อยเวลาวินโดว์ลงอะไรมาให้เลยต้องโดนฟ้องให้เอาออกทุกที

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 24 October 2010 - 09:24 #224161 Reply to:224048
mementototem's picture

รู้สึกจะเป็น EU นะ


Jusci - Google Plus - Twitter

By: Iterator
Android
on 24 October 2010 - 00:01 #224052

ประเด็นที่น่าสนใจมันอาจจะอยู่ที่ อะไรที่เคยทำแล้วต่อมาเลิกทำ
แล้วก่อนหน้านั้นก็มีเรื่องมีราว หลาย ๆ อย่าง
ชวนให้คิด ชวนให้สงสัย ชวนให้ตีความ...

By: champ
FounderWriter
on 24 October 2010 - 00:30 #224068
champ's picture

เห็นด้วย ที่ไม่เข้าใจนิดหน่อยคือแค่ไม่ pre-install flash มาให้ แต่บางเว็บลงข่าวซะจนทำให้นึกว่าไม่ซัพพอร์ตไปเลย -_-

By: wichate
Android
on 24 October 2010 - 01:01 #224080

ผมใช้ Linux ก็เปิด Flash ไม่ได้เหมือนกัน
ผมใช้ windows ก็เปิด Flash ไม่ได้อีกนั้นแหละ

ปล. แล้วมันแปลงตรงใหนที่ MAC จะเล่น Flash ไม่ได้

By: mk
FounderAndroid
on 24 October 2010 - 01:08 #224086 Reply to:224080
mk's picture

แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลยไงครับ และแปลกตรงที่จ็อบส์ดันไปทะเลาะกับ Adobe เอาไว้ ถ้าไม่มีประเด็นหลัง มันคงเป็นข่าวธรรมดาๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 October 2010 - 02:22 #224115 Reply to:224086
PaPaSEK's picture

มีข่าวทะเลาะกันให้อ่านบน blognone มั้ยครับ

By: Thaina
Windows
on 24 October 2010 - 02:26 #224117 Reply to:224115

มีครับ

By: wichate
Android
on 24 October 2010 - 12:16 #224232 Reply to:224086

อ๋อ เข้าใจและ นี่ถ้า windows มันเล่น Flash ได้มาตั้งแต่แรก
แล้วอยู่ๆมันเล่นไม่ได้ขึ้นมาก็คงจะเป็นข่าวเหมือนกัน ว่ามันเกิดปมขัดแย้งอะไรกันรึป่าว

By: pines
Blackberry
on 26 October 2010 - 01:18 #224777 Reply to:224086

แต่ผมว่าไม่แปลก 555 คนเล่น iPhone มาก่อนอาจนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่า Mac มันยอมให้รัน flash

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 24 October 2010 - 01:06 #224084

engadget เดี๋ยวนี้เขียนหัวข่าว หาเรื่องชัดๆๆ

แสดงว่า ไปอ่านหนังสือ The Presentation Secrets of Steve Jobs

มาแน่ๆๆๆ

http://www.amazon.com/Presentation-Secrets-Steve-Jobs-Insanely/dp/0071636080

ปล กำลังเล็งว่าจะซื้อเหมือนกัน

By: uplink
iPhoneAndroid
on 24 October 2010 - 04:31 #224135
uplink's picture

อยากเล่น Flash ใน iPad หงะ...
แทนที่จะได้เล่นพวก Baking Life , Car Town ใน iPad แต่ดันไปทะเลาะกัน... อดเล่นเยย ฮือๆๆ

By: Iterator
Android
on 24 October 2010 - 10:25 #224178 Reply to:224135

ไม่ได้ทะเลาะครับ แต่อีกฝ่ายหนึ่งจงใจปิดกั้น ด้วยผลประโยชน์ทางธุรกิจ
โดยอ้างเหตุผลทางเทคนิค

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 October 2010 - 19:01 #224322 Reply to:224178
cloverink's picture

พูดได้ดีครับ

By: wiennat
Writer
on 24 October 2010 - 09:45 #224165

ไม่มีให้มันไม่ Just Work นะ


onedd.net

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 24 October 2010 - 11:32 #224203
joomla's picture

ไม่มีก็ไปโหลดมาสิ มันยากตรงไหน

By: Iterator
Android
on 24 October 2010 - 12:27 #224233 Reply to:224203

ยากสำหรับผู้ใช้หลายคนครับ
ต้องลองจำลองตัวเองเป็นคนที่ไม่มีความรู้ด้านคอม
เป็นผู้สูงอายุ มือใหม่ อะไรแบบนี้ดู

ผมยังเคยเห็นผู้บริหารใหญ่ ในบริษัทต่างชาติ
ที่เรียนจบสูง ๆ
ต้องไปเรียกหา help desk มาลงให้เลยครับ

ผู้ใช้กลุ่มนี้ยังใหญ่อยู่มากนะครับ
พวกเรา IT-oriented ก็มองตัวเองเป็นศูนย์กลางเกินไป

การที่ลงมาให้แล้วอัพเดท
ต่อง่ายกว่าเป็นไหน ๆ

By: I3assy on 24 October 2010 - 13:23 #224249
I3assy's picture

แล้วถ้าบางคนไม่มีเน็ตหล่ะ.....

By: equivalent
ContributorAndroid
on 24 October 2010 - 13:45 #224253 Reply to:224249

เข้าเน็ตไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ flash?

By: I3assy on 24 October 2010 - 15:01 #224274 Reply to:224253
I3assy's picture

เกม Flash ที่เซฟมาจากเครื่องก่อน......

By: ds2kGTS
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 24 October 2010 - 16:31 #224287 Reply to:224274
ds2kGTS's picture

ก่อนเปลี่ยนเครื่องก็ดาวน์โหลด Flash มาซะ

Sent from my 3310

By: I3assy on 25 October 2010 - 00:02 #224382 Reply to:224287
I3assy's picture

ยอมล่ะครับ :-))

By: equivalent
ContributorAndroid
on 25 October 2010 - 01:41 #224399 Reply to:224287

ถ้า flashdrive ติดไวรัสล่ะ?

By: ds2kGTS
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 25 October 2010 - 08:41 #224432 Reply to:224399
ds2kGTS's picture

เครื่อง Mac เค้าโฆษณาว่าไม่มีไวรัสนะครับ ;-)

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 28 October 2010 - 20:24 #226317 Reply to:224432

ในเว็บ apple ก็ไม่มีตรงไหนเขียนไว้ว่าไม่มีไวรัสนะครับ ลองเปิดอ่านดูครับ คนเข้าใจผิดไปกันเอง ขนาดโฆษณาเขาก็ไม่เคยพูดว่า ระบบของเขาไม่มีไวรัส บอกไว้เพื่อให้เข้าใจถูกต้องครับ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 29 October 2010 - 01:57 #226475 Reply to:226317
Blltz's picture

ผมเคยเห็นป้ายเบ้อเริ่มเลยนะ ในไทยเนี่ยแหละ

"ใช้แมค ไม่ต้องกลัวไวรัส" อะไรประมาณนี้

แถมโฆษณาในชุด Get a Mac ก็เล่นประเด็นไวรัส =P

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 October 2010 - 19:02 #224323 Reply to:224274
cloverink's picture

ก็คงต้องเอา flash player ลงมาไว้ด้วย
เหมือน อยากเล่นเกมส์ Final Fantasy ก็ต้องเก็บตัว emulator ไว้ด้วยอ่ะคับ

^ ^

By: mp3wizard
iPhone
on 25 October 2010 - 16:10 #224575

ก็รู้อยู่แล้วหนิครับ ว่า Jobs พยายามผลักดัน HTML5 และ CSS3 การไม่มี flash แม้เพียงส่วนน้อยที่เป็น mac user แต่ก็มีผลต่อ developer ที่จะตัดสินใจพัฒนางาน ไม่แปลกครับ คำตอบจากข่าวนี้ก็คือแถ.. นั่นเอง

คนที่ติดตั้ง flash ไม่ได้เพราะไม่มีเนต ผมเชื่อว่าเค้าคงไม่จำเป็นต้องใช้ flash หรอก
ส่วนพวกที่ติดตั้ง flash ไม่เป็น.. มีปัญญาซื้อ mac ได้ เค้าก็โทรหา support จากร้านที่ซื้อได้ ครับ หรือยกไปให้ลงให้ก็ยังได้
และพวกที่มีเงินซื้อไปใช้ เช่นพวกผู้บริหารเค้าก็จะมีทีม support ของบ. คอยช่วยหรือยกกลับไปที่ร้านได้ครับ

ถ้าผมเป็น Jobs ผมก็เลือกที่จะไม่ pre install ให้ครับ เพราะพวกที่ติดตั้งไม่เป็น ไม่มีเนตใช้ ผมยอมตัดกลุ่มพวกนี้ออกจากฐานลูกค้าได้ครับ บ. ก็ไม่เจ๊งครับ :)

ถ้าต้องเจอ user ถามว่าทำไมเว็บนี้บน macbook เปิดได้ แล้ว ipad เปิดไม่ได้ แล้วโทรมาต่อว่า support ว่า iPad ห่วย iPhone แย่เปิดเว็บนี้ไม่ได้ (เพราะมันเป็น flash ตั้งแต่หน้าแรก)
กับอีกทาง macbook เปิดไม่ได้ ipad เปิดไม่ได้ iphone เปิดไม่ได้ user เข้าใจว่าเว็บนี้มันห่วย ไม่เดือดร้อน support ของ Apple
ถ้าคุณเป็น CEO Apple จะเลือกทางไหนหละครับ?

By: anu
Contributor
on 25 October 2010 - 19:52 #224641

ทำไมถึงกลืนนำลายตัวเองหว่า ปากก็บอก "ease of use" พอมีปัญหาก็ขัดแข้งขัดขาแล้วก็อ้างโน่นอ้างที่ ยูสเซอร์ผู้มีศรัทธาก็จงยอมรับไปตามนั้น

โอเค ศาสดาว่ามันควรใช้งานได้เลยไม่ต้องหาติดตั้งใส่มาให้เลยดีกว่า...

โอเค ศาสดาดันไปทะเลาะกับอีกค่าย โอเค โอเค ศาสดาจึงว่าว่าโหลดเพิ่มเอาเองนะ จะได้ได้รุ่นใหม่ๆ ไง ...

ยูสเซอร์ก็ต้องโหลดเองหน่ะสิ จะไปทำอะไรได้ ... เอเมน

By: heart
ContributoriPhone
on 25 October 2010 - 22:58 #224711
heart's picture

Developer สามารถเขียน JS ให้ Detect ได้ว่าถ้าไม่มีแฟลช ก็สั่งให้กระโดดไปโหลดแฟลชได้เหมือนกัน

By: pines
Blackberry
on 26 October 2010 - 01:21 #224779 Reply to:224711

เอ๊ะหรือว่า developer บางคนเพิ่งรู้!!