Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
ตัง -> เงิน ย่อหน้าสุดท้าย
nuntawat Mon, 02/14/2011 - 05:01
เรียบร้อยครับ เขียนเอา icon
EsaOsy Mon, 02/14/2011 - 08:59
In reply to ตัง -> เงิน ย่อหน้าสุดท้าย by nuntawat
เรียบร้อยครับ เขียนเอา icon ครับ หุหุ
มั้ย >
kswisit Mon, 02/14/2011 - 11:40
In reply to ตัง -> เงิน ย่อหน้าสุดท้าย by nuntawat
แก้ผิดแล้วครับ
EsaOsy Mon, 02/14/2011 - 12:12
In reply to มั้ย > by kswisit
แก้ผิดแล้วครับ มั้ยผมว่ามันเหมือน เน้นโทนเสียงของคำว่าไหม เห็นใช้ทั่วไป ผมว่าไม่มีภาษาวิบัติหรอก งุงิ ครุคริ เงิน ตัง เบี้ย หุ่นกระป๋อง แอนด๋อย หุ่นเขียว เหมือนเป็นสำนวนของคนเขียน ที่คนส่วนใหญ่เข้าได้และไม่หยาบคาย
มั้ย
lawender Mon, 02/14/2011 - 12:30
In reply to แก้ผิดแล้วครับ by EsaOsy
มั้ย ไม่มีในภาษาไทยครับ
ถ้าจะอ้างแบบนี้ว่าเป็นสำนวนคนเขียน ระวังโดนเอาข่าวลงนะครับ
กฏเค้ามีอยู่นะครับ ลองอ่านดีๆ
อันที่จริงผมชอบนะ
kswisit Mon, 02/14/2011 - 13:06
In reply to แก้ผิดแล้วครับ by EsaOsy
อันที่จริงผมชอบนะ อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่ามีคนตัวเป็นๆ มาเล่าให้ฟัง มันได้ฟิลอะไรประมานนั้นแหล่ะครับ
แล้วผมก็ไม่รู้ด้วยว่ามาตรฐานภาษาที่ใช้ในการเขียนข่าวใน blognone อยู่ตรงไหนกันแน่ ผมเลยสังเกตุเอาจาก mk แบบว่ามันไม่ใช่ภาษาพูดจากันทั่วไป เป็นภาษาที่คุณจะใช้เวลากล่าวในที่ประชุมอะไรประมานนั้นอ่ะครับ แต่ก็มีหางเสียง "ครับ/นะครับ/แล้วละครับ" ให้ความรู้สึกว่าเป็นการเล่าข่าว ไม่ใช่บรรยายข่าว อะไรเถือกๆ นี้แหละครับ ผมก็ทักไปงั้นแหล่ะครับ ขนาด Writer เองยังไม่ทัก ผมว่าก็คงไม่เป็นไรแบบที่คุณว่าแหล่ะครับ ^^/
EDIT: ถ้าผมไม่แก้ เดี๋ยวมีคนรุมผมแน่ๆ ฮ่าๆๆ
ที่บอกว่า "มาตรฐานภาษาที่ใช้ในการเขียนข่าวใน blognone อยู่ตรงไหนกันแน่" ผมหมายถึงเรื่องอื่นเน้อ ไม่ได้หมายถึงภาษาไทยวิบัติ
เช่น
เป็นต้น ผมเลยงง ตกลงมันมีที่มาที่ไปยังไง
นี่คือสิ่งที่ผมจะแก้ตัวข้อความข้างบน กลัวเข้าใจผิด ^^"
ปล. กันไว้ก่อน ถึงผมจะชอบข่าวที่ใช้ภาษาพูด แต่ @mk ไม่ต้องบอกผมไปทำเว็บข่าวที่ใช้แต่สำนวนภาษาพูดนะ ฮ่าๆ ไม่ไป ฮ่าๆ
เราเชื่อมั่นในตลาดเสรีและการแ
mk Mon, 02/14/2011 - 21:37
In reply to อันที่จริงผมชอบนะ by kswisit
เราเชื่อมั่นในตลาดเสรีและการแข่งขันครับ ถ้ามีเว็บข่าวที่ดีกว่า Blognone ได้ ผมก็ยิ่งจะยินดีด้วยซ้ำไปครับ ผู้เขียน Blognone ควรจะเติบโตและออกไปเปิดเว็บใหม่ๆ สร้างเนื้อหาให้เยอะๆ ยังมีเรื่องที่ขาดอีกมาก
ส่วนพวกที่เกรียนๆ ก็ควรจะออกไปสร้างเว็บข่าวของตัวเอง จะได้รู้ซึ้งถึงหัวอกคนเขียนข่าว จะได้เลิกเกรียนเช่นกัน (อันนี้ผมพูดถึงหลักการรวมๆ นะครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าคุณ)
สรุป "มั่งมั้ย"
kswisit Tue, 02/15/2011 - 08:23
In reply to อันที่จริงผมชอบนะ by kswisit
สรุป "มั่งมั้ย" นี่ใช้ได้ใช่ไหมครับ ถ้าเจออีกผมจะได้ไม่ทัก - -a
น่าจะใช้คำว่า "บ้างไหม"
joomla Mon, 02/14/2011 - 13:46
In reply to แก้ผิดแล้วครับ by EsaOsy
น่าจะใช้คำว่า "บ้างไหม" น่าจะถูกกว่า เป็นการยกระดับการเขียนให้กับตัวเอง
ถ้าเขียนในฐานะคนอ่านหรือวิจารณ์ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเนื้อข่าวน่าจะมีมาตรฐานตามหลักภาษา แต่ก็มีบางคำที่อนุโลมให้ได้โดยอ้างอิงกับต้นฉบับเดิม เช่น 1980s
เดี๋ยวจะกลายเป็นดราม่ายึดพื้นที่ข่าวไปซะ แค่แนะนำคับ
ดูจากเป้าหมายแล้วท่าจะ โม้
Not Available … Mon, 02/14/2011 - 05:07
ดูจากเป้าหมายแล้วท่าจะ โม้ มากกว่า โว นะเนี่ย
คือดูท่าทางน่าจะลงตัวอยู่หรอก แต่กล้าพูดมาแบบนี้คิดว่าจะทำได้จริงๆ หรือแค่ไม่อยากให้หุ้นตกไปมากกว่านี้เนี่ย = ="
หลายความเห็นบอก
EsaOsy Mon, 02/14/2011 - 09:18
In reply to ดูจากเป้าหมายแล้วท่าจะ โม้ by Not Available …
หลายความเห็นบอก ลุงเค้าประสาทหลอน กะ กินยาลืมเขย่าขวด ฮา
อันนี้ก็ไม่รู้จริงปะ
"If you are looking for a smartphone, Symbian is way more smarter than WP7.
Sorry Nokia, you challenged the wrong phone OS."
ผมไม่เคยเล่น WP7
อันไหนดูฉลาดกว่ากัน
ผมใช้ทั้ง 2 อัน บอกได้เลยว่า
lawender Mon, 02/14/2011 - 12:32
In reply to หลายความเห็นบอก by EsaOsy
ผมใช้ทั้ง 2 อัน บอกได้เลยว่า Symbian ไม่ได้ฉลาดกว่าครับ
แต่รูปที่แปะมา เกี่ยวอะไรกับ WP7 ครับ
ไอ้ที่โด่ๆขึ้นมามันไม่ใช่
Demonic Mon, 02/14/2011 - 13:29
In reply to หลายความเห็นบอก by EsaOsy
ไอ้ที่โด่ๆขึ้นมามันไม่ใช่ 'เขา' ใช่ไหม 55+
เกี่ยวอะไรกับ wp7?
iStyle Mon, 02/14/2011 - 14:27
In reply to หลายความเห็นบอก by EsaOsy
เกี่ยวอะไรกับ wp7?
ถ้าเครื่อง S^3
Nozomi Mon, 02/14/2011 - 05:23
ถ้าเครื่อง S^3 ที่มีในปัจจุบันขายราคา 75% ของตอนนี้ก็น่าสนใจแล้ว
งานสำคัญอันดับแรกคือลุย
HudchewMan Mon, 02/14/2011 - 07:31
คิดว่างานแรกคือ ทำให้หุ้นขึ้นกับขอให้พนักงานกลับมาทำงานซะอีก ^^
แหม่วุ้ย! อยากจะเข้าไปใกล้ๆ
PaPaSEK Mon, 02/14/2011 - 08:29
แหม่วุ้ย!
อยากจะเข้าไปใกล้ๆ แล้วพูดว่า "เหรออออออ" ใส่หน้าจริงๆ
ผมว่าเป้าหมายของเค้าน่าจะหมายถึงแย่งตลาดมือถือกลับมาจาก Android มากกว่า ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ แต่มันมีเงื่อนไขอยู่อย่างเดียวคือโนเกียต้องมี Windows Phone ที่ราคาต่ำกว่า 10,000 บาท ... ง่ายๆ แค่นี้เอง!
ต้องดูต่อไปครับ เพราะพูดแค่ว่าล้ม Android มันดูกว้างมากเกินไป ถ้าเป็นยุทธการณ์ของโนเกียจริงๆ คงจะมีรายละเอียดมากกว่านี้เช่น "ล้ม Android ในตลาดกลาง", "ล้ม Android ในตลาดล่าง" ส่วนตลาดบนผมว่า Apple กินเรียบอยู่แล้ว
ปล.อยากเห็นมือถือโนเกียที่ทำงานบน WP7 ไวๆ ครับ อยากรู้ราคาจะได้รู้ว่าควรรอ Xperia Arc หรือไม่
ต้องมาดูว่าวันจันทร์ อุ้ย
EsaOsy Mon, 02/14/2011 - 09:03
ต้องมาดูว่าวันจันทร์ อุ้ย วาเลนไทน์ ตลาดหุ้น โนเกียเราจะ เพิ่มหรือ จะลดหนอ
ล้มแอนดรอย..ที่เป็นที่ 1
iStyle Mon, 02/14/2011 - 09:04
ล้มแอนดรอย..ที่เป็นที่ 1 ไปแล้ว?
น่าจะเปลี่ยนเป็น Stephen Elop
Mr.PizadSura Mon, 02/14/2011 - 11:13
น่าจะเปลี่ยนเป็น
Stephen Elop เพ้อ "เป้าหมายแรกของเราคือ ล้ม Android !!"
หาเรื่องโดนรุมนะเนี้ย Nokia
shiretoko Mon, 02/14/2011 - 11:36
หาเรื่องโดนรุมนะเนี้ย Nokia ไม่รู้จักกองทัพหุ่น Android ซะแว้ว (อิอิ) (แยกกันตี รุมกินโต๊ะมันเลย เย้)
เหอะๆ ล้มน้องด๋อยเหรอ ขำกลิ้ง
joomla Mon, 02/14/2011 - 13:48
เหอะๆ ล้มน้องด๋อยเหรอ ขำกลิ้ง ทั้งคู่กำลังดิ่งเหว หาทางตะเกียกตะกายให้รอดก่อนแล้วค่อยมาล้ม
เชียร์ Android ครับ
nextman13 Mon, 02/14/2011 - 11:45
เชียร์ Android ครับ
Oops ! =___='' Google กับ
Bluetus Mon, 02/14/2011 - 11:54
Oops !
=___=''
Google กับ Apple คงนั่งหัวเราะก๊ากอยู่แน่ๆ
Symbian หายไปจากตลาดเองโดยไมต้องลงแรงใดๆ
ว่าแต่ Android
pines Mon, 02/14/2011 - 12:15
ว่าแต่ Android ทำรายได้จากตลาดบนได้ดีเหรอครับ ผมไม่ค่อยเจอคนใช้มันเลย มีแต่มือถือราคากลางๆ
+1
joomla Mon, 02/14/2011 - 13:49
In reply to ว่าแต่ Android by pines
+1 รู้สึกเหมือนกัน
ยิ่งมากมายยิ่งเลอะเทอะ หาความเป็นเอกลักษณ์ไม่ได้
Android
kswisit Mon, 02/14/2011 - 14:40
In reply to ว่าแต่ Android by pines
Android ใช้ยากสำหรับตลาดระดับบนครับ :closedeyes:
จะว่าไปมันมีตลาดระดับบนเหรอครับ เห็นมีแต่ตลาดแอปเปิล ;)
ผมก็ไม่อยากจุดประเด็นดราม่านะ
koalaz Mon, 02/14/2011 - 17:29
In reply to Android by kswisit
ผมก็ไม่อยากจุดประเด็นดราม่านะ แต่ผมคิดว่าตลาดของ iPhone ไม่ใช่ตลาดบน แต่เป็น ตลาด Mainstream ตลาด Mass มากกว่าครับ หลายคนผมเชื่อว่า ใช้ iPhone เพราะไม่รู้จัก Android (น่าจะส่วนใหญ่ในไทยด้วยซ้ำครับ)
ยิ่ง เมื่อเมืองไทยนี่ โทรศัพท์การซื้อเงินผ่อนทำได้ ไม่ลำบากนัก มีบางคนหรือหลายคน ซื้อ iPhone เงินผ่อน ทำให้ไปเป็นภาระกับเงินเดือนตัวเอง
จริงๆ ผมเห็นผู้บริหาร หลายๆ บริษัทและหลายๆส่วนราชการ ใช้ iPhone เพื่อโทรเข้าโทรออกกับใช้ calendar อย่างเดียวก็มี ใช้แบบเกือบเต็มความสามารถก็มี และ ก็เจอผู้บริหาร ระดับ Geek เรียกพ่อ ที่ใช้ Android แล้ว Custom Firmware เองระดับเทพ ก็มี (ผมยังงง มันเอาเวลาที่ไหนไปบริหารกองทุน)
ถ้าให้ผมเปรียบ iPhone กับรถ ผมให้เป็นโตโยต้า แต่ Android เป็นนิสสัน ไม่ได้เปรียบในทางสมรรถนะนะครับ แต่เปรียบเรื่องภาพพจน์ระหว่างคนทั่วไป กับ ภาพพจน์ระหว่าง Geek/Nerd/Engineer ที่ทำงานในด้านนั้นๆ
iPhone กับ Android
Zatang Mon, 02/14/2011 - 20:42
In reply to ผมก็ไม่อยากจุดประเด็นดราม่านะ by koalaz
iPhone กับ Android มันไม่ใช่แค่ภาพพจน์สิครับ อย่างนิสสันกับโตโยต้ามันแทบจะแทนกันได้หมด แต่ iPhone กับ Android มันคนละแนวกว่านั้น ผมเทียบเป็นรถเก๋งกับรถกระบะ รถเก๋งทำอะไรได้มากกว่ารถกระบะบ้าง แทบไม่มี แต่นั่งสบายกว่า รถกระบะทำอะไรได้มากกว่า ขับไปได้ถึงที่เหมือนกัน แถมบรรทุกของได้ แต่คนเมืองส่วนใหญ่เลือกเก๋งโดยเฉพาะในกรุงเทพมองไปมีแต่เก๋ง แต่ถ้ามองโดยเฉลี่ยทั้งประเทศกระบะพอๆ กับเก๋ง
ผมใช้ android Telnet
bankkung Mon, 02/14/2011 - 21:26
In reply to iPhone กับ Android by Zatang
ผมใช้ android Telnet เข้าไปเวลาเครื่องเดสก์ทอปประจำที่ทำงานพัง :p
ผมคิดมาตลอดว่า Vertu
bahamutkung Mon, 02/14/2011 - 17:46
In reply to Android by kswisit
ผมคิดมาตลอดว่า Vertu คือตลาดบน
จริง อยู่ที่ว่า ตลาดบนยังสู้
koalaz Mon, 02/14/2011 - 17:14
In reply to ว่าแต่ Android by pines
จริง อยู่ที่ว่า ตลาดบนยังสู้ iPhone ไม่ได้ แต่ว่าก็ขยับเข้าไปเรื่อยๆ แล้วนะครับ
อีกอย่างผมว่า การสร้างเอกลักษณ์ด้วยตัวของผู้ใช้เอง ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะ (อย่างน้อย UI ของ Android ถ้า Customize แบบโง่ๆ เป็นซะหน่อยก็เป็นเอกลักษณ์ได้แหละครับ : P)
ผมว่า nokia น่าจะไปจับตลาดบน
wichate Mon, 02/14/2011 - 13:02
ผมว่า nokia น่าจะไปจับตลาดบน แข่งกับ iphone ไปเลยนะ
android อยู่ตลาดกลาง ด้วยราคาแล้ว Nokia ไม่น่าชนะ android ได้หรอก
ไปเน้นตลาดบนดีกว่า ถ้าทำถูกกว่าเจ้าอื่นไม่ได้ ก็เอาให้แพงสุดๆไปเลย
ปล.ตอนนี้ android ราคาไม่ถึงหมื่น ออกมาเยอะมากแล้ว Nokia จะสู้ราคาไหวเหรอ
คงต้อง แบบนี้ละ
Demonic Mon, 02/14/2011 - 13:27
In reply to ผมว่า nokia น่าจะไปจับตลาดบน by wichate
คงต้อง แบบนี้ละ มั้งครับ
แต่ว่าจะเอา iPhone อยู่หรอเปล่าก็คงต้องติดตามตัวสินค้าเค้า
ผมกลับมองในแง่ที่ว่า ในฐานะ
jackyiii Mon, 02/14/2011 - 14:22
ผมกลับมองในแง่ที่ว่า ในฐานะ CEO คนใหม่สำหรับบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไม่ตั้งเป้าหมายให้สูงขนาดนี้ ผู้ถือหุ้นหรือว่าบอร์ดบริหารก็คงไม่พอใจเป็นแน่แท้ ส่วนจะทำได้หรือเปล่ามันก็อีกเรื่องหนึ่ง
คิดเหมือนกันครับ ...
inkyfingers Mon, 02/14/2011 - 16:52
In reply to ผมกลับมองในแง่ที่ว่า ในฐานะ by jackyiii
คิดเหมือนกันครับ ... ขายฝันไปก่อน แต่จะได้ตื่นรึเปล่า ... ต้องตามดูครับ
ถ้าทำได้จริง คงสนุกไม่น้อย ... ^^
Nokia
F16 Mon, 02/14/2011 - 15:40
Nokia เดินมาทางผิดหรือเปล่าแทนที่จะล้มแอนดรอย
ทำไมไม่ทำมันทั้งสองอย่างเลย ทั้งด๋อย ทั้ง win7
มีมิตรเยอะๆดีออก เอ๋ หรือว่าไม่ดี?
+1 อาจจะเป็นคำสั่งของ
wichate Mon, 02/14/2011 - 15:59
In reply to Nokia by F16
+1 อาจจะเป็นคำสั่งของ microsoft ก็ได้นะ
microsoft น่าจะคุมบังเหียน nokia อีกทีหนึ่งก็เป็นไปได้
ตลาดบนโดยมาก Power User
gololo Mon, 02/14/2011 - 17:39
ตลาดบนโดยมาก Power User จะไม่ค่อยเล่น Iphone อยู่แล้วครับเพราะไม่มีความเป็น stand alone แล้วก็ปรับแต่งอะไรไม่ใด้มากจอเล็กทำให้ระบบ organizer ระบบแจ้งเตือน ค่อนข้างจำกัดและจัดการยากกว่าถ้าเทียบกับ Android ถึงจอมันจะลอเอียดก็เถอะ ก็มี ระดับบนของ Android น่าจะประมาณ 16000 ขึ้นครับ พวก HTC desire HD wallcom A99 galaxy s ที่อยู่ในบ้านเราก็ประมาณนี้ จะใด้เครื่องที่เล่นเกมส์ดูหนังพังเพลงในระดับใกล้เคียงกัน เพราะ การแข่งขันในตัวสูงมาก OS พรีแข่งกันที่ Hardware กับ การออกแบบ ทำให้ผู้ใช้ใด้ประโยชน์มาก แต่มันต้องปรับแต่งตั้งค่าเยอะ ต่างจาก Ios ที่มีใช้แต่ apple จึงทำให้ Hardwareค่อนค่างไม่สูงนักถ้าเทียบกัน แต่ราคาแพงเน้น Multimedia มากๆ
แต่ Power user ก็ใช่ว่าจะเยอะ
Not Available … Mon, 02/14/2011 - 17:47
In reply to ตลาดบนโดยมาก Power User by gololo
แต่ Power user ก็ใช่ว่าจะเยอะ และถ้ามือถือที่ราคาเป็นตลาดบนจริงๆ iPhone ก็ยังขายดีที่สุดอยู่ดีนี่ครับ
ใช่ครับแต่
gololo Mon, 02/14/2011 - 18:01
In reply to แต่ Power user ก็ใช่ว่าจะเยอะ by Not Available …
ใช่ครับแต่
ผมว่าในอนาคตผมคิดว่าคนต้องหันมาสนใจ Android เหมือนสนใจ Windows และ Linux ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นอยู่ เหมือนกับสมัยก่อนยังไงครับที่เรากล้าๆกลัวเพราะคนส่วนใหญ่ใช้ไม่เป็น เพราะยังไงการที่มี PC ในมือก็ย่อมดีกว่ามีเครื่องดูหนังเล่นเกมส์โปรแกรมที่ปิดกั้นเราไปซะหมดถ้า IOS ยังคงเป็นแบบนี้อยู่ เพราะคนใช้เพราะใช้ที่ แบรน มากกว่าจะดูที่ความสามารถ
ไม่จริง ครับ ตลาดบน Power
อเนกนาค Mon, 02/14/2011 - 19:33
In reply to ตลาดบนโดยมาก Power User by gololo
ไม่จริง ครับ ตลาดบน Power User เล่น iphone เยอะมาก
หรือจะพูดว่าต่อให้เป็น power user หรือ User ธรรมดา iphone ก็เป็นที่สนใจเยอะกว่า แอนดรอยอยู่ดี
รูปถึงบริษัทต่างๆ ก็เน้นเขียน app ให้ iphone เป็นอันดับหนึ่งเลยด้วย
อาจารย์ผมสาขา IT ยังใช้ iphone เลย รวมทั้งเพื่อนในคณะด้วยครับ หรือคำพูดที่ติดปาก
ที่ทุกคนได้ยินเสมอ คือ ถ้าซื้อมือถือราคาเกินหมื่นห้า ก็จะเจอแต่คำพูด (ทำไมไม่เก็บตังอีกนิดซื้อไอโฟนไปเลย)
คุณคิดไปเองมากกว่านะครับ
gololo Mon, 02/14/2011 - 22:25
In reply to ไม่จริง ครับ ตลาดบน Power by อเนกนาค
คุณคิดไปเองมากกว่านะครับ เข้าใจคำว่า power user รึปล่าวครับหรือเข้าใจว่าคนมีเงิน iphone แทบปรับแต่งอะไรไม่ใด้เลย OS ไม่มีอะไรเลยเข้าแล้วออกโปรแกรมใด้อย่างเดียวไม่มีควาบแตกต่างระหว่าง power user กับ user แต่ Android OS ความแตกต่างทำใด้เกิือบทุกอย่างเหมือน PC เช่นคุณจะโหลดบิต เปิดเวป Flash จัดการ File ในเครืองและอีกหลายๆอย่างที่ Iphone ทำไม่ใด้แต่ Android ทำใด้ครับแต่ว่าแทบไม่มีอะไรที่ Iphone ทำใด้แต่ Android ทำไม่ใด้ครับ power user ใช้แอนครอย แทน PC ใด้เลบ
ใช้คำว่า power user
lancaster Mon, 02/14/2011 - 22:36
In reply to คุณคิดไปเองมากกว่านะครับ by gololo
ใช้คำว่า power user ไม่ได้หรอกครับ มันไม่มีอะไรเป็นตัววัดแน่นอนว่าใครเป็นหรือไม่เป็น power user แล้วไม่ใช่ว่า power user จะไม่ใช้ไอโฟนนะครับ เพราะหลังเจลเบรคแล้ว มันมีอะไรให้เล่นแบบ power user เยอะมากมาย
ป.ล. ที่แน่ๆ ที่วิศวะคอมเกษตร Android ยึดไปเรียบร้อยแล้วครับ
ผมว่า ที่คุณว่ามา iphone
อเนกนาค Mon, 02/14/2011 - 22:55
In reply to คุณคิดไปเองมากกว่านะครับ by gololo
ผมว่า ที่คุณว่ามา iphone ทำได้หมดนะ
เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้
NGFar Mon, 02/14/2011 - 23:49
In reply to คุณคิดไปเองมากกว่านะครับ by gololo
เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ ก็จะทำได้ทั้งหมด
แต่ผมว่าเจลเบรกยากกว่า root
bahamutkung Tue, 02/15/2011 - 00:07
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
แต่ผมว่าเจลเบรกยากกว่า root เห็นๆ (เว้นไว้สำหรับ Motorola ยี่ห้ออินดี้นะ)
เจลเบรกง่ายกว่ารูทมาก อ้อลืมไ
iStyle Tue, 02/15/2011 - 00:23
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
เจลเบรกง่ายกว่ารูทมาก
อ้อลืมไป คงง่ายพอๆ กัน ที่ยากคือลงรอม
แอนดรอยด์นี่แล้วแต่ยี่ห้อน่ะค
lancaster Tue, 02/15/2011 - 01:41
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
แอนดรอยด์นี่แล้วแต่ยี่ห้อน่ะครับ ถ้ายี่ห้อที่มีทางลับ (อย่าง download mode, fastboot, sbl) นี่เรียกว่าโคตรง่าย ส่วนรุ่นที่ไม่มีทางลับ (อย่าง htc ตัวที่ติด perfect spl หรือ galaxy s เครื่องที่กด 3 combo เข้า download mode ไม่ได้) ก็ต้องลุ้นใจตุ้มๆต่อมๆเอาเวลาทำครับจะบริคไม่บริคก็ตอนนี้แหละ
ของไอโฟนนี่ผมยังสงสัยว่าถ้าวันนึง apple เปลี่ยน gs.apple.com เป็น https แล้วเช็ค certificate จริงจัง เราจะยังอัพเฟิร์มแวร์เก่าแบบที่ทำกันทุกวันนี้ได้ไหม?
เจลเบรค ง่ายกว่ารูท มากจริงๆ
paulline Tue, 02/15/2011 - 01:21
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
เจลเบรค ง่ายกว่ารูท มากจริงๆ เปิดโปรแกรมคลิกๆ เสร็จ
อืม เข้าใจล่ะ
bahamutkung Tue, 02/15/2011 - 02:56
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
อืม เข้าใจล่ะ ผมเห็นและเล่นแต่รุ่นที่ root ง่ายๆนี่เอง - -"
แต่ที่บอกว่าเจลยากกว่าผมรู้สึกว่ามันยากตอนหลังเจลเนี่ยแหละครับ ปิดเครื่องก็ไม่ได้ แบตหมดก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่รู้
อันนั้นเป็นเรื่อง tethered
MrShin Tue, 02/15/2011 - 09:31
In reply to เจลเบรคครับ สิ่งที่ทำไม่ได้ by NGFar
อันนั้นเป็นเรื่อง tethered หรือ untethered jailbreak ครับ
ซึ่งโดยปกติโปรแกรม jailbreak รุ่น tethered หรือรุ่นที่ต้องเปิดเครื่องด้วยคอมมันจะออกมาก่อน
แล้วรุ่น untethered ค่อยออกตามมา
ซึ่งถ้าไม่รีบมากรอรุ่น untethered ออกค่อย jailbreak ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สะดวกมาก
ไม่เกี่ยวกับ power user
Zatang Mon, 02/14/2011 - 20:33
In reply to ตลาดบนโดยมาก Power User by gololo
ไม่เกี่ยวกับ power user หรือเปล่าหรอกครับ แล้วแต่ lifestyle หรือการใช้งานมากกว่า เพื่อนผมวิศวะคอมตั้งหลายคนใช้ iPhone คนที่เปลี่ยนจาก Android เป็น iPhone ก็มี คนที่สนิทไม่มีใครใช้ Android เลย
ผมกับคนรอบตัวก็ถือว่าเป็น
pines Tue, 02/15/2011 - 10:59
In reply to ตลาดบนโดยมาก Power User by gololo
ผมกับคนรอบตัวก็ถือว่าเป็น Power User นะ ก็ใช้แต่ไอโฟน พอเจลแล้วมันก็ทำได้แทบทุกอย่างเลยจริงๆ คือมันมาก่อนไง คนใช้เยอะ มันถูกแฮกมาจนพรุนแล้วละ เหมือน Windows บน PC แหละ
เวลาตัวเองล้มทั้งยืน
Iterator Mon, 02/14/2011 - 18:43
เวลาตัวเองล้มทั้งยืน โดยไม่รู้ตัว ในมุมมองนั้นอาจจะกลายเป็นว่าเห็นคนอื่นกำลังล้ม ....
ทำให้โนเกียฟื้นมาบ้างคงได้
chups Mon, 02/14/2011 - 19:28
ทำให้โนเกียฟื้นมาบ้างคงได้ แต่จะล้ม android เนี่ยนะ ปากดีจริงๆ
แสดงว่าเตรียมลงตลาดกลางก่อนเล
vanasang Mon, 02/14/2011 - 21:24
แสดงว่าเตรียมลงตลาดกลางก่อนเลย
ก่อนจะล้ม Android
bean3g Mon, 02/14/2011 - 21:41
ก่อนจะล้ม Android เลิกเก็บค่าธรรมเนียมการปลดล็อคเครื่องดีกว่าไหม ให้ Homebrew ได้โตของมันตามธรรมชาติ รับรอง android เป๊แน่
ถ้าตีโจทย์แตกก็ดีไป
silvermeteor Tue, 02/15/2011 - 00:00
ถ้าตีโจทย์แตกก็ดีไป ไม่ก็กอดคอกันจม
แต่ตีแอนดรอยด์เนี่ยนะ โจทย์มหาหินอยู่นะเพ่
ชอบสำนวนปิดข่าวครับฮามั๊กๆ :)
tomyum Tue, 02/15/2011 - 00:57
ชอบสำนวนปิดข่าวครับฮามั๊กๆ :) -> มือถือรุ่นปลดประจำการ 150 ล้านเครื่องที่โนเกียเตรียมเข็นมาขายหาเงินเป็นงบไว้สู้ศึกนี่ คงขายได้แต่คนตกข่าวซะละมั้ง มีใครอยากซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกมั่งมั้ยครับ?
เวลาผมซื้อผมก็ดูแค่ตัวมันนะ
iStyle Tue, 02/15/2011 - 03:25
In reply to ชอบสำนวนปิดข่าวครับฮามั๊กๆ :) by tomyum
เวลาผมซื้อผมก็ดูแค่ตัวมันนะ ไม่เคยคิดซักทีว่าเครื่องต่อไปต้อง OS เดิม