Tags:
Node Thumbnail

Niels Munksgaard ผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Nokia Entertainment Global ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Pocket-lint พูดถึงคู่แข่งสำคัญในตลาดมือถือทั้งสองราย

เขาบอกว่า วัยรุ่นในปัจจุบันเอียน iPhone แล้ว เพราะว่าทุกคนมี iPhone กันหมด ส่วน Android ก็ซับซ้อนและไม่มีความปลอดภัยเท่าที่ควร สิ่งที่โนเกียมองเห็นคือวัยรุ่นที่อยากจะนำกระแสและอยากลองสิ่งใหม่ๆ หันมาใช้ Windows Phone แทน

แต่เขาก็ยอมรับว่าการสร้างความแตกต่างให้คนที่มองหามือถือใหม่ หันมาสนใจ Windows Phone ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งความพยายามหนึ่งของโนเกียก็คือแอพ Nokia Mix Radio ที่เปิดตัวไปพร้อม Lumia 800 นั่นเอง

เขายังพูดถึงอุปกรณ์เสริมจำพวก docking station ว่ามีข้อจำกัด เพราะต้องวางมือถือไว้บน dock เท่านั้น ซึ่งโนเกียมองว่าการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สายเหมาะสมมากกว่า โดยโนเกียยังไม่มี docking station ในตอนนี้ แต่ก็ไม่ปิดกั้นถ้าจะมีผู้ผลิตรายอื่นทำมาขาย

ที่มา - Pocket-lint

Get latest news from Blognone

Comments

By: iPoohs
ContributoriPhoneUbuntuWindows
on 14 December 2011 - 21:26 #364230
iPoohs's picture

ผมก็เป็นวัยรุ่นนะ แต่ไม่ก็ไม่เบื่อ iPhone สักนิดเลยอ่ะ


By @iPoohs
Visit My blog

"Stay hungry.Stay foolish" -Steve Jobs

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 December 2011 - 22:04 #364267 Reply to:364230
Be1con's picture

ผมขอตอบสั้น ๆ ว่า

คงเป็นเพราะว่ามันเป็นการตามกระแสเซเลป ชอบเล่นเกมกับแอพฯ หรือแค่เป็น S. Jobs เสียมากกว่า

ส่วนตัวผมว่า iOS เป็นระบบที่น่าเบื่อมาก (ส่วนตัว) การปรับแต่งก็ทำได้ไม่มาก แม้ว่าจะมีฟังก์ชั่นสนอง Need และยั่วน้ำลายมากสักเท่าไร แต่ก็ไม่สามารถดูดตังของผมได้หรอก ผมต้องการอะไรที่มันดูดีกว่า มีอิสระมากกว่า ไม่แปลกใจที่ผมเลือก Android

ส่วน Windows Phone ถึงแม้ว่าจะเป็นระบบปิด แต่ก็มีความสามารถทางด้านการ Customize ที่ดีกว่า ประกอบกับการที่เป็นระบบสดใหม่ และหน้าตาที่น่าใช้มาก ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เลือก Windows Phone

ขอย้ำว่า นี่คือความเห็นส่วนตัว เพราะฉะนั้น ขออย่ามา ดราม่า แถวนี้ นะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 14 December 2011 - 22:10 #364272 Reply to:364267

สนใจ nexus s ผมไหม ผมขายวิญญาณให้ซาตานแล้วครับ กับไปกัดผลไม้เหมือนเดิม จองไปเรียบร้อย 4s

จะว่าสาวกหรืออะไรก็ช่าง เท่าที่ลองมา ในฐานะสมาธโฟน ผมว่าไอโฟนมันอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ไม่ข้อเสียน้อยที่สุดแน่นอน ฟันธง (จากคนหลงทางไปใช้หุ่นป๋อง จับมาสองสามตัว ป๋องสมชื่อ)

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 14 December 2011 - 22:38 #364287 Reply to:364272

ผมก็หนึ่งในคนที่ขายวิญญาณให้ซาตานไปแล้วเหมือนกัน

ส่วนตัวของที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างโทรศัพท์ ผมก็ขอให้มันซิมพรีไว้ก่อน แต่หลังจากที่ใช้หุ่นเขียว แต่ระวันใช้เวลากับการปลับแต่ง ตาม custom os ต่างๆลบๆลงๆวนอยู่อย่างนั้น เป็นเวลานานมาก เลยคิดว่ากลับมาหาความซิมพรีดีกว่า ส่วนแอนดรอยใช้ลงนู้นลงนี้เล่นเอา แต่ไม่ได้ใช้ของเป็นประจำ

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 December 2011 - 22:48 #364301 Reply to:364287
Floating Rotten Dog's picture

"ซิมพรี" คืออะไรครับ

By: grenadin
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 22:49 #364303 Reply to:364301
grenadin's picture

น่าจะเป็น simply ครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:52 #364305 Reply to:364287

มาถึงมันก็ใช้ได้เลยนี่ครับ ถ้าต้องการซิมพรีๆ แบบที่ว่า? ในเมื่อไป "ตาม custom os ต่างๆลบๆลงๆวนอยู่อย่างนั้น เป็นเวลานานมาก" มันก็เลยไม่ซิมพรีไม่ใช่หรือ?

เสริมอีกหน่อย itune นี่เรียกว่า "ซิมพรี" ด้วยหรือเปล่า?

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 December 2011 - 00:12 #364358 Reply to:364305
John's picture

ผมว่าถ้าคนใช้ประจำ iTunes นี่ง่ายนะครับ กดไม่กี่ทีลงเพลงได้หลายพันเพลงแล้ว ทำ Playlist สารพัดแบบได้สะดวกมาก ถ้าเป็นเป็น Folder ลากใส่เอาเองตอนที่ลิสรายการมาจะงงเอา
เรื่องการ backup / restore หรือลงโปรแกรม ตัว iTunes ก็ช่วยได้เยอะเลย อันนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับความเคยชินมากกว่า

By: btxxxx
AndroidWindows
on 15 December 2011 - 04:09 #364432 Reply to:364358

ถ้าเทียบความ "ซิมพรี" อยากที่เค้าว่า ระหว่างผมย้ายแบบ mass storage หรือส่งผ่าน bluetooth หรือ ดาว์นโหลดผ่านเว็บไซท์ ฯลฯ (ให้ไฟล์มันไปอยู่ในเครื่องได้) แบบ android แล้วเปิดเล่นได้เลย (ถ้าเป็นนามสกุลที่รองรับ / และ android รองรับมากกว่าแน่ ๆ) แบบนี้ อันไหนเรียกว่า "ซิมพรี" ที่ถูกจำกัดถึงขนาดที่ว่า "สายหายไม่ได้" หรือ "เปลี่ยนเครื่องไม่ได้" ฯลฯ

ความเคยชินมันเปลี่ยนเรื่องพวกนี้ได้ด้วยเหรอครับ?

ไม่อยากคิดว่าถ้ากลับกันว่านี่เป็นฟังก์ชั่นของ android แทนแล้วจะ "โดน" แค่ไหน

By: sMaliHug on 15 December 2011 - 02:07 #364403 Reply to:364305

ในฐานะ "IT Support" ไอ้ทูน สร้างปัญหาที่น่าสร้างปัญหาอย่างมาก

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2011 - 12:04 #364515 Reply to:364305

iTunes ถ้าเข้าใจระบบการจัดการแบบ Library based แล้วก็ทำ ID3 Tag ดีๆ มันเป็นอะไรที่ง่ายมากครับ

ระบบ Library based มันทำให้ Sort, Group ไฟล์จำนวนเยอะๆ (เช่นเพลงเป็นหมื่นเพลง) ได้แบบง่ายๆเลย

แต่ถ้าถนัดจัดเพลงจากข้างนอก (แบ่งลงโฟลเดอร์เอง) มันจะกลายเป็นชวนปวดหัวแทน

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 12:55 #364539 Reply to:364515

ผมหรือหลายคนที่ติดใจการจัดการเพลงแบบ iTunes แล้วจะไม่อยากกลับไปจัดเพลงแบบเดิมเลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: dokapom
SUSE
on 15 December 2011 - 14:33 #364575 Reply to:364539

จัดการเพลงซ้ำ, จัดอัลบั้ม(เปลี่ยนชื่ออัลบัมแล้วย้ายเพลงมาอยู่กล่องเดียวกันให้เลย), จัดภาพปก(ชอบอันนี้), 25 เพลงที่เล่นบ่อย, ดูขนาดไฟล์, ดูบิทเรท, ให้ดาว, สร้าง list ได้เอง เหมือนโปรแกรมอื่นๆ แต่ใช้ง่ายดีนะ อ่อ ทำ ringtone ได้ด้วยหนา

By: btxxxx
AndroidWindows
on 15 December 2011 - 14:19 #364564 Reply to:364515

นั่นแหล่ะครับ ที่ผมถามว่า "การเข้าใจระบบ library" และ "ทำ ID3 Tag ดี ๆ" ที่ว่านั่นเรียกว่า "Simply" หรือเปล่า?

การที่จะเอาเพลง mp3 สักเพลง ลงเครื่อง iphone ต้องทำอะไรบ้าง? (ทั้งความเข้าใจ และ วิธีการ)ในขณะที่ android เอาข้อมูลไปใส่ mem ได้ก็ใช้ได้เลย มันต่างกับการที่ android ต้องไป coustomize โน่นนี่ เหมือนที่เค้าว่าตรงไหน?

ทุกวันนี้ถ้าผมใส่ ID3 Tag ไฟล์ mp3 ไว้ดี ๆ ผมจะลากไฟล์ทั้งหมดลงไปใน mem ไม่ต้องแบ่ง Folder มันก็ sort / group ไฟล์ได้เหมือนกัน (หรือถ้ามีเป็นหมื่นเพลงจะทำไม่ได้? แต่พื้นที่จำกัดอย่าง iphone เนี่ยคงไม่ค่อยเหมาะกับเพลงเยอะขนาดนั้นมั๊ง?) ผมอยากจะแก้รายละเอียดไฟล์ในเครื่อง หรือ จะเปลี่ยนที่เก็บก็ยังทำได้โดยตรงเลยด้วยซ้ำ

หมายเหตุ ผมไม่ได้บอกว่า itunes นี่ไม่ดีนะ แต่ถ้าบอกว่ามัน Simply ผมไม่เห็นด้วย มันดีและเหมาะกับคนบางกลุ่มมากกว่า

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2011 - 15:21 #364591 Reply to:364564

สรุปว่าเราพูดถึง iTunes บน Desktop หรือ พูดถึงเรื่องการเล่นเพลงบนมือถือครับ ??

เหมือนจะขึ้นด้วย iTunes บน Desktop ไปๆมากลายเป็นอยู่บนมือถือได้ไงกัน

สำหรับผม iTunes มัน simply ครับและ Effective สูงด้วย ก็เป็นมุมมองจาก Power User คนหนึ่ง

แต่ End User หลายๆคนคุ้นชินกับสิ่งที่ Winamp ยุคแรกๆวางรากฐานไว้คือ Folder based

ที่จะจัดเพลงทีนึงก็นั่ง copy + paste ใส่โฟลเดอร์กันทีนึง แล้วยิ่งเพลงเยอะขึ้นเรื่อยๆ ความซับซ้อนในการหาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามตัว

แบบนี้ Simply จริงแต่ผมว่าไม่ Effective สักเท่าไรนะครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 15 December 2011 - 16:25 #364616 Reply to:364591

ผมจับใจความได้ว่าการเอาเพลงลง itunes นั่งจัดแท็กให้มัน แล้วค่อยสั่งซิงค์ลงไอโฟน กับลากไฟล์ลงการ์ดเลย อะไรมันง่ายกว่ากัน

ผมมีเพลงไม่มาก ผมใช้ MP3Tag แก้แท็กเองกับมืออยู่แล้ว ดังนั้นการลากลงการ์ดเลย ก็สะดวกกว่า

ส่วนตัวผมจัดแท็กรายเพลง แล้วเล่นผ่าน Windows Media Player (ซึ่งในกรณีที่จัด ID3 Tag ผมไม่เห็นว่ามันจะต่างกับ iTunes ตรงไหน สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์พิศดารอะไรแบบผม)

อันที่จริง WMP ก็ซิงค์เพลงลงการ์ดได้เหมือนกัน (ผมใช้สมัยที่ใช้ WM ตอนนี้ใช้แอนดรอยด์ ก็ลากวางเหมือนเดิม)

ก็นะ เพลงผมมีไม่มาก


By: btxxxx
AndroidWindows
on 15 December 2011 - 17:33 #364636 Reply to:364591

ที่ผมพูดถึง iTunes หมายถึง "การที่มันต้องใช้ iTunes" ไม่ใช่ ซอฟต์แวร์ iTunes ครับ (คือเกี่ยวทั้ง 2 ส่วน) คือทำอะไรก็ต้องผ่าน iTunes เลยเป็นการถูกจำกัดหลาย ๆ อย่าง (สังเกตว่าผมเทียบกับการส่งไฟล์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไปยังมือถือ android และทำให้มันสามารถใช้งานได้ / แก้ไข / ฯลฯ ได้เลยทันที)

ส่วนสิ่งต่าง ๆ ที่หลาย ๆ คนพยายามอธิบายว่ามันมีข้อดียังไง มันก็มีข้อดีนั่นแหล่ะ คือผมไม่ได้ติว่ามันไม่ดีนะ (ถึงหลาย ๆ อย่างโปรแกรมทั่ว ๆ ไป หรือใน android มันก็ทำได้โดยไม่ต้องใช้ iTunes) พวกนั้นเป็นความสามารถของมัน ไม่ใช่เรื่องความ Simply ในการใช้งานที่ดีกว่า android ไงครับ

เพราะถ้าคุณบอกว่า คุณต้องถูกบังคับมาใช้เครื่องเดิมใช้สายส่งไฟล์ผ่าน iTunes มันจะบอกว่า iPhone มัน Simply เพราะไม่ต้องมานั่ง Customize เหมือน Android ได้ยังไง?

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 16 December 2011 - 09:36 #364823 Reply to:364636
superballsj2's picture

เห็นด้วยครับว่า iTune มันอาจะไม่ค่อย simply เท่าไร

แต่ถ้าได้ลองใช้หรือใช้เป็นแล้วผมว่ามันเป็นโปรแกรมที่ดีเลยล่ะครับ เช่นเรื่องจัดเพลง ตอนเอาเพลงลงเครื่องมันอาจจะไม่ง่ายเท่าลากลงโฟลเดอร์ แต่ถ้าคุณจัดการแท็กไว้ดีแล้ว(คิดว่าแบบโฟลเดอร์ก็คงต้องจัดการเอง???) หลังจากเอาเพลงลง iTune เสร็จแล้ว ผมว่ามันเป็นอะไรที่ง่ายนะครับ จะเอาลงมือถือก็แค่ลากจากรายการลงมือถือ และก็ความสามารถอื่นๆ พวก จัดเรทเพลงที่ชอบ เพลงที่เปิดบ่อย หรือค้นหาเพลงก็ค้นได้จากใน itune เลย อย่างน้อยมันก็สะดวกกว่า winamp นะ

อันนี้ผมไม่ได้ติอะไรของแอนดรอยเลยนะ เพราะผมยังไม่เคยได้ลองใช้ แค่พยายามจะบอกข้อดีของ itune (อยากลองใช้เหมือนกัน แต่แค่ไอโฟนเครื่องเดียว ก็ตรูดบานแล้ว -*-)

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 December 2011 - 23:01 #364313 Reply to:364287
Floating Rotten Dog's picture

ถ้ามาจาก simply ทำไมไม่เขียนว่า "ซิมพลี" ล่ะครับ

อีกอย่าง simply นี่เป็นคำวิเศษณ์ ควรจะใช้ simple ซึ่งเป็นคำคุณศัพท์จะเหมาะสมกว่านะครับ

By: giffi
AndroidSymbian
on 15 December 2011 - 07:56 #364448 Reply to:364313
giffi's picture

ผมว่า simply มีความหมายมากกว่า ลึกซึ้งกว่า simple นะ เรียบง่ายตรงไปตรงมา

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2011 - 19:22 #364666 Reply to:364448
McKay's picture

simply เป็น adv. ส่วน simple เป็น adj.(n) คับ สองคำนี้ความหมายไปในทางเดียวกันเด๊ะ คือเป็นคำเดียวกันแต่เปลี่ยนรูป ไม่ได้ลึกซึ่งกว่าหรืออะไรกว่าหรอกครับ

"ผมก็ขอให้มันซิมพรีไว้ก่อน","กลับมาหาความซิมพรี" จะใช้ซิมพรีไม่ได้คับต้องซิมเปิ้ลเท่านั้น และจะดีกว่ามากหากใช้คำว่าง่ายแทน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: danai1920
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2011 - 20:41 #364672 Reply to:364272

ป๋องสมชื่อ <<< +1 เอา ฮ่า ป่ะ 555+

By: dq-pb
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 22:57 #364304 Reply to:364267

ถ้าวัดความน่าเบื่อจากการปรับแต่ง ผมว่า iPhone น่าจะน่าเบื่อน้อยสุดเลยนะ ถ้า Jailbreak ก็เปลี่ยนธีม/แต่งนู่นนี่ได้ แถมมีของเล่นเสริม ปรับแต่งได้ทั้ง oS แล้วก็ภายนอกมากกว่าเจ้าอื่นเยอะ

ลองไปถามคนทั่วไปที่ไม่ใช่ Power User บ้างรึเปล่าครับ ว่าสนุกกับการปรับแต่งนู่นนี่ เช็ค XDA หารอม ใช้คอมมานด์ไลน์เใส่ไฟล์เข้า root หรือว่าสนุกกับตัว Game/App มากกว่า

By: supatee
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 14 December 2011 - 22:54 #364310 Reply to:364267

ผมขอถามสั้น ๆ ว่า คุณใช้ Android แล้ว Root มั้ยครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:04 #364318 Reply to:364267
mr_tawan's picture

ผมเบื่อตรงที่หลาย ๆ ครั้ง iOS ก็ทำอย่างที่เราต้องการไม่ได้ เช่น บางครั้งผมต้องการจะแชร์รูปที่วาดเล่น ๆ ด้วยโปรแกรมวาดรูปไปบน DropBox แต่เผอิญโปรแกรมนั้นไม่ได้เขียนมารองรับ DropBox ก็เลยต้อง Import เข้า Photos แล้วเปิด Dropbox ขึ้นไปแชร์รูป (ในขณะที่บน Android ถ้าโปรแกรมนั้น ๆ ใช้ Intent การแชร์ไฟล์จะแชร์ลง Service อะไรก็ได้ที่รองรับ) หรือตัวอย่างที่เห็นชัด ๆ คงเป็นการใช้เป็น External Drive หรือการแชร์ไฟล์ระหว่าง Device (ผมว่า iCloud ยังทำได้ไม่ดีพออ่ะนะ)

และอีกหลาย ๆ ครั้งที่ Android ก็ทำตามที่ต้องการไม่ได้ เพราะไม่มีโปรแกรมสำหรับงานนั้น ๆ ก็อาจจะทำให้เซ็งได้ แต่เราสามารถพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้โดยการเขียนโปรแกรมนั้นขึ้นมาเองเลย 555 (ผมทำแบบนี้แหละ) ดังนั้น Android มันเลยน่าเบื่อน้อยกว่าหน่อย (ผมเข้าใจดีว่าเราไม่ได้อยู่ในยุคที่ user ทุกคนเขียนโปรแกรมเองได้เหมือน 10-20ปีก่อน และมันเป็นความคิดแบบโปรแกรมเมอร์ที่ผมเป็นอยู่) ในขณะที่ถ้าเป็น iOS เราต้องซื้อ Mac และสมัคร Developer Program (ชื่อนี้ป่ะ ?) และต้องเสียเงินสมัครอะไรอีกอย่างด้วยนี่แหละ (ลืม) (แถมยังต้องใช้ภาษาเอเลี่ยนอย่าง Objective-C อีก 555 อันนี้ผมล้อเล่นนะครับ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: dq-pb
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:08 #364321 Reply to:364318

+1 เรื่องการเชื่อมต่อภายในของ iOS เนี่ยล่ะที่น่าเบื่อ ต้องให้แต่ละโปรแกรมจัดการ โดยใช้คำสั่ง Open in เพื่อเด้งไปตัวอื่นแทน ถ้าโปรแกรมไหนไม่รองรับก็จบเลย

จริงๆน่าจะทำ Sandbox กลางไว้ให้ โยนไฟล์เชื่อมแต่ระหว่าง app ซักที

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:37 #364341 Reply to:364321
mr_tawan's picture

ถ้าเป็นแรก ๆ นี่โยนไม่ได้เลยครับ ปวดหัวมาก

คิดว่าคงเปลี่ยนมาตอน iOS3 มั้ง (ช่วง iOS2-3 ผมทำ iPod Touch สุดที่รักหายไปครับเลยไม่ได้ติดตาม T_T)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: deargerous
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 December 2011 - 09:33 #364456 Reply to:364321
deargerous's picture

+1 เห็นด้วยเรื่อง sandbox

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 15 December 2011 - 00:49 #364376 Reply to:364267

เรื่อง Customization นี่ ผมยังไม่เจออะไรที่อิสระเท่ากับ Windows Mobile แล้วครับ หลังจาก WM โดนเชือดทิ้งไป ตำแหน่งก็ตกไปเป็นของแอนดรอยด์ (ซึ่งมันก็ได้ไม่อิสระเท่าอยู่ดี)


By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2011 - 01:27 #364393 Reply to:364267
cloverink's picture

ผมขอตอบสั้นๆ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า ... เอ้ย !

ผมไม่เบื่อ iPhone นะครับ ตอนนี้ แต่ อนาคตไม่แน่ ^ ^ เพราะ ผมซื้อตอน ที่ app มันบูม ขึ้นมา แล้ว เมื่อซื้อแล้วผมคงไม่สับไปใช้ Android ในเร็ววันแน่นอน เสียดายตัง

By: KJD
iPhone
on 14 December 2011 - 22:41 #364294 Reply to:364230

ผมขอตอบสั้นๆว่า ผมไม่เบื่อ iphone และก็ไม่ได้ตามกระแสเซเลบ

แต่ผมไม่ใช่วัยรุ่นนะ 555

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 14 December 2011 - 22:43 #364296 Reply to:364230

ขอตอบสั้น ๆ และ ไม่ได้ ดราม่า แถวนี้ ว่า ไม่ได้เป๊น Poweruser แต่ไม่ก็ไม่เบื่อ iPhone สักนิดด้วย

By: jimrim
Android
on 14 December 2011 - 21:27 #364231

แต่วัยรุ่นเบื่อ Nokia จนเลิกใช้ไปเยอะแล้ว

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 December 2011 - 21:30 #364232
animateex's picture

ไอ้ที่พี่ Niels เค้าว่านั้นนะไอโฟนเขาทำไปเรียบร้อยแล้วนิ

ส่วนที่เสียบ docking ผมว่าเพราะพวก smartphone มันกินแบ็ตซะมากกว่า .... นะ

ใครจะสู้ nokia 101 ได้ละ(ชอบนะ)

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 14 December 2011 - 21:30 #364233
Sephanov's picture

วินโดวส์โฟน เคยจับของเพื่อนแล้วมันวูบวาบๆ มึนหัวเอาอยู่หน่อยๆ แต่ถ้ามีเวลาใช้งานน่าจะง่ายอยู่

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 21:34 #364234
mr_tawan's picture

แต่ผมว่า วัยรุ่นคงเบื่อ Nokia ไปก่อนแล้ว...

รุ่นผมน่ะนะ (ตอนนั้นน่ะยังวัยรุ่นอยู่)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 14 December 2011 - 21:35 #364235

วัยรุ่นอยากใช้ MeeGo - -'' แต่.. ไม่ทำต่อ

By: clozed2u
ContributoriPhoneIn Love
on 14 December 2011 - 22:31 #364284 Reply to:364235

+1 วัยรุ่นอย่างผมก็อยากใช้ MeeGo เหมือนกัน

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 December 2011 - 00:17 #364361 Reply to:364235
John's picture

+1 ใช้ N9 แล้วประทับใจมาก เสียดายไม่ทำต่อ

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 14 December 2011 - 21:42 #364244
tg-thaigamer's picture

แตกต่างกับประเทศไทยแฮ่ะที่วัยรุ่นเริ่มเบื่อ Nokia อยากไปใช้ iphone แอนดรอย


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: expextoz
In Love
on 14 December 2011 - 21:43 #364246

วัยรุ่นเบื่อ Nokia มาแล้ว 4ปีคับ

By: Thalesthai
Android
on 14 December 2011 - 21:47 #364247

วัยรุ่นส่วนมากผิวเผิน

By: thegodth
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 14 December 2011 - 21:50 #364250

ผมว่า Nokia เนี่ย สร้างกระแสข่าวผิดๆ โม้แต่ตัวเอง

เบื่อ iphone มั้ย ผมก็เบื่อนะ ขนาดไม่ได้ใช้ยังเบื่อ เพราะผมมองไปที่ไหนก็มีแต่ iphone เกลื่อนเต็มเมืองไปหมด เพื่อนรอบตัวผม iphone มีแต่ผม android

ไม่พอใจ android มั้ย คงมีไม่กี่เรื่อง ถ้าเป็นเรื่องการใช้งานทั่วไปค่อนข้างพอใจ จะไม่พอใจก็ app ไม่หรูหรา ไฮโซเหมือน ios แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า app บน android มันห่วยซะจนใช้งานไม่ได้ เผลอๆ บางทีมันทำอะไรได้มากกว่า app ios ด้วยซ้ำ

ที่จะไม่พอใจเลยก็พวก app ที่ไม่ค่อยผ่านการคัดกรองเนี่ยแหละ บาง app มาจากบริษัทดี เช่น facebook แต่ update ล่าสุดของมันผมก็ไม่เข้าใจว่ามันจะเอาไปทำไม read sms, write sms

เบื่อ iphone มั้ย เบื่อครับ

ไม่พอใจ android มั้ย มีนิดหน่อย

แล้วจะให้เลิกใช้ iphone หรือ android แล้วไปใช้ windows phone ของ Nokia มั้ย? คงไม่อะ (ตอนนี้นะ อนาคตค่อยว่ากัน)

ผมว่า Nokia เลิกบลัฟ แล้วหันมาทำอะไรที่มันเป็นรูปธรรม มองแล้วเห็นจับต้องได้ ค่อยออกมาบลัฟคนอื่นเขาจะดีกว่า

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2011 - 00:28 #364365 Reply to:364250
put4558350's picture

จะให้ชม iphone หรือ android แล้วให้ตัวเองล่มจมก็แปลกๆ อยู่ เพราะตอนนี้กำลังจุดไฟ wp อย่างสุดแรง ถึงจะอยู่ใต้น้ำก็ตาม ...

ยืนบนลมปากดีกว่าไม่มีที่ยืน


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Holyfox
Windows PhoneAndroidBlackberryWindows
on 14 December 2011 - 21:52 #364252

นั่งลุ้นอยู่นานแล้ว ไม่มาสักทีหละ, Android ก็ไม่ได้เห็นมีอะไรซับซ้อน iPhone ก็ไม่ได้เบื่อ ก็แค่ปรับแต่งได้น้อยกว่า Android แค่นั้นเอง.

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 21:54 #364255
oatsmart's picture

ก็จริงของมันนะ เรื่อง iPhone เบื่อ - -
เจอจนเบื่อๆละ ขนาดไม่ได้ใช้ก็มีให้ยืมใช้ซะจนเซ็งละ 555

By: znop
Android
on 14 December 2011 - 21:55 #364259
znop's picture

วัยรุ่นประเทศไหนครับ

By: atomiccubez
Android
on 14 December 2011 - 21:57 #364263
atomiccubez's picture

เบื่อ Nokia เมื่อไรจะออก WP ละ -*-

By: masternikkk
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 21:58 #364264
masternikkk's picture

"สิ่งที่โนเกียมองเห็นคือวัยรุ่นที่อยากจะนำกระแสและอยากลองสิ่งใหม่ๆ หันมาใช้ Windows Phone แทน"

ชัดเจน !! 5 5

By: NiNeMarK
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 22:01 #364265

งั้นผมคงจะไม่ใช่วัยรุ่นซะแล้ว

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 14 December 2011 - 22:04 #364268
KnightBaron's picture

วัยรุ่นโลกไหนสนใจว่า Android ไม่ปลอดภัยเท่าที่ควรน่ะครับ...

By: sunback
Contributor
on 14 December 2011 - 23:46 #364344 Reply to:364268
sunback's picture

ผมก็สงสัยเช่นกัน วัยรุ่นที่ผมเห็นจะแชร์ทุกอย่างเท่าที่มันจะแชร์ได้ XD

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 14 December 2011 - 22:10 #364271

เบื่อหรือเปล่า? เอาแบบนี้สิ วาง Lumia 800 กับ iPhone 4S ให้วัยรุ่นเลือก ดูสิวัยรุ่นอยากได้อะไรกลับบ้าน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 December 2011 - 22:15 #364276 Reply to:364271
Be1con's picture

คนไทย ไม่ต้องห่วง ตามกระแส เอา i4$


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: dearboy15 on 14 December 2011 - 22:23 #364278 Reply to:364276

เค้าอาจจะไม่ได้เอาเพราะตามกระแสก็ได้

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 14 December 2011 - 22:54 #364307 Reply to:364276

เอา 4s แล้วขายไปซื้อ Lumia 800 +เงินเหลือ

By: Dio_O
iPhoneUbuntu
on 14 December 2011 - 23:02 #364316 Reply to:364276

ทำไมต้องคิดว่าเป็นกระแสด้วยละครับ

By: psemanssc
Blackberry
on 14 December 2011 - 23:22 #364329 Reply to:364276

ทำไมคิดแบบนั้นหว่า

By: KJD
iPhone
on 15 December 2011 - 01:16 #364386 Reply to:364276

ต้องการจะสื่ออะไรเหรอครับ ?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 15 December 2011 - 19:15 #364663 Reply to:364386
Be1con's picture

ขอตอบแบบเหมารวมเลยว่า เพราะว่าพวก Celebrity ใช้ค่อนข้างเยอะ และคนก็เห็นว่าดาราใช้ ก็อยากใช้ตามดารา จนเป็นเรื่องเสียตัง และสุดท้ายก็กลายเป็นสาวกตาโล้นในที่สุด

ส่วนบางคนก็แค่เอาไว้เล่นเกม บางคนก็ตัดสินแค่ความลื่นภายนอก และสุดท้ายก็คือ ไม่อยากตกกระแส จนถูกหาว่าเชย

แค่นี้และครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 15 December 2011 - 12:28 #364530 Reply to:364276
CrazyPower's picture

?????

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2011 - 12:32 #364531 Reply to:364276

ต้องลองสลับกัน

ว่า iPhone เป็นสินค้าของ Nokia

แล้ว Lumia 800 เป็นสินค้าของ Apple

(แต่มันทำไม่ได้หรอก)

ฮาาาาาา

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 12:52 #364538 Reply to:364276

ต่างคนต่างความคิด แต่ละคนก็มีเหตุผลในการเลือกไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ทุกคนที่เลือก iPhone เพราะตามกระแสหรอกนะ และผมว่าถ้าเป็นเพราะตามกระแสอย่างเดียวเนี่ย น่าจะหยุดได้แล้วนะ เพราะมันโหลมากเลยตอนนี้ พ่อค้า แม่ค้า วินมอไซค์ ก็มีใช้ให้เห็น


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 December 2011 - 22:23 #364279
McKay's picture

วัยรุ่นเริ่มเบื่อ iPhone และไม่พอใจ Android แต่ก็ยังไม่สนใจ Windows Phone เช่นกัน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: btxxxx
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 22:33 #364285

ทำมาให้ดูหน่อยซิ!

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 22:40 #364290

ผมว่าโนเกียรุ่นใหม่ๆมันซับซ้อนกว่านะ.

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 December 2011 - 22:40 #364291
myung's picture

"docking station มีข้อจำกัด เพราะต้องวางมือถือไว้บน dock เท่านั้น ซึ่งโนเกียมองว่าการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สายเหมาะสมมากกว่า"

จะโชว์ NFC ซินะ

แล้วถ้าเค้าอยากจะชาร์จแบตไปด้วยก็ต้องเสียบปลั๊กเพิ่ม ทำให้ต้องใช้ช่องเสียบไฟฟ้าเพิ่ม
สิ้นเปลืองนะผมว่า

By: ninja741 on 14 December 2011 - 22:53 #364306

ก็แค่พยายามเอาตัวเองมาอยู่บนหน้าข่าวบ้างแค่นั้นเอง

พูดอะไรก็พูดได้ แต่ความจริงสถิติมันก็บอกทุกอย่างอยู่แล้ว

By: dq-pb
AndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:04 #364319

พวกอุปกรณ์ที่ใช้งานโดยไม่ต้องเสียบ dock ทุกเจ้าเค้ามีคนผลิตให้หมดแล้วทั้งเครื่องเสียง ตราชั่ง ฯลฯ ทั้ง iOS/Android มีหมดเหลือแต่ WP เนี่ยล่ะ ที่ยังไม่ค่อยมีกะเค้า

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 14 December 2011 - 23:33 #364337
nostalgias's picture

เอ่อ มีวัยรุ่นคนใหนสนใจเรื่องความปลอดภัยด้วยหรือครับ ? ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ ผมก็วัยรุ่นคนหนึ่ง นอกจากจะกลัวๆไปกับการลงรอมกับปรับแต่งไปวันๆแล้วก็ไม่เคยกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยอย่างอื่นเลย (เคย semi-brick ไปครั้ง แต่รอดมาได้เคราะห์ยังดี)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 December 2011 - 23:48 #364345
mr_tawan's picture

วัยรุ่นเค้าไม่ค่อยสนใจเรื่องความปลอดภัยกันหรอกครับ เห็นติดโรคกันไปหลายคน ท้องกันไปหลายคนแล้ว

เอ๊ะ ... ผิดเรื่อง !


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: vitnu
iPhone
on 14 December 2011 - 23:49 #364346

บ้านผม iphone กับ ipad รวม7เครื่อง ซื้อแอพใช้ด้วยกันคุ้มมากๆ
ถ้าเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น ก็ต้องซื้อแอพใหม่
บอกตามตรงว่าเสียดายของ

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 December 2011 - 00:02 #364353 Reply to:364346
jinxplay's picture

เห็นด้วยครับ ผมเองใช้ Android อยู่ จะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นก็เสียดาย App ที่ซื้อไว้
ถ้ามองอีกมุมของความเบื่อ คือ ผู้ใช้เริ่มคุ้นเคยกับ Platform นั้นแล้ว

By: nokweed1
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 December 2011 - 23:57 #364349
nokweed1's picture

ว่านตัวผมชอบ WP นะ มันใช้ง่ายที่ โปรแกรม zune เสียงก็ดีด้วย

By: nokweed1
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 December 2011 - 23:55 #364350
nokweed1's picture

ผมว่า น่าใช้หมดแหละครับ ลองมาหมดแล้ว ทุกตัวนี้ดีในแบบตัวมันเอง

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 14 December 2011 - 23:56 #364351
TeamKiller's picture

ผมเบื่อ Windows Phone แล้วอะ ชอบ iOS ที่ app ที่ย่อเอาไว้เวลากดเข้า icon หรือ มี notify เข้ามา กดเข้าไปมันเด้งทันทีเลย WP ต้องโหลดแบบเปิด App ใหม่เลย เซ็งๆๆๆๆ

By: ii_Ta_Tu_ii
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 December 2011 - 23:56 #364352

IPhone หรอครับ เบื่อครับ เบื่อ ราคา ส่วน Nokia ก็เบื่อครับ เบื่อว่าเมื่อไรมันจะทำมาโดนใจวัยรุ่นอย่างผมซะที

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 00:05 #364356

สมเป็นฝ่ายขายและการตลาดจริงๆ

By: errin on 15 December 2011 - 00:08 #364357

ที่วัยรุ่นไม่เบื่อ NOKIA เพราะเค้าไม่รู้จักกันแล้วมั้ง

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 15 December 2011 - 00:13 #364359

ผมเบื่อ WP7 อ่ะ อะไรที่ WM6 ทำได้แต่พี่แกทำไม่ได้อ่ะ

By: nhongcm77 on 15 December 2011 - 00:38 #364370

ผมก็เบื่อนะ เจ้า iPhone 4 เนี่ย เดี๋ยว วันที่ 16 นี้จะขายทิ้งละ แล้วก็ไปซื้อ iPhone 4S มาใช้ต่อไป อิอิ

By: Bluetus
iPhone
on 15 December 2011 - 00:41 #364372
Bluetus's picture

ใช้มา 4 ปีก็ยังไม่เบื่อนะ = =''

แล้วก็ยังไม่คิดไปใช้เจ้าอื่น

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 15 December 2011 - 01:07 #364380

ตอนแรก ผมคิดว่าถ้ามี iOS กับ Android ให้เลือก ผมจะเลือก Android

ตอนนี้ใช้แอนดรอยด์ แล้วค้นพบว่า iOS น่าจะโอเคกว่า อย่างน้อยผมก็คงไม่เจอแอบค้าง แครช ฟอร์ซโคลส อาการเครื่องอืดกลางอากาศ คีย์บอร์ดค้าง บลาๆๆๆๆ (แต่ก็เข้าใจว่าเครื่องผมมันเก่า)

จริงๆตอนนี้ผมก็ใช้ WM6 คู่กับ Android อยู่ (แต่ซิมอยู่เครื่องแอนดรอยด์เครื่องเดียว) คือหลายทีผมหงุดหงิดมากกับแอนดรอยด์ เช่นผมปาดซ้ายขวาเพื่อเปลี่ยน thread sms/email ไม่ได้ (เขาเรียกว่า pivot ใช่มั๊ย) หรือพวกปุ่ม done จะอยู่ไม่เป็นที่เป็นบาง (บางโปรแกรมอยู่ที่เดิมตลอด บางโปรแกรมเลื่อนตามหน้าจอ) หรืออย่างล่าสุดที่เจอคือผมไม่สามารถแชร์เน็ตจากคอมมาให้แอนดรอยด์ผ่าน bluetooth ได้ (และยังไม่เจอวิธี) ซึ่งบน Windows Mobile มันทำได้ง่ายมาก (ส่วนตัวคิดว่า WP7 คงทำไม่ได้เหมือนกัน)

และสุดท้ายที่ไม่ชอบแอนดรอยด์ - มันไม่ลื่นแบบชาวบ้านเขา

แต่ถ้าให้เลือก iOS กับ WP7 ผมก็เอา WP7 อยู่ดี ส่วนตัวผมมั่นใจว่าต่อไป WP7 จะถูกผ่าตัดให้เล่นอะไรแปลกๆได้เยอะแยะแบบสมัย WM6.5 แน่ๆ (อย่างล่าสุดก็มีคนพอร์ตโปรแกรมของ WM6 มาใส่ WP7 - Opera Mini) ยิ่ง Microsoft ที่อุ้ม dev มากๆ น่าจะมีอะไรแปลกๆมาให้เล่นอีกเยอะ

แต่เรื่อง Customization นี่ ณ เวลานี้ ยอมรับว่า Android ทำได้มากที่สุดและง่ายที่สุดจริงๆ (ไม่นับ WM6 นะ) แต่บังเอิญผมดันเกลียด widget เลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ส่วน iOS นี่เห็นเหมือนเดิมมาตั้งแต่ iPhone Classic เบื่อแล้ว


By: dokapom
SUSE
on 15 December 2011 - 04:13 #364436 Reply to:364380

มันไม่ลื่นแบบชาวบ้านเขา

เขาว่ากันว่ากลไกภายในมันถูกเขียนมาแบบขั้นเทพ เพื่อผู้ใช้ขั้นเทพ ให้ยอมรับความอืดของมันนะครับ

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 December 2011 - 01:08 #364381
ComSci-MFU's picture

ไม่รู้สิครับ แต่คนรอบข้างผมก็ตามกระแสกันหมด ตอนแรกก็ตามบีบี ตอนนี้กลายเป็น iP4 เกือบหมดยกเว้นบางคนที่ยังติดบีบีอยู่ และคนรู้จักของผมที่ใช้ iP4 เกือบทุกคนที่ไม่ใช้คนไอที ก็แค่เอามาเล่นนกโมโห อินชะตากรรม เฟสบุ๊ค วอทแอพ บางคนก็ซื้อมาไว้ไม่ต่อเน็ตเล่นแต่เกมและลงเกมที่ร้านเอา แต่แต่ถึงแม้จะเป็นไอทีด้วยกัน ผมก็เห็นเล่นแค่ รับส่งเมล โซเชียล และ เกมแค่นั้น

ส่วนผมก็ใช้แต่บีบี เพราะติดคีย์บอร์ดไปแล้ว(ทวิตแหลกและต่อแค่เน็ตไม่ต่อแพกเกจบีบี ฮ่าๆ) และกำลังคิดว่ารอดู Lumia 900 กับ Xperia cloud ว่าจะเอาตัวไหนดี ยิ่งคนอื่นยุให้ซื้อ iP4 ยิ่งไม่อยากซื้อใหญ่ (ซื้อให้ก็จะใช้นะ) ยิ่งผมเป็นพวกไม่ค่อยชอบอะไรที่คนใช้เยอะๆ ด้วยสิครับ (บีบีเองไม่เยอะเลยยยย)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2011 - 11:38 #364500 Reply to:364381
put4558350's picture

ชอบความต่างเลือก open moko
หนา จอเล็ก ช้า เปิดนาน ขายต่อไม่ออก

แต่ open sorce ทั้งหมดและมี anti brig ให้คนที่อยากแกะเล่นได้เล่นเต็มที่


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 15 December 2011 - 01:14 #364385

บทความค่อนข้าง เป็นการพูดฝ่ายเดียวครับ (คนเบื่อ iphone android ก็ว่ากันไป) ดูยอดขายทีเดียวรู้เรื่องครับ ถ้าแยกตามอายุด้วยก็ดี จะได้รู้ว่าวัยรุ่นใช้ยี่ห้อไหนมากกว่ากัน (บางทีอาจไม่เหมือนที่คิดไว้นะ ^^")

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 15 December 2011 - 01:45 #364398 Reply to:364385
TeamKiller's picture

ยอดขายคงต้อง android ละครับ มีทุกตลาดเลนถูกยันแพง

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 December 2011 - 01:38 #364395
OXYGEN2's picture

ถ้าผมเบื่อ iPhone กับ Android ก็ไม่คิดจะกลับไปใช้ Symbian ครับ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: HP Zbook, iPad Pro, iPhone 15PM, iPhone 16+, Nothing Phone 1

By: gsoftthai
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2011 - 01:45 #364399
gsoftthai's picture
  • ความปลอดภัยของ Android วัยรุ่ยอาจจะเห็นเป็นข้อสุดท้ายโน้นมั่งครับ
  • iPhone อาจจะเบื่อเพราะ ไปทางไหนก็เจอแต่คนใช้(ตั้งสองรุ่นยังออกแบบเหมือนเดิม) มันดูดีแต่ไม่แปลกและแตกต่างกับคนอื่น(ก็เลยเบื่อมั้ง) ส่วน Software คงไม่เบื่อง่ายๆหรอกครับ เพราะมีอะไรให้ลองเล่นอีกตั้งเยอะ (อาจจะลองเป็นโปรแกรมมั่วบ้าง :D)
  • เลยมาจบที่ Windows Phone มั้งครับ Hardware อาจจะด้อยกว่า Android แต่ไม่สนใจเวลาใช้ปกติก็ไม่แตกต่าง
    แต่การออกแบบ ผมว่า Nokia ทำสวยมากเลยนะครับ(ถึงจะลอก N9 มาก็เถอะ) (ส่วนของ HTC ไม่ต้องพูดถึง มันเหมือนกันมากทั้ง Android และ Windows Phone) ส่วนรูปลักษณ์ Software ของ Windows Phone ก็แยกต่างอย่างมาก (Android กับ iOS มันคล้ายกันอะนะ : ))

สรุป Nokia WP จึงแตกต่างทั้งภายนอก(N9 น้อย) และภายใน (WP) มันก็เลยออกอารมณ์แบบ Indy ไม่เหมือนใคร(ประมาณโทรศัพท์ว่านอก ไม่รองรับภาษาไทย :P) สัดส่วนการใช้งานเป็น (1-WP:3-Android:6-iOS)

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีอะไรรองรับหรอกครับ แฮะๆ

By: GooEng
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 15 December 2011 - 02:22 #364410
GooEng's picture

ผมเบื่อที่ IE9 ใน Windows Phone ชอบทำให้ภาษาไทยอ่านไม่ได้บ้าง หรือ มันหายไปจากหน้าจอเลยครับ ทั้งเว็บเห็นแต่รูปภาพ


คำตอบของข้า คือ ประกาศิต

By: illusion
ContributorAndroid
on 15 December 2011 - 04:32 #364439 Reply to:364410
illusion's picture

เบื่อเรื่องนี้ที่สุดใน Windows phone แล้ว

ทุกวันนี้ต้องใช้พวก metro browser แก้ขัดไป ซึ่งมันก็สู้ IE9 ไม่ได้หรอก (แต่ยอมรับว่า IE9 mobile ดีจริงๆ)

ถ้าแก้เรื่อง IE กับยัดคีย์บอร์ดไทย 4 แถวแบบ official มาให้นี่จบเลย

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 15 December 2011 - 05:53 #364442 Reply to:364439

ข่าวลือบอก Lumia 900 จะมาพร้อม Tango ซึ่งรองรับ ภาษาไทย

ข่าวไม่เป็นทางการก็ว่า Lumia 900 จะมา กุมภาพันธ์

ทีนี้ปัญหามีแค่ เครื่องผมมันไม่ได้อยู่ Zone Asia มันจะมี ภาษาไทยให้ไหมเนี่ย

By: illusion
ContributorAndroid
on 15 December 2011 - 11:08 #364489 Reply to:364442
illusion's picture

อาจจะมีลุ้นที่เครื่องนอกโซนเอเชียจะมีภาษาไทยก็ได้นะครับ เพราะ ROM ของ wp7 ใหญ่และยังเหลือที่มากพอให้สนับสนุนทุกภาษาได้ เหมือน windows xp ที่รองรับทุกภาษา ตัวเดียวจบ

และอันที่จริง wp7 ตอนนี้มันก็อแสดงผลได้เกือบทุกภาษาทั่วโลกอยู่แล้วรวมทั้งไทย (เหมือน Windows) ขาดแต่คีย์บอร์ดเท่านั้นเองซึ่งถ้าจะเพิ่มแค่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรแล้ว

By: supakornsn
Windows PhoneSymbian
on 15 December 2011 - 02:32 #364413

ผมเป็น หนึ่งใน คนที่ไม่ชอบ iOS

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 15 December 2011 - 05:17 #364440

คนชราบอก จะอะไรก็ทำมาซะทีเหอะ.... เดียวไม่ได้ใช้...


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: nidku53 on 15 December 2011 - 06:29 #364443
nidku53's picture

ผมก็คนนึงที่ใช้ android ทุกวันนี้ใช้ xperia play เจอ app ค้างทุกวัน วันละสองสามหน เหมือนสมัยก่อนตอนเล่น winmo เลย แต่ไอ้ที่ค้างไม่ใช่ 3rd party ครับ เป็นพวกโปรแกรมโทรศัพท์ โปรแกรมนัดหมาย และอื่นๆ ที่มากับเครื่อง สงสัย cpu single core 1GHz จะช้าเกินไปสำหรับโปรแกรมพื้นฐานของ android??? เครื่องผมเดิมๆ จากโรงงานไม่เคยโมรอม เอ๊ะ.. หรือว่า android ต้องเล่นแต่รอม mod เท่านั้น -_-"

ผมเป็นวัยรุ่น(แรก) ผมชอบความง่าย ความเชื่อใจได้ และไม่ต้องเจอ app ค้างวันละสองหน แต่สิ่งที่ iOS ให้ผมไม่ได้คือ joypad ในตัวแบบ Play
เวรกำจริงๆ ตอนนี้ที่ผมต้องการคือ Xperia Play ที่ลง iOS ได้ครับ :=D

By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2011 - 07:47 #364445 Reply to:364443

แต่ผมไม่ค้างแฮะ ลองอัพเดมfwล่าสุดหรือfactory resetดูเพือหาย

By: nidku53 on 15 December 2011 - 11:11 #364494 Reply to:364445
nidku53's picture

ตัดสินใจ up rom เป็น 2.3.4 และทำ factory reset แล้ว กำลังลงโปรแกรมอยู่ครับ ไว้มีความคืบหน้าจะกลับมาบอก :-D

By: nidku53 on 15 December 2011 - 12:00 #364514 Reply to:364445
nidku53's picture

เหมือนเดิมครับ app error อีกเช่นเคย

เอ่อ.. บางทีอาจจะสื่อความผิดไปหน่อย app ค้างที่ว่ามันไม่ได้ค้างแบบ hang นะครับ แต่มันประมาณว่า โปรแกรมปิดการทำงานไปเลย แล้วมีกรอบบอกว่า error ปิดโดยไม่ได้คาดหมายอะไรทำนองนั้น

ทำใจกับ android เครื่องนี้ซะแล้ว เอ๊ะ.. หรือเล่น android ต้องดวงดีด้วย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 15 December 2011 - 14:16 #364563 Reply to:364514

force close, crash, ค้าง

ผมเจอบน Android บ่อยกว่า WinMo อีกครับ เหอะๆๆ

จนทำใจอวยมันไม่ลงแล้วเนี่ย


By: Mkvy
iPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 16:16 #364612 Reply to:364514

ทำใจเถิด nexus s เพียวๆ ไม่แต่ง ไม่วิ้ง มันยังค้าง ชอบค้างตอนสไลด์รับสายอันนี้เซ็งสุด

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 December 2011 - 10:47 #364482 Reply to:364443
John's picture

ผมใช้ Ray คิดว่าระบบน่าจะคล้ายกันแค่ไม่มีเกม มันก็ไม่ค้างนะครับ ตัวหลัก ๆ ที่ให้มาทำงานได้ปกติอาจจะมีกดแล้วหยุดไปบ้าง สักพักมันก็ทำงานต่อรอมันหน่อย

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 11:57 #364512 Reply to:364443

ใช้ Play เหมือนกัน rom original ไม่ root ไม่ค้าง แต่อืดๆ บ่อยเหมือนกัน ลง app เยอะๆ แล้วกิน ram กระฉูดเลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 15 December 2011 - 09:33 #364459
superballsj2's picture

ขี้โม้จริงๆ เลยโนเกีย -*-

By: lighty
iPhone
on 15 December 2011 - 09:41 #364461

วัยรุ่นเบื่อ iphone เพราะต้องเก็บตังซื้อให้แฟน แถมต้องสอนแฟนใช้อีก
ไม่พอใจ android ใช้แล้วโดนตำรวจจับ

ขำๆนะคับ

By: kanchen
AndroidUbuntu
on 15 December 2011 - 09:48 #364464

ก่อนที่จะว่า iOS และ Android ของคนอื่นเข้าทำให้ Window Phone ติดอันดับ 2 ก่อนดีไม่ ที่จะว่าคนอื่น

By: akira on 15 December 2011 - 10:52 #364485

เท่าที่อ่านมา มีจุดหนึ่งที่คล้ายกัน คือ ความเคยชินใน Platform อันนี้แหล่ะที่เป็น Keyword ว่า Windows Phone ถ้ายังไม่สร้าง Fanboy ของตนเอง ก็น่าเป็นห่วง เพราะบางครั้งการซื้อของพวกนี้ การตีข่าว, การสร้างข่าวให้คนทะเลาะกัน (แต่ไม่เกินขอบเขตจนทำลาย Brand), การทำ Review, การมี Drama ก็เป็นส่วนช่วยกระตุ้นการซื้อของบุคคลรอบๆ ตัว Fanboy มันเข้าทางทั้ง Apple, Samsung และบริษัทอื่นๆ ที่มีทีม Marketing แข็งๆ สร้างข่าวหน้าหนึ่งได้เสมอ

ผมจะโดนเสมอ ทีีี่คนรอบข้างๆ ถามว่าจะซื้ออะไรดี ผมก็จะมองก่อนหนึ่งที แล้วก็บอกไปว่าควรซื้ออะไร เพราะผมรักทุกคน ใช้ทุก OS

By: bukindepsbbl
Windows Phone
on 15 December 2011 - 11:40 #364502
bukindepsbbl's picture

ถ้าใช้แบบง่ายๆ ไม่ต้องลงอะไรเลย ทั้ง social ทั้งหลาย ผมเชียร์ windows phone
ถ้าใช้แบบยากๆ ผมก็ว่า windows phone เหมือนกัน แหะๆๆ

By: sitdh
iPhone
on 15 December 2011 - 13:15 #364544

ใช้ของที่ใช้เป็น แค่ใช้ได้มันจะทำให้ชีิวิตลำบาก

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 15 December 2011 - 13:57 #364555
LuvStry's picture

รอกันจนแก่ 555


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 15 December 2011 - 15:46 #364599

คงมีแต่ผมสินะที่ไม่ชอบ Metro UI เลย เห็นแว๊บแรกก็รู้สึกไม่ถูกโฉลกอ่ะ

By: ThE_NeXt
Windows Phone
on 16 December 2011 - 01:07 #364750

สมัยก่อนรัก IOS มาก แต่หลังจากไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกมแล้วทำให้รู้สึกว่าเรามีโทรศัพท์ไว้ โทรศัพท์ กับเล่นเน็ตได้บ้างก็พอซึ่ง WP7 มันตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ตอนนี้เลยรัก WP7 มาก (แม้ตอนแรกจะด่ามันเช้าเย็นตลอดเดือนแรกที่ใช้งาน)