Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่าร้าน Apple Watch ที่ห้าง Isetan ชินจูกุ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแอปเปิลเปิดเพื่อจำหน่าย Apple Watch เพียงอย่างเดียวนั้น ได้ติดป้ายประกาศว่าร้านจะปิดให้บริการในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นร้านสุดท้ายของ Apple Watch Shop ที่ยังเปิดอยู่ โดยอีกสองแห่งที่ลอนดอนและปารีส ได้ปิดไปตั้งแต่มกราคมปีที่แล้ว

ถ้าหากจำกันได้ เมื่อครั้ง Apple Watch เปิดตัวในปี 2015 นั้น มีการวางตำแหน่งรุ่นบนสุด Edition ให้เป็นสินค้าหรู (มาก) ตัวเรือนทำจากทอง ราคาเริ่มต้นสูงหลายแสนบาท ทำให้แอปเปิลตัดสินใจเปิด Pop-Up Store เพื่อทำการตลาด Apple Watch ขึ้นมาโดยเฉพาะให้สมกับความเป็นสินค้าระดับบน แต่พอเปิดตัว Apple Watch Series 2 รุ่น Edition ที่ราคาแพงสุดมีการปรับลด ให้ตัวเรือนทำจากเซรามิก ราคาเริ่มราว 5 หมื่นบาท จึงเป็นคำถามว่าหรือแอปเปิลอาจไม่สามารถทำให้ Apple Watch เป็นของหรูได้อย่างที่ต้องการ จนนำมาสู่การปิดร้าน Apple Watch นั่นเอง

ปัจจุบัน Apple Watch เน้นทำการตลาดไปที่อุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย มากกว่าการเป็นสินค้าแฟชั่นเครื่องประดับ

ที่มา: Apple Insider

alt="Apple Watch Shop"

Get latest news from Blognone

Comments

By: A_Hawkins on 23 April 2018 - 23:20 #1046127

Apple มองตลาดของหรูผิดไป ของหรูระดับหลายแสนจนถึงล้านบาทเขามีไว้ใช้งานหรือเก็บได้หลายสิบปี เป็นมรดกให้ลูกหลานได้ แต่ Apple Watch อย่างมากแค่ 2 ปีก็ตกรุ่น สัก 4-5 ปีอาจแบตเสื่อม สัก 10 ปีก็คงใช้กับ Device ไหนไม่ได้แล้ว

ถ้าเทียบกับวัสดุและราคา รวมถึงต้องการเจาะตลาดนี้จริง อาจจะต้องแบบซื้อนาฬิกาเรือนนึง รับประกันให้สัก 20 ปี เปลี่ยนแบต เปลี่ยนวงจรข้างในให้หมด ถึงจะคุ้มกับราคาที่เขาจ่ายไป

By: Bluetus
iPhone
on 24 April 2018 - 07:34 #1046146 Reply to:1046127
Bluetus's picture

ถูกต้องเลย มาดันความหรูในสินค้าประเภทเทคโนโลยีที่มีการตกรุ่นได้มันเลยเสื่อมค่า แทนที่จะดันให้เป็น fitness tracker ตั้งแต่แรก