Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์ที่แล้ว Huawei จัดงาน Huawei Connect 2018 การประชุมประจำปีฝั่งเอนเตอร์ไพร์สระดับนานาชาติของ Huawei ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งธีมปีนี้คือ Activate Intelligence ที่สะท้อนว่า Huawei จะเดินหน้าจริงจังกับการพัฒนาและให้บริการด้าน AI ซึ่งเป็นประเด็นที่ William Xu ซีอีโอหมุนเวียนของ Huawei ขึ้นพูดคีย์โน้ตในวันแรกด้วย

No Description

Xu ระบุว่าบริษัทคาดว่าภายในปี 2025 มูลค่าของตลาด AI จะสูงถึง 3.8 แสนล้านเหรียญ โดยกว่า 90% มาจากตลาดองค์กร และปัจจัยสำคัญที่ทำให้ AI ประสบความสำเร็จคือการนำไปใช้งานในฝั่งองค์กรและอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเป้าหมายในระยะยาวของ Huawei คือต้องนำปัญญาประดิษฐ์ไปหาทุกคน ทุกองค์กรและบ้านทุกหลัง รวมถึงพัฒนาโซลูชัน AI ให้ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุด

No Description

ซีอีโอคนล่าสุดของ Huawei ระบุด้วยว่ายุทธศาสตร์ที่จะทำให้ Huawei ไปถึงเป้าหมายมี 5 ด้าน

  • ลงทุนวิจัย AI โดยเป็นการลงทุนการวิจัยความสามารถพื้นฐานของ AI อย่าง Machine Learning ในด้านอย่าง Computer Vision, การประมวลผลภาษาธรรมชาติ หรือการตัดสินใจและการอนุมานหาข้อสรุป ขณะเดียวกัน Machine Learning ยังต้องใช้ข้อมูลและพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือและสามารถทำงานต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง (automated)
  • สร้างผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้าน AI แบบ Full-Stack ต้องมีพลังประมวลผลที่มีประสิทธิภาพในราคาเข้าถึงได้, ให้บริการแพลตฟอร์ม AI ที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่ายและครบวงจร สุดท้ายคือโซลูชันต้องครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะบนคลาวด์อย่างเดียว หรือทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งโซลูชันนี้จะช่วยเร่งให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยี AI ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เร็วขึ้น เพื่อสร้างความเป็นอัจฉริยะให้เกิดขึ้นในวงกว้าง และนำไปสู่ความเป็นโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ
  • พัฒนาระบบนิเวศแบบเปิดและบ่มเพาะผู้มีความสามารถ เน้นผสานความร่วมมือในวงกว้างระหว่างสถาบันวิชาการชั้นนำ ภาคอุตสาหกรรมและพันธมิตรจากทั่วโลก
  • การเสริมความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นที่มีอยู่ ผสานแนวคิดและเทคนิค AI ไว้ในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่มีอยู่ เพื่อสร้างมูลค่าให้สูงยิ่งขึ้นและเสริมสมรรถนะด้านการแข่งขัน
  • การขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้านปฏิบัติการของ Huawei เป็นการนำ AI มาใช้กับกิจกรรมทางธุรกิจจำนวนมากที่มีขั้นตอนซ้ำๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานให้ดียิ่งขึ้น
Get latest news from Blognone