Tags:
Node Thumbnail

Sea กลุ่มบริษัทแม่ของ Garena และ Shopee ออกรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2018 รายได้รวมทั้งกลุ่มบริษัท 389.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 136.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 60.3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2018 โดยขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 321.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากการเติบโตของ Shopee ทำให้ต้นทุนที่เกี่ยวข้องปรับเพิ่มขึ้นตามด้วย

Shopee มียอดขายสุทธิ (GMV) เพิ่มขึ้นถึง 117.0% เป็น 3,400 ล้านดอลลาร์ จำนวนคำสั่งซื้อ 206.9 ล้านออเดอร์ คิดเป็นส่วนรายได้ 126.9 ล้านดอลลาร์ เติบโตถึง 1,261.9% ตัวเลขที่น่าสนใจคือค่าใช้จ่ายในการขายและค่าการตลาด ลดลงเหลือ 5.4% ของยอดขายสุทธิ ซึ่งลดลงมากเมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 8.5% โดยอินโดนีเซียยังคงเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ Shopee

ส่วน Garena รายได้เพิ่มขึ้น 63% เป็น 231.4 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำเพิ่มเป็น 216.2 ล้านบัญชี เกมเด่นในไตรมาสที่ผ่านมาคือ Free Fire มีผู้เล่น Active ต่อวันสูงสุด 40 ล้านบัญชี

ที่มา: Sea

alt="Shopee Number"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Arcshark
iPhone
on 27 February 2019 - 12:55 #1098822

มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดมากกว่า 40 ล้านบัญชี -> น่าจะผู้เล่น Active ต่อวันมากกว่า 40 ล้านบัญชีนะครับ

By: Auftrag on 27 February 2019 - 14:00 #1098837
Auftrag's picture

ค่าใช้จ่ายการตลาดลดลง เป็นผลจากการมีระบบคูปองส่งฟรีแน่ๆ ซึ่งแต่ก่อนไม่จำเป็นต้องใช้คูปอง และคงทุ่มโฆษณาน้อยลงกว่าปีก่อนๆ

By: api on 27 February 2019 - 15:24 #1098854

ศก.ไม่ดีแค่ยอดจับจ่ายออนไลน์พุ่งกระฉูด

By: deaknaew on 28 February 2019 - 01:48 #1098939 Reply to:1098854

เราว่าการที่ คนซื้อของถูกลง คิดเรื่องค่าใช้จ่ายมากขึ้น มันก็สะท้อนภาวะเศรษฐกิจอยู่นะ

เช่นสมมติวันนี้เงินเดือนออก เราจะคิดไหมว่า วันนี้จะกินมาม่ารสอะไรดี
แต่ถ้า เป็นอาทิตย์ที่แล้วเราอาจจะคิดอยู่ก็ได้

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 28 February 2019 - 08:01 #1098970 Reply to:1098854
sakuraba's picture

บัตรเครดิตไง รูดปรื๊ด

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 28 February 2019 - 08:07 #1098972 Reply to:1098854

ก็ต้องดูภาพรวมครับ ว่ารวมออฟไลน์ออนไลน์แล้วขึ้นหรือเปล่า ถ้าออนไลน์โตมาจากคนเปลี่ยนจากออฟไลน์มันก็บอกไม่ได้ว่าโต


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว