NVIDIA รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนตุลาคม รายได้รวม 35,082 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 94% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ โดยมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 19,309 ล้านดอลลาร์
Jensen Huang ซีอีโอ NVIDIA กล่าวว่ายุคสมัยของ AI ได้เดินหน้าเต็มรูปแบบ ทำให้การประมวลผลต่าง ๆ ย้ายมาอยู่บน NVIDIA มากขึ้น ความต้องการสินค้าไม่ว่าจะเป็น Hopper หรือ Blackwell ทำให้การผลิตตอนนี้เต็มกำลัง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานไปพัฒนาโมเดล AI
Supermicro รายงานว่าบอร์ดได้แต่งตั้งให้ BDO USA มาเป็นบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีอิสระของบริษัท แทน Ernst & Young ที่ขอลาออกจากการเป็นผู้ตรวจสอบก่อนหน้านี้โดยมีผลทันที ทั้งนี้ BDO เป็นบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีรายใหญ่แห่งหนึ่งที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก
นอกจากนี้ Supermicro บอกว่าบริษัทได้ยื่นแผนต่อตลาดหลักทรัพย์แนสแดค เพื่อขอให้ขยายเวลาการส่งรายงานให้เป็นไปตามระเบียบของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหุ้น โดยคาดว่าจะสามารถส่งแบบรายงานประจำปี 10-K สิ้นสุดมิถุนายน 2024 และแบบรายงานผลประกอบการไตรมาส 10-Q สิ้นสุดกันยายน 2024 ได้เร็ว ๆ นี้ เพื่อให้หุ้นของบริษัทยังสามารถซื้อขายได้ต่อไปไม่ถูกเพิกถอน โดยรอการอนุมัติจากตลาดหุ้นแนสแดคต่อไป
Xiaomi รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวม 92,506.5 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 30.5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิแบบ Non-IFRS ที่ 6,252.0 ล้านหยวน ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ Xiaomi เพิ่มขึ้นมากก็คือรถยนต์ไฟฟ้า SU7
รายได้ของรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV นั้น Xiaomi รายงานรวมกับกลุ่มธุรกิจริเริ่มใหม่ทั้งหมด (New Initiatives) รายได้ส่วนนี้ 9,697.1 ล้านหยวน คิดเป็น 10.5% ของรายได้ทั้งหมด ส่วนสมาร์ทโฟนมีรายได้ 47,452.3 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 13.9% และสินค้า IoT กับไลฟ์สไตล์ รายได้ 26,102.2 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 26.3%
Alibaba รายงานผลประกอบการของไตรมาสเดือนกันยายน 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 236,503 ล้านหยวน กำไรสุทธิอยู่ที่ 43,547 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 63% ซึ่ง Alibaba เป็นผลจากการบันทึกกำไรของการลงทุนในบริษัทอื่นที่เพิ่มขึ้นมาก
กลุ่มอีคอมเมิร์ซในจีน (Taobao และ Tmall) มีรายได้เพิ่มขึ้น 1% เป็น 98,994 ล้านหยวน โดย Alibaba บอกว่ายอดขายสุทธิหรือ GMV ยังคงเติบโตดี และเทศกาล 11.11 ที่ผ่านมาก็ทำสถิติสูงสุดอีกปี ส่วนกลุ่มคลาวด์มีรายได้ 29,610 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 7% โดยบอกว่าบริการที่เกี่ยวกับ AI มีการเติบโตระดับเลขสามหลักต่อเนื่องกันเป็นไตรมาสที่ห้าแล้ว
Lenovo รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2024/25 สิ้นสุดเดือนกันยายน มีรายได้รวม 17,850 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 359 ล้านดอลลาร์
Lenovo บอกว่ากลยุทธ์โฟกัสสินค้าที่เกี่ยวกับ AI แสดงผลบวกออกมามากขึ้น ตามการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของบริษัท โดยสินค้ากลุ่ม AI PC ได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่กลุ่มลูกค้าองค์กรก็เริ่มมีการใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน Lenovo Hybrid AI Advantage กัน
ดิสนีย์รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสเดือนกันยายน เฉพาะกลุ่มธุรกิจสตรีมมิ่ง (Direct-to-Consumer) มีรายได้รวม 6,296 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรจากการดำเนินงาน 321 ล้านดอลลาร์ ทำให้ธุรกิจสตรีมมิ่งของดิสนีย์มีกำไรเป็นบวกติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง หลังจากเริ่มมีกำไรครั้งแรกในไตรมาสก่อนหน้านี้
ดิสนีย์บอกว่าการเติบโตของธุรกิจกลุ่มนี้มาจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ราคาสมาชิกที่ปรับเพิ่มขึ้นมา จำนวนโฆษณาที่ลงมากขึ้น และค่าใช้จ่ายที่ลดลงของ Disney+
Cisco รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนตุลาคม รายได้รวม 13,841 ล้านดอลลาร์ ลดลง 6% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,711 ล้านดอลลาร์
Chuck Robbins ซีอีโอ Cisco กล่าวว่าลูกค้าของเรามีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญเพื่อพร้อมรองรับ AI ซึ่งด้วยพอร์ตโฟลิโอของ Cisco ทำให้บริษัทอยู่ในจุดที่พร้อมคว้าโอกาสเหล่านี้
รายได้แยกตามกลุ่มธุรกิจ ส่วนสินค้า 10,114 ล้านดอลลาร์ ลดลง 9% กลุ่มสินค้า Networking ลดลง 23% ส่วนกลุ่มธุรกิจ Services รายได้เพิ่มขึ้น 6% เป็น 3,727 ล้านดอลลาร์
ที่มา: Cisco
Tencent รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 1.67 แสนล้านหยวน และมีกำไรสุทธิตามมาตรฐาน IFRS 5.32 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 47%
เกมเป็นธุรกิจที่เติบโตโดดเด่นของ Tencent โดยธุรกิจเกมในประเทศจีนรายได้เพิ่มขึ้น 14% ทั้งจาก Honour of Kings, Peacekeeper Elite, VALORANT ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ และ DnF Mobile ส่วนธุรกิจเกมต่างประเทศเติบโต 9% จาก PUBG MOBILE และ Brawl Stars
บริการสมัครสมาชิกวิดีโอ มีสมาชิกเพิ่มเป็น 116 ล้านบัญชี มีซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง She And Her Girls, กลุ่มการตลาดออนไลน์รายได้เพิ่มขึ้น 17%, WeChat และ Weixin มีผู้ใช้งานรวม 1,382 ล้านบัญชี
SoftBank รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายน 2024 รายได้รวม 1.768 ล้านล้านเยน และมีกำไรสุทธิ 1.227 ล้านล้านเยน ซึ่งอัตรากำไรสุทธิที่สูงนั้นเป็นผลจากการบันทึกผลตอบแทนของบริษัทที่ไปลงทุน ซึ่ง SoftBank บันทึกกำไรส่วนนี้ถึง 2.01 ล้านล้านเยน ส่วนใหญ่มาจากราคาหุ้นของ T-Mobile และ Alibaba ที่ปรับเพิ่มขึ้น
Spotify รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 จำนวนผู้ใช้งานรวม (MAUs) เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 640 ล้านบัญชี โดยเป็นบัญชีที่เสียเงิน 252 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 12% ส่วนรายได้เพิ่มขึ้น 19% เป็น 3,988 ล้านยูโร มีกำไรสุทธิ 300 ล้านยูโร
Daniel Ek ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Spotify กล่าวว่าบริษัทไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งขนาดนี้มาก่อน ซึ่งต้องขอบคุณการดำเนินงานที่ผ่านมาของทีม ตอนนี้บริษัทมาอยู่ในจุดที่เคยตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งก็ขยับใกล้เข้ามามากขึ้น ด้วยนวัตกรรมและการส่งมอบคุณค่าให้ผู้ใช้งานที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม
Sea Group บริษัทแม่ของ Shopee และ Garena รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 มีรายได้รวมทั้งกลุ่มตามบัญชี GAAP 4,328 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30.8% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 153 ล้านดอลลาร์
Forrest Li ซีอีโอ Sea Group กล่าวว่า Shopee ยังคงเติบโตโดยคาดมีรายได้เพิ่มขึ้นที่ระดับมากกว่า 20% ในปีนี้ รวมทั้งมี EBITDA เป็นบวกทั้งส่วนของ Shopee ในเอเชียและบราซิล, SeaMoney มีอัตราการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น 70% และยังรักษาระดับ NPL ไว้ได้ ส่วน Garena คาดว่า Free Fire จะเติบโตปีนี้ที่ระดับ 30%
Grab Holdings รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 716 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิ 15 ล้านดอลลาร์ และมีการใช้จ่ายรวมทั้งหมดบนแพลตฟอร์มที่เป็นธุรกิจออนดีมานด์ (GMV) 4,659 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15%
Anthony Tan ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Grab กล่าวว่าแพลตฟอร์มมีจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำ 42 ล้านบัญชี และยังมีการเติบโตของ GMV ในธุรกิจออนดีมานด์
GMV ของธุรกิจเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น 12% เป็น 2,965 ล้านดอลลาร์ จำนวนคำสั่งซื้อแบบ Saver คิดเป็น 32% ของธุรกรรมทั้งหมด ส่วนธุรกิจรถโดยสารมี GMV 1,694 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20%
Disclaimer - Blognone เป็นบริษัทในเครือของ LINE MAN Wongnai
เก็บตกประเด็นธุรกิจเกมของโซนี่ ในงานแถลงผลประกอบการไตรมาส 3/2024
กลุ่มบริษัทโซนี่รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายน 2024 ยอดขายไม่รวมธุรกิจการเงินอยู่ที่ 2.97 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2.92 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 54%
ธุรกิจเกมและเซ็นเซอร์ภาพถ่าย ยังเป็นสองธุรกิจที่เติบโตสูงโดดเด่นของโซนี่ โดยธุรกิจเกมมีรายได้ 1.07 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 12% จากยอดขายเกม Non-First-Party ที่เพิ่มสูง เฉพาะรายได้จากการขายซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น 28% ส่วนคอนโซล PS5 ขายได้เพิ่ม 3.8 ล้านเครื่อง ลดลง 22%
ส่วนธุรกิจผลิตเซ็นเซอร์ภาพถ่าย รายได้เพิ่มขึ้น 32% เป็น 5.36 แสนล้านเยน ทั้งจากความต้องการสินค้าที่มากขึ้น และสินค้ากลุ่มราคาสูงก็ขายได้มากขึ้น
Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวม 898 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 31 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 11% เป็น 537 ล้านบัญชี เป็นสหรัฐอเมริกาและแคนาดา 99 ล้านบัญชี
รายได้ส่วนใหญ่ของ Pinterest ยังมาจากในอเมริกาและแคนาดาโดยไตรมาสนี้อยู่ที่ 719 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด
Julia Donnelly ซีเอฟโอ Pinterest ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงแถลงผลประกอบการว่ารายได้จากโฆษณา ในกลุ่มลูกค้าอาหารและเครื่องดื่มยังมีแนวโน้มลดลง ทำให้กระทบกับภาพรวมของรายได้โฆษณา และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังมีต่อไปในไตรมาส 4/2024 ปัจจุบัน
Airbnb รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวม 3,732 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,368 ล้านดอลลาร์
ตัวเลขวัดผลการดำเนินงานที่สำคัญ จำนวนคืนที่พักและกิจกรรมเพิ่มขึ้น 8% เป็น 122.8 ล้านครั้ง, มูลค่าการจองสุทธิ 20.1 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10%
Airbnb บอกว่าไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทโฟกัสการดำเนินงานสามหัวข้อหลัก คือ เพิ่มจำนวนโฮสต์บนแพลตฟอร์มให้มากขึ้น ตอนนี้มีสถานที่พักรวมมากกว่า 8 ล้านแห่ง, เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในแอปให้ผู้ใช้งานค้นหาที่พักได้ตรงใจขึ้น และเพิ่มการทำตลาดในพื้นที่ใหม่นอกเหนือจากตลาดหลักมากขึ้น
Take-Two Interactive เผยผลประกอบการไตรมาส 3/2024 สิ่งแรกที่ทุกคนอยากรู้คงเป็นเรื่อง GTA6 ว่าเป็นอย่างไร คำตอบยังเป็นเหมือนเดิม ว่ากำหนดออกคือฤดูใบไม้ร่วง 2025 [ยัง] ไม่มีการเลื่อนตามที่ลือๆ กัน
ภาพรวมธุรกิจของ Take-Two มีรายได้เพิ่มขึ้น 6% เป็น 1.47 พันล้านดอลลาร์ จากปัจจัยเกม GTA และ Borderlands ช่วยกันผลักดัน บริษัทมีเกม Civilization 7 เตรียมวางขายเดือนกุมภาพันธ์ 2025 และมีเกมเก่าเตรียมรีมาสเตอร์-รีเมค-วางขายใหม่ แบบเดียวกับ Red Dead Redemption 1 PC อยู่ในคิวอีก 5 เกม
Qualcomm รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2024 สิ้นสุดวันที่ 29 กันยายน 2024 มีรายได้ตามบัญชี GAAP 10,244 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,920 ล้านดอลลาร์
Cristiano Amon ซีอีโอ Qualcomm กล่าวว่าสินค้าใหม่ที่บริษัทเพิ่งประกาศ ทำให้บริษัทยังคงเป็นผู้นำทั้งในสินค้าอุปกรณ์พกพา พีซี ยานยนต์ และ IoT อุตสาหกรรม
รายได้แยกตามกลุ่มธุรกิจของ Qualcomm เป็นดังนี้
Arm รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายน 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 844 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 107 ล้านดอลลาร์
Rene Haas ซีอีโอ Arm กล่าวว่าความต้องการทั้งสถาปัตยกรรม Armv9 และแพลตฟอร์ม CSS ยังคงสูงกว่าที่บริษัทประเมิน ทำให้ภาพรวมรายได้เติบโต จึงมองว่ากระแสของ AI เป็นโอกาสให้กับ Arm ทั้งระดับคลาวด์จนถึง Edge
รายได้ส่วนรอยัลตี้เพิ่มขึ้น 23% เป็น 514 ล้านดอลลาร์ โดย Armv9 คิดเป็น 25% ของรายได้รอยัลตี้ทั้งหมด, รายได้จากไลเซนส์ลดลง 15% เป็น 330 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขตามที่ Arm ประเมินไว้ตามแบ็คล็อก และปัจจัยตามฤดูกาล
Supermicro รายงานผลประกอบการเบื้องต้นของไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนกันยายน ยอดขายอยู่ที่ช่วง 5.9-6.0 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากตัวเลขที่บริษัทประเมินไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ราว 6.0-7.0 พันล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิแบบ GAAP ประมาณ 0.68-0.70 ดอลลาร์ต่อหุ้น
สาเหตุที่ Supermicro รายงานผลประกอบการเป็นตัวเลขเบื้องต้น เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วผู้ตรวจสอบบัญชีจาก Ernst & Young ได้ขอลาออกจากการเป็นผู้ตรวจสอบ ระบุว่าพบปัญหาความโปร่งใสในการดำเนินงาน ทำให้ Supermicro ไม่สามารถส่งรายงานงบการเงินประจำปีการเงิน 2024 (สิ้นสุดเดือนมิถุนายน) ได้ทันตามกำหนด 29 สิงหาคม จึงส่งผลมาที่งบการเงินของไตรมาสล่าสุดด้วย
นินเทนโดรายงานผลประกอบการ 6 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายน 2024 ยอดขายรวม 5.23 แสนล้านเยน ลดลง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ส่วนกำไรสุทธิลดลง 61% เป็น 1.47 แสนล้านเยน จากแนวโน้มรายได้ที่ลดลง ทำให้นินเทนโดปรับตัวเลขคาดการณ์ยอดขายรวมตลอดปีการเงิน 2025 (สิ้นสุดมีนาคม 2025) โดยลดลง 5% จาก 1.35 ล้านล้านเยน เป็น 1.28 ล้านล้านเยน
ยอดขายที่ลดลงส่วนใหญ่มาจากกลุ่มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Nintendo Switch โดยลดลง 34% เป็น 4.85 แสนล้านเยน ซึ่งนินเทนโดบอกว่าเงินเยนที่อ่อนค่าต่อเนื่องก็เป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลกระทบ
Palantir Technologies บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 30% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 726 ล้านดอลลาร์ เฉพาะในสหรัฐอเมริการายได้เพิ่มขึ้น 44% เป็น 499 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 144 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นอัตรากำไร 20%
Alex Karp ซีอีโอ Palantir กล่าวว่าบริษัทยังคงทำลายสถิติต่อเนื่องอีกในไตรมาสนี้ เป็นผลจากความต้องการด้าน AI ที่ยังไม่มีแนวโน้มลดลงเลย
AIS รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2567 รายได้รวม 52,209 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8,788 มาจากการเติบโตของบริการหลักทุกกลุ่ม และมีรายได้จากการขายอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นเพราะมีการเปิดตัว iPhone 16
จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีเพิ่มขึ้นเป็น 46.3 ล้านเลขหมาย ส่วนใหญ่มาจากระบบเติมเงินทั้งลูกค้าในประเทศ นักท่องเที่ยว และแรงงานข้ามชาติ มีค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายต่อเลขหมายต่อเดือนหรือ ARPU 223 บาท และปริมาณการใช้งานข้อมูลต่อเลขหมายต่อเดือนที่ 29.9GB
บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง AIS 3BB Fibre3 มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 62,900 ราย รวมเป็น 4,944,800 ราย
ที่มา: AIS (pdf)
อินเทลรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวมตามบัญชี GAAP อยู่ที่ 13,284 ล้านดอลลาร์ ลดลง 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และขาดทุนสุทธิ 16,989 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลจากการบันทึกด้อยค่าสินทรัพย์ 1.59 หมื่นล้านดอลลาร์ และค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างองค์กร 2.8 พันล้านดอลลาร์ โดยซีเอฟโออินเทล David Zinsner บอกว่าทั้งหมดเป็นไปตามแผนของการลดค่าใช้จ่ายบริษัท
Amazon รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 มียอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 158,877 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 15,328 ล้านดอลลาร์
รายได้ของ AWS ได้ไตรมาสที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 19% เป็น 27,452 ล้านดอลลาร์ เฉพาะส่วนธุรกิจนี้มีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 10,447 ล้านดอลลาร์
ตัวเลขของ AWS สะท้อนว่าธุรกิจบริการคลาวด์ยังมีความต้องการจากลูกค้าสูง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว AWS รายได้โตที่อัตรา 12% เป็นทิศทางเดียวกับผู้ให้บริการคลาวด์รายอื่นที่เพิ่งรายงานตัวเลขไป โดยไมโครซอฟท์ รายได้ Azure เพิ่มขึ้น 33% และกูเกิลมีรายได้ Google Cloud เพิ่มขึ้น 35%