Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ iFixit เผยแพร่บทความลองแกะสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากซัมซุงคือ Galaxy S10, S10+ และ S10e ปรากฎว่าทั้งสามรุ่นได้คะแนนซ่อมง่ายเท่ากันที่ 3/10 คะแนน ด้วยเหตุผลหลักคือจอซ่อมยากมาก แบตเตอรี่ถอดยาก และกระจกทั้งหน้าและหลังถูกเชื่อมกันด้วยกาว ที่ทำให้การซ่อมนั้นยากตั้งแต่ขั้นแรก

iFixit บอกว่าการวางตัวสแกนลายนิ้วมือไว้ใต้จอ ทำให้การซ่อมจอ (ซึ่งพบได้บ่อยมากเป็นอันดับต้นๆ) เปรียบเป็นฝันร้าย แถมราคาแพงเพราะว่าถ้าจอแตก ต้องเปลี่ยนสแกนลายนิ้วมือด้วยทั้งชุด

ส่วนการเพิ่มระบบชาร์จไร้สายให้อุปกรณ์อื่น (Power Share) ทำให้ S10 ต้องออกแบบเรื่องการระบายความร้อน และอาจมีผลต่ออายุของแบตเตอรี่ ซึ่งก็เชื่อมติดกับฝาหลังด้วยกาว

ถ้าเทียบกับมือถือรุ่นอื่นๆ Galaxy S9, Pixel 3 และ Huawei Mate 20 Pro ได้คะแนน 4/10 ส่วน iPhone X, XS, XR ได้คะแนน 6/10 (เลขยิ่งมากยิ่งซ่อมง่าย)

ที่มา - iFixit, iFixit (S10/S10e), iFixit (S10+)

Get latest news from Blognone

Comments

By: carrot on 7 March 2019 - 17:38 #1100256

พวกชาร์จให้กันด้วย wireless นี่ไร้สาระทุกรุ่น แค่กิมมิก หลอกคนอ่อนๆ

ถ้ารู้ว่า loss เท่าไหร่ ร้อนเท่าไหร่ อยากรู้ว่าจะใช้กันอยู่ไหม

แบรนด์พวกนี้ก็ถนัดแต่ทำกิมมิกพวกนี้ออกมา แล้วคนอ่อนๆก็นึกว่านวัตกรรม ด่าเจ้าที่ไม่ทำว่าไม่มีนวัตกรรมอีก ถถถ

By: nuttwud009
Red HatUbuntuWindows
on 7 March 2019 - 17:49 #1100261 Reply to:1100256

ทำไมผมมองว่ามันก็มีประโยชน์อะ อย่างผมมีนาฬิกาที่ชาร์จได้ เวลาไปเที่ยวก็พกแค่โทรศัพท์ ไม่ต้องพกแท่นชาร์ทไป หรือเวลาฉุกเฉินก็ให้เครื่องอื่นได้ ไม่ได้ชาร์ทให้ตลอดซะหน่อย แต่ดูลักษณะการพิมพ์แล้วไม่รู้ไปหัวร้อนมาจากให้ ตังเองไม่ได้ใช้ แปลว่าคนอื่นก็ไม่ใช่หละสิ

By: aechanexe
iPhone
on 7 March 2019 - 18:04 #1100269 Reply to:1100261

มองในแง่ user experience ผมก็ว่ามันแค่กิมมิกเหมือนกันนะ
มือถือปกติเราหยิบๆจับๆบ่อยอยู่แล้ว เอาของมาวางชาร์จต่อนี่ในช่วงเวลาที่วางอยู่ก่อนที่จะยกมือถือมาใช้งานนี่มีมันจะชาร์จได้แค่ไหนกันเชียว

By: rumsruletheworld
iPhone
on 7 March 2019 - 17:56 #1100265 Reply to:1100256
rumsruletheworld's picture

อาจจะจริงนะ แต่ถ้ามันเอามาใช้ใน พวก tablet จะดูโอเคกว่าหน่อยนึงเลยล่ะ
ส่วนตัวคิดว่าจอโค้งผมว่าไร้ประโยชน์ในแง่ใช้งานของแท้อะ ลองถามคนใช้มาดูแค่สวยและจับง่ายขึ้นเองมั้ง....ส่วนข้อเสียมือลั่น ฟิล์มลอก แตกง่าย....

By: PikaboyZ
Android
on 7 March 2019 - 18:19 #1100270 Reply to:1100265

โคตรจริงเรื่องจอโค้ง

จริงๆ ตอนนี้ชอบทุกอย่างใน S10, S10+ เลยนะ ยกเว้นจอโค้ง

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 7 March 2019 - 18:00 #1100268 Reply to:1100256
nessuchan's picture

Use case มันมีครับ อย่างเช่นไปเที่ยวไหนพกสายชาร์จไปอย่างเดียว หูฟัง นาฬิกา ก็ใช้มือถือชาร์จเอา ไม่ต้องพกไวเลสชาร์จไปด้วย

ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่ามันเป็นนวัตกรรมอะไร แค่มันอำนวยความสะดวกได้เฉย ๆ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 March 2019 - 19:09 #1100280 Reply to:1100256

ในกรณีที่มี นาฬิกา หูฟัง หรืออุปกรณ์อื่น ที่รองรับ สำหรับ มือถือที่มีระบบนี้ก็แค่สายชาตเส่นเดียว ชาตเครื่องพร้อง หูฟังพร้อม นาฬิกา ได้ แต่สำหรับคนไม่มี ก็ต้องพกแท่งชาตของแต่ละอันหรือพกแท่นไวเลสชาตพร้อมadaptorอีกชุด ก็ยังสงสัยว่าไร้สาระตรงใหน แสดงว่าพวกขายแท่นไวเลสชาต ก็ไร้สาระสินะ

By: langisser
In Love
on 7 March 2019 - 19:29 #1100283 Reply to:1100256

แล้วมันร้อนเท่าไร และ loss เท่าไรหรอครับ

By: carrot on 7 March 2019 - 21:10 #1100301 Reply to:1100283

ไปหงายแท่น qi ทั่วๆไปดู เข้ากี่วัตต์ ออกกี่วัตต์ เครื่องได้ไปจริงกี่วัตต์ ที่เหลือก็ loss/heat

ใช้โทรศัพท์เครื่องนึงไม่ได้ 30 นาที แถมแบต A ลดไป 30% เครื่อง B ได้แบตมา 10% คุ้ม? สะดวก? ตรงไหน?

อ้อ... อาจจะสะดวกในสายตาพวกข้างบนๆก็ได้นะ

ส่วนเรื่องฉุกเฉินนี่ออกทะเลไปไกล เอาเครื่องเพื่อนมาโทรเลยดีกว่าไหม ไม่ใช่ไปดูดคนอื่นผ่านวิธีนี้ ทำแบตเขาลดไปเกือบครึ่ง แล้วเราได้มาแค่ 10กว่า% เพื่ออออ..... logic ก็ไม่ได้ซับซ้อนนะ

พวกแชร์แบตที่ใช้สายอย่าง iPad-iPhone หรือใช้พวก powerbank ดีๆหน่อย loss ไม่เกิน 5-10% ไม่ใช่ loss ทิ้งไปเกินครึ่งแบบพวกนี้

จริงๆมีประเด็นอีกหลายอย่าง แต่เอาแค่นี้ก่อน เถียงกับคนที่ไม่เข้าใจ ทำไงเค้าก็ไม่เข้าใจ

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 March 2019 - 00:02 #1100323 Reply to:1100256
Not Available at this Moment's picture

คนที่ใช้จริงก็มีถมไปครับ อยู่ที่ว่าเราจะมีไอเดียนำมาใช้ประโยชน์ได้แค่ไหน เช่น หูฟังไร้สายนี่สะดวกมาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่สายชาร์จไม่ตรงกับมือถือทำให้เวลาลืมหรือไม่ได้พกไปก็ไม่ต้องกังวล แถม Charge ตอนระหว่างวันก็ได้ กินข้าว กินกาแฟ ถึงไม่มีที่เสียบเราฟังเพลงที่หูฟังแล้วชาร์จคลับหูฟังไปด้วยก็ได้

ส่วนเวลาฉุกเฉินจริงๆ ก็มีประโยชน์เช่นถ้าเพื่อนคุณมือถือแบตหมดเหลือ 1% หรือดับแล้ว แต่เค้าต้องกลับบ้านโดยนั่งรถไฟฟ้าแล้วโทรให้พ่อมารับ การนั่งชาร์จในร้านอาหารประมาณ 20 นาทีก่อนเช็คบิลห็ทำให้เค้ามีแบตใช้ได้ 7-10% เลย ซึ่งอยู่ได้เกือบชั่วโมง

ถ้าแง้มออกมามองโลกให้กว้างหน่อยก็จะพบว่ามันไม่ใช่มีแต่เคสการนำไปใช้ในสถาณการณ์ปกติเท่านั้น แต่มันมีเรื่องฉุกเฉินหรือเฉพาะหน้าอื่นๆ ที่ใช้ประโยชน์จากมันได้อีกเยอะ

ป.ล. คุณสามารถชาร์จมือถือสองเครื่องด้วยสายและ Wall adapter อันเดียวได้ผ่าน Wireless Charge นะ นี่คือตัวอย่างความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ได้มีกันทุกคน lol แค่นี้ก่อนก็พอจะเห็นภาพ แต่ถ้าไม่เปิดโลกออกมาพิมพ์แค่ไหนก็เสียเวลา


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 March 2019 - 08:34 #1100358 Reply to:1100323

ชาร์จจาก wall charge พร้อมกับชาร์จให้อีกเครื่องนี้ เครื่องจะร้อนไปมั้ยครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: iNin
iPhone
on 8 March 2019 - 10:27 #1100394 Reply to:1100358

ผมก็สงสัยเรื่องนี้่อยู่เหมือนกันครับ ไฟเข้าไฟออกพร้อมกันมันจะร้อนขนาดไหน แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเร่งให้แบตมือถือเสื่อมเร็วมากขึ้นแค่ไหนด้วย

ถ้ามองในยามฉุกเฉินมันเป็นฟังค์ชั่นที่มีประโยชน์ครับ(แต่จะมีโอกาสใช้ซักกี่ครั้ง) ผมมองว่าในแง่การใช้งานระยะยาวแล้ว การพก Power Bank ลูกเล็กๆเบาๆความจุไม่เกิน 5000 อาจจะสะดวกกว่าก็ได้นะครับ

By: carrot on 8 March 2019 - 08:42 #1100365 Reply to:1100323

สถานการณ์นี้คือสร้างสรรค์ที่สุดแล้ว? อันนี้คือโลกกว้างที่สุดแล้ว? มีใครส่งสถานการณ์ไหนมาแข่งอีกไหม?

พกสิ สายชาร์จน่ะ นน.10-20g เส้นละร้อย ติดกระเป๋าไว้ ในเมืองหาที่เสียบง่ายจะตาย

ถ้าไม่ได้อยู่ป่าเขา เจริญขนาดมีคาเฟ่ให้นั่งแบบข้างบน ค่าเฟ่ไหนไม่มีปลั๊ก? เสียบปล๊กสิ 5 นาทีพอ ได้มา 10% แน่ๆ

เพื่อนคุณไม่ต้องนั่งเสียเวลามานั่งมองหน้ากับคุณอีกตั้ง 20 นาที แถมแบตเพื่อนคุณจาก 40% เหลือ 10% กลายเป็นเศร้าพอกัน

ถ้าไม่พกสาย ก็ไม่ได้น่าห่วง เพราะตอนนี้ port ทั้งโลกมีแค่ 3 แบบหลักๆ เดินถามหาได้ทั่วไปตามคนเดินถนน ห้าง ร้าน ค่าเฟ่ ยามดึกก็หาป้อมรปภ.(อันนี้ของจริง เพราะ รปภ.ทุกคนต้องมีสายชาร์จ item สำคัญของเขาเลยล่ะ) ถ้ามันฉุกเฉินจริง แค่ 5 นาที ใครจะไม่ให้ใช้

อ้อ ถ้าอยู่ป่าเขา การที่แบตอีกคนหายทิ้งไป 20% นี่หายนะกว่าอีกนะ

ตามที่คุณบอก โลกคุณอาจจะกว้างและสร้างสรรค์กว่าผม แต่เห็นได้ค่อนข้างชัด ว่าคุณคิดไม่เกิน 1-2 ชั้น

เพราะเขาเห็นคนแบบนี้เยอะแหละ ถึงทำกิมมิกพวกนี้ออกมา

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 8 March 2019 - 10:58 #1100398 Reply to:1100365
PsFreedom's picture

ถ้าเป็นผมคงให้เพื่อนยืมมือถือโทรเลย 555

By: bellpocket on 9 March 2019 - 13:41 #1100594 Reply to:1100365

+10 เห็นด้วย 100%

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 10 March 2019 - 02:37 #1100667 Reply to:1100365

555 สงสารคุณ carrot เลย ต้องมานั่งอธิบายอะไรเรื่องพวกนี้ เข้าใจยากกันจริงๆ
อยากรู้ว่าถึงเวลาจริงๆ จะมีใครบ้างที่มีโอกาสใช้ use case ที่ไม่สมเหตุสมผลแบบนี้

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 8 March 2019 - 02:20 #1100331 Reply to:1100256

ใช้อยู่ครับ ชาร์จค่อนข้าวเร็ว ใช้แท่นของซัมซุง กับ ไอโฟน
เร็วกว่า ใช้อแดปเตอร์ ที่แถมมาในกล่องไอโฟน มาเสียบอีกครับ
ไม่ร้อนด้วยครับ เพราะแท่นมันมีพัดลมในตัว

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 8 March 2019 - 03:27 #1100335 Reply to:1100331
PsFreedom's picture

ระบบชาร์จไร้สายให้อุปกรณ์อื่น (Power Share)

น่าจะหมายถึงระบบชาร์จให้เครื่องอื่นครับ ไม่ได้หมายถึงชาร์จไร้สายจากแท่นชาร์จ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 8 March 2019 - 03:33 #1100336 Reply to:1100256
PsFreedom's picture

แอบเห็นด้วย
แต่ผมไม่กล้าพิมพ์เพราะอาจจะมีบางคนชอบ ส่วนตัวเป็นฟีเจอร์ที่ไม่คิดจะใช้เลย

จอโค้งก็เช่นกัน
ผมเห็นและไม่ชอบมาตั้งแต่รุ่นแรกเลย หน้าจอก็ควรจะเรียบสม่ำเสมอนั้นก็ถูกต้องแล้ว มองไม่เห็นข้อดีของจอโค้งเลย ปกติเวลามีกิมมิกพวกนี้ออกมา ก็มักจะมีการยกตัวอย่างประโยชน์ของมันตามมาด้วย แต่จอโค้งไม่เห็นมีใครพูดถึง เวลานำเสนอก็พูดแต่ความสวย (แค่นั้นจริงๆ -*-)

แต่ Samsung ก็คงไม่เอาจอโค้งออกหรอก ไม่งั้นมันจะเสียฟอร์ม

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 March 2019 - 11:53 #1100416 Reply to:1100336
nrml's picture

เท่าที่จำได้ผมน่าจะเป็นคนแรกๆ ที่ชี้ถึงจุดนี้ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะคอมเมนต์ไว้เป็นข่าวมือถือ Huawei พยายามคิดหา use case ที่สมเหตุสมผล เพื่อหาเหตุผลที่แข็งแรงมากพอถึงการที่มือถือเครื่องหนึ่งต้องเพิ่มต้นทุนเพื่อให้สามารถทำตัวเองให้เป็นที่ชาร์จไร้สายสำหรับอุปกรณ์อื่นได้ นึกเท่าไหร่ก็ยังหาเหตุผลที่ดีพอไม่ได้ แต่มีท่านหนึ่งที่ยกเรื่องหูฟังไร้สายขึ้นมาด้านบน ตรงนั้นผมว่าดูจะพอมีเหตุผลขึ้นมาบ้างละ เพราะหูฟังมีความจุแบตต่ำไม่ต้องเสียเวลาชาร์จนาน loss ที่หายไปก็คงไม่มาก แต่คิดดูก็ยังเป็นการใช้งานที่ค่อนข้างเฉพาะทางอยู่

By: carrot on 8 March 2019 - 13:03 #1100429 Reply to:1100416

อยากจะบอกว่าการชาร์จหูฟังนี่ยิ่ง loss หนักนะ coil มันเล็ก รับได้น้อยกว่า coil ที่มีขนาดเท่ากับตัวส่งอยู่แล้ว

แม้ qi standard จะมี protocal ที่คุยเรื่องพลังงานที่ปล่อยออกมาได้ก็ตาม ชาร์จหูฟัง ใช้ไฟน้อยกว่ามือถือไม่มาก

และมันไม่ได้เพิ่มต้นทุนเพราะ hardware ก็ชุดเดิม เจ้าที่ไม่มี เค้าแค่ไม่ทำ ไม่เห็นว่ามันดี ไม่ใช่ทำไม่ได้

ส่วนเจ้าที่ทำ รู้อยู่แก่ใจ แต่ก็นะ...

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 March 2019 - 13:28 #1100436 Reply to:1100429
nrml's picture

เรื่องหูฟังที่คิดว่ามันสมเหตุสมผลคือมันเป็นของที่ไร้สายอยู่แล้วและจากการที่เคยใช้งานจริงมา บางทีกำลังใช้งานอยู่พอมันหมดตอนที่ไม่มีที่ชาร์จอยู่กับมือก็คือไม่มีโอกาสได้ใช้ต่อเลย เลยคิดว่านี่น่าจะเป็น use case ที่เข้าท่าที่สุดแล้วครับ แต่ว่าด้วยความที่จุดอ่อนของมันคือแบตหมดไว หลายเจ้าก็ทำที่เก็บหูฟังที่เป็นที่ชาร์จมาให้ในตัวด้วยเลย ซึ่งมักจะอยู่ในรุ่นแพงๆ และการชาร์จหูฟังไร้สายก็มักจะอยู่ในรุ่นแพงๆ ด้วยเช่นกัน คิดไปคิดมาก็ อ้าว สงสัยโอกาสที่จะได้ชาร์จจากมือถือก็น่าจะน้อยลงไปอีก ?

By: karyonix on 8 March 2019 - 09:02 #1100366 Reply to:1100256

โทรศัพท์ใช้ไฟฟ้าน้อย ถึง loss หลายสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ปริมาณไฟนิดเดียว ค่าไฟส่วนต่างไม่น่าถึง 100 บาทต่อปี
ชาร์จไร้สาย สะดวกมาก ไม่ต้องมัวเล็งเสียบสายถอดสายอย่างระวัดระวัง เผลอๆ หยิบเครื่องขึ้นมาลุกออกไป ลืมถอดสายมันก็ดึงให้โทรศัพท์ร่วง เสี่ยงต่อการที่จอเป็นรอย สายพัง ขั้วพัง ของอื่นๆ ที่ถืออยู่ก็ร่วงหล่นอีก หรือล้มบาดเจ็บ
- เพิ่มเติมจากที่ตอบผิดประเด็น - เรื่องชาร์จจากแบตโทรศัพท์ให้เครื่องอื่น พอจะนึกได้ว่ามีสถานการณ์บางอย่างที่จะได้ประโยชน์ แต่โอกาสที่จะได้ใช้คงน้อย ใช้ไม่บ่อย ค่าไฟไม่ใช่ปัญหาเหมือนเดิม

By: admire147
AndroidUbuntuWindows
on 8 March 2019 - 15:46 #1100476 Reply to:1100256

ไม่มีใครใช้เป็นประจำหรอกครับ เค้าใช้เมื่อยามจำเป็นกันทั้งนั้น Samsung ทำออกมาผู้บริโภคก็มีแต่ได้ประโยชน์ ใช้ไม่ใช้ก็อีกเรื่อง

By: tom789
Windows Phone
on 7 March 2019 - 19:54 #1100288

wireless มันมีประโ่ยชน์ นะ เอามือถือสองเครื่อง มาประกบกัน ใคร จะหยิบ มา เล่นได้ตลอด เวลา ยังไงก็ต้องอยุ่ละ ช่วง ที่ว่างก้เอาเครื่องอื่นมาประกบ

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 7 March 2019 - 21:27 #1100305
xenatt's picture

เสียง่าย แตกง่าย ซ่อมยาก ราคาแพง


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: delta on 8 March 2019 - 06:29 #1100343
delta's picture

ชาร์ทไร้สาย มันสะดวก แม้ว่าจะได้ไฟไม่เท่าใช้สาย แต่ใช้สายเวลาพก มันต้องมีหลายตัวพ่วงมากกว่านิดๆ..
แต่ทั้ง2อย่าง ก็ต้องมีกระเป๋าใส่ในการพกพา หากมองจุดนี้ก็ไม่ต่างกัน
สรุป มันก็ดูที่ความสะดวกใช้สอยเป็นตัวชี้ขาด

By: vulkan on 8 March 2019 - 08:35 #1100359
vulkan's picture

ผมชอบดีไซน์ SAMSUNG
แต่ติดอย่างเดียวพวกรุ่นกลางค่อนไปสูง และรุ่นเรือธง
มักใช้จอโค้ง ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ชอบเอาซะเลย

By: Pissanu9 on 8 March 2019 - 10:22 #1100392
Pissanu9's picture

บางครั้งความรู้สึกส่วนตัว กับการใช้งานจริงๆมันก็ต่างกัน
ใช้ S9+ มาหลายเดือน ก่อนจะซื้อเห็นคนไม่ชอบวิจารณ์ต่างๆนาๆ
แต่พอมาใช้งานจริงมันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตลำบากขึ้นเลย ถึงจอโค้งมีปัญญาการใช้งานอยู่บ้าง
แต่สิ่งที่ได้มามันคุ้มกว่า ด้วยความสวยงาม แตกต่างจากแบรนด์อื่น
เป็นเอกลักษณ์ดี ฟิวเจอร์บางอย่าง คนที่ไม่ใช้ก็ยอกว่าไม่มีประโยชน์
คนที่ใช้ก็พูดไปอีกแบบ เราก็แค่เลือกใช้เอาเองดีกว่าไม่มีอะไรใช้งานงาน

By: iNin
iPhone
on 8 March 2019 - 10:30 #1100395 Reply to:1100392

จอโค้งของ S9+ ทำผมฟิล์มแตกไป 2 แผ่นหล่ะครับ5555+ เพราะเคสกันไม่อยู่ในส่วนที่นูนออกมา นี่ก็กำลังคิดอยู่ว่าถ้า Note 10 ออกมาแล้วจอโค้งอีก อาจจะไปหา iPhone แทนหล่ะครับเนี่ย จอโค้งดีในแง่ความสวย แต่ในแง่การใช้งานแล้วผมว่ามันไม่โอเค เสี่ยงต่อการแตกได้มากกว่าจอแบนน่ะครับ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 March 2019 - 15:01 #1100463 Reply to:1100395
MaxxIE's picture

iPhone ก็เป็นจอ2.5D นะครับ

เรื่องความเสี่ยงแตกนี่ผมว่าแทบไม่ต่างกันกับจอโค้งของSAMSUNGเลย

เพราะเคสที่ออกๆมา มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย เอาไปติดกระจกกันรอย นูนเหนือเคสหมด

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 9 March 2019 - 11:12 #1100578 Reply to:1100395
lingjaidee's picture

นี่ใช้ Note 8/9 เลิกดิดฟิมล์ไปนานละครับ ผมว่าทีมออกแบบเค้าก็ทำมาได้ดีอยู่แล้ว โดยไม่ต้องติดเลยนะครับ ?


my blog

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 11 March 2019 - 08:59 #1100723 Reply to:1100578
dtobelisk's picture

เคยคิดงี้ล่ะครับ
สุดท้ายเจอตกมุมพิฆาต จอแตก เสียไปหกพัน
เปลี่ยนจอเสร็จรีบติดกระจกUV อย่างไว

By: nrml
ContributorIn Love
on 11 March 2019 - 10:23 #1100739 Reply to:1100723
nrml's picture

อารมณ์เดียวกันครับ เหตุเกิดกับไอโฟน 4 ใช้งานสมบุกสมบัน ตกยังไงก็ยังอยู่ยงคงกระพัน แต่พอมันตกได้มุม หล่นจากความสูงไม่ถึง 15 เซนต์ ฝาหลังร้าวเลย

By: Onewings
Windows
on 8 March 2019 - 13:41 #1100439 Reply to:1100392

จอโค้งนอกจากสวยเป็นเอกลักษณ์แล้วข้ออื่นไม่เห็นมีเลยครับ แถมทำให้จอแตกง่ายอีกเพราะแปะฟีล์มยากเท่าที่ใช้มารู้สึกว่าห่วยจัดทำให้ประสพการณ์เล่นเกมเสียมากจับยาก แตะตรงโค้งยาก

By: Pissanu9 on 8 March 2019 - 22:49 #1100530 Reply to:1100392
Pissanu9's picture

แต่ก่อนฟีล์มก็เป็นปัญหา พอมาเจอฟีล์มกระจกกาวUV ราคาถูกลงเยอะ ชุดพร้อทติดตั้งสองสามร้อย คุณภาพไม่ต่างกับราคาหลักพัน
เลยหมดปัญหาเรื่องฟีล์มไป ส่วนเคสก็ใส่บ้างไม่ใส่บ้าง