Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในไอพีโอประวัติศาสตร์ของบริษัทด้านเทคโนโลยีปีนี้อย่าง Uber ที่เตรียมนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีปนเศร้าเล็กน้อย เพราะ 3 ผู้ก่อตั้ง อาจไม่ได้ร่วมพิธีการสั่นระฆังเริ่มการซื้อขาย ซึ่งเป็นธรรมเนียมสำหรับหุ้นเข้าใหม่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

เว็บ Axios อ้างแหล่งข่าวจากหลายบุคคลที่เกี่ยวข้อง เผยว่า Travis Kalanick อดีตซีอีโอและหนึ่งในสามผู้ร่วมก่อตั้ง ได้แจ้งความประสงค์ต่อบอร์ดบริหาร ว่าเขาและอีกสองผู้ก่อตั้งคือ Ryan Graves และ Garrett Camp (ทั้งหมดไม่มีตำแหน่ฝ่ายบริหารใน Uber แล้ว) ต้องการเข้ารวมพิธีฉลองนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นนิวยอร์กแบบเป็นทางการ กล่าวคือได้ตำแหน่งยืนบนระเบียงช่วงสั่นระฆัง อย่างไรก็ตามซีอีโอปัจจุบัน Dara Khosrowshahi ได้ปฏิเสธคำร้องขอดังกล่าว

เหตุผลหนึ่งที่สามารถโต้แย้งกันได้คือ Khosrowshahi ได้เข้ามาแก้ปัญหาให้ Uber หลายอย่าง จนทำให้บริษัทสามารถไอพีโอเข้าตลาดหุ้นได้ในที่สุด ซึ่งหากไม่มีเขา ก็ไม่แน่ใจว่าในตอนนี้ Uber จะมีสถานการณ์เช่นใดกันแน่

อย่างไรก็ตามตัวแทนหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักอย่างกองทุน Benchmark ก็ยังเสนอว่า 3 ผู้ก่อตั้ง ควรได้ตำแหน่งร่วมพิธีนี้ ซึ่งคงต้องหาข้อสรุปกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 ผู้ก่อตั้ง สามารถร่วมพิธีได้โดยอยู่ด้านล่างของอาคารตลาดหลักทรัพย์ เช่นเดียวกับบอร์ดบริหารคนอื่น

ที่มา: Axios

Travis Kalanick

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 6 May 2019 - 16:50 #1108783

จะมีนวนิยายซินเดอเรลล่า ผู้ที่โดนไล่ออกจากบริษัทตัวเอง ออกไปสร้างเนื้อสร้างตัว แล้วกลับมายึดอำนาจกลับคืนไหมน้า นวนิยาย Apple มันวนเวียนในซิลิคอนวัลเลย์ซะด้วยสิ

By: tfctaf
Windows PhoneUbuntuWindows
on 6 May 2019 - 21:34 #1108798

รู้สึกมันจะเป็นการกดกระดิ่งยักษ์มากกว่าลั่นระฆังนะครับ