Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คนขับ Lyft, Uber และบริการแชร์รถรายอื่นๆ เตรียมนัดประท้วงหยุดงานทั่วโลก ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Uber กำลังเข้า IPO พอดี

Bhairavi Desai ผู้อำนวยการบริหารของ New York Taxi Workers Alliance กล่าวในแถลงการณ์ว่า บรรดานักลงทุน Wall Street บอกกับ Uber และ Lyft ให้ลดรายได้จากคนขับ ลดแรงจูงใจในการขับรถ และให้เร่งดำเนินการไปสู่รถไร้คนขับให้เร็วขึ้น อันเป็นผลมาจากการเข้าตลาดหุ้น IPO ทำให้บริษัท Uber ต้องทำเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในขณะที่คนขับถูกทิ้งให้อยู่ในความยากจนและล้มละลาย

ทางกลุ่มคนขับยังต้องการค่าแรงเพิ่มขึ้น ความปลอดภัยในการทำงานสูงขึ้น และมีการกำหนดค่าโดยสาร

No Description
ภาพจาก Shutterstock

โดยกลุ่มพันธมิตรแรงงานแท็กซี่นิวยอร์กระบุว่า ผู้เข้าร่วมประท้วงในเมืองใหญ่ทั้งลอสแองเจลิส, นิวยอร์ก และลอนดอนจะเข้าร่วมการประท้วงตั้งแต่ 7-9 โมงเช้าในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และจะมีการรวมตัวประท้วงเดินขบวนที่สำนักงาน Uber และ Lyft ในนิวยอร์กด้วยตอน 1 ทุ่ม

ตัวแทนของ Uber กล่าวว่า บริษัทจะยังคงทำงานร่วมกับคนขับรถเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคนขับ เพราะผู้ขับขี่เป็นหัวใจสำคัญของการบริการ บริษัทไม่สามารถประสบความสำเร็จหากไม่มีพวกเขา ด้าน Lyft ระบุว่ารายรับต่อชั่วโมงของผู้ขับขี่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่จะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงวิธีที่บริษัทจะสามารถทำให้ชุมชนคนขับของบริษัทได้

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone