Tags:
Node Thumbnail

Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar และ 2K Games เผยผลประกอบการประจำปีการเงิน 2019 (นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2019) รายได้ตลอดทั้งปีเติบโตอย่างมากจาก 1.793 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว เป็น 2.668 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ส่วนกำไรก็เติบโตตามกัน จาก 173.5 ล้านดอลลาร์เป็น 333.8 ล้านดอลลาร์

ประเด็นที่น่าสนใจคือ รายได้จากการขายเกมผ่านช่องทางดิจิทัลคิดเป็น 63% ของรายได้รวมทั้งหมดแล้ว ส่วนรายได้จากการซื้อไอเทมหรือสิ่งของต่างๆ ในเกมเพิ่มเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงโมเดลการหารายได้ของบริษัทเกมที่เริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม

ไฮไลท์สำคัญคือยอดขายของเกม Grand Theft Auto V (GTA5) ที่ออกขายตั้งแต่ปี 2013 แต่ยังแรงดีไม่มีตก ทำยอดขายรวมแตะ 110 ล้านชุด แถมยังเพิ่มมาจากช่วงปลายปีที่แล้วถึง 10 ล้านชุด ในขณะที่เกมใหม่ล่าสุดของค่ายคือ Red Dead Redemption 2 ทำยอดขายได้ 24 ล้านชุด

ปัจจุบัน GTA5 ถือเป็นเกมขายดีตลอดกาลอันดับ 3 รองจาก Tetris (เวอร์ชันต้นฉบับแต่นับรวมทุกแพลตฟอร์มและเวอร์ชันย่อย) 170 ล้านชุด และ Minecraft (รวมยอดขายบนมือถือ) 154 ล้านชุด

ที่มา - Take-Two, DualShockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 14 May 2019 - 15:16 #1109702

สงสัย GTA VI คงต้องรออีกนาน ถ้ามา Vice City เป็นแบบ HD Universe จะดีมาก

ส่วน GTA V DLC ที่ไม่ใช่ GTA Online คงไม่มาแล้วหละ เห็นเคยพูดมานานมากแล้ว


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: john dick
iPhone
on 15 May 2019 - 00:58 #1109704
john dick's picture

ผมซื้อตอน ps3 แบบแผ่น และตอน ps4 download
นี่ก็ว่าจะซื้อบน pc เพื่อเล่น fiveM

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 14 May 2019 - 18:40 #1109726
dtobelisk's picture

ส่วนตัวเล่นแล้วไม่ชอบเลย สามวันขายทิ้ง คงเพราะไม่อินกับ open world แบบไม่แฟนตาซี
ยอดขายนี่น่าทึ่งมาก

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 May 2019 - 19:05 #1109729
Diew's picture

ซื้อมาเล่นอยู่ครึ่งเกม single ไม่ได้แตะเลย

By: narongworlds
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 14 May 2019 - 21:42 #1109750

ทีมาข่าวให้ กกต.ประเทศสาระขัน ไปช่วยคิดรายรับให้หรือเปล่า ถึงได้เกิน 100% ใช้สูตรไหนคำนวณครับ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 15 May 2019 - 09:01 #1109797 Reply to:1109750

ผมว่าคุณอ่านหนังสือไม่แตกนะครับ ตัว63% กับ40% มันคนละหัวข้อกันครับ

By: Patchan
iPhone
on 15 May 2019 - 10:37 #1109817 Reply to:1109797

รายได้จากการขายเกมผ่านช่องทางดิจิทัลคิดเป็น 63% "ของรายได้รวมทั้งหมด"แล้ว ส่วนรายได้จากการซื้อไอเทมหรือสิ่งของต่างๆ ในเกมเพิ่มเป็น 40% "ของรายได้ทั้งหมด"
ในข่าวก็เขียนเหมือนกันผมก็ไม่แน่ใจว่าใครอ่านหนังสือไม่แตกนะครับ รายได้รวมทั้งหมดกับรายได้ทั้งหมดถ้าต่างกันช่วยชี้แจงหน่อยครับว่าต่างกันยังไง

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 15 May 2019 - 12:00 #1109830 Reply to:1109817

ตามที่ผมเข้าใจนะ
รายได้จากการขายเกมผ่านช่องทางดิจิทัลคิดเป็น 63% "ของรายได้รวมทั้งหมด คือนับจากการขายเกมตรงๆครับ เช่น ขายดิจิตอล+แผ่น = 100%

ส่วนรายได้จากการซื้อไอเทมหรือสิ่งของต่างๆ ในเกมเพิ่มเป็น 40% "ของรายได้ทั้งหมด" คือนับจากรายได้ทุกอย่างของบริษัท เช่น มีการขายลิขสิทธิ์ก็รวมอยู่ในนี้

By: narongworlds
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 15 May 2019 - 17:43 #1109875 Reply to:1109830

ขอบคุณครับที่ช่วยอธิบาย ถ้าผมมีส่วนได้ส่วนเสียกันตัวเลขนี้ ผมจะไปยื่นศาลไคฟงให้ช่วยตีความ แต่ดันไม่มีซักกะหุ้น

By: john dick
iPhone
on 15 May 2019 - 14:21 #1109848 Reply to:1109817
john dick's picture

ผมก็เข้าใจแบบคุณเหมือนกัน ว่ารวมกันหมดแล้ว

By: narongworlds
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 15 May 2019 - 17:59 #1109881 Reply to:1109817

คนแปล ทำหน้าที่แปลตามที่มา. แต่ที่มาดันใช้ total GAAP net revenue พร่ำเพรื่อเกินไป.
ควรจะเป็น รวมค่า ..... รวมค่า .... รวมทั้งหมด ทั้งหมดคือหมดแล้ว หมดแล้ว จะรวมอะไรอีก.

By: z2
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 May 2019 - 00:58 #1109767

ลองมาเล่น เซิฟประชารัฐดู Roleplay 100% แปลกๆ แต่คนสตรีมเยอะ

By: z2
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 May 2019 - 00:58 #1109768

ลองมาเล่น เซิฟประชารัฐดู Roleplay 100% แปลกๆ แต่คนสตรีมเยอะ

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 15 May 2019 - 10:22 #1109812
viroth's picture

ยอดพุ่งเพราะ FiveM เพื่อนผมนี่ไปกันหลายคนเลย