Tags:
Node Thumbnail

อีกหนึ่งควันหลงจากกรณีการลงโทษ Blitzchung ผู้เล่น Hearthstone ที่แสดงออกทางการเมืองว่าสนับสนุนฮ่องกงขณะในสัมภาษณ์ เมื่อ Blizzard ตัดสินใจออกมาแบน 3 ผู้เล่น Hearthstone จาก American University เป็นเวลา 6 เดือน (เท่ากับโทษล่าสุดของ Blitzchung) จากกรณีถือป้าย “Free Hongkong, Boycott Blizz” เพื่อประท้วง Blizzard กรณีแบน Blitzchung ขณะแข่งขันซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับกรณีของทีมจาก American University นี้คือ ผู้เล่นทั้งสามคนได้ชูป้ายประท้วงในวันที่ 8 ตุลาคม 2019 ก่อนที่จะการถ่ายทอดสดจะถูกตัดภาพให้ไม่แสดงภาพจากกล้องที่จับผู้เล่น แต่พวกเขากลับไม่โดนบทลงโทษอะไร และได้แข่งขันต่อในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งทำให้พวกเขาตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน โดยให้เหตุผลว่า Blizzard นั้นทำตัวปากว่าตาขยิบที่ลงโทษ Blitzchung แต่กลับไม่ลงโทษพวกเขาที่มีการกระทำในลักษณะเดียวกัน ก่อนที่ Blizzard จะออกมาประกาศโทษแบน 6 เดือนในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

alt="a"

ที่มาภาพ: usgamer

ที่มา: CNN

Get latest news from Blognone

Comments

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 October 2019 - 15:53 #1133690
darkleonic's picture

เพราะโดนด่าเรื่องสองมาตรฐานนี่นะ


I need healing.

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 October 2019 - 20:27 #1133740

โลกแห่งความเป็นจริง สงคราม อำนาจ การเงิน ไม่มีสักอย่างจะคุยกับใครก็ไม่มีใครฟัง ดูจากสงครามหลายๆที่ถ้าแค่ชูป้ายแล้วได้สิ่งที่ต้องการ มันก็คงไม่มีสงคราม คนที่มีอำนาจไม่อยากเสียอำนาจก็ยุยงหนุนหลังให้คนออกไปเสี่ยงตาย แทน ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นไปได้น้อย คนอยากได้อำนาจก็ต้องทุ่มสุดตัวตายเท่าใหล่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

ยังไงจีนก็ไม่ยอมไม่ว่าจะทำด้วยวิธีใหนก็ต้องเอาให้ได้ เอาเวลาพื้นฟูประเทศไปพัฒนาตัวเองให้มีอำนาจต่อรองมากขึ้น ดีกว่าเกิดจราจลเผาเมืองจนจีนเอาทหารเข้ามามันจะไม่คุ้มเสียแบบสงครามบางประเทศ