Tags:
Node Thumbnail

Jet.com เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซมาแรงที่ถูกจับตามองว่าจะมาเป็นคู่แข่ง Amazon และ Walmart ก็ซื้อ Jet เพื่อพัฒนาบริการอีคอมเมิร์ซของตัวเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

แต่ช่วงหลัง Walmart เริ่มผลักดัน Walmart.com ขึ้นมาแทน โดยให้บริการขายสินค้าออนไลน์เป็นส่วนต่อขยายของร้านค้า Walmart เช่น การขยาย Express Delivery ไปยังร้านค้ากว่า 2,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ รวมถึงทดสอบบริการสมัครสมาชิกลักษณะเดียวกับ Amazon Prime ล่าสุด Walmart จึงประกาศปิดตัวเว็บไซต์ Jet.com อย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่า ตอนนี้แบรนด์ Walmart.com แข็งแกร่งมากพอแล้ว ซึ่งทางบริษัทระบุว่าการซื้อ Jet เข้ามาเมื่อ 4 ปีที่แล้วถือเป็นจุดสำคัญในการเร่งขยายช่องทางขายของบริษัท

หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วช่วงที่ Walmart ปรับโครงสร้างธุรกิจ มีบทวิเคราะห์จาก Vox ระบุว่า Marc Lore ซีอีโอ Jet ที่เข้ามานั่งตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซต้องการให้ Walmart ลงทุนหนักกับธุรกิจออนไลน์ซึ่งอาจจะขาดทุนหนักได้ถึงพันล้านดอลลาร์เพื่อให้ทัน Amazon ซึ่งความเห็นนี้ขัดแย้งกับบอร์ดบริหารของ Walmart

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก Jet.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: xyz123 on 20 May 2020 - 10:10 #1159085
xyz123's picture

เคยได้ใช้ jet ช่วงแรกก่อนที่ walmart ซื้อไป ชอบจริงๆนะ เจอของราคาถูกที่เรามีคน claim ได้ถ้ามีปัญหา (customer service ก็ดี ถึงแม้จะเป็นผ่าน email แต่ก็ตอบเร็ว) รวมถึงมีพวกระบบ cashback/rebate ดีๆ แต่หลังจากโดนซื้อ ผมรู้สึกมันไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ ราคาเริ่มเหมือนชาวบ้าน ยกเลิกระบบ cashback ...ก็กลับไปใช้ amazon เหมือนเดิม