Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar และ 2K Games แถลงผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2020 รายได้เพิ่มถึง 41% เป็น 760.5 ล้านดอลลาร์ และกำไรเติบโต 116% เป็น 122.7 ล้านดอลลาร์
ปัจจัยที่ทำให้ Take-Two รายได้พุ่งขนาดนี้ มาจากการขายเนื้อหาหรือไอเทมภายในเกมต่างๆ โดยรายได้ส่วนนี้คิดเป็น 54% ของรายได้ทั้งหมด (เยอะกว่าการขายตัวเกมด้วยซ้ำ) และมีอัตราเติบโต 40% ต่อปี โดยเกมยอดนิยมก็ที่คุ้นชื่อกัน เช่น NBA 2K20/2K19, GTA V/Online, Red Dead Redemption 2/Online, Borderlands 3, Civilization VI เป็นต้น
Take-Two ยังระบุว่าสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น และเล่นเกมเยอะมากขึ้นด้วย ส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่ง Take-Two ก็ประกาศบริจาครายได้ 5% ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม ช่วยเหลือการกุศลที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ด้วย
Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take Two ระบุว่าเกมเกือบทุกเกมของ Take Two ทำผลงาน สร้างรายได้เกินความคาดหมาย โดยในปีการเงิน 2021 (เริ่ม 1 เมษายน 2020) จะมีเกมใหม่ออกขายไม่เยอะนัก แต่พอเป็นปีการเงิน 2022 (เริ่ม 1 เมษายน 2021) เราจะเริ่มเห็นเกมใหม่ๆ ของ Take Two ชุดใหญ่
Take-Two ยังเปิดเผยสถิติยอดขายเป็นรายเกมด้วย
ที่มา - Take Two