CD Projekt Red ปล่อยเครื่องมือม็อด (modding tools) อย่างเป็นทางการสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ช่วยให้การปรับแต่งคอนเทนท์ในเกมทำได้ง่ายขึ้น หลังจากที่ผ่านมามีม็อดจากเครื่องมือ third-party เริ่มออกมาแล้ว
ตอนนี้ทีมงาน CD Projekt Red กำลังตามล้างตามเช็ดบั๊กของ Cyberpunk โดยเฉพาะหลังจากอัพเดตแพตช์ 1.1 ล่าสุด ที่แก้บั๊กเก่าแต่ดันสร้างบั๊กใหม่ ก่อนที่เดือนหน้าน่าจะมีแพตช์ 1.2 ตามมาอีกตัว
ที่มา - Gamespot
Comments
ไม่ใช่กลายเป็นว่า คนทำ mod ทำเกมได้ดีกว่า บ. นะ
หลายๆเกมเป็นแบบนั้นจริงๆครับ เช่น GTA fiveM หลายๆคนก็บอกว่าดีกว่า GTA Online แล้วโดยเฉพาะเกมเก่าๆนี่ยิ่งจริงเลยครับ
ไปดู Skyrim กับ Fallout 4 สิครับ อิอิอิอิ
ตัวอย่างใกล้เคียงก็เกม Garry's Mod ครับ ที่มีคนทำโหมดมาหลากหลายและให้อิสระมากในการดัดแปลง แก้ไข และนำเข้า Object ในเกม แม้แต่ปรับแต่งเกมของ Value ก็มี อย่างล่าสุดก็ Black Mesa ที่เอา Half-Life มา Remake ใหม่จนหมด
หรือที่ใกล้ตัวก็ SA-MP ที่เอา GTA:SA มาทำเป็นเกม Multiplayer จนกระทั่ง Rockstar Games เลยเอาไปทำใน GTA:IV และ GTA:V
ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว
จะเอา Garry's Mod มาอ้างอิงในหัวข้อที่บอกคนทำ mod ทำได้ดีกว่าผู้พัฒนามันก็แปลก ๆ ในเมื่อ Garry's Mod ตั้งใจเป็นเกมที่ให้คนซื้อไปเพื่อ mod เล่นกันอยู่แล้ว
Garry's Mod เป็น Mod ของ Half-Life 2 มาก่อน ก่อนจะออกมาขาย Standalone ครับ
อ้างอิง
DotA ในตำนาน
"เก่งนักก็ไปทำกันเอง"
มูฟนี้ใช้ได้ ก่อนที่คนจะเบื่อลืมเลิกเล่น พอได้อิสระ ก้ไปเล่นกับมอด/แก้กันเองไปก่อน
ขี้เกียจแก้ bug แล้ว เอา ๆ ไปแก้เอาเอง
CDPR ไม่ได้กล่าว