Tags:
Node Thumbnail

Valheim เกมเอาตัวรอดในโลกไวกิ้งสุดเมทัล โดย Iron Gate Studio ทีมพัฒนาเกมจากสวีเดน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังเป็น Early Access อยู่ กลับฮิตติดอันดับผู้เล่นสูงสุดบน Steam ด้วยจำนวนผู้เล่นสูงสุดกว่า 130,000 คน พร้อมคะแนนรีวิว “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” จากเกือบ 9,000 รีวิวและปัจจุบันติดอันดับหนึ่งบนชาร์ตเกมขายดีของหน้า Steam ประเทศไทยแล้ว

ใน Valheim ผู้เล่นจะได้รับบทนักรบไวกิ้งที่ตายในสนามรบและถูกเหล่าวัลคิวรี่พาดวงวิญญาณไปยัง Valheim ดินแดนที่สิบแห่งตำนานนอร์ส ที่คาดว่าผู้พัฒนาเขียนขึ้นเองโดยการตีความ Valhalla โลกหลังความตายของนักรบไวกิ้งในรูปแบบใหม่ เพราะตำนานนอร์สมีเพียงเก้าดินแดนเท่านั้น และผู้เล่นจะต้องรวบรวมทรัพยากร คราฟต์ของ ต่อสู้ และเอาตัวรอดในโลกไวกิ้งในภาพกราฟฟิกสามมิติโพลีกอนต่ำย้อนยุค และสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับเพื่อนได้

แฟนๆ เกมเอาตัวรอดอย่าง Minecraft, Rust, The Forest และอื่นๆ น่าจะชื่นชอบเกมนี้ เพราะในรีวิวก็มีคนเขียนไว้ว่ารู้สึกเหมือนได้เล่น Minecraft ครั้งแรก และนอกจากนี้ก็มีคำชมในด้านโลกโอเพ่นเวิลด์แบบตำนานนอร์สที่กว้างใหญ่ รายละเอียดการเอาตัวรอดที่ผู้เล่นต้องการทั้งน้ำ อาหาร และรักษาอุณหภูมิตัวเอง การคราฟต์ของที่หลากหลาย และอื่นๆ อีกมากมาย ปัจจุบันตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 289 บาท บน Steam

ที่มา - SteamCharts, PC Gamer

No DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: gosol
AndroidWindows
on 8 February 2021 - 20:09 #1198144
gosol's picture

นี่คือตัวอย่างของเกมที่สนุกไม่จำเป้นต้องภาพสวย

By: bukindepsbbl
Windows Phone
on 8 February 2021 - 22:40 #1198166
bukindepsbbl's picture

มันจะมีเกมแนวนี้ที่ไม่ต้องมีผีได้ไหม อยู่ไปเรื่อยๆ เดินเล่นในป่าหามะขามกิน

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 10 February 2021 - 11:44 #1198425

เห็นว่าตัวเกมขนาด 500 กว่า mb แต่ทำอะไรได้เยอะมาก บริหารทรัพยากรได้เก่งจริง ๆ