Bloomberg รายงานข่าวว่า Stadia มียอดผู้เล่นน้อยกว่าเป้าที่กูเกิลตั้งไว้ "เป็นหลักหลายแสนคน" (hundreds of thousands) และบริษัทผลิตตัวคอนโทรลเลอร์มาเยอะเกินไป จนต้องมาไล่แจกฟรีในภายหลัง
ปัญหาสำคัญคงมาจากตัว Stadia เองที่ช่วงแรกมีเกมน้อย ขาดฟีเจอร์หลายอย่างที่เคยสัญญาไว้ อีกทั้งโมเดลการคิดเงินจำเป็นต้องให้ผู้เล่นมาซื้อเกมใหม่บน Stadia อีกรอบ แทนการเหมาจ่ายรายเดือนแบบที่ Xbox Game Pass ทำ หรือที่ลูกค้าคุ้นเคยมาจาก Netflix
Stadia ยังใช้แนวทางการเปิดตัวที่ต่างไปจากบริการอื่นๆ ของกูเกิล ที่มักทดสอบ Beta เป็นระยะเวลานานมากๆ กว่าจะพร้อมแล้วค่อยเปิดตัวจริงจัง (Gmail อยู่ในระยะ Beta นานถึง 5 ปี) แต่ Phil Harrison หัวหน้าทีมที่มาจากโลกคอนโซล กลับใช้วิธีเปิดตัวยิ่งใหญ่ โชว์ฟีเจอร์แบบจัดเต็มก่อน สุดท้ายเมื่อกลับทำไม่ได้อย่างที่พูดไว้ (เช่น การดูคลิป YouTube แล้วกระโดดเข้ามาเล่นใน Stadia ก็ยังไม่เกิดขึ้นมา 2 ปีแล้ว) ทำให้ผู้เล่นผิดหวัง
Comments
ไม่รู้สึกแปลกใจ ถามว่ามีคนรู้จักบริการนี้กี่ % จากผู้ใช้กูเกิลทั้งหมดดีกว่า
ถึงแม้ว่ารู้จัก ก็ไม่มีอะไรการันตีว่าอยากเล่น
คนแรกเล่นเกม PS5
คนที่สองบอกเราเล่น Stadia
คำพูดมันไม่มีน้ำหนักอะไรเลยอะ
ขอเป็นคนส่วนน้อยที่ชอบและรอคอยแล้วกันครับ เอาไว้เล่นเกมที่ไม่ Action มาก ผมว่ามันสะดวกดี
beta ข้ามชาติก็ไม่เอาเหมือนกันนะ ไม่มีประโยชน์เลย เล่นเปิดตัวแล้วส่งอัพเดทกันมาเรื่อยๆดีกว่า
beta แล้วอัพเดทอันนี้พอเข้าใจนะครับแต่อย่าง stadia นี่ผมว่าเรียกทำไม่เสร็จมากกว่า โชว์บนเวทีอลังการมาก นี่จนผ่านไป 2 ปีฟีเจอร์ที๋โฆษณาบนเวทียังไม่ครบเลย
เอาจริง ๆ ผมมองว่า NMS เป็นเบต้าข้ามชาตินะครับ ;-)
อ่านทีแรก คิดว่า เบต้า แบบที่ต้องพัฒนาในหลายประเทศ
แต่จริงๆแล้วหมายถึงคาที่เบต้าเวอร์ชั่น แบบข้ามภพข้ามชาตินั่นเอง
เตรียมเข้าสุสาน
มันต้องมีเกมส์เรือธงเจ๋งๆ ก่อนนะ ถึงจะเกิด เครื่องเกมส์ที่เล่นเกมส์ได้ ไม่มีอะไรใหม่ เล่นผ่านออนไลน์อาจจะดูเป็นข้อได้เปรียบ แต่ก็เป็นข้อเสียเปรียบด้วย มันไม่ได้มีความดึงดูดเป็นพิเศษ
Google Death sign มาละ
หรือนี่เป็นสัญญาณ...
แห่งบ้านทรายทอง ~
นั่นมันสถาน!!
กรรม คำว่าstadiaเพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ
The Last Wizard Of Century.