Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนนี้ Motive Studios ทีมงาน EA ที่กำลังพัฒนา Dead Space ภาครีเมคบนเอนจิ้น Frostbyte ไลฟ์สดโชว์การพัฒนาเบื้องต้นของเกมที่เพิ่งเริ่ม มีตั้งแต่แสดงการนำโมเดลของฉากในภาคเก่า มาเติมเท็กซ์เจอร์ แสงเงา และเอฟเฟกต์หมอกแบบใหม่เข้าไป เพื่อรักษารูปแบบแผนที่ของภาคเก่าเอาไว้ แค่ทำให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

โมเดลศัตรูถูกปั้นใหม่หมด เพิ่มรายละเอียดภายในให้ผู้เล่นสามารถใช้พลาสมาคัตเตอร์เพื่อยิงชิ้นเนื้อและกระดูกของศัตรูได้ชัดเจนขึ้น ตัดชิ้นส่วนได้สมจริงยิ่งขึ้น และอาวุธแต่ละชนิดส่งผลต่อกล้ามเนื้อและกระดูกของศัตรูแตกต่างกันไป

ระบบการเคลื่อนที่ในจุดไร้แรงโน้มถ่วงของยานถูกปรับปรุงใหม่ให้เคลื่อนที่ได้แบบ 360 องศาคล้ายภาค 2 นอกจากนี้ทีมงานยืนยันว่าเกมนี้ไม่มี Microtransactions และทีมงานยืนยันว่าแก่นของเนื้อเรื่องจะคงอยู่เหมือนเดิม

Gunner Wright นักพากย์ดั้งเดิมของ Isaac Clarke จะเข้ามาให้เสียงพากย์ Isaac อีกครั้งในภาครีเมค และ บทพูดในเกมจะมีไม่เยอะนัก เพราะ Isacc จะพูดตอบเมื่อมีคนสื่อสารด้วย และพูดเมื่อจำเป็นเท่านั้น เพื่อรักษาบรรยากาศความรู้สึกโดดเดี่ยวของเกมเอาไว้

ผู้เล่นน่าจะต้องรอกันอีกสักพัก เพราะทีมพัฒนาระบุว่าเพิ่งเริ่มทำกันได้ไม่ถึงปี และน่าจะใช้เวลาพอสมควร หากดูจากการใส่ใจในรายละเอียดแบบนี้ ไม่ใช่แค่อัพเกรดกราฟิกเฉยๆ ตัวเกมเตรียมลง PC, PS5 และ Xbox Series X|S ในอนาคต

No DescriptionNo DescriptionNo Description

ที่มา - Twitter @Nibellion

Get latest news from Blognone

Comments

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 1 September 2021 - 11:52 #1221793
powerpat's picture

น่าจะอีก2-3ปีเลย กว่าจะเสร็จ

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 1 September 2021 - 12:20 #1221803

พลาสม่า => พลาสมา
กราฟฟิก => กราฟิก

By: IDCET
Contributor
on 1 September 2021 - 17:33 #1221866

ขอให้เกมดีกว่าภาคเก่าก็พอ ถ้าไปได้สาย คงได้เห็นภาค 2 กับ 3 มาสร้างใหม่


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว