Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประเทศไทยจัดแคมเปญ #RealTalkThailand ดึงองค์กรไม่แสวงผลกำไรในประเทศไทย, ผู้สนับสนุนการมีสุขภาพจิตที่ดี และเหล่าครีเอเตอร์ เพื่อสร้างบทสนทนาในวงกว้างระดับประเทศเกี่ยวกับการมีสุขภาพจิตที่ดีบนแพลตฟอร์ม กระตุ้นการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตให้มากขึ้น

ฟิลิป ชัว หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Instagram แชร์ตัวเลขการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตบน Facebook และ Instagram ในไทยให้ฟังด้วยว่า ตอนนี้มีผู้คนจำนวนกว่า 200,000 คน เข้าเป็นสมาชิกใน Groups บน Facebook ราว 2,000 กลุ่มเพื่อสร้างขึ้นเพื่อพูดคุย ให้ความช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต นอกจากนี้ คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับสุขภาพจิตบน Instagram มีคนมามีส่วนร่วมกว่า 2.2 ล้านครั้งในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

alt="Facebook ประเทศไทยจัดแคมเปญ #RealTalkThailand"

โดยหน่วยงานที่นร่วมมือกับ Facebook คือ อูก้า (Ooca) แพลตฟอร์มปรึกษาจิตแพทย์ผ่านทางออนไลน์, โนอิ้งมายด์ (Knowing Mind) ศูนย์บริการด้านการปรึกษาเชิงจิตวิทยาและส่งเสริมสุขภาวะและสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย (The Samaritans of Thailand) รวมถึง อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี พ.ศ.2563

โดยแคมเปญ #RealTalkThailand มาพร้อมการสร้าง Instagram Guides เพื่อให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับความสำคัญในการจัดการกับความวิตกกังวลและความเครียด รวมถึงการเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหา สามารถไปที่หน้าโปรไฟล์ของ โนอิ้งมายด์ อูก้า และสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย จากนั้นกดไปที่ปุ่มไอคอนไกด์เพื่อรับชมไกด์ของพวกเขา โดยจะเห็นโพสต์และวิดีโอต่างๆ ที่ครีเอเตอร์ได้เลือกสรรมาจัดแสดง

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์และงานแถลงข่าว

Get latest news from Blognone