Oculus ภายใต้ Meta ชื่อใหม่ของเฟซบุ๊ก ประกาศเปิดตัว Presence Platform แพลตฟอร์มพัฒนาโลกเสมือน รวมเอาความสามารถของ API หลายตัวที่ Oculus เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้เป็นชุดเดียวกัน ตอนนี้มีชุด SDK ประกอบกันได้แก่
- Insight SDK: ชุดสร้างโลกผสมระหว่างโลกความเป็นจริงและโลกเสมือน เช่น Passthrough API สำหรับแสดงภาพผสมระหว่างภาพจริงและภาพกราฟิกใน VR, Spatial Anchors สำหรับการล็อควัตถุเสมือนเข้ากับวัตถุในโลกความเป็นจริง, Scence Understanding สำหรับการจับวัตถุในโลกความเป็นจริงและแสดงในโลกเสมือนได้อย่างกลมกลืน
- Interaction SDK: ชุดควบคุมในโลกเสมือนทั้งการใช้มือเปล่าหรือคอนโทรลเลอร์
- Tracked Keyboard SDK: ชุดพัฒนาคีย์บอร์ด
- Voice SDK: สำหรับการตอบโต้กับเกมหรือแอปพลิเคชั่นโดยไม่ต้องพิมพ์ มีฟีเจอร์มากกว่าการแปลงเสียงเป็นข้อความ เช่น Voice Drive Gameplay สำหรับอ่านเสียงร่ายเวทย์ หรือคุยกับตัวละครในเกม
ในบรรดาชุดพัฒนาทั้งหมด คาดว่า Passthrough API จะปล่อยรุ่นเสถียรออกมาในเดือนหน้าพร้อมใช้งานจริง ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็จะอัพเดตออกมาเรื่อยๆ ตัวแอปพลิเคชั่นตัวอย่างน่าจะเริ่มมีให้ต้นปีหน้า
ที่มา - Oculus
Comments
โดยไม่ต้องอพิมพ์ >> โดยไม่ต้องพิมพ์