Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้แอปเปิลประกาศว่าจะเริ่มให้บริการขายอะไหล่ชิ้นส่วน และอุปกรณ์เครื่องมือ สำหรับผู้ที่ต้องการซ่อม-เปลี่ยนชิ้นส่วนด้วยตนเอง ตอนนี้ร้านออนไลน์ดังกล่าวเปิดให้บริการแล้วในชื่อ Self Service Repair Store โดยเริ่มต้นสำหรับลูกค้าในอเมริกาก่อน จากนั้นจะขยายต่อในยุโรปภายในปีนี้ (ส่วนในเอเชียยังไม่พูดถึง)

บริการ Self Service Repair จะมีขายทั้งอะไหล่ชิ้นส่วน และเครื่องมือที่ใช้การซ่อม รวมมากกว่า 200 รายการ อุปกรณ์แอปเปิลที่มีชิ้นส่วนขายตอนนี้คือตระกูล iPhone 12, iPhone 13 และ iPhone SE (3rd Gen) โดยจะเพิ่มเติม Mac ที่เป็นซีพียู Apple Silicon ในภายหลัง

แอปเปิลยังมีคู่มือในการซ่อมแซมอุปกรณ์ โดยแนะนำให้ลูกค้าศึกษาคู่มือก่อน เพื่อประเมินว่าต้องสั่งอะไหล่และอุปกรณ์ใดบ้าง และยังมีทางเลือกยืมชุดเครื่องมือไปใช้งานในราคา 49 ดอลลาร์ กรณีที่ไม่ต้องการซื้อเครื่องมือ เพื่อการซ่อมเพียงครั้งเดียว

สุดท้ายแอปเปิลบอกว่า โครงการนี้ทำเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากลูกค้าต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามแอปเปิลบอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่ ที่ไม่มีประสบการณ์ในการซ่อมแซมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาก่อน ก็แนะนำให้ขอรับการซ่อมแซมจากศูนย์ซ่อมของแอปเปิล หรือศูนย์ซ่อมอิสระที่มีใบรับรองของแอปเปิล

ที่มา: แอปเปิล

alt="Apple Right To Repair"

Get latest news from Blognone

Comments

By: deaknaew on 27 April 2022 - 22:24 #1247141

อือหือ ราคาอย่างดี