Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์สื่อหลายหัว ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกม FFXVI ประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้
สถานะของ FFXVI ตอนนี้เล่นได้ตั้งแต่ต้นจนจบเกมแล้ว เวลาอีก 1 ปีที่เหลือจะใช้อัดเสียงพากย์ในภาษาต่างๆ, ปรับจูนตัวเกมให้มีความยากเหมาะสม, ปรับแต่งคัตซีนให้ลงตัว และดีบั๊กตัวเกมทั้งหมด ปลายปีนี้จะออกเทรลเลอร์ตัวที่สามมาให้ดูกัน
คุณ Naoki ยังเล่าว่าตอนแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรเจค FFXVI เขาต้องขอคิดดูก่อน เพราะติดงานของภาค XIV อยู่ (เขาเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และผู้กำกับของ XIV) แนวทางของเขาจึงค่อยๆ ดึงทีมงานบางส่วนของ XIV ออกมาทีละนิด เพื่อเริ่มโปรเจค XVI ในกลุ่มเล็กๆ ก่อน เขาเริ่มต้นจากการดึง Hiroshi Takai มาเป็นผู้กำกับเกม ทีมงานตอนแรกมีเพียง 4 คน ที่นั่งดีไซน์คอนเซปต์หลักของเกม ก่อนทยอยเพิ่มจำนวนสมาชิกเข้ามา
ส่วนประเด็นเรื่องเกมเพลย์แบบแอคชั่น คุณ Naoki บอกว่าตัดสินใจเลือกเป็นแอคชั่นเรียลไทม์ แทนการพัฒนาระบบการต่อสู้แบบเดิมๆ ของ Final Fantasy แม้ว่าทีมของเขาไม่เคยมีประสบการณ์ทำเกมแอคชั่นมาก่อนก็ตาม (ทีมได้ Ryota Suzuki ที่เคยทำเกม Devil May Cry 5 มาช่วยตรงนี้) ตัวเอก Clive จะมีวิธีการต่อสู้หลายรูปแบบที่ประกอบกันเป็นคอมโบได้ลงตัวและทรงพลัง
ที่มา - Gematsu, Square Enix, PlayStation Blog, GameInformer
Comments
หืมมม AI จะฉลาดมั้ยนะภาคนี้ ขอเปิดแกมบิตแทนได้มั้ย
"ไม่ใช่โอเพนเวิลด์" น่าจะประมาณ FF12 มั้ง คือแต่ละพื้นที่มีตะเข็บชายแดนให้โหลดนิดนึงก่อนจะไปต่อ