Epic Games เปิดตัว Fortnite Battle Royale อัพเดตเนื้อหา Chapter 4 เพิ่มตัวละครใหม่ๆ จากเกมซีรีส์อื่น เช่น Geralt จาก The Witcher และ Doom Slayer จาก Doom
ของใหม่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Fortnite Chapter 4 เป็นเกมแรกที่ใช้ Unreal Engine 5.1 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของ Epic ด้วย โดยรองรับทั้งบนพีซี, PS5, Xbox Series X|S และคลาวด์เกมมิ่ง
UE 5.1 มีของใหม่ที่อัพเดตเพิ่มเติมจาก UE5 หลายอย่าง ฟีเจอร์ที่น่าสนใจได้แก่
Fortnite Chapter 4 ยังใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของ UE5 เช่น ระบบแสงแบบเรียลไทม์ Lumen, ระบบเงา Virtual Shadow Maps และการขยายความละเอียดภาพ Temporal Super Resolution (TSR)
การที่ Epic นำเกม Fortnite ที่มีฐานผู้เล่นจำนวนมหาศาล มาเป็นตัวอย่างการใช้งานเอนจิน UE ของตัวเองให้นักพัฒนารายอื่นๆ เห็น ย่อมช่วยกระตุ้นการใช้งาน UE ในเกมอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่ง Epic ก็โฆษณาว่าครึ่งหนึ่งของเกม next-gen ที่ประกาศว่ากำลังพัฒนาอยู่ตอนนี้ ล่วนแต่ใช้เอนจิน UE5 ทั้งนั้น
ตัวอย่างภาพ Fortnite ที่เป็น UE 5.1
ที่มา - Epic Games, Epic Games (UE 5.1)
Comments
พยายามจับผิด LOD แล้วแต่ตาแยกไม่ออกเลย Nanite เขาเจ๋งจริง
PS5 ก็รองรับ UE5.1 ใช่มั้ย
มันควรจะเป็น UE 5.1 รองรับ PS5 หรือเปล่ามากกว่าครับ
ขอคำอธิบายครับ ผมสงสัยว่า hardware ps5 และ UE 5.1 มีข้อจำกัดในการรองรับกันและกันอย่างไรครับ
ตัวฮาร์ดแวร์มันแก้ไม่ได้ แต่มันรันได้ทุกอย่างที่เขียนมาให้ทำงานกับมัน
ถ้า UE 5.1 เขียนมาให้ใช้งานกับมันได้ มันก็ทำงานบน PS5 หรือที่ไหนๆ ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ยินดีจ้า
ดูจากเสป็คขั้นต่ำรองรับ GCN แต่คอนโซลรุ่นที่แล้วอย่าง PS4,Xbox One กลับไม่รองรับแปลกดี หรือว่าเพราะไม่มี SSD เลยเอาออกไปเลยดีกว่า
CPU น่าจะแรงน้อยมาก รับไม่ไหว
CPU, GPU และ SSD มันคนละสถาปัตยกรรมกันครับ
ตัวสถาปัตยกรรม Zen กับ RDNA มัน efficient กว่า Jaguar core กับ GCN ครับ (งานเดียวกัน ป้อนให้พร้อมกัน แต่ Zen ทำงานเสร็จเร็วกว่า) และ SSD ช่วยในด้าน loading assets ดีกว่า HDD ด้วย
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ภาพอื่นๆดูเป็นเกม
แต่ภาพสองดูไม่ออก!!
The Last Wizard Of Century.
ล่วน -> ล้วน