Tencent รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 รายได้รวม 1.45 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิตามบัญชี non-IFRS 2.97 หมื่นล้านหยวน
รายได้จากบริการออนไลน์ ลดลง 2% เป็น 7.04 หมื่นล้านหยวน โดยลดลงจากบริการโซเชียลและเกมออนไลน์ในจีน ส่วนเกมต่างประเทศ รายได้เพิ่มขึ้น 5% ส่วนใหญ่มาจาก VALORANT และ League of Legends ทั้งนี้ Tencent บอกว่าส่วนบริการออนไลน์ที่รายได้เพิ่มขึ้นได้แก่ Video Accounts (WeChat Video) แอปไลฟ์ และบริการฟังเพลงแบบสมัครสมาชิก
ส่วนรายได้จากธุรกิจโฆษณาออนไลน์เพิ่มขึ้น 15% เป็น 2.47 หมื่นล้านหยวน โดยกลุ่มที่มีการซื้อโฆษณามากขึ้นได้แก่ อีคอมเมิร์ซ, FMCG และเกม ขณะที่กลุ่ม FinTech และธุรกิจองค์กร ลดลง 1% เป็น 4.72 หมื่นล้านหยวน
Ma Huateng ซีอีโอ Tencent กล่าวว่าตลอดปี 2022 บริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ โฟกัสเฉพาะกิจกรรมหลักของบริษัท การพัฒนาธุรกิจใหม่ที่สอดคล้องกับสิ่งที่มีเช่นบริการไลฟ์สตรีมมิ่ง และการขยายตลาดเกมนอกจีน นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่มการลงทุนด้าน AI เพื่อรองรับในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในอนาคต
ที่มา: Tencent (pdf)