เป็นธรรมดาของเกมใหญ่ๆ ที่ต้องใช้สตูดิโอหลายแห่งเข้ามาช่วยกันพัฒนาโครงการให้เสร็จทันกำหนด ล่าสุด Square Enix เปิดเผยว่า Final Fantasy 16 ต้องใช้ทีมเข้ามาช่วยทำ 2 ทีมคือ
สตูดิโอทั้งสองแห่งบอกว่าเซอร์ไพร์สเมื่อได้รับคำเชิญจาก Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ FF16 ให้เข้ามาร่วมพัฒนาเกมด้วย โดยกรณีของ PlatinumGames บอกว่าไม่เคยมีโอกาสทำเกมใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จึงตื่นเต้นและมองเป็นโอกาสอันดี ในขณะที่ Yasue บอกว่าตกใจ และตอนแรกจะปฏิเสธด้วยซ้ำ แต่เมื่อได้ยินแผนการว่าจะทำอะไรบ้าง ทีมของเขาก็อยากเข้ามาร่วมพัฒนาด้วย
Naoki Yoshida บอกว่ายังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าทั้งสองสตูดิโอเข้ามาช่วยทำส่วนไหน แต่สัญญาว่าจะบอกเรื่องนี้เมื่อเกมวางขายแล้ว (22 มิถุนายนนี้)
ที่มา - VGC
Comments
ก็คงน่าจะเรื่องเกมเพลย์ที่เป็น action ละม้างงงงงงง แต่อย่าว่างั้นงี้เลยนะโยชิพี ไอ้พระเอก16 ของเอ็งงะ มองยังไงไม่ให้นึกถึงไอ้ทาสแห่งแสงก่อนนน
มินิรีวิว โดโม่
ชม
- เนื้อเรื่องดีมาก ตึงมาก ดาร์กมาก เหมือน GoT แต่ธีมไม่ตึงเท่า
- เกมเพลย์สนุกมาก(สำหรับคนชอบแอกชั่นมากกว่าเทิร์นเบส)
ติ
- โหมดเน้นภาพ มีโมชั่นเบลอตอนหมุนกล้อง อาจจะปวดตา ไปใช้โหมดเน้นเฟรมเรตจะดีขึ้นลื่นขึ้น
- เดโมสลับอินเกม 60pfs คัตซีน 30fps (เห็นว่าเดโม่เป็นบิวด์เก่า ในตัวเต็มเป็น 60/60)
The Dream hacker..
เดโม ver 1.01, State of Play ver 1.03 ตัวเกมจริงน่าจะมีเลขเวอร์ชันสูงขึ้นอีก
ได้ทั้งสตูที่เชี่ยวด้านเกมแอคชั่น กับสตูที่เชี่ยวด้านการทำแอคชั่น (ให้ออกมางั้นๆ)
ตอนโน้น มีเกมแอคชั่นมากมาย แต่ผู้คนกลับเลือกเล่น FF
แปลว่าเขาไม่ชอบแอคชั่น แล้วมาภาคนี้เป็นแบบนี้
ที่ยอดพรีออเดอร์ น้อยจนน่าตกใจ ก็อาจจะเพราะแอคชั่นมากนี่แหละ
ไม่ใช่เพราะบุญเก่าเหลือน้อยหรือครับ?
ทำตามความถนัด: ดึงแพลตตินัมมาช่วยปั้นโมเดลตัวละครหญิง....