Yoshinori Kitase ผู้จัดการของแบรนด์ Final Fantasy ในภาพรวม และโปรดิวเซอร์ของ FF7 Remake ให้สัมภาษณ์ในช่องของ Square Enix เองในโอกาสครบรอบ 35 ปีของซีรีส์
เขาเล่าว่าพนักงานของ Square Enix หลายคนมาถามเขาอยู่เรื่อยๆ ว่าทำไมเราไม่รีเมค Final Fantasy 6 สักที เพราะคนเหล่านี้เป็นแฟนของเกมภาคนี้ อย่างไรก็ตาม Kitase บอกว่าน่าจะทำได้ยาก เพราะการรีเมค FF7 ยังไม่เสร็จสิ้นเลย
Hironobu Sakaguchi บิดาแห่งซีรีส์ Final Fantasy ที่มาร่วมรายการด้วย แสดงความเห็นสนับสนุนว่าการรีเมค FF6 ทำได้ยากจริงๆ เพราะเกมต้นฉบับเป็นกราฟิกแบบพิกเซล และต้องมานั่งจินตนาการกันใหม่ทั้งหมดว่าจะทำเป็น 3D ได้อย่างไร
Square Enix เพิ่งรีมาสเตอร์เกมภาค 1-6 ในชื่อชุด Pixel Remaster เริ่มวางขายในปี 2021
ที่มา - VGC
Comments
ภาค 6 ก็ถือเป็นภาคที่สนุกมาก ๆ อีกภาคหนึ่งนะ
That is the way things are.
ไม่นานนี้ วงในที่แม่นๆ ก็หลุดบอกมาว่า FF10 ก็จะมาแล้วเหมือนกัน 2026
แปลงจากเกมพิกเซลว่ายากแล้ว ทำไงให้แฟนเก่าก็ไลค์แฟนใหม่ก็เลิฟนี่ยากกว่า
remake แบบ pixel นั่นแหละ
2.5D แบบ DQ3 remake ก็ดีนะ
อยากเล่นถึงฉากบอสตัวสุดท้าย ❌
อยากดูฉากเซรีสถูกโยนออกนอกโรงละคร ✅
อยากดูฉากเซรีสถูกจับขึง
เอาแบบ Sakuna หรือ MegaMan X8 ก็ได้ เล่นแบบ 2D, 3D ผสมกันลงตัว
ฉากโอเปร่า ก็รบกันแบบ bullet time แบบนี้
FF6 นี่ลูกเมียน้อยชัดๆ
ขนาด FF3, FF4 ยังเคยได้ 3D SD เลย ลามมาถึง FF4:after years ด้วย
เนื้อหาและรายละเอียดในภาค 6 น่าจะเยอะมากๆ แค่องค์ประกอบของฉากและงานภาพที่ต้องเอามาคิดใหม่ให้สมกับที่เคยทำไว้ออกมาให้ได้ในรูปแบบ 3D น่าจะสงสัยจะโดนย่อยออกมาเป็นภาคๆๆอีกแน่
เป็นภาคที่ผมชอบที่สุด แต่มีข่าวทีไรก็อารมณ์ลูกเมียน้อยพอๆ กับซีรี่ส์ Tactice Ogre รีเมคแบบพอเป็นพิธี