Tags:
Node Thumbnail

บอร์ดบริหารของ Best บริษัทขนส่งสินค้าที่ให้บริการในจีนและภูมิภาคเอเชียนตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่าบริษัทได้รับข้อเสนอขอซื้อกิจการทั้งหมด จากซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Shao-Ning Johnny Chou ในฐานะตัวแทนของกลุ่มที่จะร่วมกันซื้อกิจการ ประกอบด้วย ตัวผู้ก่อตั้ง, หัวหน้าฝ่ายการลงทุน, กองทุน Denlux Logistics, กองทุนของ Alibaba, BJ Russell Holdings และส่วนการลงทุนของบริษัทขนส่ง Cainiao ในเครือ Alibaba

ข้อเสนอของดีลนี้คือการซื้อหุ้น Best คืนจากผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่ราคา 0.144 ดอลลาร์ต่อหุ้นสามัญ หรือ 2.88 ดอลลาร์ต่อหุ้น ADS ซึ่งบอร์ดบริหารได้ตั้งกรรมการพิเศษอิสระเพื่อพิจารณาข้อเสนอนี้ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยยังไม่มีความเห็นในตอนนี้

ประเด็นสำคัญของดีลนี้คือ Best เป็นบริษัทที่ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ขณะที่กลุ่มผู้เสนอซื้อกิจการนั้นมี Cainiao บริษัทขนส่งของ Alibaba รวมอยู่ด้วยซึ่ง Cainiao ถือเป็นคู่แข่งของ Best ขณะเดียวกัน Alibaba ก็มีแผนแยกธุรกิจเป็น 6 บริษัทย่อย แล้วนำแต่ละบริษัทซื้อขายในตลาดหุ้น และ Cainiao ก็ยื่นไฟลิ่งเพื่อเตรียมเข้าตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว โดยคาดว่าจะเป็นไอพีโอขนาดใหญ่ที่สุดตัวหนึ่ง ดีลซื้อ Best นี้ จึงอาจนำมาเสริมขนาดธุรกิจและเครือข่ายนั่นเอง

ที่มา: Best Inc. และ South China Morning Post

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: bladeworks on 8 November 2023 - 17:20 #1298609

ไข่เหนียว?

By: United
ContributorAndroidIn Love
on 9 November 2023 - 07:07 #1298645 Reply to:1298609
United's picture

"ไช่เหนี่ยว" ครับ