ในระหว่างการสรุปผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ของ Take-Two Interactive คุณ Strauss Zelnick ซีอีโอของบริษัท ได้แสดงความเห็นว่าควรกำหนดราคาวิดีโอเกมตามชั่วโมงการเล่นที่ลูกค้าได้รับ
Strauss Zelnick บอกว่าในแง่การคิดราคาทรัพย์สินที่ให้ความบันเทิง มีสูตรการคำนวณมาจากคุณค่าของการใช้งานสื่อนั้น ๆ ซึ่งคิดจากความสนุกหรือคุณค่าต่อชั่วโมงคูณกับจำนวนชั่วโมงที่น่าจะดูหรือเล่นได้ แล้วเอาไปบวกกับมูลค่าของผู้เล่นที่เป็นเจ้าของจริง ๆ ไม่ใช่การเช่า หรือการสมัครสมาชิกรายเดือน และจะเห็นได้ว่าจริง ๆ แล้วสื่อบันเทิงส่วนใหญ่จะใช้สูตรนี้เหมือนกันหมด ซึ่งถ้าเอาสูตรนี้เป็นมาตรฐาน ราคาเกมของ Take-Two ในตอนนี้ถือว่าต่ำมาก เพราะเกมของ Take-Two ให้ความสนุกหลายชั่วโมง
งานนี้ก็ไม่รู้ว่าถ้า Grand Theft Auto ภาคใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมจะขายราคาเท่าไหร่ แต่เคยมีข่าวลือว่าตัวเกมจะวางขายในราคาอาจสูงถึง 150 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,300 บาทโดยประมาณ
ที่มา - Exputer
Comments
จัดไปสิครัช อย่าให้เสีย
รอดูนะครัช
จริงๆ ถ้าคิดงั้น แฟร์ๆ ก็ขายเป็น air time รายชม. ไปเลยดีกว่า ถ้ามั่นใจขนาดนั้น
คือคนที่ซื้อ ไม่ใช่ทุกคนที่เล่นเป็นร้อยเป็นพันชม. ยังมีพวกดอง ซื้อไปเป็นปีไม่เคยแม้แต่โหลดมาลง หรือคนที่ซื้อไปแล้วเล่นแค่ไม่กี่ชม. ก็มีเยอะแยะ
เปิดมาแบบนี้ แพงสุดๆแน่ๆ
Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ
ของ GTA นี่ น่าทำ Subscription นะผมว่า คนน่าจะเล่นเยอะ
ดูทรงเกมน่าจะขายขาด แต่ถ้าจะเล่น custom multiplayer (aka ฮาฟฟู่) ต้องจ่ายซับรายเดือนไรงี้
แล้วถ้าเล่นไปทั้งๆที่มันไม่สนุก แต่ต้องเล่นเพราะกลัวเข้าสังคมไม่ได้ คำนวนเงินยังไง
ก็ทำเริ่มต้นด้วยราคาขายแบบปกติ พอเล่นครบ XXX ชม.เป็นต้นไป ก็จ่าย Sub Scription
งั้นก็เก็บ Airtime ไปไหมล่ะ ใช้ Model เดียวกับเกม MMORPG เข็น Expansion อีกมาปีละรอบขายเป็นเกมเต็มได้อีก
แต่ทุกวันนี้ GTA Online นี่น่าจะได้กำไรเยอะกว่าอีกนะ ขายของในเกมก็รวยละ
แนวคิดแบบนักลงทุนมาเลย ถ้าพี่มั่นใจพี่เอาเลยฮ๊าฟฟุ
มีคนเล่น terraria และ minecraft นานกว่าgtaของเพ้ก็แล้วกัน
Stardew Valley ควรให้ราคาเท่าไรดีเนี่ย