Unity ยื่นเอกสารต่อ SEC หรือสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ ว่าบริษัทเตรียมปลดพนักงานเพิ่มเติมอีกประมาณ 25% ของพนักงานทั้งหมด คิดเป็นจำนวนประมาณ 1,800 คน
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Unity ปลดพนักงานไปแล้ว 3 ครั้ง คือเมื่อเดือนมิถุนายน 2022, พฤษภาคม 2023 และล่าสุดพฤศจิกายน 2023 คิดเป็นจำนวนพนักงานร่วมประมาณ 1,100 คน
Unity บอกว่าการปลดพนักงานนี้ เป็นไปตามเป็นการปรับโครงสร้างองค์กร เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ส่งผลกระทบ ทำให้บริษัทต้องควบคุมค่าใช้จ่าย
ที่มา: The Wall Street Journal
Comments
รายได้ในน่าจะตกเพราะนโยบายเก็บเงินที่หลุดออกมารอบที่แล้วมีceoแบบนี้ชิบหายจริงๆ บางทีก็งงว่าบอร์ดบริหารเลือกceoกันยังไงหลายๆ บ.นี่จ้างมาแต่ceoชื่อเสียที่คนไม่ชอบกันทั้งนั้นสุดท้ายก็มีปัญหาออกมาจริงๆแล้วก็ต้องมานั่งปลดออกตอนบริษัทชิบหายไปแล้ว
รายได้ตกมาได้ซักพักใหญ่ๆแล้วหล่ะครับ จนต้องเปลี่ยนนโยบายเพื่อหาเงินเพิ่มนั้นแหล่ะ
หลายปีมานี้เกมใหญ่ๆที่ใช้unity ก็ลดไปเยอะ ตอนนี้น่าจะเหลือแค่บ.จีนที่ยังใช้อยู่
แปลว่าค่ายใหญ่ๆใช้ Unreal กันหมดเลยเหรอครับตอนนี้
..: เรื่อยไป
ค่ายใหญ่ๆ น่าจะใช้ engine ตัวเองมากกว่าครับ
อ่อ ขอบคุณครับ
..: เรื่อยไป
ในตลาดมีเกมเอนจินให้เลือกอีกเยอะครับ แล้วราคาสำหรับenterprise ทั้งUnityกับUeก็แพงเอาเรื่องทั่งคู่
อย่างบางโปรเจคต้องการแค่ Render Engine ก็ไม่มีความจำเป็นต้องจ่ายแพงขนาดUnityกับUe
ปลด CEO ออกซักคนก็ได้มั้ง ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นเห็นรายจ่ายต่อหัวเยอะอยู่
คนเดิมออกไปตั้งแต่ ต.ค. นะครับ