Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Hideki Yasuda นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Toyo Securities ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg พยากรณ์ว่าเกม Palworld จะสามารถทำยอดขายได้ถึง 30 ล้านชุดในระยะยาว โดยวัดจากกระแสความนิยมและเสียงชื่นชมจากบรรดาผู้เล่น

Yasuda บอกว่าความสำเร็จของ Palworld เป็นสิ่งที่บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ควรศึกษา เพื่อทำความเข้าใจกับความต้องการของผู้เล่นที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเขาชี้ว่า Palworld เป็นการนำจุดเด่นของเกมหลายเกมมารวมกัน แล้วใส่ลักษณะเฉพาะของตัวเองลงไป ในกรณีนี้คือการนำเกมมอนสเตอร์สไตล์อนิเมะแบบญี่ปุ่น มาผสมกับการออกแบบคาแรกเตอร์แนวตะวันตกแบบ Fortnite

สถิติล่าสุดของ Palworld ที่เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือ ยอดผู้เล่นรวม 19 ล้านคน แบ่งเป็นยอดขายบน Steam 12 ล้านชุด และผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Xbox (นับรวม Game Pass) อีก 7 ล้านคน

หากเทียบกับยอดขายเกมดังๆ ในอดีต เกมที่ขายในระดับ 30 ล้านชุดคือ Call of Duty: Modern Warfare, Diablo III, Super Smash Bros. Ultimate, New Super Mario Bros. (DS), New Super Mario Bros. Wii

ที่มา - Bloomberg Japan

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: horakung
iPhoneAndroidWindows
on 4 February 2024 - 12:09 #1305130
horakung's picture

เห็นข่าวค่าเซิร์ฟเวอร์ก็ยาวเหมือนกัน...

By: Mr.EYE on 4 February 2024 - 13:25 #1305138

ถ้าพูดกันตรงๆ คนเอื่อมกับเกม Pokemon มาสักพักแล้ว เป็นเจ้าตลาด พัฒนาช้า ใครทำคล้ายนิดหน่อยเตรียมฟ้องยิงร่วงอย่างเดียว ถึงคนจะยังซื้อ ยังเล่น ยังชม แต่ในใจลึกๆคือเอื่อมละอาอยู่ในใจ แล้วว่าสักวันมันควรจะมีคู่แข่งสักทีเหอะ เกม Palworld มันเลยตอบโจทย์นี้ได้พอดี ไม่ได้ดีเริสแต่มันเป็นการพัฒนาที่ Pokemon ไม่เคยให้ ให้ไม่ได้มันถึงปังเป็นพรุงแตก

By: whitebigbird
Contributor
on 5 February 2024 - 13:52 #1305197 Reply to:1305138
whitebigbird's picture

UX ของตัวเกมตระกูลโปเกมอนก็ไม่ได้ดีด้วย ตัว Arceus ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ยังดีได้มากกว่านี้เยอะ ขายแพงแถมทำออกมาไม่สมราคา