Square Enix เผยเทรลเลอร์สุดท้ายของ Final Fantasy VII Rebirth ก่อนวางขายจริง 29 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นฟุตเตจความยาวรวม 11 นาที มีทั้งเนื้อเรือง และเกมเพลย์ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนหน้านี้
ข้อมูลใหม่ที่สำคัญคือระบบแผนที่โลก ทำให้แฟนๆ ได้เห็นวิธีการเดินทางในโลกที่กว้างใหญ่ของ FFVII Rebirth ซึ่งแตกต่างไปจากภาค FFVII Remake ที่จำกัดบริเวณเฉพาะในเมือง Midgard เพียงอย่างเดียว มีวิธีการเดินทางที่หลากหลายทั้งยานพาหนะรูปแบบต่างๆ การขี่โจโกโบะ หรือแม้กระทั่งการว่ายน้ำ! นอกจากนี้ยังมีระบบ World Intel เก็บข้อมูลของสถานที่ต่างๆ ในโลก พร้อมรายละเอียดเชิงลึกว่าจุดไหนมีสมบัติหรือทรัพยากรบางอย่างซ่อนอยู่ และสามารถทำเควสต์เพิ่มเติมได้อีกหลากหลายประเภท
ของใหม่ในภาค Rebirth ยังมีระบบมินิเกมที่หลากหลาย เช่น ทีฟาเล่นเปียโน, ขี่ปลาโลมาเก็บของ, เล่นเกมการ์ด เป็นต้น
Square Enix ยังเปิดให้เล่นเดโมของ FFVII Rebirth ทันทีตามข่าวลือก่อนหน้านี้ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วจาก PlayStation Store
ที่มา - PlayStation Blog
Comments
Texture พื้นผิวยังห่วยแตกเหมือนตอนลงเครื่อง PS4 เหมือนเดิม ลงเครื่องPS5 มีSSDสุดเร็วแต่บางฉากแมพกับพื้นผิวยังโหลดไม่ทันอีก เหมือนดินน้ำมัน
กดพรีออเดอร์ไปเรียบร้อย แต่จะหาเวลาเล่นตอนไหนดีกว่า
รายละเอียดตัวละครและฉากต่างๆดูมีมิติมากทุ่มเทไปเกือบ 10ปี เริ่มโครงการตั้งแต่ 2015 คิดทุกอย่างน่าจะทำร่างตัวเกมส์เสร็จไปจนถึงฉากจบแล้วแน่ๆแต่ทยอยตัดมาขายที่ละช่วงของเกมส์เพื่อลดความยาวและทำให้แยกขายได้ แถมยังค่อยๆพัฒนาต่อเสริมแต่งในแต่ละช่วงของเกมส์ให้ทันสมัยกับเครื่องเกมส์ยุคนั้น
เกมยุคหลังพัฒนาช้ากว่าที่คิดมาก ยิ่งถ้าเป็นRPGสตอรี่ยาวๆก็ยิ่งทำนานขึ้นอีก ผมว่าเกมไม่ได้ทำเสร็จทุกอย่างแล้วมาแบ่งหรอกเกมโครตใหญ่ขนาดนี้ ที่ภาพอะไรเหมือนกันแน่นอนเพราะมันเกมเดียวกันแบ่งพาร์ทเค้าก็ต้องใช้ทั้งเอนจิ้นหรือโมเดลต่างๆต่อยอดจากพาร์ทก่อนๆมันจะดูคล้ายๆกันก็ไม่แปลกแล้วตัวเกมก็ไม่ได้ข้ามgenด้วยมันก็ได้เท่าที่สเป็คเครื่องมันไหวแหละแค่นี้ก็ถือเป็นเกมท็อปๆเรื่องภาพแล้วปัญหาคือการoptimizeมากกว่าที่จะทำยังไงให้เล่นแล้วลื่น
สงสัยเลยว่าอีกด้านของไกอามีทวีปอื่นหรือเปล่านะ.