Tags:
Node Thumbnail

MacRumors รายงานข้อมูลที่พบในโค้ดของระบบแอปเปิล โดยอ้างถึงอุปกรณ์ใหม่ชื่อว่า HomeAccessory17,1, ซึ่งแอปเปิลไม่เคยมีอุปกรณ์ชื่อนี้มาก่อน ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ HomePod ซึ่งแอปเปิลใช้ชื่ออ้างอิงว่า AudioAccessory

คาดว่าอุปกรณ์ใหม่นี้คือ HomePod แบบมีหน้าจอสัมผัส ซึ่งมีรายงานว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาแล้วระยะหนึ่ง แต่ตอนนั้นรายงานว่าจะไม่มีออกมาในปีนี้ โดยทำงานบนระบบปฏิบัติพื้นฐานจาก tvOS ของ Apple TV

อีกประเด็นคือตัวเลข 17,1, ซึ่งหมายความว่าอาจใช้ชิปตระกูล A18 แบบเดียวกับ iPhone 16 ที่มีข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ จึงอาจรองรับการทำงานกับ Apple Intelligence ซึ่งน่าจะเป็นจุดขายสำคัญของอุปกรณ์ในบ้านตัวนี้

ในโค้ดที่ MacRumors ค้นพบยังระบุอีกสองอุปกรณ์ใหม่ได้แก่ AppleTV14,4 และ AppleTV14,5 ซึ่งสามารถตีความตรงไปตรงมาได้ว่าเป็น Apple TV รุ่นใหม่ ที่จะมีสองรุ่นย่อยนั่นเอง อุปกรณ์ทั้งหมดหากเปิดตัวเร็วที่สุดน่าจะเป็นช่วงกันยายน

ที่มา: MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: Tasksenger on 5 July 2024 - 10:48 #1316183

ผมว่าข่าวนี้น่าจะจริง ถ้าตามทิศทางผลิตภัณฑ์ของ Apple น่าจะต้องทดสอบ Apple Intelligence ในวงจำกัดก่อน แต่ยังไม่ทดสอบการผลิตภัณฑ์เรือธงเพื่อให้มีกระทบต่อผู้ใช้น้อยที่สุด หากเกิดปัญหา และทิศทางของ Apple ก็มีความสนใจใน Home Robot ซึ่งอุปกรณ์พวกนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของผู้ใช้ในการจะเลือกซื้อสินค้า Home Accessory จาก Apple และขยายไปผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกในอนาคต และที่แน่ๆ จะต้องมีรุ่นจอ Touch screen และสั่งงานด้วยเสียงแน่นอนเพื่อรองรับ Apple Intelligence

By: sirbom on 5 July 2024 - 11:42 #1316193

มาเลย เบื่อของเก่าแล้ว