Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจาก Bloomberg ระบุว่า Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจ Services ของแอปเปิล ได้สั่งให้ Zack Van Amburg และ Jamie Erlicht หัวหน้าฝ่ายดูแลการผลิตคอนเทนต์ในแพลตฟอร์ม Apple TV+ ควบคุมค่าใช้จ่ายการผลิตเนื้อหามากขึ้น จากก่อนหน้านี้แอปเปิลเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีงบประมาณการผลิตต่อเรื่องที่สูงมาก

สาเหตุสำคัญเนื่องจากที่ผ่านมา แอปเปิลใช้เงินจำนวนมากในการผลิตคอนเทนต์ออริจินัล เช่น Killers of the Flower Moon, Napoleon หรือ Argylle ซึ่งต่างประสบความสำเร็จจากนักวิจารณ์และเวทีประกวดรางวัล แต่เมื่อแปลงกลับในตัวเลขจำนวนผู้ชมนั้นน้อยมาก บางคอนเทนต์จำนวนคนดูตลอดทั้งเดือน ยังน้อยกว่าตัวเลขวันเดียวของ Netflix เสียอีก

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยเรตติ้ง Nielsen พบว่า Apple TV+ มีส่วนแบ่งตลาดตอนนี้ 0.2% ในสหรัฐอเมริกา ขณะที่ Netflix อยู่ที่ 8% ทั้งนี้แอปเปิลไม่เคยรายงานสถิติจำนวนผู้ใช้งาน Apple TV+ หรือจำนวนคนดูคอนเทนต์เลย ซึ่งเรื่องนี้จึงช่วยอธิบายข่าวก่อนหน้าได้ว่าทำไมแอปเปิลจึงสนใจซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ภายนอกมาลง Apple TV+ มากขึ้น เพราะควบคุมต้นทุนได้ และดึงดูดคนดูได้ดีกว่า

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 23 July 2024 - 09:15 #1317547
JPorsh's picture

อย่าลดคุณภาพนะ แฟนย้ายมาจาก นฟ ดูหนังแอปเปิ้ลบอกบทดีภาพสวยมากจริง ๆ

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 23 July 2024 - 18:23 #1317612

พูดถึงเนื้อหาใน ATV นี่มันน่าสนใจนะ หมายถึงถ้าไปดูคะแนนวิจารณ์มันจะอยู่ในแนวกลาง ค่อนไปทางบนเล็กน้อย แล้วเป็นแบบนี้เกือบทั้งหมด ไม่รู้ทำได้ไง ทั้งที่ทีมงานก็น่าจะคนละทีม คือไม่ได้ชมหรือว่านะ แต่เห็นตัวเลขแล้วมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ เทียบกับเจ้าอื่นจะหลากหลายกว่า ยกตัวอย่าง NF ก็ได้ คือดีมากก็มีเยอะ ห่วยมากก็เยอะเหมือนกัน